[Funland] Tranh tụng Pháp lý: Chắc chắn nhiều người gặp về thẻ tín dụng

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực
Thỏ đi luôn vào việc và chưa kết luận Đúng/ Sai vì việc này dù sao nên để Tòa kết luận.

Người quen của Thỏ có mở thẻ tín dụng tại Ngân hàng V. Quá trình sử dụng đã hơn 3 năm và mọi việc không có gì khác thường. Tuy nhiên, 2 tháng gần đây, CÓ THỂ( Thỏ nhấn mạnh), chủ Thẻ tiêu hay có hành vi tiêu dùng chưa rõ ràng ( như phía Ngân hàng nghi ngờ và võ đoán là rút tiền khống) nhưng chủ Thẻ vẫn thanh toán đủ số tiền tiêu dùng. Câu chuyện không có gì cho tới khi NH áp đặt thu phí 500,000VND/ tháng theo cái gọi là Phí Quản lý đặc biệt cho giao dich nghi ngờ mà không có chứng cứ chứng minh.

Sau khi nhận email, chủ Thẻ đã ngay lập tức phản hồi và được NVCSKH gọi điện thoại trao đổi dù lúc ấy chủ Thẻ đang không ở VN ( Tiền Roaming quã 500k nhiều). Sau trao đổii,chủ Thẻ nói k thể đáp ứng yêu cầu " bất khả thi" của NH, ví dụ: Chi tiêu đã không gần, POS thì thuộc hộ gia đình trong quá trình du lịch mà NH đòi hóa đơn đỏ trong khi có Liên in nhiệt ghi nhận.... Chủ Thẻ nhận được sự thấu hiểu của CSKH nhưng Luật là Luật nên tới khi nhận Sao kê, anh ta vẫn chấp nhận thanh toán 500,000VND phí " giời ơi".

Câu chuyện nhẽ không có gì nhưng tới kỳ sao kê tháng này, dù phía NH yêu cầu thanh toán tối thiểu nhưng chủ thẻ vẫn thanh toán gấp đôi và trùng hợp lại có nhu cầu chi tiêu đúng số đó. Và trong sao kê, NH đề rõ là phí QLĐB. Chủ thẻ cảm thấy không ổn nên đã TẤT TOÁN 100% dư nợ rồi gửi email yêu cầu hủy thẻ.

Tới chiều tối, 1 nv CSKH gọi đt với thái độ rất không hòa nhã yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân ( chỗ này Thỏ, chủ thẻ đều hiểu) và khi chủ Thẻ trả lời (tất nhiên vì nhìn số điện thoại gọi tới không có gì chứng mình là số của NH) thì có thái độ.

Sau khoảng hơn 1h thì có email từ CSKH yêu cầu như sau :

"Thông qua email này chúng tôi rất tiếc chưa hỗ trợ Quý khách hủy thẻ tín dụng V... do chưa xác thực thành công và thẻ còn dư nợ, dư nợ thẻ tạm tính tới thời điểm hiện tại ngày 18/10/2024 (Lúc 18h05) là: 364,358 VNĐ."

Mặc dù chủ Thẻ đã tất toán 100%lúc 11h30 sáng tức trước hạn cuối 16h ngày 22/10/2024.

Thỏ cho rằng phía NH đã không đúng trong việc này, chí ít theo chính sách miễn lãi như công bố.

Thỏ xin ý kiến các bác và nếu đúng, Thỏ sẽ sát cánh cùng chủ Thẻ trong quá trình Tố tụng. Và Thỏ nhân câu chuyện mới thấy, chắc chắn nhiều người đã mắc nhưng vì số tiền không lớn nên tặc lưỡi.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực

Fanta20

Xe tải
Biển số
OF-730110
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
266
Động cơ
72,959 Mã lực
Nhưng tóm lại cái hành vi tiêu dùng không rõ ràng mà ngân hàng nghi ngờ đó là hành vi gì thế ạ?
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực
Thỏ post số điện thoại CSKH tự xưng Ngân Hàng V...

Screenshot_20241018-230144_Phone.jpg
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,963
Động cơ
401,038 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Thỏ đi luôn vào việc và chưa kết luận Đúng/ Sai vì việc này dù sao nên để Tòa kết luận.

Người quen của Thỏ có mở thẻ tín dụng tại Ngân hàng V. Quá trình sử dụng đã hơn 3 năm và mọi việc không có gì khác thường. Tuy nhiên, 2 tháng gần đây, CÓ THỂ( Thỏ nhấn mạnh), chủ Thẻ tiêu hay có hành vi tiêu dùng chưa rõ ràng ( như phía Ngân hàng nghi ngờ và võ đoán là rút tiền khống) nhưng chủ Thẻ vẫn thanh toán đủ số tiền tiêu dùng. Câu chuyện không có gì cho tới khi NH áp đặt thu phí 500,000VND/ tháng theo cái gọi là Phí Quản lý đặc biệt cho giao dich nghi ngờ mà không có chứng cứ chứng minh.

