Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

BINvsZIN

Xe máy
Biển số
OF-334780
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
96
Động cơ
279,960 Mã lực
Lâu lắm ko thấy bác lên "chăm sóc" thớt rồi, ko biết bác còn khoẻ ko :(
Chúc bác Su sức khoẻ để chia sẻ KN cho ae OF :)
 

Quân bùi 918

Xe hơi
Biển số
OF-379850
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
107
Động cơ
245,370 Mã lực
Hồi đầu mới lái em toàn bị vỉa đầu... Nói chung khi mới lái là cần tập trung cao độ, đừng nhìn một góc nguy hiểm mà phải nhìn toàn cục, đánh lái 1 chút phải liếc mắt trước sau, gương phải gương trái.
 

bii_90

Xe đạp
Biển số
OF-123400
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
28
Động cơ
380,480 Mã lực
Bác chủ thread viết hay quá,phổ biến nhiều kinh nghiệm cho ae
 
Biển số
OF-381539
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
216
Động cơ
245,380 Mã lực
Tuổi
43
Xin ghi chú là các kinh nghiệm của em ở đây chỉ áp dụng cho các bác chạy bằng B2. Có thể nhiều điều không thích hợp với các loại xe lớn hơn. Mong các bác chỉ giáo thêm.
oánh dấu để có thừi gian thì em ngâm cứu kỹ ạ
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,037
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
49
Bác chủ thớt rất có lý. Có điều cưõi vợ 2 cần nhất là tỉnh táo và nhanh. Cũng phải nhờ phúc đức tổ tiên nữa, thậm chí phải máu một tý. Em kể các cụ nghe từng tý. Em từ HN sang Bắc Ninh, đến đoạn vào làng Đình Bảng. Đường thoáng, nhẵn đẹp, em chạy 60. Từ xa em đã thấy một bà từ trong làng đạp xe ra. Em dự là sẽ gặp bác này. Em còi đều, vợ em họ Mẹc mà, đều ga tiếp tục. Thình lình em phát hiện bác này không thèm nghe còi nhà em. Em hơi lán trái tý định vượt qua. Hỡi ôi, bác gái nhổm *** đạp rấn, nguy cơ tạt đầu thấy rõ. May. Em ôm vợ hai tay. Vặn phải đủ vòng, tung chân đạp ga sát ván cho con vợ chồm lê, rồi nghiến răng đạp phanh. Con vợ em ngoan quá, nó quay 180 theo kim đồng hồ về hướng Hn, *** nó tý thì boogee với *** bác kia.
em có học driff bao giờ đâu. Các cụ cứu thôi.
Bài sau em kể về "máu" một tý.
Các cụ chỉ giáo thêm
em 1 phát. Hồi ấy luyện lái được độ 2 tuần, 1000 km thì em bỏ thầy, tự luyện. Đến chỗ phùng, đường cũ, vừa hết phố, 1 bên là bờ đê, ngã 3 chắc nhiều cụ biết. Một mợ đi sang đường sớm ngược chiều xuống làng, em bé ngồi trước. Một cụ thanh niên trong làng đi ra. Xe em đến nơi vì trong phố ra nhìn rõ cả cụ lẫn mợ. Nhưng cụ mợ thì không nhìn thấy nhau vì vướng bờ đề. Em tất đi rất chậm,chân để ngay phanh rà trước. 2 cụ mợ thò đầu ra gặp nhau giật mình, nhưng mợ kia mình giật hơn, tay lại yếu ngã lăn quay, em bé cũng ngã lăn quay. Cách bánh xe em có nửa mét, hú vía cả 3.
 

baccop1981

Xe buýt
Biển số
OF-363394
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
582
Động cơ
263,320 Mã lực
E thấy thế này các bác thử xem có đúng không nhé. Nếu các bác mà bị xe nào tạt đầu hay chơi xấu thì các bác có tức thì hãy đi chậm lại một chút cho đến khi xe kia đi khuất mắt thì các bác sẽ đỡ tức hơn rất nhiều. Đây được gọi là ( khuất mắt trông coi) . E cũng đã làm như vậy và cũng đã đỡ rất nhiều !
 

Apple Like

Xe hơi
Biển số
OF-326036
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
136
Động cơ
287,429 Mã lực
Hôm nay em mới độc bài của cụ. Thật ý nghĩa. Em lái xe cũng lâu rồi, căn đường vẫn bằng cảm tính chứ chưa bao giờ xác định chính xác 6 vị trí trên xe.
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
E là lái mới nên đang ngâm cứu các kinh nghiệm trong box. Lái mới đc rót có 20 chén ạ. Nên e ko mời bác đc nữa.
Nên bài viết đầu tiên của e trên OF xin cám ơn bác schumacher rất nhiều vì những kinh nghiệm quý báu và kiến thức hữu ích ạ.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,696 Mã lực
E là lái mới nên đang ngâm cứu các kinh nghiệm trong box. Lái mới đc rót có 20 chén ạ. Nên e ko mời bác đc nữa.
Nên bài viết đầu tiên của e trên OF xin cám ơn bác schumacher rất nhiều vì những kinh nghiệm quý báu và kiến thức hữu ích ạ.
Lái mới thì cụ nên dán cái biển "lái mới, xin thông cảm" vào mít, giảm áp lực cho mình và cho mọi người.
 

