Tranh luận: Việc xxx bắt phải đến mũi tên trên làn tăng tốc mới được nhập vào cao tốc

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Sau cái mũi tên quặt mấy mét là lan can đường cao tốc ạ. Tại sao họ chỉ đào tạo công an với cảnh sát ở trình độ trung cấp với cao đẳng thôi nhỉ, em chả hiểu nữa
Ra nghề sớm thì hồi vốn sớm, hồi vốn sớm thì yên tâm công tác, yên tâm công tác thì làm lợi cho cấp trên hơn nữa...
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Bài của cụ chủ hay, nhưng ko phù hợp ở Vnam.:((
 

Alan1

Xe hơi
Biển số
OF-152702
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
116
Động cơ
356,220 Mã lực
em thêm được kiến thức mới, cám ơn cụ về bài viết.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xxx vn chỉ chăm bắt lỗi, át vía lái xe chứ có bao giờ hướng dẫn hay nhắc nhở gì đâu x-( Kính kụ 1 ly :D
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,812 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Bài viết của cụ chủ rất hay.
Nếu các cụ khôgn đề vạch liền thì chiến thôi. Mũi tên mũi teo gì (EM chưa kể là mới vào làn tăng tốc, làm sao biết cuối làn sẽ có mũi tên? Đến lúc thấy mũi tên mà bên trái mình đang có xe khác - không đủ điều kiện an toàn để nhập làm thì làm thế nào? Phanh à? hay đâm vào ba toa? hay đè xe đang chạy trong làn mình cần nhập?)
Đề nghị cụ nào chưa rõ quán triệt cho. Không lâu lâu, thớt chìm xuống, vài cụ mới lại tương mấy thới hỏi loạn cào cào cả lên
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
bài viết của cụ hay quá, rất nhiều cụ bị vịn lỗi này. Có cụ mới lập thớt cảnh báo xxx vịn đoạn bắt đầu lên đường trên cao hướng Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng rồi đấy ạ.e dự là túm láo theo lỗi này ạ.E cũng thấy xxx vịn cái lỗi chuyển làn này là rất bất hợp lý, chuyển sau mũi tên như thế thì xe sau dễ hôn mít lắm
Xxx bắt chỗ PH-PVD chả liên quan gì đến bài này của chủ thớt, cái này chỉ áp dụng ở bển. Chỗ P.Hùng - PVĐ là bắt lỗi k đi đúng vạch chuyển làn xuống và lên, mũi tên to tướng hướng dẫn để tránh xung đột giữa xe tách làn và nhập làn nhưng nhiều bố có mắt như mù, phóng bừa bắt là đúng
 

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
381
Động cơ
406,943 Mã lực
Em có 1 thắc mắc, rất thắc mắc :
1.Ở VN, đường nhập làn cao tốc chỉ giới hạn 40km/h (có biển báo đàng hoàng), cho đến khi hết đường nhập làn mới hết cấm 40. Trong khi đã vào làn cao tốc, lại bị giới hạn min 60 làn trong, min 80 làn ngoài. Vậy thì tăng tốc kiểu ghề. Từ 40 lên 60 lái xe chạy chỗ nào?
2.Đường rời làn cao tốc: rất ít chỗ có làn giảm tốc, vậy giảm tốc ở đâu?
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Bài viết của cụ chủ rất hay.
Nếu các cụ khôgn đề vạch liền thì chiến thôi. Mũi tên mũi teo gì (EM chưa kể là mới vào làn tăng tốc, làm sao biết cuối làn sẽ có mũi tên? Đến lúc thấy mũi tên mà bên trái mình đang có xe khác - không đủ điều kiện an toàn để nhập làm thì làm thế nào? Phanh à? hay đâm vào ba toa? hay đè xe đang chạy trong làn mình cần nhập?)
Đề nghị cụ nào chưa rõ quán triệt cho. Không lâu lâu, thớt chìm xuống, vài cụ mới lại tương mấy thới hỏi loạn cào cào cả lên
Cái mũi tên nó to tướng hướng dẫn như thế mà k nhìn thấy thì chả sớm thì muộn cũng bị xxx bắt k thì cũng đâm vào xe khác.
Chưa bao giờ thấy xe nào bị xxx bắt trong các trường hợp nhập tách làn (4 dạng) mà chủ thớt đưa ra.
Nên nhớ và phân biệt rằng các xe bị bắt mà các cụ đưa lên là ở trường hợp chỗ giao cắt vừa nhập vừa tách, 4 dạng mà chủ thớt đưa ra là nhập và tách làn riêng biệt, dạng bị bắt là dạng vừa nhập vừa tách. Chính vì vừa nhập vừa tách rất dễ xung đột nên rất cần tuân thủ mũi tên hướng dẫn.
Đã k nhận thức đúng lại cố cãi cùn thì xxx k phạt thì cũng có ngày gây tai nạn.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Em có 1 thắc mắc, rất thắc mắc :
1.Ở VN, đường nhập làn cao tốc chỉ giới hạn 40km/h (có biển báo đàng hoàng), cho đến khi hết đường nhập làn mới hết cấm 40. Trong khi đã vào làn cao tốc, lại bị giới hạn min 60 làn trong, min 80 làn ngoài. Vậy thì tăng tốc kiểu ghề. Từ 40 lên 60 lái xe chạy chỗ nào?
2.Đường rời làn cao tốc: rất ít chỗ có làn giảm tốc, vậy giảm tốc ở đâu?
Cái này hay và chuẩn
Nếu chỗ đó nó vừa bắn tốc độ tối đa và tối thiểu thì ối ông dính nếu k phanh gấp hoặc xe tải yếu máy chở nặng là dính
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
786
Động cơ
471,812 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Cái mũi tên nó to tướng hướng dẫn như thế mà k nhìn thấy thì chả sớm thì muộn cũng bị xxx bắt k thì cũng đâm vào xe khác.
Chưa bao giờ thấy xe nào bị xxx bắt trong các trường hợp nhập tách làn (4 dạng) mà chủ thớt đưa ra.
Nên nhớ và phân biệt rằng các xe bị bắt mà các cụ đưa lên là ở trường hợp chỗ giao cắt vừa nhập vừa tách, 4 dạng mà chủ thớt đưa ra là nhập và tách làn riêng biệt, dạng bị bắt là dạng vừa nhập vừa tách. Chính vì vừa nhập vừa tách rất dễ xung đột nên rất cần tuân thủ mũi tên hướng dẫn.
Đã k nhận thức đúng lại cố cãi cùn thì xxx k phạt thì cũng có ngày gây tai nạn.
Cụ này rất chi là vô văn hóa. Bằng chứng đây:

