Khoe xe Tráng lốp SA Full!

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
938
Động cơ
183,355 Mã lực
Đầy hãng làm lốp chống đinh loại phủ keo bên trong, cũng nhiều hãng xe trang bị lốp có phủ keo bên trong mà.
Theo như em biết thì chỉ có VW có dùng loại lốp phủ keo cho 1 số dòng xe, và nó được ghi chú sẵn trên lốp. Tức là nhiều khả năng lốp đc sx riêng để dùng keo này. Với cả nó dùng theo điều kiện khí hậu của nó, chứ về Vn ko biết có phù hợp ko. Các hãng khác thì em chỉ thấy xài runflat để chống đinh. Công nghệ này Sg em thấy có từ 2015 mà sao ít phổ biến quá. Cụ chắc đã tìm hiểu rồi mới làm, cụ cho em hỏi mấy câu mở mang kiến thức:
1. Keo của ông Thi đen này xuất xứ ở đâu Em thấy máy móc chỗ ông này nút bấm, hiển thị toàn chữ que gậy, ko biết keo có thế ko.
2. Cái này có bảo vệ đc hông lốp hay chỉ bảo vệ phần phẳng tiếp xúc mặt đường?
3. Liệu sau 1 tgian hoạt động ở nhiệt độ cao thì có bị loãng ra và văng lung tung ko. Nếu có thì bao lâu nên đi cân bằng động lại?
4. Giả sử lốp dính đinh và phần keo phun ra trám lại chỗ thủng, tiếp xúc với không khí có bị biến chất và cứng lại?
 

Moccoi

Xe tải
Biển số
OF-624935
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
258
Động cơ
117,327 Mã lực
Theo như em biết thì chỉ có VW có dùng loại lốp phủ keo cho 1 số dòng xe, và nó được ghi chú sẵn trên lốp. Tức là nhiều khả năng lốp đc sx riêng để dùng keo này. Với cả nó dùng theo điều kiện khí hậu của nó, chứ về Vn ko biết có phù hợp ko. Các hãng khác thì em chỉ thấy xài runflat để chống đinh. Công nghệ này Sg em thấy có từ 2015 mà sao ít phổ biến quá. Cụ chắc đã tìm hiểu rồi mới làm, cụ cho em hỏi mấy câu mở mang kiến thức:
1. Keo của ông Thi đen này xuất xứ ở đâu Em thấy máy móc chỗ ông này nút bấm, hiển thị toàn chữ que gậy, ko biết keo có thế ko.
2. Cái này có bảo vệ đc hông lốp hay chỉ bảo vệ phần phẳng tiếp xúc mặt đường?
3. Liệu sau 1 tgian hoạt động ở nhiệt độ cao thì có bị loãng ra và văng lung tung ko. Nếu có thì bao lâu nên đi cân bằng động lại?
4. Giả sử lốp dính đinh và phần keo phun ra trám lại chỗ thủng, tiếp xúc với không khí có bị biến chất và cứng lại?
xe nhà em lốp runflat nhưng vợ em đi là chính, hôm trước bị đinh nó báo lỗi, trời mưa trời tối tìm chỗ vá để hôm sau còn đi làm cũng mệt nên em cũng muốn nghiên cứu cái này nhưng ngại đúng mấy điểm cụ nói. Ngày xưa em nhớ cũng đổ keo vào lốp xe máy, lúc mang xe ra hãng bảo hành các bạn ấy bảo hại vành.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Theo như em biết thì chỉ có VW có dùng loại lốp phủ keo cho 1 số dòng xe, và nó được ghi chú sẵn trên lốp. Tức là nhiều khả năng lốp đc sx riêng để dùng keo này. Với cả nó dùng theo điều kiện khí hậu của nó, chứ về Vn ko biết có phù hợp ko. Các hãng khác thì em chỉ thấy xài runflat để chống đinh. Công nghệ này Sg em thấy có từ 2015 mà sao ít phổ biến quá. Cụ chắc đã tìm hiểu rồi mới làm, cụ cho em hỏi mấy câu mở mang kiến thức:
1. Keo của ông Thi đen này xuất xứ ở đâu Em thấy máy móc chỗ ông này nút bấm, hiển thị toàn chữ que gậy, ko biết keo có thế ko.
2. Cái này có bảo vệ đc hông lốp hay chỉ bảo vệ phần phẳng tiếp xúc mặt đường?
3. Liệu sau 1 tgian hoạt động ở nhiệt độ cao thì có bị loãng ra và văng lung tung ko. Nếu có thì bao lâu nên đi cân bằng động lại?
4. Giả sử lốp dính đinh và phần keo phun ra trám lại chỗ thủng, tiếp xúc với không khí có bị biến chất và cứng lại?
1. Món xuất xứ này em nghĩ cụ thớt cũng không chắc được, chỉ có người bán là không bao giờ nhầm thôi
2. Cái này chống đinh thì việc bảo vệ thành lốp trên thực tế cũng không quan trọng lắm, dính thành lốp đối với ô tô thường là bị vết chém to, chả keo nào tự vá được.
3. Việc ổn định của keo theo thời gian và nhiệt độ hoạt động thì phải kiểm chứng thực tế. Theo hệ thống cảm biến lốp của xe em thì nhiệt độ của hơi trong lốp mùa này mà chạy cao tốc HN-HP có thể lên tới gần 60 độ, phần mặt lốp còn nóng hơn khá nhiều. Nếu nó bị mềm ra và dịch chuyển thì chắc chắn ảnh hưởng cân bằng động theo kiểu khó có thể kẹp chì được (vì liên tục thay đổi).
4. Keo phun ra trám lại lỗ thủng đương nhiên phải thay đổi cơ tính thì mới giữ được hơi chứ.

