[ATGT] [TRAO ĐỔI] Lỗi đè vạch liền - Trong mọi trường hợp đều là phạm lỗi - Đúng hay sai?

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em cũng chả biết, nhưng cụ tham khảo bảng sau để thấy trong đô thị đường có thể đường có thể được thiết kế tốc cao như thê nào.
[/IMG]
Lúc đầu em cũng tưởng Quy chuẩn nó ghi tốc độ >60km/h là tốc độ xe trên đường nhưng đọc kỹ mới thấy nó ghi là tốc độ thiết kế. Nhưng ở phần <= 60km/h thì nó chẳng ghi gì cả, cãi cùn thì mình cứ cãi thôi :)). Với lại xxx thì biết quái gì về cái này :D, các cụ đưa lên đây làm anh em hết đường cãi roài.
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Không phải để chữa lỗi cụ ạ. Vạch này có trong qui chuẩn: Là vạch để phân chia 2 làn ngược chiều nhau, xe từ phần đứt có thể chuyển sang làn của phần liền nhưng xe đi trên làn có phần vạch liền k được phép chuyển sang. Đồng nghĩa với việc là cụ đi làn sát phân cách thì được chuyển vào làn bên phải cụ, nhưng k được chuyển ngược lại (e đang nói đường PVD). Có điều cái vạch này vẽ vẫn sai, vì ở đường PVD là GTCC lại áp dụng cho các làn xe trên cùng một chiều đi (trong qui chuẩn là 2 làn ngược chiều nhau)
Mình cũng thắc mắc về vạch này ở thớt bên kia, dựa theo giải thích của cụ sgb345 thì mình nghĩ một thời gian dài xxx đã bắt không đúng trên đường Phạm Văn Đồng, vì vạch 1.11 này chỉ áp dụng cho 2 hướng ngược chiều nhau chứ không phải cùng chiều như này!
em k đồng ý với cụ windy ở duong pvd, em ra vào thoải mái miễn có tín hiệu, trong tường hợp cụ nhỡ tách sang phải nhưng phải rẽ trái chỗ đèn đỏ BCA (k phải ngã 4 HQV nhé) thì cụ phải làm sao, trong khi mũi tên là đi thẳng, đương nhiên cụ phải áp sat dải phân cách rồi. TÓm lại ở đường PVD hiện tại bj tách làn ra vào thoải mái. Và em lấy tư vấn của cụ SGB để cãi, vạch liền 10cm chia đuòng ngược chiều - hai điều kiện để phạt còn không thì thôi,
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
em k đồng ý với cụ windy ở duong pvd, em ra vào thoải mái miễn có tín hiệu, trong tường hợp cụ nhỡ tách sang phải nhưng phải rẽ trái chỗ đèn đỏ BCA (k phải ngã 4 HQV nhé) thì cụ phải làm sao, trong khi mũi tên là đi thẳng, đương nhiên cụ phải áp sat dải phân cách rồi. TÓm lại ở đường PVD hiện tại bj tách làn ra vào thoải mái. Và em lấy tư vấn của cụ SGB để cãi, vạch liền 10cm chia đuòng ngược chiều - hai điều kiện để phạt còn không thì thôi,
Cứ giả dụ như là vạch liền một bên, vạch đứt một bên, được kẻ ở PVD là đúng luật đi (theo điều lệ thì vạch này được kẻ ở những nơi mà phân chia đường thành 2 hướng ngược chiều nhau, nhưng ta bỏ qua điều này).

Thì em nhớ là trước cái đèn tín hiệu ở BCA, thì trước đó một đoạn, đã có vạch đứt (hoàn toàn k có vạch liền) để cụ chuyển ra làn sát phân cách, và cụ buộc phải chuyển tại vị trí đó. Còn nếu k chuyển sang được, thì cụ phải đi trên cái làn đi thằng í, đến đoạn trên quay đầu lại.

