[Funland] tranh luận điều hòa bloc ăn dòng mời cccm điện lạnh

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Khi bật tắt thì dòng khởi động của nó chênh lệch dư lào?

cụ nên đọc lại topic này https://www.otofun.net/threads/nho-tu-van-dieu-hoa-lg.1211048/page-7#post-35727672
e đã nói rõ là những con máy bloc chạy bị nhảy dòng từ 5a nên 10a hay 12a thì nó mới ngắt chứ máy nhà cụ nó cóp bị nhảy nên như vậy không mà mang ra đo, e nhớ k nhầm thì e viết đi viết lại mấy lần đó
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Sẽ có xác suất hỏng, nhưng mỗi bắt bệnh bằng đồng hồ, phán hỏng khi máy tự tắt bật thì cái điều hoà nào cũng hỏng bloc hết.
hài cụ không đọc hết rồi cứ thế là gõ , tay cụ gõ nhanh quá ... , bên topic bên kia cháu đã nói là khi bloc hoạt động được 1 thời gian ngắn dòng nó nên cao role k chịu được và ngắt rồi khi role nguội lại , thì nó lại đóng điện cho bloc và cứ thế lặp đi lặp lại khiến phòng không thể mát được
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,974
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Cụ Avico nói quá chuẩn. Nhiều nguyên nhân lắm. Phải thực tế mới phán được.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Vâng nếu ko lạnh do thiếu ga, do không vệ sinh, do dây điện kém... các ông thợ vác đồng hồ ra đo rồi chém " đấy dòng nhảy vọt...nóng quá ngắt này...". Em hỏi cụ các điều hoà bloc tốt có hoạt động như vậy ko? Nếu chỉ vác đồng hồ ra do rồi doạ đòi thay bloc thì khách hàng có dễ bị lừa ko?