25-01-2013 08:38
vietran
Đề mục: Tranh luận: Việc xxx...
Ngu, chỗ PH-PVĐ là vừa nhập vừa tách k thuộc các dạng chủ thớt đưa ra, thiểu năng hay sao mà k nhận biết dc
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Ở nước ngoài tôi thấy khi nhập làn mà có làn chuyển tiếp song song (vạch đứt) thì làn đó có hai ý nghĩa:
- Xe cần nhập làn không phải dừng xe, vẫn đi và quãng đường đó dùng để quan sát xem đã đủ điều kiện an toàn để nhập làn hay không. Khi đã đủ điều kiện an toàn thì nhập làn, không cứ là nhập ở đoạn nào.
- Xe trên làn đường cao tốc biết có xe chuẩn bị nhập làn để đề phòng và nhường đường.
Vậy đoạn đường đó dùng cho cả xe trên đường cao tốc và xe cần nhập làn mà không phải dừng xe, phanh gấp...
Còn ở ta CSGT bắt lỗi nhập làn ko đúng vị trí là hết sức vớ vẩn! Kém hiểu biết và... bẩn thỉu!
Chính xác cụ ạ.
Phải dùng từ bẩn thỉu. CSGT phải tham gia hướng dẫn ng tham gia giao thông đi đúng, đi an toàn mới là nhiệm vụ chính. Đây chúng nó bày ra để móc họng dân, bắt láo kinh
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Xxx bắt chỗ PH-PVD chả liên quan gì đến bài này của chủ thớt, cái này chỉ áp dụng ở bển. Chỗ P.Hùng - PVĐ là bắt lỗi k đi đúng vạch chuyển làn xuống và lên, mũi tên to tướng hướng dẫn để tránh xung đột giữa xe tách làn và nhập làn nhưng nhiều bố có mắt như mù, phóng bừa bắt là đúng
Em đang nói ở cao tốc trên cao cụ nhé. Các đoạn ra vào ở cao tốc trên cao đều thế này. Còn VN tham gia IAA nên ở bên hay ở VN hay ở 190 quốc gia khác tham gia hiệp ước đều như nhau cụ nhé
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
cụ vịn vào luật cũng đúng, nhưng phải thêm là nếu có biển báo, sơn kẻ đường hướng dẫn thì đi theo chỉ dẫn là đúng. Em đi đại lộ thăng long nhiều lần thấy các bác đỗ bên phải đường hoặc đi từ đường nhánh vào đường cao tốc, hay phi một phát từ làn ngoài cùng bên phải sang làn ngoài cùng bên trái để đi, thấy mấy thằng đó chẳng biết lái xe gì cả, gây nguy hiểm cho người khác, vì vậy nếu chạy theo biển hướng dẫn sẽ an toàn hơn
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Em có 1 thắc mắc, rất thắc mắc :
1.Ở VN, đường nhập làn cao tốc chỉ giới hạn 40km/h (có biển báo đàng hoàng), cho đến khi hết đường nhập làn mới hết cấm 40. Trong khi đã vào làn cao tốc, lại bị giới hạn min 60 làn trong, min 80 làn ngoài. Vậy thì tăng tốc kiểu ghề. Từ 40 lên 60 lái xe chạy chỗ nào?
2.Đường rời làn cao tốc: rất ít chỗ có làn giảm tốc, vậy giảm tốc ở đâu?
Cụ thắc mắc hoàn toàn đúng rồi đấy. Cụ thắc mắc thế tức là cụ hiểu là xxx bắt là láo rồi đúng không?
Em có nói trong bài rồi đấy. Ở nc ngoài làn tăng tốc nó dài hàng Km, ở VN còn chưa nổi 500 mà lại quay ra bắt lỗi, cụ đã thấy vớ vẩn chưa
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cái mũi tên nó to tướng hướng dẫn như thế mà k nhìn thấy thì chả sớm thì muộn cũng bị xxx bắt k thì cũng đâm vào xe khác.
Chưa bao giờ thấy xe nào bị xxx bắt trong các trường hợp nhập tách làn (4 dạng) mà chủ thớt đưa ra.
Nên nhớ và phân biệt rằng các xe bị bắt mà các cụ đưa lên là ở trường hợp chỗ giao cắt vừa nhập vừa tách, 4 dạng mà chủ thớt đưa ra là nhập và tách làn riêng biệt, dạng bị bắt là dạng vừa nhập vừa tách. Chính vì vừa nhập vừa tách rất dễ xung đột nên rất cần tuân thủ mũi tên hướng dẫn.
Đã k nhận thức đúng lại cố cãi cùn thì xxx k phạt thì cũng có ngày gây tai nạn.
Cụ có nhầm lẫn không vậy ?? Đường cao tốc trên cao của chúng ta đi có chỗ nào là vừa nhập vừa tách hả cụ ???
Cao tốc chia 2 chiều đường riêng biệt bằng dải phân cách cứng, quy định tối thiểu 10Km mới được có chỗ giao cắt quay vòng. Vậy thì cụ lấy đâu ra cái vừa nhập vừa tách ??? Cụ đi hết tất cả các đường cao tốc rồi hẵng phát biểu kiểu như thế. Em ko biết cụ lái xe bao nhiêu năm rồi, nhưng có vẻ như cụ không hiểu thế nào là tách là nhập thì phải.
Các hình ảnh em đưa trên là từ trong QC41. Hiện nay đang áp dụng thực tế hoàn toàn tại VN trên hàng loạt cao tốc: Trên cao ở HN, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Trung Lương
 