5. Em tin là keo sẽ tự vá được vết đinh nhỏ nhưng khi bị vết lớn mà cái keo này không tự vá được thì các cụ xác định là vất lốp đi nhé, không ai vá được cho các cụ cái lốp đã tráng keo đâu

KL: Cái vụ tráng keo này có từ 3, 4 năm nay rồi em cho là cũng nhiều bác đã có kinh nghiệm thực tế sử dụng có điều chắc nó cũng không phải là thuốc tiên không có tác dụng phụ (chẳng hạn như điểm 3, 5 em nêu trên) nên cũng không phát triển rộng rãi lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Theo như em biết thì chỉ có VW có dùng loại lốp phủ keo cho 1 số dòng xe, và nó được ghi chú sẵn trên lốp. Tức là nhiều khả năng lốp đc sx riêng để dùng keo này. Với cả nó dùng theo điều kiện khí hậu của nó, chứ về Vn ko biết có phù hợp ko. Các hãng khác thì em chỉ thấy xài runflat để chống đinh. Công nghệ này Sg em thấy có từ 2015 mà sao ít phổ biến quá. Cụ chắc đã tìm hiểu rồi mới làm, cụ cho em hỏi mấy câu mở mang kiến thức:
1. Keo của ông Thi đen này xuất xứ ở đâu Em thấy máy móc chỗ ông này nút bấm, hiển thị toàn chữ que gậy, ko biết keo có thế ko.
2. Cái này có bảo vệ đc hông lốp hay chỉ bảo vệ phần phẳng tiếp xúc mặt đường?
3. Liệu sau 1 tgian hoạt động ở nhiệt độ cao thì có bị loãng ra và văng lung tung ko. Nếu có thì bao lâu nên đi cân bằng động lại?
4. Giả sử lốp dính đinh và phần keo phun ra trám lại chỗ thủng, tiếp xúc với không khí có bị biến chất và cứng lại?
Mấy cái này cụ hỏi ông Thi Đen ấy. Anh em review tốt thôi, còn lại ai thấy hứng thú thì làm. Mình chẳng tìm hiểu kỹ đến vậy đâu :D.
Có mấy link đọc cho vui:
....
NAE không vội thì đợi mấy năm nữa mình Review lại việc này xem thế nào rồi dùng.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
xe nhà em lốp runflat nhưng vợ em đi là chính, hôm trước bị đinh nó báo lỗi, trời mưa trời tối tìm chỗ vá để hôm sau còn đi làm cũng mệt nên em cũng muốn nghiên cứu cái này nhưng ngại đúng mấy điểm cụ nói. Ngày xưa em nhớ cũng đổ keo vào lốp xe máy, lúc mang xe ra hãng bảo hành các bạn ấy bảo hại vành.
Keo có 2 dạng là keo đặc và keo dạng lỏng, nếu là đổ keo tự vá vào lốp xe máy thì khả năng cao là keo dạng lỏng. Keo dạng đặc phải nung nóng chảy nó rồi tráng vào lốp như thêm 1 lớp lót trong lốp, dùng máy li tâm tráng nên sẽ bám đều dưới bề mặt lốp, khi khô cơ bản không bám vào lazăng. Mình Không muốn mỗi khi xịt lốp lại phải dùng keo lỏng do Vinfast cung cấp nên đi tráng luôn keo đặc mà.
Các cụ xe có lốp phụ hoặc chạy lốp runflat thì cũng không quá cần quan tâm đâu, trừ khi lốp runflat quá ồn, hoặc không muốn mất thời gian bơm vá thay lốp, hoặc xe vợ đi, hoặc muốn đi êm đỡ ồn lốp hơn thì thử xem sao. Mình thì thấy thử xong OK, ít nhắt khoản giảm ồn lốp xe.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Keo có 2 dạng là keo đặc và keo dạng lỏng, nếu là đổ keo tự vá vào lốp xe máy thì khả năng cao là keo dạng lỏng. Keo dạng đặc phải nung nóng chảy nó rồi tráng vào lốp như thêm 1 lớp lót trong lốp, dùng máy li tâm tráng nên sẽ bám đều dưới bề mặt lốp, khi khô cơ bản không bám vào lazăng. Mình Không muốn mỗi khi xịt lốp lại phải dùng keo lỏng do Vinfast cung cấp nên đi tráng luôn keo đặc mà.
Các cụ xe có lốp phụ hoặc chạy lốp runflat thì cũng không quá cần quan tâm đâu, trừ khi lốp runflat quá ồn, hoặc không muốn mất thời gian bơm vá thay lốp, hoặc xe vợ đi, hoặc muốn đi êm đỡ ồn lốp hơn thì thử xem sao. Mình thì thấy thử xong OK, ít nhắt khoản giảm ồn lốp xe.
Keo lỏng xịt vào khi bị thủng lốp thì xác định là giải pháp chữa cháy tạm thời, không nên lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng cả đến mâm xe và cân bằng động của lốp. Lốp runflat thì không sợ đinh lắm nhưng khi dính đinh các cụ cũng nên vá sớm để tránh phá hỏng thành lốp khi chạy không hơi trên quãng đường dài.

Về mặt giảm ồn lốp xe thì cụ cảm thấy tiếng ồn mặt lốp tác động xuống đường giảm đi phải không ? Độ êm của lốp có thay đổi không, có cảm giác lốp cứng hơn hay không ? Với lốp runflat theo em nó ồn vì thành lốp cứng hơn lốp thường nhiều, việc tráng keo không giảm ồn được mấy đâu !

