[Funland] tranh luận điều hòa bloc ăn dòng mời cccm điện lạnh

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Nói thật là miềng vào đọc sau Xuân Hải nhưng miềng vưỡn đọc kỹ hơn XH nhá, ở đây đã loại hẳn dòng Inv ra khỏi tranh luận rồi. Còn về mặt thời gian, mình thấy cụ Điện lạnh nó là khoảng 10-15 phút gì đó :D
Loại động cơ khởi động bình thường mà bắt nó khởi động trong 10 phút thì khả năng gọi 114 hơi cao đóa XH ơi :)). Tranh luận cũng chịu khó đọc kỹ tý nhá \m/
e đã nói mấy lần là máy chạy 10 15p hoặc 20p là dòng nó từ 5a nhảy nên 7a 10a hoặc 12 13a và ngắt role bảo vệ < máy 9000 hặoc 1200>, e đã viết đi viết lại rất nhiều lần nhưng cụ ấy không đọc
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Cụ nghĩ ai cũng biết về nó? Thợ bảo ăn dòng, đồng hồ nhảy tanh tách thì khách biết gì mà không tin?
nếu lúc đó khách không tin thì chỉ cho khách thấy cái đồng hồ dòng nó nhảy dòng thế nào , trừ khi khách mắt kém k nhìn đc thì phải chịu và khi bloc nó ngắt mà khách vẫn không tin thì bảo khách sờ tay vào bloc xem nó có chạy không ? nếu cháu gặp khách như vậy cháu cho khách sờ luôn , trăm nge k bằng mắt thấy mà , mắt k thấy thì cho sờ cho biết cái bloc lúc đó nó nóng thế nào cụ ạ
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Đó là chuyện khá nhạy cảm vì bloc là bộ phận khó hỏng, nếu ăn dòng thì qua QA test cũng phát hiện được. E chỉ phản đối với cái đồng hồ mà bắt bệnh như trên thì hỏng tuốt.
Em nghĩ rằng với cái đồng hồ là khoanh vùng đc bệnh ạ,còn nguyên nhân thì như các cụ đã đề cập đó thôi! Để dòng tăng đến mức lốc nghỉ thì nguyên nhân chủ yếu là lốc thôi,còn do thừa gas,hao dầu,...đều liên quan đến lốc ạ! Hiếm khi do dàn lạnh hoặc gần như không có!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Bất kể cái máy nào đang hoạt động tốt cũng khởi động dòng nhảy vọt, giảm tắt lặp lại, 10-15p

e đã nói mấy lần là máy chạy 10 15p hoặc 20p là dòng nó từ 5a nhảy nên 7a 10a hoặc 12 13a và ngắt role bảo vệ < máy 9000 hặoc 1200>, e đã viết đi viết lại rất nhiều lần nhưng cụ ấy không đọc
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Bất kể cái máy nào đang hoạt động tốt cũng khởi động dòng nhảy vọt, giảm tắt lặp lại, 10-15p
X_X^:)^=)) e viết rõ ràng là máy chạy mà cụ cứ phang khởi động vào , rồi cái đoạn " giảm tắt lặp lại , 10-15p " là cái gì cụ viết e chịu k hiểu
 

dieuhoatrungtam

Xe buýt
Biển số
OF-343308
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
800
Động cơ
278,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dieuhoadaikin.com.vn
có chuyện lock bị ăn dòng nhé, những con ăn dòng này khả năng chết lock rất cao, còn nguyên nhân thì nhiều lắm, mà máy trung tâm thì nguyên nhân nó khác, máy multi nguyên nhân nó khác, ngành lạnh kiến thức vô cùng, các cụ ai muốn chứng minh thì mai mời các cụ lên 144 khuất duy tiến xem nhé, ở đó khách gọi khi đo thấy ăn dòng báo bên em lên kiểm tra mà là máy trung tâm nhé, mọi người đừng nghĩ ai cũng muốn báo khách chết lock để thay, như bên e khi lock chết thì tìm nguyên nhân lock chết sau đó xử lý triệt để nguyên nhân sau đó mới dám thay, thay lock lãi suất ko đc bao nhiêu nhưng rủi ro cực lớn nên mọi người đừng nghĩ thợ ăn dầy. vài lời cùng các cụ
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Rơ le bảo vệ quá tải lốc nén điều hòa nó là dạng Bimetal hay còn gọi là Lưỡng kim. Khi dòng điện tăng. Con heater nằm ngay dưới đĩa bimetal bị đốt nóng làm vênh tiếp điểm do độ giãn nở của 2 kim loại khác nhau. Lốc mất điện và dừng chạy. Đồng thời heater element cũng mất điện luôn ko nung nóng đĩa bimetal kia nữa. Và nó tự nguội dần thì lại trở về trạng thái ban đầu. Nghĩa là tự đóng tiếp điểm lại. Cái kiểu tiếp điểm bimetal như thế này có trong cái bàn là điện của Liên xô rất nhiều
Cụ ơi hôm nào cụ rảnh cháu muốn nhờ cụ quấn lại cái băng trắng máy điều hoà nhà cháu với!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Em nói lại là bloc tốt vẫn ăn dòng do dòng khởi động. Lốc tốt vẫn ngắt theo chu kỳ. Căn cứ vào điều cụ phán thì bloc tốt cũng hỏng.