Nếu ở đèn đó, k có biển chỉ đường theo hướng, k có vạch kẻ chỉ dẫn hướng đi, thì cụ đi làn giữa vẫn rẽ bên trái được mà hoàn toàn đúng luật
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lúc đầu em cũng tưởng Quy chuẩn nó ghi tốc độ >60km/h là tốc độ xe trên đường nhưng đọc kỹ mới thấy nó ghi là tốc độ thiết kế. Nhưng ở phần <= 60km/h thì nó chẳng ghi gì cả, cãi cùn thì mình cứ cãi thôi :)). Với lại xxx thì biết quái gì về cái này :D, các cụ đưa lên đây làm anh em hết đường cãi roài.
Kụ Romantic bị nhiễu thông tin rồi.

Thực lòng nhà cháu chưa hiểu kụ Pnew đưa ra quy chuẩn thiết kế cao tốc đô thị với mục đích gì.
Phải chăng với Bảng 7 đó kụ ấy muốn chứng minh cái vạch liền trắng rộng 15cm nằm trước ngã tư tại Cầu Diễn (xem hình #1) là được vẽ trên đường Cao tốc đô thị, vận tốc khai thác >60km/h, nên nó hợp luật, xxx có cơ sở để phạt?
Nếu vậy, mục đích chứng minh của kụ ấy chưa đạt được rồi.


Hình #1- Ngã tư Cầu Diễn này có phải là "Cao tốc đô thị"?


Nhà cháu xin bổ sung thêm Bảng 4 của cùng Quy chuẩn đó (hình #2) để kụ hết bị Cao tốc đô thị làm nhiễu nữa nhé.

- Nhìn theo số 1 màu đỏ, ta thấy yêu cầu thiết kế Cao tốc đô thị không được phép có điểm giao cắt.
- Nhìn theo số 2 màu xanh, ta thấy nếu Đường đô thị có ngã tư có đèn xanh đỏ ---> (Ngã tư Cầu Diễn) chỉ là cấp "Đường phố chính đô thị", không thể gọi nó là cao tốc đô thị được?



Hình #2- Đường đô thị có ngã tư đèn xanh đỏ chỉ là Đường phố chính đô thị mà thôi.




.
 
Chỉnh sửa cuối:

xetulai

Xe máy
Biển số
OF-17291
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
96
Động cơ
508,390 Mã lực
Thì đã ai bẩu xxx bắt sạch đâu cụ nhỉ..
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Đây nhé, xin gửi kụ Windys tham khảo nhé.

Vạch trắng rộng 10cm không được luật hiện hành quy định sử dụng trên bề mặt đường giao thông có vận tốc >60km/h.


- Còn vạch trắng liền, rộng 10cm chỉ dùng để kẻ vạch các ô đỗ xe, chỉ vẽ ở ngoài phần đường xe chạy (trong các vòng tròn màu đỏ là kích thước chiều dày vạch trắng liền, ghi 10cm)
Em đọc cũng không thấy nói gì đến vạch 10cm, nhưng sợ e đọc không kĩ nên tham khảo cụ. Như thế, có thể nói là các chú GTCC kẻ đường sai hết rồi.
Hẩu hết các tuyến đường quốc lộ đều dùng vạch 10 cm để phân làn đường thành 2 chiều ngược nhau, như thế có đúng với qui chuẩn không ?
 