Một vụ nữa theo em lớp keo sẽ làm lốp nặng hơn đáng kể so với thiết kế ban đầu, không biết cái này có ảnh hưởng gì không nhỉ (tiêu hao nhiên liệu, các yếu tố động lực...)
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Keo lỏng xịt vào khi bị thủng lốp thì xác định là giải pháp chữa cháy tạm thời, không nên lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng cả đến mâm xe và cân bằng động của lốp. Lốp runflat thì không sợ đinh lắm nhưng khi dính đinh các cụ cũng nên vá sớm để tránh phá hỏng thành lốp khi chạy không hơi trên quãng đường dài.

Về mặt giảm ồn lốp xe thì cụ cảm thấy tiếng ồn mặt lốp tác động xuống đường giảm đi phải không ? Độ êm của lốp có thay đổi không, có cảm giác lốp cứng hơn hay không ? Với lốp runflat theo em nó ồn vì thành lốp cứng hơn lốp thường nhiều, việc tráng keo không giảm ồn được mấy đâu !

Một vụ nữa theo em lớp keo sẽ làm lốp nặng hơn đáng kể so với thiết kế ban đầu, không biết cái này có ảnh hưởng gì không nhỉ (tiêu hao nhiên liệu, các yếu tố động lực...)
Lốp runflat là thành lốp được gia cố, nên khi xì hơi thì vẫn chạy tạm được nhưng nếu chạy lâu sẽ dễ phá hỏng thành lốp... Mà nhiều cụ nói lốp này bị ồn hơn do cứng hơn lốp thường, không biết có đúng không, mình chưa chạy lốp runflat.
Tráng keo đặc dính bề mặt lốp, có thể làm việc truyền âm từ bề mặt ngoài của lốp qua lốp vào lazang vào trục bánh xe... bị giảm đi, keo mềm có thể có tính chất giảm truyền âm nên THỰC TẾ trước vào sau khi tráng keo là rất khác về độ ồn lốp. Mình đi tráng vì mục đích muốn giảm ồn, nên trước khi tráng để ý rất nhiều về tiếng ồn lốp của xe.
Keo tráng vào lốp có độ đông đặc và dày 3-5mm gì đó, chắc chắn có làm lốp nặng hơn, nên chắc cũng sẽ làm tiêu hao thêm tý nhiên liệu... hiện mình cũng đang đo đồng hồ xem tiêu hao, nhưng mới 1 tuần chưa thấy sự khác biệt lớn gì. Còn yếu tố động lực thì khi tráng cân bằng động lại nên đỡ rung vô lăng hơn, còn lại các yếu tố khác chưa đánh giá :D.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Đầy hãng làm lốp chống đinh loại phủ keo bên trong, cũng nhiều hãng xe trang bị lốp có phủ keo bên trong mà.
Cụ cho đường link hãng nào dùng keo phủ như ở VN để em tham khảo. Kinh nghiệm của em với mấy loại cải tiến này là:
- Dán chống ồn toàn xe. Chẳng có tác dụng gì nhưng trong xe sẽ bì ù nếu vật liệu lớp dán kém còn bị mùi, nhiều người phải bóc ra về nguyên bản. Cái này đúng là lợn lành thành lợn què. Độ âm thanh dán cách âm 4 cánh cửa thì OK phục vụ chất lượng âm thanh không phục vụ cho chống ồn