Sau khi nhận email, chủ Thẻ đã ngay lập tức phản hồi và được NVCSKH gọi điện thoại trao đổi dù lúc ấy chủ Thẻ đang không ở VN ( Tiền Roaming quã 500k nhiều). Sau trao đổii,chủ Thẻ nói k thể đáp ứng yêu cầu " bất khả thi" của NH, ví dụ: Chi tiêu đã không gần, POS thì thuộc hộ gia đình trong quá trình du lịch mà NH đòi hóa đơn đỏ trong khi có Liên in nhiệt ghi nhận.... Chủ Thẻ nhận được sự thấu hiểu của CSKH nhưng Luật là Luật nên tới khi nhận Sao kê, anh ta vẫn chấp nhận thanh toán 500,000VND phí " giời ơi".

Câu chuyện nhẽ không có gì nhưng tới kỳ sao kê tháng này, dù phía NH yêu cầu thanh toán tối thiểu nhưng chủ thẻ vẫn thanh toán gấp đôi và trùng hợp lại có nhu cầu chi tiêu đúng số đó. Và trong sao kê, NH đề rõ là phí QLĐB. Chủ thẻ cảm thấy không ổn nên đã TẤT TOÁN 100% dư nợ rồi gửi email yêu cầu hủy thẻ.

Tới chiều tối, 1 nv CSKH gọi đt với thái độ rất không hòa nhã yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân ( chỗ này Thỏ, chủ thẻ đều hiểu) và khi chủ Thẻ trả lời (tất nhiên vì nhìn số điện thoại gọi tới không có gì chứng mình là số của NH) thì có thái độ.

Sau khoảng hơn 1h thì có email từ CSKH yêu cầu như sau :

"Thông qua email này chúng tôi rất tiếc chưa hỗ trợ Quý khách hủy thẻ tín dụng V... do chưa xác thực thành công và thẻ còn dư nợ, dư nợ thẻ tạm tính tới thời điểm hiện tại ngày 18/10/2024 (Lúc 18h05) là: 364,358 VNĐ."

Mặc dù chủ Thẻ đã tất toán 100%lúc 11h30 sáng tức trước hạn cuối 16h ngày 22/10/2024.

Thỏ cho rằng phía NH đã không đúng trong việc này, chí ít theo chính sách miễn lãi như công bố.

Thỏ xin ý kiến các bác và nếu đúng, Thỏ sẽ sát cánh cùng chủ Thẻ trong quá trình Tố tụng. Và Thỏ nhân câu chuyện mới thấy, chắc chắn nhiều người đã mắc nhưng vì số tiền không lớn nên tặc lưỡi.
cháu nghĩ app bank nó sẽ thể hiện tổng số tiền khách hàng còn nợ và số tiền thanh toán trong kỳ cụ nhỉ.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực
cháu nghĩ app bank nó sẽ thể hiện tổng số tiền khách hàng còn nợ và số tiền thanh toán trong kỳ cụ nhỉ.
Vâng bác. Chủ thẻ trả ok mà... câu chuyện là NH tự áp cái phí 500,000
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực
Số này hình như số hội sở Vib bác
Hội hay không..Thỏ chịu... câu chuyện là là không chứng minh được nghi ngờ và tính phí. Nhất là chủ Thẻ tất toán 100%,giờ NH yc phải như đoạn bôi đậm mới hủy thẻ. Nhiều người vì số tiền k lớn nên kệ cho qua.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,963
Động cơ
401,038 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Hội hay không..Thỏ chịu... câu chuyện là là không chứng minh được nghi ngờ và tính phí.
Ôi cái này mệt hỉ. Giờ bọn này nó chơi với cụ rồi. Cụ lập vi bằng và khởi kiện ra tòa án thôi. Còn nói chung chung thì kiểu gì mình cũng sẽ thua nó.
cháu cũng bị nhân viên bank nó trả lời là a ko dùng a có thể đóng thẻ :)) =)) Thế mà cháu đành thua cụ ợ.
Giờ bên V này rất nhiều người tố việc ko rút hồ sơ tất toán khoản vay của khách cụ ợ. Cũng ầm ĩ hết cả lên
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
945
Động cơ
102,142 Mã lực
Thỏ post số điện thoại CSKH tự xưng Ngân Hàng V...