baishikele

Xe hơi
Biển số
OF-182414
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
145
Động cơ
336,960 Mã lực
các bác cho em hỏi chút" Hôm vừa rồi e bị bắt ở chỗ đầu hầm kim liên " E đi từ bà triệu ra đại cổ việt ra lê duẩn thì bắt đầu đến chỗ hầm kim liên bên trên có cái kẻ vạch hình tam giác chạy từ cột bê tông tít đầu sát đầu hầm để chia làn trên hầm và xuống hầm, e đi ở ngách để ra lê duẩn nhưng đè 1 chút vạch gập bác xx thế là bị bắt. các bác cho e hỏi e đè cái vạch đó có bị lỗi k nhỉ??
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
các bác cho em hỏi chút" Hôm vừa rồi e bị bắt ở chỗ đầu hầm kim liên " E đi từ bà triệu ra đại cổ việt ra lê duẩn thì bắt đầu đến chỗ hầm kim liên bên trên có cái kẻ vạch hình tam giác chạy từ cột bê tông tít đầu sát đầu hầm để chia làn trên hầm và xuống hầm, e đi ở ngách để ra lê duẩn nhưng đè 1 chút vạch gập bác xx thế là bị bắt. các bác cho e hỏi e đè cái vạch đó có bị lỗi k nhỉ??
Có 3 loại vạch "sọc ngựa vằn" số 1.16.1, 1.16.2 và 1.16.3 mà luật cấm đè lên. Lỡ đè lên thì mắc lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường" mức phạt khoảng 300k.
Kụ xem trong thớt này xem kụ đè vạch số mấy nhé. Nhà cháu dự kụ đè vạch 1.16.2.

http://www.otofun.net/threads/556308-vach-lien-tren-duong-loai-nao-cam-de-len-loai-nao-duoc-de-len?p=14584485#post14584485
 

hanoivietnam

Xe tăng
Biển số
OF-202446
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,720
Động cơ
336,340 Mã lực
Nơi ở
YB/PT/HN
Trước em mới đi hay bị xxx Ba vì bắt em lỗi này ở đoạn gần ngã 3 đi trung hà và yên kỳ ấy; xxx hạ hòa phú thọ cũng hay bắt lỗi này ở đoạn qua cẩm khê ạ.
Nộp phí nhiều và được các cụ chỉ giáo nên bây giờ ngon rồi ạ, xxx nhìn thấy em đi nắn nót qua những chỗ này là chán, quay mặt đi!
 

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
537
Động cơ
375,420 Mã lực
Em đặt gạch nghiền ngẫm, mông lung quá, 1 lúc chưa hiểu ngay được
 

cunconcrv

Xe hơi
Biển số
OF-324296
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
100
Động cơ
288,600 Mã lực
Từ trước đến nay em vẫn thường quan niệm: cứ VẠCH LIỀN (màu trắng, rộng 10cm) là cấm không được đè vạch. Em nghĩ nhiều cụ cũng có quan niệm như thế.
Sau thời gian NGÂM quy chuẩn TCVN41:2012 thì em lại có ý nghĩ phân vân và có câu hỏi chưa tự giải đáp được:

Xin nêu quy định cụ thể trong TCVN41:2012
1. Đối với đường có tốc độ >60km/h:
- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;
- Vạch liền vàng: Khi theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch). Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ;
2. Đối với đường có tốc độ <60km/h
a) Vạch số 1.1. Vạch liền nét màu trắng, rộng 10cm. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch.

Trên thực tế đang có 2 trường hợp xảy ra:
1. Trên nhiều cung đường quốc lộ (có tốc độ max 80km/h) nhiều đoạn dung vạch 1.1 (vạch liền màu trắng, rộng 10cm) để kẻ giữa tim đường phân chia 2 chiều ngược nhau
2. Trong nội đô, tại nhiều nơi, trước khi đến nơi giao nhau (ngã 3, ngã 4…), ngành GTVT kẻ vạch 1.1 dùng để phân chia các làn đường trong cùng một chiều đi.

Câu hỏi đặt ra là:
1. Trong nội đô: Kẻ vạch liền dùng để phân chia các làn đường theo cùng một chiều đi có đúng quy định hay không? Và người điều khiển phương tiện đè vạch trong trường hợp này có sai hay không (có bị phạt hay không)?
2. Trên đường quốc lộ (có tốc độ max 80km/h), dùng vạch 1.1 (vạch liền, màu trắng, rộng 10cm) để kẻ giữa tim đường có đúng quy định hay không? Và người điều khiển phương tiện đè vạch trong trường hợp này có sai hay không (có bị phạt hay không)?