- Trước còn có ông nào ở khâm thiên chỉnh tiết kiệm xăng xe máy, nhiều cụ thổi tung trời, đến nay biến mất dạng.
- Cải tiến tráng keo lốp nếu có hiệu quả thật mấy ông hãng lốp mua bản quyền ngay rồi, họ sản xuất đại trà thì giá thành rẻ hơn nhiều, và không phải chạy runflat vừa ồn vừa cứng.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,156
Động cơ
375,575 Mã lực
Cụ cho đường link hãng nào dùng keo phủ như ở VN để em tham khảo. Kinh nghiệm của em với mấy loại cải tiến này là:
- Dán chống ồn toàn xe. Chẳng có tác dụng gì nhưng trong xe sẽ bì ù nếu vật liệu lớp dán kém còn bị mùi, nhiều người phải bóc ra về nguyên bản. Cái này đúng là lợn lành thành lợn què. Độ âm thanh dán cách âm 4 cánh cửa thì OK phục vụ chất lượng âm thanh không phục vụ cho chống ồn
- Trước còn có ông nào ở khâm thiên chỉnh tiết kiệm xăng xe máy, nhiều cụ thổi tung trời, đến nay biến mất dạng.
- Cải tiến tráng keo lốp nếu có hiệu quả thật mấy ông hãng lốp mua bản quyền ngay rồi, họ sản xuất đại trà thì giá thành rẻ hơn nhiều, và không phải chạy runflat vừa ồn vừa cứng.
Lốp runflat là thành lốp được gia cố, nên khi xì hơi thì vẫn chạy tạm được nhưng nếu chạy lâu sẽ dễ phá hỏng thành lốp... Mà nhiều cụ nói lốp này bị ồn hơn do cứng hơn lốp thường, không biết có đúng không, mình chưa chạy lốp runflat.
Tráng keo đặc dính bề mặt lốp, có thể làm việc truyền âm từ bề mặt ngoài của lốp qua lốp vào lazang vào trục bánh xe... bị giảm đi, keo mềm có thể có tính chất giảm truyền âm nên THỰC TẾ trước vào sau khi tráng keo là rất khác về độ ồn lốp. Mình đi tráng vì mục đích muốn giảm ồn, nên trước khi tráng để ý rất nhiều về tiếng ồn lốp của xe.
Keo tráng vào lốp có độ đông đặc và dày 3-5mm gì đó, chắc chắn có làm lốp nặng hơn, nên chắc cũng sẽ làm tiêu hao thêm tý nhiên liệu... hiện mình cũng đang đo đồng hồ xem tiêu hao, nhưng mới 1 tuần chưa thấy sự khác biệt lớn gì. Còn yếu tố động lực thì khi tráng cân bằng động lại nên đỡ rung vô lăng hơn, còn lại các yếu tố khác chưa đánh giá :D.
Keo lỏng xịt vào khi bị thủng lốp thì xác định là giải pháp chữa cháy tạm thời, không nên lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng cả đến mâm xe và cân bằng động của lốp. Lốp runflat thì không sợ đinh lắm nhưng khi dính đinh các cụ cũng nên vá sớm để tránh phá hỏng thành lốp khi chạy không hơi trên quãng đường dài.