Hanhang123

Đi bộ
Biển số
OF-376543
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
5
Động cơ
246,550 Mã lực
Híc, bác thử tì đầu máy chú xe tải, xe bus xem sao. Trừ khi xe bác là xe móc thì đúng là bus cũng phải nể rồi, hehe.
Cảm ơn vì bác đã hỏi thăm, mấy hôm nay bận không ghé forum được, mong bác thông cảm nhé!
 

Hanhang123

Đi bộ
Biển số
OF-376543
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
5
Động cơ
246,550 Mã lực
Lái mới thì cụ nên dán cái biển "lái mới, xin thông cảm" vào mít, giảm áp lực cho mình và cho mọi người.
Em đây cũng mới cầm vô lăng chính thức được gần 2 tháng, 4, 5 lần đụng chạm ( chỉ hơi xước tí, nhưng mà xót xe). Có tí kinh nghiệm cho bản thân: tuyệt đối bình tĩnh, tập trung khi lái xe, mỗi sai lầm dù nhỏ nhất đều phải trả giá. Mong được học hỏi nhiều từ các bác! Cảm ơn ạ!
 

alyba3

Xe tải
Biển số
OF-38896
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
466
Động cơ
474,027 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy đàn dê trắng nhở nhơ quanh đồi
Em đây cũng mới cầm vô lăng chính thức được gần 2 tháng, 4, 5 lần đụng chạm ( chỉ hơi xước tí, nhưng mà xót xe). Có tí kinh nghiệm cho bản thân: tuyệt đối bình tĩnh, tập trung khi lái xe, mỗi sai lầm dù nhỏ nhất đều phải trả giá. Mong được học hỏi nhiều từ các bác! Cảm ơn ạ!
Chịu khó tập nhiều thì kỹ năng lái xe và khả năng phá đoán tình huống sẽ lên thôi cụ ah
 

Bơ's Father

Đi bộ
Biển số
OF-384080
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1
Động cơ
241,610 Mã lực
Tuổi
41
Vài lưu ý nữa đây:

Không nên chạy giữa hai xe tải, xe khách: Vì sẽ dễ bị dồn toa lắm. Trong trường hợp không tránh được phải chạy vào giữa thì các bác nên cách xa xe phía trước ra xa xa một chút. Trong trường hợp xe phía trước phanh gấp thì các bác còn thời gian để nháy đèn phanh cho xe phía sau. Nếu chạy sát quá thì khi xe phía trước phanh gấp, các bác cũng phải phanh gấp theo, nhưng xe phía sau nó cũng chạy sát *** bác thì không phanh kịp đâu. Bị dồn toa là cái chắc. Cái này em xin nêu rõ trong phần HIỆU ỨNG LÒ XO ở phía sau.

Khi lên dốc, không nên bám sát mông xe tải, xe khách: Cũng tương tự như trên thôi. Đặc biệt lưu ý là các xe chở nặng. Xe tải, xe khách đang dừng trên dốc, khi bắt đầu vào số nhiều khi hay bị trôi lùi một ít. Ông anh em ở dốc Vĩnh Tuy bị một xe tải chở nặng mất phanh trôi lùi chèn qua xe luôn, may mà còn chạy ra kịp. (vụ này báo chí cũng đã đăng rồi).

HIỆU ỨNG LÒ XO (hay còn gọi là HIỆU ỨNG DÂY CAO SU):

Khi ta kéo một đầu của lò xo (hay sợi cao su) thì các phần sẽ không chuyển động đồng thời với nhau, phần đầu bị kéo sẽ chuyển động trước rồi kéo theo các phần phía sau. Khi đang chuyển động, nếu ta dừng phần đầu của lò xo lại thì các phần phía sau không dừng lại ngay mà nó sẽ dồn lại với nhau rồi mới dừng lại.
Giao thông trên đường cũng tương tự như vậy. Các bác lưu ý hiệu ứng này, đặc biệt là các xe trên đường có quán tính không giống nhau (chưa nói là tình trạng kỹ thuật tốt xấu khác nhau) ví dụ hai xe có cùng quán tính cùng đạp chết phanh thì sẽ không va chạm vào nhau, nhưng một xe 4 chỗ chạy trước, xe tải chạy sau cùng đạp chết phanh, nếu khoảng cách an toàn không đủ thì 100% xe tải sẽ đâm vào xe con vì quán tính xe tải lớn hơn nên khoảng cách phanh lớn hơn.
Em cũng thấy không ít trường hợp đỗ trên dốc sát nhau quá, khi xe trước đề pa thì ôi thôi, vỡ mặt xe sau, rút kinh nghiệm, trên dốc đỗ cứ cách 1 m trở lên cho chắc!
 

phusi

Xe tải
Biển số
OF-303241
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
329
Động cơ
-7,700 Mã lực
Vào đây đọc comment của các bác thêm được bao nhiêu kinh nghiệm :)
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Nhớ một lần cháu và anh lái xe cơ quan đi trên đường đê gần Hữu Bị (Nam Định) thấy phía trước có con bò đang đứng bên vệ đường, quay mít về phía xe. Anh lái xe vui tính thật nhẹ nhàng, thật khẽ khàng tiến xe về đến sát con bò mà nó vẫn không hay biết gì. Khi mũi xe đến sát mít con bò, anh bất ngờ bấm còi bimmmmmmmm. Con bò giật mình nhảy dựng lên, đạp chân về phía sau, kết quả ... Vỡ pha!
 

Chevrolet96

Xe hơi
Biển số
OF-385416
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
140
Động cơ
242,000 Mã lực
Cảm ơn các bác về những thông tin bổ ích!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top