Xin cao kiến của các cụ
P/s: Vấn đề em nêu chỉ giới hạn trao đổi trong phạm vi chuẩn quy định và có bị phạt hay không, chứ em không chơi với tinh thần “nên hay không nên đè vạch” nhé :D
Cụ chủ ơi luật có quy định thêm những trường hợp bất khả kháng phải đè vạch mà o bị bắt lỗi nhe. Trường hợp này có thêm cam hành trìnhcaix vô tư
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Từ trước đến nay em vẫn thường quan niệm: cứ VẠCH LIỀN (màu trắng, rộng 10cm) là cấm không được đè vạch. Em nghĩ nhiều cụ cũng có quan niệm như thế.
Sau thời gian NGÂM quy chuẩn TCVN41:2012 thì em lại có ý nghĩ phân vân và có câu hỏi chưa tự giải đáp được:

Xin nêu quy định cụ thể trong TCVN41:2012
1. Đối với đường có tốc độ >60km/h:
- Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;
- Vạch liền vàng: Khi theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch). Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ;
2. Đối với đường có tốc độ <60km/h
a) Vạch số 1.1. Vạch liền nét màu trắng, rộng 10cm. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch.

Trên thực tế đang có 2 trường hợp xảy ra:
1. Trên nhiều cung đường quốc lộ (có tốc độ max 80km/h) nhiều đoạn dung vạch 1.1 (vạch liền màu trắng, rộng 10cm) để kẻ giữa tim đường phân chia 2 chiều ngược nhau
2. Trong nội đô, tại nhiều nơi, trước khi đến nơi giao nhau (ngã 3, ngã 4…), ngành GTVT kẻ vạch 1.1 dùng để phân chia các làn đường trong cùng một chiều đi.

Câu hỏi đặt ra là:
1. Trong nội đô: Kẻ vạch liền dùng để phân chia các làn đường theo cùng một chiều đi có đúng quy định hay không? Và người điều khiển phương tiện đè vạch trong trường hợp này có sai hay không (có bị phạt hay không)?
2. Trên đường quốc lộ (có tốc độ max 80km/h), dùng vạch 1.1 (vạch liền, màu trắng, rộng 10cm) để kẻ giữa tim đường có đúng quy định hay không? Và người điều khiển phương tiện đè vạch trong trường hợp này có sai hay không (có bị phạt hay không)?

Xin cao kiến của các cụ
P/s: Vấn đề em nêu chỉ giới hạn trao đổi trong phạm vi chuẩn quy định và có bị phạt hay không, chứ em không chơi với tinh thần “nên hay không nên đè vạch” nhé :D
Mấy chỗ cụ nêu đều đúng hết rồi. Tuy nhiên, theo em ở trong đô thị thì cố gắng tuân thủ cho dễ lưu thông, còn ngoài đô thị (những đoạn >60km/h) thì nên chiến tới cùng. Nhưng khi động chạm đến quyền lợi bản thân (kiểu lỡ chém vạch liền trong đô thị) em cũng đang suy nghĩ không biết có nên chiến không. Em dự là nếu chiến kiểu gì xxx cũng ớ ra và đổ lỗi cho bên GTVT. Nhưng như vậy là sai vì nếu xxx biết kẻ sai thì không thể vịn cớ để phạt được.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
theo em hiểu thì thế này ạ
câu ? 1> trên đường có 2 chiều ngược nhau họ kẻ vạch liền để phân chia 2 làn ngược nhau và cấm đè lên vạch là đúng bởi nếu đè lên là lấn làn rất nguy hiểm cho người đi ngược nếu đè lên là bị phạt cái này có trong luật , em chưa nhớ ở mục nào
câu 2> tại đường 1 chiều khi đến ngã 3 4 người ta kẻ vạch liền là để phân chia dòng phương tiên rẽ phải , trái , đi thẳng, tránh xung đột khi mà đi bên phải lại muốn rẽ trái hoặc có thể cắm biển 411
Cái ý 1 của cụ: đây là nhiệm vụ của các loại vạch vàng cụ nhé: vạch vàng đứt thì vẫn được chèn vạch; vạch liền vàng thì không được chèn; vạch 1 nét liền 1 nét đứt thì bên vạch đứt được phép vượt và/hoặc quay đầu ở những nơi điều kiện cho phép; 2 vạch liền vàng thì không được vượt xe và quay đầu.
Cái ý 2 của cụ: công việc phân chia làn đó vạch đứt hoàn toàn làm được. Chỉ có điều xxx muốn bên GTVT kẻ thế thì mới cá kiếm được.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cái vạch trên đường nhằm phân chia 2 làn đường ngược chiều thì em rõ rồi chứ cái vạch phân chia 2 làn cùng chiều lại trong nội đô, đường bé phố đông đúc như Hà Nội thì hầu như ngày nào em cũng dẫm phải:(
Giờ ở HN đang có xu hướng đường có thể phân thành >= 3 làn hoặc đã từng >= 3 làn nhưng giờ được biến thành 2 làn to đùng, đủ cho 2 xe vượt nhau thoải mái nhé cụ. Em không hiểu làm như vậy để làm gì. Hay lại tính ăn bẩn bắt lỗi vượt phải đây??? Hóng.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cụ đặt câu hỏi thật là chuẩn. Nếu xét theo tiêu chí đường trong đô thị có tốc độ <60 km và đường ngoài đô thị có tốc độ >60km. Thì vạch liền trắng rộng 10cm không có tác dụng.