Về mặt giảm ồn lốp xe thì cụ cảm thấy tiếng ồn mặt lốp tác động xuống đường giảm đi phải không ? Độ êm của lốp có thay đổi không, có cảm giác lốp cứng hơn hay không ? Với lốp runflat theo em nó ồn vì thành lốp cứng hơn lốp thường nhiều, việc tráng keo không giảm ồn được mấy đâu !

Một vụ nữa theo em lớp keo sẽ làm lốp nặng hơn đáng kể so với thiết kế ban đầu, không biết cái này có ảnh hưởng gì không nhỉ (tiêu hao nhiên liệu, các yếu tố động lực...)
Nói chung cái này cho xe nào kg có lốp dự phòng thì làm, còn kg theo em cứ nguyên bản nhà sx mà sài. Xe nào sài Lốp runflat mà kg có lốp dự phòng thì cũng kg nên tráng lốp làm gì.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Cụ cho đường link hãng nào dùng keo phủ như ở VN để em tham khảo. Kinh nghiệm của em với mấy loại cải tiến này là:
- Dán chống ồn toàn xe. Chẳng có tác dụng gì nhưng trong xe sẽ bì ù nếu vật liệu lớp dán kém còn bị mùi, nhiều người phải bóc ra về nguyên bản. Cái này đúng là lợn lành thành lợn què. Độ âm thanh dán cách âm 4 cánh cửa thì OK phục vụ chất lượng âm thanh không phục vụ cho chống ồn
- Trước còn có ông nào ở khâm thiên chỉnh tiết kiệm xăng xe máy, nhiều cụ thổi tung trời, đến nay biến mất dạng.
- Cải tiến tráng keo lốp nếu có hiệu quả thật mấy ông hãng lốp mua bản quyền ngay rồi, họ sản xuất đại trà thì giá thành rẻ hơn nhiều, và không phải chạy runflat vừa ồn vừa cứng.
Sao phải mua bản quyền nhỉ? các hãng lốp cũng có các loại lốp tráng keo polyme.