hài cụ không đọc hết rồi cứ thế là gõ , tay cụ gõ nhanh quá ... , bên topic bên kia cháu đã nói là khi bloc hoạt động được 1 thời gian ngắn dòng nó nên cao role k chịu được và ngắt rồi khi role nguội lại , thì nó lại đóng điện cho bloc và cứ thế lặp đi lặp lại khiến phòng không thể mát được
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
cụ ấy bảo thwoj nói bloc ăn dòng do thợ nói để dọa , những con máy chạy lâu dầu bị hao đi hay bị tắc cáp nó cũng bị trường hopwj đó phải sửa chứ hù dọa gì đâu mà cụ ấy bảo hù dọa khách
cụ ấy bảo thwoj nói bloc ăn dòng do thợ nói để dọa , những con máy chạy lâu dầu bị hao đi hay bị tắc cáp nó cũng bị trường hopwj đó phải sửa chứ hù dọa gì đâu mà cụ ấy bảo hù dọa khách
Vấn đề này phải cụ thể từng trường hợp,còn trong một cái điều hòa có bao nhiêu con role??? Cái này phải là thợ mới chỉ rõ.Còn em thấy đơn giản như con máy bơm tăng áp cũng có đến 2 con role rồi....
Túm lại là cụ cứ tổ chức một cuộc kiểm tra cụ thể.Đôi co trên này không hay lắm,đều người lớn cả...
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Em nói rồi, do tản nhiệt và dây dẫn. Mấy ông thợ cứ doạ bloc ăn dòng. Cái éo nào chả vậy
Xuân Hải ơi, cụ dienlanh2810 đang nói những con bị lỗi ăn dòng và không lạnh được mà, chứ đang hoạt động bình thường thì nói làm chóa gì :D
Ở đậy từ "ăn dòng" là từ của thợ, để chỉ những chú điều hòa có dòng điện tiêu thụ lớn hơn dòng định mức của nhà SX. Ví dụ định mức nhà SX là 5A, nhưng mấy em bị lỗi này xơi tận 10A, 15A là có vấn đề rồi.
Ở dòng Block thường, dòng lớn vượt định mức chỉ là lúc Block khởi động thôi, nó thường kéo dài không quá 1s đâu, sau đó thì sẽ về định mức - tất nhiên có sai số chút ít do thời tiết - nhưng không thể gấp đôi dòng định mức được.
Trên Block cơ thường có phần tử bảo vệ nhiệt. Chú này nóng đến nhiệt độ đinh mức thì ngắt, nguội thì đóng. Nguồn nhiệt của chú rơ le này có từ 2 nguồn
- Lấy nhiệt từ Block: Nó ốp sát vào block, nếu nhiệt của block cao quá thì ngắt block. Nó dùng cơ chế thanh lưỡng kim, nóng thì cong lên :D
- Nhiệt từ sợi đốt nhiệt trong chính nó sinh ra. Sợi đốt này nối tiếp với Block, nếu dòng Block quá định mức thì sợi đốt này nóng lên => ngắt
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Vâng nếu ko lạnh do thiếu ga, do không vệ sinh, do dây điện kém... các ông thợ vác đồng hồ ra đo rồi chém " đấy dòng nhảy vọt...nóng quá ngắt này...". Em hỏi cụ các điều hoà bloc tốt có hoạt động như vậy ko?
e nói là sẽ có máy ga đầy đủ , dây điện tốt mà dòng nó vẫn nên và ngắt cụ nhé , và e đã viết như vậy mấy lần có lẽ cụ chỉ kịp gõ chứ k kịp đọc
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,073
Động cơ
407,093 Mã lực
thớt này thuộc về kiến thức hàn lâm của mấy bác điện lạnh roài.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Vâng nếu ko lạnh do thiếu ga, do không vệ sinh, do dây điện kém... các ông thợ vác đồng hồ ra đo rồi chém " đấy dòng nhảy vọt...nóng quá ngắt này...". Em hỏi cụ các điều hoà bloc tốt có hoạt động như vậy ko?
Cụ cũng nên bình tĩnh đưa ra trường hợp cụ thể,còn em cũng gặp trường hợp đó rồi( nhà em luôn) mong cụ k nên bảo thủ! Hai cụ có nhã hứng em cho mượn con điều hòa 1 cục mà test.Đang bị ăn dòng đấy!
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Xuân Hải ơi, cụ dienlanh2810 đang nói những con bị lỗi ăn dòng và không lạnh được mà, chứ đang hoạt động bình thường thì nói làm chóa gì :D
Ở đậy từ "ăn dòng" là từ của thợ, để chỉ những chú điều hòa có dòng điện tiêu thụ lớn hơn dòng định mức của nhà SX. Ví dụ định mức nhà SX là 5A, nhưng mấy em bị lỗi này xơi tận 10A, 15A là có vấn đề rồi.
Ở dòng Block thường, dòng lớn vượt định mức chỉ là lúc Block khởi động thôi, nó thường kéo dài không quá 1s đâu, sau đó thì sẽ về định mức - tất nhiên có sai số chút ít do thời tiết - nhưng không thể gấp đôi dòng định mức được.
Trên Block cơ thường có phần tử bảo vệ nhiệt. Chú này nóng đến nhiệt độ đinh mức thì ngắt, nguội thì đóng. Nguồn nhiệt của chú rơ le này có từ 2 nguồn
- Lấy nhiệt từ Block: Nó ốp sát vào block, nếu nhiệt của block cao quá thì ngắt block. Nó dùng cơ chế thanh lưỡng kim, nóng thì cong lên :D
- Nhiệt từ sợi đốt nhiệt trong chính nó sinh ra. Sợi đốt này nối tiếp với Block, nếu dòng Block quá định mức thì sợi đốt này nóng lên => ngắt
cụ nói rất đúng và cháu k có chút ý kiến nào về bình luận của cụ cả cháu mời cụ ly rượu , ai cũng hiểu như cụ thì tốt cho thợ như bọn cháu quá k mang tiếng là dọa khách
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
e k viết từ nào là khi bật tắt mà e viết là khi bloc chạy 1 thời gian ngắn , cụ nên hiểu chỗ đó
Ngắn là bao lâu, chu kỳ khởi động của dòng inverter khéo cũng bằng với thời gian của cụ. Dòng lúc đó của nó cũng vọt cao nhé.
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Ngắn là bao lâu, chu kỳ khởi động của dòng inverter khéo cũng bằng với thời gian của cụ. Dòng lúc đó của nó cũng vọt cao nhé.
bên topic bên kia e đã nói là máy thường < không phải inverter > nên cụ đừng mang máy inverter ra so sánh như vậy
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Em nói rồi đó rơ le tự ngắt theo cài đặt, ko phải sinh ra bảo vệ mỗi cái lốc. Ko có nó thì máy chạy full công suất liên tục, ko điều chỉnh được nhiệt độ phòng
Role đó khác,role bảo vệ lốc khác cụ ạ!!! Nói ngắn cái role nồi cơm điện thế nào thì cái role trong lốc điều hòa tương tự như vậy!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Đó là chuyện khá nhạy cảm vì bloc là bộ phận khó hỏng, nếu ăn dòng thì qua QA test cũng phát hiện được. E chỉ phản đối với cái đồng hồ mà bắt bệnh như trên thì hỏng tuốt.

