sặc, thay cái khớp ly hợp đó là mà 3 củ ngơ à bác
hoá ra bác alo e đó hả (k)
Sôi nước là lỗi hệ thống làm mát , khi sôi nước, nước bốc hơi, làm thiếu nước trong két, mà thiếu nước trong két, thì chạy lại nhanh nóng :^)
E nói nôm linh tinh là hệ thống làm mát bao gồm, két nước, quạt làm mát, van hằng nhiệt, mặt quy lát máy vv nhiều lắm
Thiếu nước, đơn giản bơm đủ nước vào là ok :21:
Két nước thì có thể thay nước làm mát, sục lại két nước, thông cho các ống đồng tuần hoàn nhanh hơn.Nếu các ống này tắc do cặn lâu ngày, nước ko tuần hoàn tốt, cũng dẫn đến nóng máy, sôi nước. Giải pháp là thông sục, ko thông sục được thì thay mới :21:
Cái van hằng nhiệt cũng rất quan trọng, nó nằm ở gần đáy máy, phía bên bầu nứoc rửa kính (bác vào google sớt cái ra ngay) nếu nó tắc , ko làm cho nước tuần hoàn được, cũng dẫn đến nóng máy, sôi nước, nếu nó hỏng có thể tháo ra vất đi chạy tạm, nhưng bắt buộc thay mới, ko ăn xăng lắm
Bơm nước, muốn nước tuần hoàn được cần có bơm nước, nếu hỏng thì thay mới
khớp ly hợp quạt chết, một là thay mới, 2 là fix lại, nghĩa là cái khớp này có silicon đóng mở theo nhiệt, càng nóng nó càng lỏng, chạy càng tít, lạnh thì nó co lại quạt chạy chậm, nếu nỏ hỏng thì khoá nó lại , máy chạy bao nhiêu vòng, quạt chạy bấy nhiêu :mad: đây là cách ngon bổ rẻ, nhưng ồn lắm, cơ mà bác cũng đã thay rồi, nên bỏ qua(y)
trường hợp xấu nhất, xe bác đã bị thổi gioăng quy lát máy, máy ko kín nữa, ko khí lọt vào, hệ thống tuần hoàn ko kín nữa, chạy tí kim dựng đứng luôn, nếu thế phải tháo ra, thay gioăng, mài mặt máy (chỗ đặt gioăng).
Nghĩ thế nào nói nhanh thế ấy, các bác bổ sung cho em nhé