Các bác cho em hỏi nếu xe mình bị nằm giữa vũng nước . gọi cứu hộ thì khong được . có thể tìm cách ủn ra được chỗ khô giáo, vậy thì có thể làm những gì cho nó nổ lên được và chậy về Gara mà mình ít bị thiệt hại về mày nóc nhất ? mong các bác chỉ bảo tận tình .hay cứ phải buôc lòng phải kéo về gara , mà về đó các bác sẽ làm gì với xe của mình , chi phí hết khoảng bao nhiêu ( trong trường hợp khi đã chết máy khong cố tình đủn nổ) nếu đã cố tình đủn nổ mà khong được thì chi phí cho mỗi lần khoảng bao nhiêu ạ . ví dụ điển hình như Civic chẳng hạn ạ. cảm ơn các bác rất là nhiều.
Với những trường hợp thế này bác các bác phải làm như sau
1.Phải trang bị cho mình các dụng cụ đồ nghề cần thiết và phù hợp với chiếc xe mình đang đi (ít nhiều các bác phải biết qua 1 chút cách sử dụng đồ nghề và cơ khí)
2.Khi ngập nước >chết máy thì hãy dừng ngay việc cố tình khởi động lại động cơ thay vào đó mở nắp capo để quan sát khoang động cơ
3.Nếu phát hiện ra nuớc đã vào buồng đốt qua lọc gió thì việc đầu tiên là nên tìm cách tháo hết các bugi của các máy nếu có thể
4.Nếu tìm được giắc cấp điện cho phần cao áp nên cô lập ngay(với 1 số xe thì trên các đầu bugi gắn liền các cao áp ngay trên nắp,với các xe đời cũ sẽ có cục cao áp tổng chia ra các máy,với máy dầu thông thuờng thì ko có)
5.Nên kiểm tra bảng điện cầu chì tổng,trên đó thường có các ký hiệu trên mỗi chiếc cầu trì,từ những ký hiệu đó nên rút hết các cầu trì phục vụ cho các phụ tải ,giải trí ,chỉ để lại những cái phục vụ cho động cơ (cái này hơi khó các bác nên tìm hiểu kỹ khi có điều kiện) để tránh bị thiệt hại nặng
6.Sau khi bỏ bugi ra ngoài khỏi buồng đốt (nhớ đánh dấu vị trí tuần tự của dây cao áp ko có lúc cắm vào lại thì sẽ bị nhầm khi ko biết cách phân biệt thứ tự nổ) thì bắt đầu đề máy ,lúc này nước trong buồng đốt sẽ được đẩy ra ngoài qua đường bugi,nên thao tác cho đến khi hết hẳn nuớc
7.Bỏ hẳn lọc gió ra ngoài ko nên lắp lại,vì đã ngấm nước nên nguy cơ nước lại sẽ vào lại ngay ,sau đó lắp lại các bugi và dây cao áp
8.Nên kiểm tra xem cao áp còn làm việc ko ,việc đánh điện còn hoạt động ko nếu có thể sau đó cắm lại dây cao áp và khởi động lại động cơ
8.Nếu ko có sự cố gì lớn hơn thì động cơ sẽ nổ lại ngay sau vài lần đề máy,còn nếu ko nổ thì ko nên cố tình đề tiếp mà nên tìm cách kéo về gara
9.ngoài ra nếu các bác đi qua chỗ ngập nước, động cơ ko có vấn đề gì khi thoát ra ngoài rồi chuẩn bị cho việc cất xe thì ko nên tắt ngay động cơ đối với các xe số tay,nên để cho máy nổ thêm khoảng 1h ở chế độ không tải sau để cho bộ côn của xe thoát hết nước tránh hiện tượng bó cứng côn và sẽ ko vào số được khi để qua đêm,ngoaiì ra nên tìm chèn lốp thay cho việc kéo phanh tay khi đỗ xe vào gara
10.Khi chuẩn bị đi vào chỗ nước cũng cần phải lưu ý xem động cơ của mình đang ở trạng thái nào,nếu vừa chạy một đoạn đường rất dài nên dừng lại cho động cơ nghỉ ngơi khoảng 30' sau đó hay lội nước nếu ko muốn bị vỡ lốc máy
Vài kinh nghiệm bản thân đóng góp với các bác