Cụ cũng nên bình tĩnh đưa ra trường hợp cụ thể,còn em cũng gặp trường hợp đó rồi( nhà em luôn) mong cụ k nên bảo thủ! Hai cụ có nhã hứng em cho mượn con điều hòa 1 cục mà test.Đang bị ăn dòng đấy!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
bên topic bên kia e đã nói là máy thường < không phải inverter > nên cụ đừng mang máy inverter ra so sánh như vậy
Inveter có công suất làm lạnh ổn định, nhưng dòng khởi động của nó cũng giao động lớn. E nói để cụ hình dung tại sao đồng hồ lại giao động ( ăn dòng)
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,006
Động cơ
355,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Đó là chuyện khá nhạy cảm vì bloc là bộ phận khó hỏng, nếu ăn dòng thì qua QA test cũng phát hiện được. E chỉ phản đối với cái đồng hồ mà bắt bệnh nhử trên thì hỏng tuốt.
cái đồng hồ nó sinh ra có các thang đo điện , thông mạch , kẹp dòng ... và nhiều chế độ khác mà cụ bảo lấy đồng hồ ra đo là sai thì e hỏi cụ lấy cái gì ra để đo để kiểm tra ạ , hay là lấy tay
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Ngắn là bao lâu, chu kỳ khởi động của dòng inverter khéo cũng bằng với thời gian của cụ. Dòng lúc đó của nó cũng vọt cao nhé.
Nói thật là miềng vào đọc sau Xuân Hải nhưng miềng vưỡn đọc kỹ hơn XH nhá, ở đây đã loại hẳn dòng Inv ra khỏi tranh luận rồi. Còn về mặt thời gian, mình thấy cụ Điện lạnh nó là khoảng 10-15 phút gì đó :D
Loại động cơ khởi động bình thường mà bắt nó khởi động trong 10 phút thì khả năng gọi 114 hơi cao đóa XH ơi :)). Tranh luận cũng chịu khó đọc kỹ tý nhá \m/
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
944,371 Mã lực
ôi giời, may quá, thực tế thì mình ko thích cái kiểu chém của ông xuân hải, cứ hỏi và chém phản biện nhưng chả có số má j cả, nhưng nhờ thế ông điện lạnh và cơ số ông khác mang kiến thức vào cho e mở mang đầu óc. hi hi. nên thoải mái tiếp tục đe.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Cụ nghĩ ai cũng biết về nó? Thợ bảo ăn dòng, đồng hồ nhảy tanh tách thì khách biết gì mà không tin?

cái đồng hồ nó sinh ra có các thang đo điện , thông mạch , kẹp dòng ... và nhiều chế độ khác mà cụ bảo lấy đồng hồ ra đo là sai thì e hỏi cụ lấy cái gì ra để đo để kiểm tra ạ , hay là lấy tay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top