Screenshot_20241018-230144_Phone.jpg
Số này không phải "số lạ" cụ ạ, gúc là ra. Cụ post thế thì mọi người trong này đều biết ngân hàng có 3 chữ cái đó là ngân hàng nào rồi. :))

Về chuyện của cụ, em quan điểm là mọi thứ phí đều phải được làm rõ thông qua "Biểu phí thẻ" và hợp đồng. Nếu trong hợp đồng thẻ tín dụng có ẩn điều khoản này mà mình không phát hiện ra thì mình hơi đuối lý (nếu có cãi thì chủ yếu ở quá trình thẩm tra giao dịch có hợp lý hay không thôi). Hiện giờ em lướt nhanh thì em thấy trong "Biểu phí thẻ" không có khoản Phí Quản lý đặc biệt này.

Chuyện chênh lệch giữa thời điểm tất toán và thời điểm ghi nhận tất toán thì nó là vùng xám cụ ạ. Em từng thanh toán buổi sáng mà buổi chiều nó (bank khác ko phải bank cụ nói) vẫn thực hiện thu nợ tự động. Em hỏi thì họ bảo phải mất một buổi mới ghi nhận giao dịch, nên nếu anh chị đã thanh toán rồi lại còn bị thu thêm thì báo em, mai em hoàn lại). Do đó phải để hẳn 1 ngày (ko tính cuối tuần) mới nói được.
Mà nó chỉ là chuyện phụ, cái chính là cái phí QLĐB kia, phỏng cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực
Ôi cái này mệt hỉ. Giờ bọn này nó chơi với cụ rồi. Cụ lập vi bằng và khởi kiện ra tòa án thôi. Còn nói chung chung thì kiểu gì mình cũng sẽ thua nó.
cháu cũng bị nhân viên bank nó trả lời là a ko dùng a có thể đóng thẻ :)) =)) Thế mà cháu đành thua cụ ợ.
Giờ bên V này rất nhiều người tố việc ko rút hồ sơ tất toán khoản vay của khách cụ ợ. Cũng ầm ĩ hết cả lên
Không phải Thỏ ạ nhưng Thỏ ủng hộ ta Tòa. Việc này nên minh bạch
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,128
Động cơ
369,337 Mã lực
Trong biểu phí

Số này không phải "số lạ" cụ ạ, gúc là ra. Cụ post thế thì mọi người trong này đều biết ngân hàng có 3 chữ cái đó là ngân hàng nào rồi. :))

Về chuyện của cụ, em quan điểm là mọi thứ phí đều phải được làm rõ thông qua "Biểu phí thẻ" và hợp đồng. Nếu trong hợp đồng thẻ tín dụng có ẩn điều khoản này mà mình không phát hiện ra thì mình hơi đuối lý (nếu có cãi thì chủ yếu ở quá trình thẩm tra giao dịch có hợp lý hay không thôi). Hiện giờ em lướt nhanh thì em thấy trong "Biểu phí thẻ" không có khoản Phí Quản lý đặc biệt này.

Chuyện chênh lệch giữa thời điểm tất toán và thời điểm ghi nhận tất toán thì nó là vùng xám cụ ạ. Em từng thanh toán buổi sáng mà buổi chiều nó (bank khác ko phải bank cụ nói) vẫn thực hiện thu nợ tự động. Em hỏi thì họ bảo phải mất một buổi mới ghi nhận giao dịch, nên nếu anh chị đã thanh toán rồi lại còn bị thu thêm thì báo em, mai em hoàn lại). Do đó phải để hẳn 1 ngày (ko tính cuối tuần) mới nói được.
Mà nó chỉ là chuyện phụ, cái chính là cái phí QLĐB kia, phỏng cụ?
Dạ, bác cực kỳ hiểu ý Thỏ.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,109
Động cơ
447,539 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hợp đồng mở thẻ có quy định phí này ko?
Ko thì kiện đi
Nghe giống VIB nhỉ?
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,963
Động cơ
401,038 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Ôi cụ thỏ ơi “ví dụ: Chi tiêu đã không gần, POS thì thuộc hộ gia đình trong quá trình du lịch mà NH đòi hóa đơn đỏ trong khi có Liên in nhiệt ghi nhận.” Cái này hình như bên v này nó có quy định nó có gửi cho chủ thẻ đó cụ. Vì cháu cũng đang dùng bank này và cháu tiêu cũng tương đối nhiều nhưng phí 500.000 này thì cháu chưa bị bao giờ. Dù có lần chưa cũng tiêu vút thẻ luôn
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,963
Động cơ
401,038 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Hợp đồng mở thẻ có quy định phí này ko?
Ko thì kiện đi
Nghe giống VIB nhỉ?
VIB cụ ơi. Nhưng đội VIB này nói riêng hay bank nói chung họ hay có điều khoản bổ sung gửi vào email lắm. Mà mình đôi khi cũng ko đọc hết cụ ợ.
cơ bản ở Việtnam đa phần khách vẫn bị phụ thuộc bank “tức là tôi đưa điều khoản như vậy ô bà dùng thì dùng ko dùng thì thôi. Chúng tôi ko thỏa thuận với ô bà”.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,058
Động cơ
479,855 Mã lực
Thực sự cũng hơi khó hiểu về phí QLĐB của bank ?
 

