- Biển số
- OF-424339
- Ngày cấp bằng
- 23/5/16
- Số km
- 47
- Động cơ
- 217,760 Mã lực
- Tuổi
- 38
cụ phán bậyKhông có vạch kẻ đường là không có sự phân chia làn đường
cụ phán bậyKhông có vạch kẻ đường là không có sự phân chia làn đường
Luật GT quy định thế chứ em dám phán đâucụ phán bậy
Em thấy cụ chủ pót dẫn chứng 1 trường hợp khiếu nại không thành công lên đây, giấy trắng mực đen...thì tất cả anh em được thuyết phục hơn, và sau đó có thể kết thúc cái thớt của cụ, và cai thớt biển 415 của cụ sgb345Trong bài viết có chỗ nào em nói đến biển R.415 có tác dụng phân chia làn đường không ạ? Cụ/mợ nên đọc kỹ lại bài viết của em đi ạ. Em cũng không muốn tranh cãi làm gì nhiều, mất tgian của mọi người và của bản thân em. Ai đọc thấy hợp lý thì ghi nhớ để ra đường đi cho cẩn thận. Còn thực tế, đã có nhiều trường hợp vi phạm - bị lập BB - khiếu nại - nhưng không thành công đâu ạ.
Thế e hỏi cụ, xe đạp chỉ được đi ở làn trong cùng, nhưng gặp chỗ oto đậu hết làn đường thì xe đạp đi ở làn nào?Kính thưa CCCM,
Trên diễn đàn cũng đã có nhiều thớt đề cập đến chức năng, ý nghĩa của biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện” (QCVN 41:2016/BGTVT ), rằng là: đây là biển hiệu lệnh, khi phương tiện không tuân thủ hiệu lệnh "phải đi vào đây" của biển R.415 đưa ra, thì phương tiện đó chỉ phạm lỗi " Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường ", chứ không phải lỗi “đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định. Em nghĩ đây là ý nghĩ chủ quan của một số cá nhân đang tìm mọi cách để “lách luật”. Do vậy, họ đã quá chú trọng vào nội dung và chức năng của biển báo, vạch kẻ đường, cũng như câu chữ trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 41:2016/BGTVT, mà đã quên mất NĐ-46/2016. Và một điều quan trọng khác nữa là, căn cứ để xử phạt là QCVN 41:2016/BGTVT, nhưng chế tài thì là NĐ-46/2016. CCCM cùng tham khảo nhé:
Ý nghĩa (nghĩa đen) nôm na của biển R.415 như sau: Để báo hiệu cho người tham giao giao thông biết số làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định phải đặt biển số R.415". Như vậy, khi CCCM điều khiển ô tô trên tuyến đường có cắm biển R.415, nhưng lại di chuyển trên làn đường trong cùng, bên phải(không xi nhan ra vào, chuyển hướng), làn đường mà xe đạp, xe máy được phép lưu thông, nhưng ô tô lại không được phép (chỉ trừ trường hợp ra-vào hoặc chuyển hướng). Tức là ở đây, nôm na theo Tiếng Việt (nghĩa đen, ai cũng có thể hiểu) là CCCM đang có hành vi (chưa khép vào lỗi) đi không đúng làn đường quy định (vì là không được phép). Theo NĐ46/2016, CCCM có thể bị áp vào 1 trong 2 lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" hoặc "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Nhưng, bản thân trong NĐ-46/2016 cũng đã chỉ rõ:
1. Điểm a, khoản 1, điều 5-NĐ46/2016: "Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;"
2. Điểm c, khoản 4, điều 5-NĐ46/2016: "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;"
=> Như vậy, theo NĐ-46/2016, "điểm a, khoản 1, điều 5" đã loại trừ "điểm c, khoản 4, điều 5" ra khỏi chính nó, tức là (theo Tiếng Việt, nghĩa đen) mức phạt giành cho lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" không áp dụng cho hành vi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Như vậy, khi CCCM có hành vi vi phạm biển R.415, CCCM vẫn phải chịu mức phạt được quy định ở "điểm c, khoản 4, điều 5" là từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ. CCCM có thể vào Đã Nẵng (ở đây có rất nhiều biển R.415) để tham khảo xem xxx ở đây có dám lập BB lỗi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" cho CCCM khi vi phạm biển R.415 không nhé.
=> Tóm lại: Em xin mạo muội lập thớt này để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về chế tài xử phạt của biển R.415, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có khi điều khiển xe tham gia giao thông trên những tuyến đường có cắm biển R.415 hoặc khi làm việc với xxx
Vâng, trên này có nhiều thành phần ăn tục nói phét thành thần cụ à. Chỉ hô hào gõ bàn phím thôi chứ bố bảo cũng không dám thực hành. Ngồi phán kiểu như luật là do tớ soạn thảo và ban hànhcụ phán bậy
Yêu cầu sử dụng vạch kẻ đường phù hợp và thống nhất với nội dung biển R.415 cũng bất khả thiQC 41/2016 rất chi là buồn cười
3.11 nói làn đường dành riêng cho 1 hay 1 số loại phương tiện được chỉ dẫn bằng 1 trong 2 báo hiệu là vạch hoặc biển.