1593595641874.jpeg

1593595558726.png

1593595640568.png

Anh em nào không tráng thì làm bộ lốp được tráng sẵn từ nhà máy như này cũng OK. https://vnexpress.net/lop-an-toan-perfect-tyre-bao-hanh-mot-doi-mot-trong-2-nam-3244437.html
Việc giảm ồn do tiếng ồn bề mặt lốp là Review thực tế sử dụng. còn cụ thích suy luận sao thì suy thôi. :)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Sao phải mua bản quyền nhỉ? các hãng lốp cũng có các loại lốp tráng keo polyme.

View attachment 4763169
View attachment 4763168
View attachment 4763170
Anh em nào không tráng thì làm bộ lốp được tráng sẵn từ nhà máy như này cũng OK. https://vnexpress.net/lop-an-toan-perfect-tyre-bao-hanh-mot-doi-mot-trong-2-nam-3244437.html
Việc giảm ồn do tiếng ồn bề mặt lốp là Review thực tế sử dụng. còn cụ thích suy luận sao thì suy thôi. :)
Mấy cái này em thấy như kiểu bọn Perfect Tyre tráng lên lốp của các nhà sx lốp, không phải do nhà sx lốp làm đâu. Nhà sx lốp mà làm nó sẽ có tên , ký hiệu lốp riêng ngay !
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Sản phẩm xịn cứng của Continental & Pirelli đây ! Em đọc qua hướng dẫn sửa chữa của Conti thấy loằng ngoằng phết :)
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Mấy cái này em thấy như kiểu bọn Perfect Tyre tráng lên lốp của các nhà sx lốp, không phải do nhà sx lốp làm đâu. Nhà sx lốp mà làm nó sẽ có tên , ký hiệu lốp riêng ngay !
Um, ý là tráng tại nhà máy chứ ko phải tráng tại các tiệm lốp. Còn ảnh trên làm lốp Dunlop dòng sản phẩm tráng chống đinh...
Lốp chống đinh thì có mấy công nghệ, 1 là run flat gia cố thành lốp bản chất là xịt vẫn đi được, 2 là gia cố bề mặt lốp để đâm không thủng, 3 là tráng keo phủ bên trong để bịt lỗ thủng khi dính đinh.... Nên việc ta tráng keo trên lốp có sẵn cũng Ok thôi. Không thì anh em làm hẳn bộ lốp hãng như pirelli trên nhỉ 😊
 

Dao Soai

Xe tải
Biển số
OF-621308
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
241
Động cơ
118,112 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
500k cái bơm tàu hay 1 củ bơm mic là ok mà cụ. Kiểu gì cũng dc khuyến mại bộ vá dùi nhanh. Thêm 30ph tập kích thay lốp nữa là ra đường yên tâm rồi.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
500k cái bơm tàu hay 1 củ bơm mic là ok mà cụ. Kiểu gì cũng dc khuyến mại bộ vá dùi nhanh. Thêm 30ph tập kích thay lốp nữa là ra đường yên tâm rồi.
Vinfast Lux có sẵn 1 bơm điện rồi, cũng như 1 lọ keo tự vá dạng lỏng, không có lốp dự phòng (giống xe BMW) nên không có kích cũng như không có lốp dự phòng để thay. Vậy nên với Vinfast thì cần mang theo vài con vít ngắn các cỡ và băng keo nước, để khi dính đinh dài thì rút ra và vít lỗ lại bằng ốc vít ngắn rồi bơm lên chạy tạm.
Tuy nhiên anh em mình thì OK, nhưng chị em phụ nữ thì là cả vấn đề. Vậy nên đi tráng cho yên tâm hơn.
Ngoài ra, mình đi tráng 49% là vì nó êm, không vọng tiếng ồn lốp. Còn lại 51% là yên tâm đi đường xa.