DDNTAN

Xe tải
Biển số
OF-505532
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
293
Động cơ
194,583 Mã lực
Lúc mở thẻ chủ thẻ đã đọc hết tất cả các điều khoản chưa ? Sợ cái hợp đồng mở thẻ còn chẳng giữ thì kiện cáo sao được :(
 

Linhmkt

Xe buýt
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
744
Động cơ
173,720 Mã lực
Tuổi
38
Thỏ đi luôn vào việc và chưa kết luận Đúng/ Sai vì việc này dù sao nên để Tòa kết luận.

Người quen của Thỏ có mở thẻ tín dụng tại Ngân hàng V. Quá trình sử dụng đã hơn 3 năm và mọi việc không có gì khác thường. Tuy nhiên, 2 tháng gần đây, CÓ THỂ( Thỏ nhấn mạnh), chủ Thẻ tiêu hay có hành vi tiêu dùng chưa rõ ràng ( như phía Ngân hàng nghi ngờ và võ đoán là rút tiền khống) nhưng chủ Thẻ vẫn thanh toán đủ số tiền tiêu dùng. Câu chuyện không có gì cho tới khi NH áp đặt thu phí 500,000VND/ tháng theo cái gọi là Phí Quản lý đặc biệt cho giao dich nghi ngờ mà không có chứng cứ chứng minh.

Sau khi nhận email, chủ Thẻ đã ngay lập tức phản hồi và được NVCSKH gọi điện thoại trao đổi dù lúc ấy chủ Thẻ đang không ở VN ( Tiền Roaming quã 500k nhiều). Sau trao đổii,chủ Thẻ nói k thể đáp ứng yêu cầu " bất khả thi" của NH, ví dụ: Chi tiêu đã không gần, POS thì thuộc hộ gia đình trong quá trình du lịch mà NH đòi hóa đơn đỏ trong khi có Liên in nhiệt ghi nhận.... Chủ Thẻ nhận được sự thấu hiểu của CSKH nhưng Luật là Luật nên tới khi nhận Sao kê, anh ta vẫn chấp nhận thanh toán 500,000VND phí " giời ơi".

Câu chuyện nhẽ không có gì nhưng tới kỳ sao kê tháng này, dù phía NH yêu cầu thanh toán tối thiểu nhưng chủ thẻ vẫn thanh toán gấp đôi và trùng hợp lại có nhu cầu chi tiêu đúng số đó. Và trong sao kê, NH đề rõ là phí QLĐB. Chủ thẻ cảm thấy không ổn nên đã TẤT TOÁN 100% dư nợ rồi gửi email yêu cầu hủy thẻ.

Tới chiều tối, 1 nv CSKH gọi đt với thái độ rất không hòa nhã yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân ( chỗ này Thỏ, chủ thẻ đều hiểu) và khi chủ Thẻ trả lời (tất nhiên vì nhìn số điện thoại gọi tới không có gì chứng mình là số của NH) thì có thái độ.

Sau khoảng hơn 1h thì có email từ CSKH yêu cầu như sau :

"Thông qua email này chúng tôi rất tiếc chưa hỗ trợ Quý khách hủy thẻ tín dụng V... do chưa xác thực thành công và thẻ còn dư nợ, dư nợ thẻ tạm tính tới thời điểm hiện tại ngày 18/10/2024 (Lúc 18h05) là: 364,358 VNĐ."

Mặc dù chủ Thẻ đã tất toán 100%lúc 11h30 sáng tức trước hạn cuối 16h ngày 22/10/2024.

Thỏ cho rằng phía NH đã không đúng trong việc này, chí ít theo chính sách miễn lãi như công bố.

Thỏ xin ý kiến các bác và nếu đúng, Thỏ sẽ sát cánh cùng chủ Thẻ trong quá trình Tố tụng. Và Thỏ nhân câu chuyện mới thấy, chắc chắn nhiều người đã mắc nhưng vì số tiền không lớn nên tặc lưỡi.
Cái bank bân bựa bắt đầu bằng chữ V , cắn mất của em hơn chục triệu cho khoản vay hơn hai chục, thôi thì lỗi do mình ngu , đành chịu. Nhưng em đóng thẻ , đóng tk chiều nay rồi, ko chơi với bọn mất dậy cụ ah, dăm ba chục triệu vẫn rẻ chán, nhưng em sẵn sàng vào kèo trăm trẹo cược chúng nó sập :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top