Biển R.415 lại yêu cầu vạch và biển phải kết hợp và thống nhất với nhau
Luật nó chỉ bảo: "Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn. " e chả thấy có chỗ nào nói có vạch phân chia thì mới thành làn cứ rộng đủ 2 xe song song là 2 lànLuật GT quy định thế chứ em dám phán đâu
cũng chưa biết cụ ạ, có kẻ anh hùng bàn phím, có kẻ võ công đầy mình, cụ đừng phán xét khi chưa biết rõ ngọn ngành, kẻo lại thành người hồ đồ đóVâng, trên này có nhiều thành phần ăn tục nói phét thành thần cụ à. Chỉ hô hào gõ bàn phím thôi chứ bố bảo cũng không dám thực hành. Ngồi phán kiểu như luật là do tớ soạn thảo và ban hành
Làn đường là 1 phần của phần đường được chia theo chiều dọc của đường ... câu hỏi là được chia bằng cái gì ?Luật nó chỉ bảo: "Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn. " e chả thấy có chỗ nào nói có vạch phân chia thì mới thành làn cứ rộng đủ 2 xe song song là 2 làn
nhưng không bắt buộc phải có vạch thì mới chia được làn, nếu nói phải có vạch thì mới bắt buộc có, không nói gì nghĩa là không cần, còn vạch kẻ đường nhiệm vụ của nó là chỉ sự phân chia làn đường thì đấy là nhiệm vụ của bản thân nóLuật viết :
Vạch kẻ đường chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
Không có vạch thì lấy gì mà phân chia làn đường ?nhưng không bắt buộc phải có vạch thì mới chia được làn, nếu nói phải có vạch thì mới bắt buộc có, không nói gì nghĩa là không cần, còn vạch kẻ đường nhiệm vụ của nó là chỉ sự phân chia làn đường thì đấy là nhiệm vụ của bản thân nó
căng dây hay không e chả cần biết các cụ cứ đi thế nào thì đi, ước lượng bằng mắt cũng được suy nghĩ như cụ rất logic nhưng không có lýKhông có vạch thì lấy gì mà phân chia làn đường ?
Chả nhẽ căng dây
Tiếng Anh:(g) "Làn đường" là một phần của lòng đường được chia theo chiều dọc, có bề rộng đủ để phương tiện cơ giới không phải xe gắn máy chạy trên phần đường đó, bất kể có vạch kẻ đường hay không;
Còn Luật GTĐB 2008 không nói rõ phải có vạch hay không có vạch. VN mình đã ký Công ước Viên, nên phải tuân theo cả Công ước này, do đó e kết luận. Chỉ cần bề rộng đủ chạy an toàn là thêm 1 làn rồi. Không cần vạch(g) "Lane" means any one of the longitudinal strips into which the carriageway is divisible, whether or not defined by longitudinal road markings, which is wide enough for one moving line of motor vehicles other than motor cycles;
Không có vạch vẫn có làn đường thì cũng OK thôi nhưng không có vạch thì chả còn sự phân chia làn này với làn kia nữa cụ ạ (còn độc có 1 làn thôi)căng dây hay không e chả cần biết các cụ cứ đi thế nào thì đi, ước lượng bằng mắt cũng được suy nghĩ như cụ rất logic nhưng không có lý
E có thêm 1 căn cứ nữa để bảo vệ cho ý kiến phản biện của e:
Khoản (g) Điều 1 Chương 1 của Công ước viên 1968 về Giao thông đường bộ có nói rõ:
Tiếng Anh:
Còn Luật GTĐB 2008 không nói rõ phải có vạch hay không có vạch. VN mình đã ký Công ước Viên, nên phải tuân theo cả Công ước này, do đó e kết luận. Chỉ cần bề rộng đủ chạy an toàn là thêm 1 làn rồi. Không cần vạch
đấy cụ tự buộc dây trói cụ hỏng ai nói phải chia làn này với làn kia bằng vạchKhông có vạch vẫn có làn đường thì cũng OK thôi nhưng không có vạch thì chả còn sự phân chia làn này với làn kia nữa cụ ạ (còn độc có 1 làn thôi)
P/s: Tuân thủ theo CUV thì bổ mịa ngay Sửa Luật ốm
Dây trói mình được thì cũng trói đối phương được cụ ạđấy cụ tự buộc dây trói cụ hỏng ai nói phải chia làn này với làn kia bằng vạch
P/S: Sửa ốm cũng phải sửa chứ cụ cụ sgb còn nói biển R.415 trái với CƯ V nên không có giá trị pháp lý kia mà hehe
e chả thấy quy định nào nói muốn chia làn đường thì chỉ có dùng vạch, ngoài cụ hớ hớDây trói mình được thì cũng trói đối phương được cụ ạ
Không buộc phải phân chia làn đường bằng vạch nhưng nếu muốn chia làn đường thì chỉ có dùng vạch là đúng quy định
P/s: Biển R.415 sai cả quy định của chính Luật GT và QC41 chứ nói gì đến CUV
Em thấy Luật có mỗi 1 quy định về báo hiệu chỉ sự phân chia làn đường là sử dụng vạch kẻ đườnge chả thấy quy định nào nói muốn chia làn đường thì chỉ có dùng vạch, ngoài cụ hớ hớ
Ây dà, cụ làm e hoang mang, gì có chỗ nào nói báo hiệu chỉ sự phân chia làn đường là sử dụng vạch kẻ đườngEm thấy Luật có mỗi 1 quy định về báo hiệu chỉ sự phân chia làn đường là sử dụng vạch kẻ đường
Tất nhiên nếu cơ quan quản lí được tuỳ tiện không cần làm theo các quy định của Luật thì phân chia làn đường bằng dây hay đào hào hoặc chỉ cần văn bản cũng được
Luật quy định vạch kẻ đường có chức năng chỉ sự phân chia làn đường (các báo hiệu khác không được quy định chức năng này)Ây dà, cụ làm e hoang mang, gì có chỗ nào nói báo hiệu chỉ sự phân chia làn đường là sử dụng vạch kẻ đường