Bonus là Vinfast Lux Còn được hỗ trợ cứu kéo cứu hộ toàn quốc, nên nếu dính rách lốp không thể chạy tạm thì gọi hotline thôi.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Cho iem địa chỉ với ạ
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
321
Động cơ
352,180 Mã lực
Đường VIệt Nam chứ có phải đường châu âu đâu mà nhà SX lại bỏ lốp dự phòng ?
Lốp thì đặc chủng nếu đi xa lốp bị hỏng cần phải thay thì không biết kiếm đâu ra ? làm sao ?
=> Không yên tâm tí nào khi đi con xe không lốp dự phòng nhất là đi đường dài.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Tráng xong keo ổn định nhớ cân bằng động lại. Nhiều cụ ăn 3,4 kgs keo thêm rung bần bật lại đổ lỗi cho VF.

Cụ Thi đen có bảo hành nhé. Em ăn 4 phát đinh 1 lốp bị xì. Thế là cụ ý lột ra làm lại. Vì có 1 quả đinh ăn ở sát thành nên keo bị đùn ra.

Con xe cũ xuân vãi. Chạy 100Km dính có 2 đinh. Mà lốp con SA full rộng hơn 25%
 

Dao Soai

Xe tải
Biển số
OF-621308
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
241
Động cơ
118,112 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Vinfast Lux có sẵn 1 bơm điện rồi, cũng như 1 lọ keo tự vá dạng lỏng, không có lốp dự phòng (giống xe BMW) nên không có kích cũng như không có lốp dự phòng để thay. Vậy nên với Vinfast thì cần mang theo vài con vít ngắn các cỡ và băng keo nước, để khi dính đinh dài thì rút ra và vít lỗ lại bằng ốc vít ngắn rồi bơm lên chạy tạm.
Tuy nhiên anh em mình thì OK, nhưng chị em phụ nữ thì là cả vấn đề. Vậy nên đi tráng cho yên tâm hơn.
Ngoài ra, mình đi tráng 49% là vì nó êm, không vọng tiếng ồn lốp. Còn lại 51% là yên tâm đi đường xa.

Bonus là Vinfast Lux Còn được hỗ trợ cứu kéo cứu hộ toàn quốc, nên nếu dính rách lốp không thể chạy tạm thì gọi hotline thôi.
Em cũng có kết bạn cụ Thi đen trên face mà. Quan điểm em vẫn cứ là bơm dc thì bơm lên ko dc thì gọi cứu hộ.
 

rock4ever

Xe tải
Biển số
OF-5512
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
431
Động cơ
547,416 Mã lực
Tráng xong keo ổn định nhớ cân bằng động lại. Nhiều cụ ăn 3,4 kgs keo thêm rung bần bật lại đổ lỗi cho VF.

Cụ Thi đen có bảo hành nhé. Em ăn 4 phát đinh 1 lốp bị xì. Thế là cụ ý lột ra làm lại. Vì có 1 quả đinh ăn ở sát thành nên keo bị đùn ra.

Con xe cũ xuân vãi. Chạy 100Km dính có 2 đinh. Mà lốp con SA full rộng hơn 25%
Lỗi rung lái ko hẳn do tráng lốp, nhiều cụ vừa nhận xe về đã rung như máy matxa rồi. Khả năng do quả mâm đó...méo hoặc lỗi kt khi xuất xưởng của mâm. Hoặc lý do nào khác nữa thì e chưa rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top