tuikhongten

Xe buýt
Biển số
OF-107832
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
782
Động cơ
400,039 Mã lực
em thích avata kụ chủ :D thanks vì bài viết hữu ích ạ :)
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Như bác chủ thớt phân tích đấy, cứ chạy 1 đoạn ngắn, nếu phía trái thoáng (không có xe đang chạy đến), nháy xi nhan xin đường là rẽ ra chuyển làn được. Luật chỉ quy định phải chạy trên làn đường tăng tốc, không quy định phải chạy trên đó mấy mét, làng càng không có phần nào ghi phải đến chỗ có mũi tên mới được chuyển làn cả.
Xxx bắt như vậy là lạm dụng quyền. Cách bắt ép người đi xe đi nguy hiểm. Làn đường tăng tốc không chỉ cho phép xe tăng tốc mà còn để người lái phương tiện chuẩn bị nhập vào đường cao tốc quan sát. Khi có điều kiện (đường thoáng) thì nên nhập làn. Mũi tên kẻ trên được chỉ quy định hướng bắt buộc phải tuân theo. Khi đến chỗ có mũi tên, đường phía trước còn rất ngắn để chạy thẳng, nếu phía trái để chuyển làn không thoáng thì lái xe sẽ ở trạng thái chạy thẳng hết đường, chuyển làn thì nguy hiểm!
Đúng rồi .E đồng quan điểm với bác .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cái mũi tên nó to tướng hướng dẫn như thế mà k nhìn thấy thì chả sớm thì muộn cũng bị xxx bắt k thì cũng đâm vào xe khác.
Chưa bao giờ thấy xe nào bị xxx bắt trong các trường hợp nhập tách làn (4 dạng) mà chủ thớt đưa ra.
Nên nhớ và phân biệt rằng các xe bị bắt mà các cụ đưa lên là ở trường hợp chỗ giao cắt vừa nhập vừa tách, 4 dạng mà chủ thớt đưa ra là nhập và tách làn riêng biệt, dạng bị bắt là dạng vừa nhập vừa tách. Chính vì vừa nhập vừa tách rất dễ xung đột nên rất cần tuân thủ mũi tên hướng dẫn.
Đã k nhận thức đúng lại cố cãi cùn thì xxx k phạt thì cũng có ngày gây tai nạn.
E thấy bác này đang sai lầm cơ bản đấy nha .E nói đơn giản ngắn gọn là vấn đề bác đang nói về mũi tên sơn dưới lòng đường .....Xét về thứ tự hiệu lực của báo hiệu GT .Mũi tên sơn dưới lòng đường nằm ở vị trí cuối cùng so với Người điều khiển GT .Biển báo GT ,tín hiệu đèn GT .Vả lại mũi tên sơn dưới lòng đường có tác dụng chỉ hướng đi có thể đi ,ko mang tính bắt buộc .Còn nhập và tách làn cao tốc mà có quan điểm như bác là sai rồi đấy .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top