Tua máy hơi cao tí thôi, xe em 3500 v/p (trên đoạn dài) thì tốc độ đạt 120 km/h. Theo em bác thử đi 80 km/h, nếu tua máy là 2500 v/p là OK (bọn Ỉn là 2000 v/p). Xăng thì bác nên thử đổ đầy trước khi đi, về đổ đầy lại xem hết bn, chia lượng xăng trên cho quãng đường đi được thì mới biết chính xác mức tiêu thụ. Xem 2 ảnh trên của bác thì 166 km mới hết 1,5 vạch thôi, theo em là ok roài.:41:Chào các bác:
Em mới đi công tác Nam Định, nhân tiện đi đường Pháp Vân - Cầu Giẽ test xe xem khả năng xe thế nào, đi nhanh xem có hiện tượng gì lạ ko. Lúc đi em chạy 100Km/h, lúc về chạy thử nhanh hơn tới 110km/h, có lúc hơn. Sau ko dám đi nhanh hơn nữa vì cũng sợ ko xử lý kịp (tay lái em vẫn non). Em đi hết đường cao tốc (khoảng 40km) hết 15 phút.
Em có 2 cái ảnh để các bác xem với tốc độ thế thì vòng tua máy em có cao quá ko ? Máy thì ko kêu to nhưng vòng tua cao quá. Nhân tiện các bác xem em đi 166km mà xăng xuống gần 2 vạch thì là bình thường hay ăn xăng ạ ? Em đang cho rằng xe hơi tốn xăng, cũng có thể do đi nhanh trên 80km/h, xăng phải phun bổ xung ở họng 2 nên chắc tốn hơn.
Đây là ảnh chụp lúc em đi.
Đây là ảnh chụp lúc em về.
Các bác phán giúp em nhé ! Thanks các bác !
Theo kinh nghiệm của em sau gần 20.000 km với em Jolie nhà em thì 2 vạch đầu tiên: min=180 km (full nội đô HN); max=270 km (QL1A). Mức tiêu thụ đường trường của xe em do em theo dõi thường xuyên như sau:
- QL1A: Lê Văn Lương - xăng dầu Nam Thành Q.Bình: ~47 l/555 km (tốc độ tb: 55 km/h, max=100 km/h)
- Đường HCM: LVL - Trạm xăng dầu Q.đội Khe Gat Q.Bình: ~51 l/572 km (tb: 70 km/h; max=130 km/h)
Mức tiêu thụ tb của xe em sau ~20.000 km (20% full nội đô HN): 10,2 l/100km; min=8,2 l/100km; max=14,0 l/100km
Bài học do em rút ra khi chạy đường trường: "chạy đúng theo biển quy định tốc độ tối đa cho phép là tốn ít xu nhất!... :^)- đúng trong mọi điều kiện!:30:"
Chờ tin tường thuật vlv của các bác tối nay...:105:
(b)
Chỉnh sửa cuối: