[ATGT] Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

ninhku1234

Xe đạp
Biển số
OF-18902
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
48
Động cơ
504,060 Mã lực
Nơi ở
Thành Vinh Lá Đỏ
các cụ cho em hỏi tí: lái xe có nên phải còi nhiều k ạ? chứ em lái xe thì còi nhiều lắm, em rất sợ các bác 2b đang đi thình lình lại tạt ngang tạt dọc, chưa kể phóng như điên trong ngõ lao ra đường, cho nên em cứ bấm còi inh ỏi cho các bác 2b dạt vào lề đường và các bác trong ngõ k lao như điên ra đường nữa..
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho em hỏi tí: lái xe có nên phải còi nhiều k ạ? chứ em lái xe thì còi nhiều lắm, em rất sợ các bác 2b đang đi thình lình lại tạt ngang tạt dọc, chưa kể phóng như điên trong ngõ lao ra đường, cho nên em cứ bấm còi inh ỏi cho các bác 2b dạt vào lề đường và các bác trong ngõ k lao như điên ra đường nữa..
Cụ còi vừa phải thôi, thấy có tình huống ngáo ngơ thì mới nên còi, chứ đường đông thì có còi cũng chẳng ai nhường đường cho cụ được đâu, chỉ làm mọi người thêm ức chế.
 

thunt

Xe hơi
Biển số
OF-66891
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
181
Động cơ
435,287 Mã lực
Bác chủ thớt rất có lý. Có điều cưõi vợ 2 cần nhất là tỉnh táo và nhanh. Cũng phải nhờ phúc đức tổ tiên nữa, thậm chí phải máu một tý. Em kể các cụ nghe từng tý. Em từ HN sang Bắc Ninh, đến đoạn vào làng Đình Bảng. Đường thoáng, nhẵn đẹp, em chạy 60. Từ xa em đã thấy một bà từ trong làng đạp xe ra. Em dự là sẽ gặp bác này. Em còi đều, vợ em họ Mẹc mà, đều ga tiếp tục. Thình lình em phát hiện bác này không thèm nghe còi nhà em. Em hơi lán trái tý định vượt qua. Hỡi ôi, bác gái nhổm *** đạp rấn, nguy cơ tạt đầu thấy rõ. May. Em ôm vợ hai tay. Vặn phải đủ vòng, tung chân đạp ga sát ván cho con vợ chồm lê, rồi nghiến răng đạp phanh. Con vợ em ngoan quá, nó quay 180 theo kim đồng hồ về hướng Hn, *** nó tý thì boogee với *** bác kia.
em có học driff bao giờ đâu. Các cụ cứu thôi.
Bài sau em kể về "máu" một tý.
Các cụ chỉ giáo thêm
Quê em đấy bác :)
 

fourcake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343499
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
105
Động cơ
273,430 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em cũng bon chen hoang tý kinh nghiệm của các cụ Tài già ạ!
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
216
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
Ga ra nhà e lại cần hở đường phía đầu càng rộng càng tốt mà mít thì cửa cuốn nên nếu ko chú ý là bị chém ngay, e làm như sau:
Dán băng phản quang lên tường phía trước làm cữ:

Đỗ xe chuẩn vào đúng vị trí ( cửa cách mít 5cm)

Bật đèn pha để xác định mốc nào ( bao h đèn pha cũng có vệt đứng hoặc chéo, ta xem nó cắt vạch ngang ở đâu thì dán hai dải đứng vào đó)

Xem thành quả nào ( đường phái trước đủ người đi thoải mái)
trước kia ga ra nhà em cũng chật như vậy, em lựa một hôm nào đỗ xe ngon lành xong, lấy luôn lốp xe làm khuôn, em đổ bê tông đúng hình bánh xe, cao 20cm. Từ đó cứ yên tâm mà dí, trăm lần như 1.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
các cụ cho em hỏi tí: lái xe có nên phải còi nhiều k ạ? chứ em lái xe thì còi nhiều lắm, em rất sợ các bác 2b đang đi thình lình lại tạt ngang tạt dọc, chưa kể phóng như điên trong ngõ lao ra đường, cho nên em cứ bấm còi inh ỏi cho các bác 2b dạt vào lề đường và các bác trong ngõ k lao như điên ra đường nữa..
Cụ cứ bay nhiều giờ thì tự khắc còi sẽ ít đi :D
trước kia ga ra nhà em cũng chật như vậy, em lựa một hôm nào đỗ xe ngon lành xong, lấy luôn lốp xe làm khuôn, em đổ bê tông đúng hình bánh xe, cao 20cm. Từ đó cứ yên tâm mà dí, trăm lần như 1.
Của e đằng trước lại là lối đi.
 

trannam1004

Đi bộ
Biển số
OF-369121
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
2
Động cơ
252,820 Mã lực
em đang thất nghiệp có bác nào có việc gì cho em làm với không. em cám ơn!
 