nếu lúc đó khách không tin thì chỉ cho khách thấy cái đồng hồ dòng nó nhảy dòng thế nào , trừ khi khách mắt kém k nhìn đc thì phải chịu và khi bloc nó ngắt mà khách vẫn không tin thì bảo khách sờ tay vào bloc xem nó có chạy không ? nếu cháu gặp khách như vậy cháu cho khách sờ luôn , trăm nge k bằng mắt thấy mà , mắt k thấy thì cho sờ cho biết cái bloc lúc đó nó nóng thế nào cụ ạ
 

giforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-351197
Ngày cấp bằng
17/1/15
Số km
157
Động cơ
267,520 Mã lực
Nơi ở
Dương Quảng Mồm
Em thấy cụ Dienlanh cũng rảnh quá, mất công gõ phím làm gì với người cố tình trêu cụ.
 

bachlongviet

Xe hơi
Biển số
OF-79547
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
182
Động cơ
418,520 Mã lực
Nơi ở
Gần suối cá "Thần"
Nói chung hai cụ có hai tư tưởng ra hai chiều nên khó gặp nhau. Theo em cụ Springsea chỉ muốn nói một ý đơn giản là mấy cụ thợ đi sửa, không nên chỉ lấy đồng hồ đo cho khách thấy dòng nhảy là phán do ăn dòng mà còn nhiều nguyên nhân khác nữa. Cụ điện lạnh lại hiểu quá sâu về chuyên môn nên hai bên khó gặp nhau.
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Em thấy cụ Dienlanh cũng rảnh quá, mất công gõ phím làm gì với người cố tình trêu cụ.
e đi làm về rảnh ngồi chơi tám cụ ạ chứ ban ngày e phải đi cày còn có tiền mua sữa cho cháu ợ
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Cụ ơi hôm nào cụ rảnh cháu muốn nhờ cụ quấn lại cái băng trắng máy điều hoà nhà cháu với!
Cụ qua nhà em tặng cụ 1 cuộn. Cụ về DIY tự thể hiện cho con gấu nhà cụ nó sáng mắt ra nhé. Tối nó lại thưởng cho :))
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Nói chung hai cụ có hai tư tưởng ra hai chiều nên khó gặp nhau. Theo em cụ Springsea chỉ muốn nói một ý đơn giản là mấy cụ thợ đi sửa, không nên chỉ lấy đồng hồ đo cho khách thấy dòng nhảy là phán do ăn dòng mà còn nhiều nguyên nhân khác nữa. Cụ điện lạnh lại hiểu quá sâu về chuyên môn nên hai bên khó gặp nhau.
e nói rõ là chạy 1 lúc dòng nhảy quá cao và role không chịu được và ngắt mà cụ , mà nó mới chạy 1 lúc nó ngắt thì phải có vấn đề nó mới ngắt chứ ạ
 

giforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-351197
Ngày cấp bằng
17/1/15
Số km
157
Động cơ
267,520 Mã lực
Nơi ở
Dương Quảng Mồm
Cụ xuân hải gì đó đã không muốn hiểu rồi thì cụ cố giải thích làm đếch gì.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ qua nhà em tặng cụ 1 cuộn. Cụ về DIY tự thể hiện cho con gấu nhà cụ nó sáng mắt ra nhé. Tối nó lại thưởng cho :))
Em cám ơn cụ nhiều. Để hôm nào cụ cho thợ tiện làm giúp em vì nó cũng hơi khó chút. Em ở Định Công. Cụ cho em sô cầm tay để em alo cho cu tiện hơn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Lời cuối ở thớt, e cũng muốn chia sẻ để người biết nhiều nói người biết ít.
Ngoài đời kiếm ông thợ nào có tâm ít lắm. Cái điều hoà, bloc là quan trọng nhất vậy mà động tí phán lốc hỏng để thay sửa...
Với thông tin như cụ điện lạnh đưa ra dùng đồng hồ đo ăn dòng, bloc nóng ngắt ...thì khách hàng rất dễ bị lừa. Đối với dòng non inverter nguyên lý hoạt động nó gần như thế. Khách hàng có ai tường biết đo đoản mạnh, đo dòng, căn thời gian...? Nếu thợ lợi dụng vào nhưng hiện tượng trên phán hỏng bloc thì cái máy nào cũng hỏng tuốt.