Với đường có tốc độ <60km/h thì vạch liền trắng rộng 10cm được dùng để phân chia 2 làn đường ngược nhau, và xe k đc phép đè vạch.
Với đường có tốc độ >60km/h thì vạch liền trắng rộng 10cm không có vai trò gì cả.
Vạch cấm thay đổi làn xe thì với đường trên 60km/h có bề rộng 15cm.

Thế nghĩa là sao hả các cụ ? XXX sai, bọn kẻ vạch sai hay lí thuyết của ofer sai ?
Làm gì có Vạch cấm thay đổi làn xe với đường trên 60km/h hả cụ. Chỉ có [FONT=&quot]Vạch giới hạn ngoài các làn xe (đối với phương tiện là vạch phân chia giữa làn xe có động cơ và làn xe không [/FONT][FONT=&quot]có động cơ) thôi. Chứng tỏ là chuẩn này tiệm cận với chuẩn phân làn theo tốc độ trên thế giới nhưng các chú nhà ta cố tình phân làn theo phương tiện, thậm chí kẻ thêm vạch liền để móc túi nhân dân thôi.[/FONT]
 

Hyndai_HD72

Xe tải
Biển số
OF-163311
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
241
Động cơ
350,310 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tiện đây, các cụ giải thích luôn hộ em cái hình ca-rô màu trắng ở trên đường có tác dụng gì vậy ah?
 

OBU2012

Xe hơi
Biển số
OF-208138
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
120
Động cơ
318,365 Mã lực
Em cũng lăn tăn vạch kẻ ô quả trám tại ngã 4 Láng Hạ - Trần Duy Hưng, ở phần đường rẽ phải ra TDH, khi đèn đỏ phải dừng trên vạch ô quả trám này cứ lo lo.
 

giac_mo_xe_viet

Xe hơi
Biển số
OF-150829
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
119
Động cơ
357,880 Mã lực
ý kiến của các cụ hay quá. Em đặt dép ngồi hóng tiếp.
 

Truongcb86

Xe tải
Biển số
OF-72804
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
484
Động cơ
429,890 Mã lực
Các cụ cho e hỏi xxx ở ngã 4 đoạn xuống hầm Kim Liên bắt lỗi đè những quả kim loại gắn phản quang nhoi lên đường thì có phải lỗi đè vạch không hay xử lý như nào trong tình huống ây ạ? Xxx doạ phạt 1,5 củ + treo bằng mới hãi.
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,195
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Em đang ù tai vì vạch đây, về nghiên cứu tiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top