Hà Việt

Xe hơi
Biển số
OF-359711
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
154
Động cơ
261,450 Mã lực
THÊM VÀI NGUYÊN TẮC VÀNG KHI CHẠY TRÊN ĐƯỜNG:

1 - Không nên thử phanh xe tải và xe khách::^)
Nhiều bác cứ thích giành đường hay chạy chèn qua đầu xe tải, xe khách. Nên lưu ý là các xe đó phanh không ăn lắm, hơn nữa quán tính lại lớn. Tốt hơn hết là cứ cho nó chạy qua rồi mình đi sau.

2 - Đất không chịu trời thì trời chịu đất::)
Khi chạy đường trường nếu các bác chủ động chạy lấn đường các xe chạy ngược chiều, đặc biệt là xe tải, xe khách thì họ sẽ lấn đường lại. Lý do là xe tải không muốn phải đạp phanh về số vì sợ tốn xăng. Họ hay chạy lấn đường ép xe ngược chiều phải nhường đường để họ không phải giảm tốc độ. Nên tốt nhất là các bác cứ chủ động nhường đường trước, họ cũng sẽ không lấn đường của các bác nữa.

3 - Không bám đuôi xe to hơn minh khi vượt xe khác
:
Nhiều bác chạy trên đường hay bám đuôi xe khác khi vượt xe đi cùng chiều. Điều này rất nguy hiểm bởi vì mình không nhìn rõ đường. Khi xe chạy trước mình vượt xong, láng vào làn đường bên phải thì mình mới thấy một xe đang chạy ngược chiều lao thẳng vào mình. Hậu quả là sao thì các bác cũng thấy rồi.
Nói chung là khi vượt xe cùng chiều phải quan sát thật kỹ trước khi vượt. Nhiều khi các bác đang đạp ga vượt lên thì xe phía trước lại láng ra để tránh 1 bác 2B hay một bà xe thồ làm các bác lại phải đạp phanh dúi dụi

4 - Tuyệt đối không vượt ở đoạn đường vòng hoặc đang lên dốc mà sắp đến đỉnh dốc::s
Không vượt ở đoạn đường vòng thì rõ rồi, nhưng nhiều bác tự tin vào tay lái lụa vẫn coi thường. Đang lên dốc cũng vậy, chúng ta không nhìn được các xe phía trước, kể cả cùng chiều và ngược chiều.
(Hình như luật cấm vượt trên đường dốc thì phải, còn đường vòng thì đương nhiên rồi !)


Chú ý:
Khi lái xe các bác còn phải phán đoán cách ứng xử của các phương tiện giao thông cùng đường với mình, như thế thì xử lý mới chủ động được. Nhiều khi phải nhìn qua kính của xe phía trước. Ví dụ thấy một ông 2B chạy cắt mặt ông chạy phía trước thì chắc chắn xe đó phải phanh gấp, các bác cứ chủ động rà phanh trước đi là vừa.

Hai loại tốc độ:
Cái này thì đơn giản, ai cũng biết, nhưng không phải bác tài nào cũng cảm nhận rõ ràng khi cầm lái.
Hai loại tốc độ đó là: Tốc độ chạy thẳng & tốc độ chạy ngang
(Như kiểu phân tích chuyển động thành 2 vector theo trục X&Y ấy)
Thường thì chúng ta chỉ chú ý đến chuyển động chạy thẳng lên phía trước. Nhưng khi tốc độ các phương tiện bằng nhau thì chuyển động sang 2 bên lại giữ vị trí quan trọng. Các bác không để ý là va phải các xe đi cùng chiều ngay. Nên khi chuyển làn đồng tốc thì phải chú ý nhìn gương và chuyển làn từ từ thôi.

Vài kinh nghiệm của bản thân. Bác nào thẩy bổ ích thì cho em xin một ly Vốt Ka nhé ! (b)
Chia sẻ của cụ hay quá. Cảm ơn cụ...
 

ThanhDD

Xe đạp
Biển số
OF-91159
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
48
Động cơ
405,070 Mã lực
Kính cụ 1 ly
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top