Nói để bà con tham khảo, chả mong thắng thua. E xin rút.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Thôi tóm cái váy lại là 5 củ. Chuẩn bị 2 bộ máy cơ. 1 chạy ngon lành, 1 bị ăn dòng....tổ chức so sánh đối chiếu. Nếu 2 con đều làm lạnh được thì cụ Điện lạnh thua, còn 2 con khác nhau Xuâm hải thua.
Ưu tiên 2 con máy giống nhau hoàn toàn về thông sô kỹ thuật, nhà Sx là hay nhất :))
Cụ nào máu bia giơ tay biểu quyết nào:D
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Lời cuối ở thớt, e cũng muốn chia sẻ để người biết nhiều nói người biết ít.
Ngoài đời kiếm ông thợ nào có tâm ít lắm. Cái điều hoà, bloc là quan trọng nhất vậy mà động tí phán lốc hỏng để thay sửa...
Với thông tin như cụ điện lạnh đưa ra dùng đồng hồ đo ăn dòng, bloc nóng ngắt ...thì khách hàng rất dễ bị lừa. Đối với dòng non inverter nguyên lý hoạt động nó gần như thế. Khách hàng có ai tường biết đo đoản mạnh, đo dòng, căn thời gian...? Nếu thợ lợi dụng vào nhưng hiện tượng trên phán hỏng bloc thì cái máy nào cũng hỏng tuốt.

Nói để bà con tham khảo, chả mong thắng thua. E xin rút.
cháu xin nói cụ hiểu , là không phải tự dưng mà máy đang chạy bình thường mà người ta gọi thợ đến kiểm tra cả < bản thân cụ cũng thế thôi>, chỉ có máy có vấn đề thì mới phải gọi thợ đến kiểm tra cụ ạ, trừ máy vệ sinh cháu không nói làm gì , mà đã kiểm tra thấy dòng nó chạy nên cao và ngắt như vậy trong khi đã vệ sinh sạch sẽ bơm ga đầy đủ mà vẫn bị dòng nên cao và ngắt bloc thì bắt buộc phải sửa thôi , còn sửa cái gì thì hồi sau mới rõ được cụ ạ , như mấy cụ nói bên trên vì sao bloc nó ăn dòng đó , cụ đọc lại sẽ thấy ,
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Thôi tóm cái váy lại là 5 củ. Chuẩn bị 2 bộ máy cơ. 1 chạy ngon lành, 1 bị ăn dòng....tổ chức so sánh đối chiếu. Nếu 2 con đều làm lạnh được thì cụ Điện lạnh thua, còn 2 con khác nhau Xuâm hải thua.
Ưu tiên 2 con máy giống nhau hoàn toàn về thông sô kỹ thuật, nhà Sx là hay nhất :))
Cụ nào máu bia giơ tay biểu quyết nào:D
cháu nhận luôn
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Túm lại cách chứng minh lốc hỏng hay cái
Thôi tóm cái váy lại là 5 củ. Chuẩn bị 2 bộ máy cơ. 1 chạy ngon lành, 1 bị ăn dòng....tổ chức so sánh đối chiếu. Nếu 2 con đều làm lạnh được thì cụ Điện lạnh thua, còn 2 con khác nhau Xuâm hải thua.
Ưu tiên 2 con máy giống nhau hoàn toàn về thông sô kỹ thuật, nhà Sx là hay nhất :))
Cụ nào máu bia giơ tay biểu quyết nào:D
Tóm lại bài đo sao cụ. Dân đen em chỉ biết làm thế nào để biết chính xác là nó hỏng cái đồ đấy và phải thay mà thay đúng chứ ko mất tiền oan. Nghe giải thíc lằng nhằng mà em vẫn chưa thấy pp đo kiểm cụ thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top