- Biển số
- OF-17312
- Ngày cấp bằng
- 13/6/08
- Số km
- 655
- Động cơ
- 513,963 Mã lực
Cụ chủ cho hỏi cái lý thuyết không còi bằng tay trái là áp dụng với người thuận tay trái hay tay phải ạ, tại vì cá nhân em ( tài mơ thôi ) cái việc còi bằng tay trái nó tự nhiên như một thứ phản xạ không điều kiện, tự nhiên như sinh ra đã thế rồi nên mặc nhiên em coi đó là đúng, cụ con phơm lại cho em một cái để em còn tập lại
Cảm ơn cụ, voted.
Em xin bàn thêm về còi bằng tay nào????Em ko vote cho bác Su được nữa vì luật OF, tuy nhiên như vài bác ở trên đã hỏi, em cũng muốn hỏi lại. Mong bác hồi âm : Em còi bẳng tay trái thấy rất thuận tiện ( Em thuận tay phải ). Liệu em có phải tập lại ko bác, hay là cứ thế nào tiện nhất thì thôi
Hôm nay rảnh, hơi lan man tý Các cụ cố gắng đọc rồi ủng hộ em một ly Vốt ka nhé (b)
Cụ nào đánh Tennis không ạ? Khi thầy dậy đánh quả đoa phải tay (Fore Hand) đa số đều yêu cầu học trò "Phải vắt vợt lên vai !!!". Thực chất của vấn đề là VỢT CHẠM BÓNG NHƯ THẾ NÀO mới là điều quan trọng. (Hóng hớt thôi nhá, chứ em dốt môn này lắm ) Khi ta thực hiện đúng động tác thì vợt sẽ chạm bóng tại một điểm chính xác trên quỹ đạo di chuyển của vợt, và sau thời điểm vợt chạm bóng nó sẽ đi lên vai trái (với người thuận tay phải). Thực chất là việc vợt đi đâu thì có quan trọng gì nữa đâu vì quả bóng đã đi xa mất rồi :21:.
Việc còi tay nào cũng như vậy thôi. Vấn đề là các cụ lái bằng tay nào? Với xe tay lái nằm bên trái của xe thì việc lái bằng tay trái gần như là một sự lựa chọn hợp lý và duy nhất (đảm bảo các thao tác thuận tiện và an toàn) cho dù bạn thuận tay nào. Với xe tay lái bên phải thì ngược lại, phải lái bằng tay phải.
Tại sao không nên còi bằng tay trái?
Nói chung là chạy tốc độ chậm, gặp vấn đề gì thì đạp phanh thì các cụ thích còi bằng tay nào cũng được, làm sao cảm thấy thoải mái nhất là được.
Nhưng khi chạy tốc độ cao, hoặc khi gặp đoạn đường phức tạp, đòi hỏi phải chắc tay lái và có những thao tác lái xe linh hoạt thì vấn đề lại khác hẳn, đặc biệt là với xe không có trợ lực tay lái. Nếu còi bằng tay trái thì các cụ phải cẩm vào phía trong của vô lăng, tay nắm hờ thôi (thì mới còi được). Do đó rất dễ dẫn đến trường hợp mất lái hoặc phản xạ đánh lái không kịp thời. Trong trường hợp các cụ còi bằng tay trái mà phải giữ chắc lái hoặc phải đánh lái linh hoạt thì các cụ lại phải lái bằng tay phải. Với xe số tự động thì không sao chứ với xe MT thì không ổn rồi.
Nói chung là kinh nghiệm của em:
Tay trái: Phụ trách lái xe là chính.
Kiêm nhiệm: Nháy pha, xi nhan.
Tay phải: Các thao tác còn lại (số, còi, điều hòa, radio,...)
Kiêm nhiệm: Nghe điện thoại và thao tác khác sang bên ghế phụ