- Biển số
- OF-2115
- Ngày cấp bằng
- 24/10/06
- Số km
- 3,849
- Động cơ
- 605,615 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái... Liệu nếu nước ngập bô, chết máy, nước có khả năng tràn ngược từ bô vào buồng đốt không?
Cụ cho e hỏi luôn là ngoài họng hút gió thì nước còn có đường nào vào dầu máy nữa ko? và cách sử lý. Nếu có thể cụ có thể cho e hỏi luôn là nước cao đến vị trí nào của xe là vị trí an toàn ( ví dụ 1/2 bánh xe...), xe em là Cap cụ thiên vị thêm là vị trí nào ko?hihi vote cụThưa các cụ!
87 nhà em hôm nay chỉ có 1 đường vào duy nhất là hướng Giảng Võ-Láng Hạ. (còn hơi ngập một chút chỗ Fortuna)
Các tuyến Lê Văn Lương- LH; Thái Hà - LH; Phạm Ngọc Thạch - LH đang ngập sâu, không nên vào.
Tiên Phong Garage kính báo!(b)
* Có một lưu ý nhỏ với các bác.
Nhiều bác gửi xe ở bãi bị ngập sâu, khi nước rút, trước nổ máy các bác mở lắp capo, mở bầu lọc gió kiểm tra, nếu có nước trong bầu lọc thì không nên đề, có thể nước còn đọng sâu trong trong họng hút, nếu đề nước sẽ bị hút vào buồng đốt, gây hỏng máy.
Bác nào có có khả năng về cơ khí, có thể tháo hết các bugi ra, đề cho máy quay mấy vòng để đẩy hết nước trong buồng đốt ra, rồi lắp lại, nổ máy rồi đến garage để kiểm tra lại.
Nếu bầu lọc gió khô, các bác có thể nổ máy và đến garage kiểm tra dầu máy và làm sạch nội thất.
Chúc bác bác giữ xe an toàn! (b)
Dear cụ!Cụ cho e hỏi luôn là ngoài họng hút gió thì nước còn có đường nào vào dầu máy nữa ko? và cách sử lý. Nếu có thể cụ có thể cho e hỏi luôn là nước cao đến vị trí nào của xe là vị trí an toàn ( ví dụ 1/2 bánh xe...), xe em là Cap cụ thiên vị thêm là vị trí nào ko?hihi vote cụ
Hai cọc ắc quy và hộp cầu chì ở vị trí trên cùng của khoang máy, nên an toàn với mức ngập nước của bác.Em xin hỏi:
Xe Ford Escape để ngoài bãi, ngập đến gần hết lốp, nước vào trong xe 1 ít. Vậy ngoài công tác kiểm tra lọc gió, bugi nêu trên, em có cần kiểm tra các hạng mục sau không: (Hiện tại em vẫn chưa nổ máy, hệ thống điện vẫn hoạt động)
- Hệ thống điện, cầu chì, ắc quy
Nên kiểm tra, dầu hộp số bác có thể tự kiểm tra bằng cách rút thước thăm dầu hộp số ra xem (đầu que thăm có chữ TRANS FLUID).- Dầu hộp số
- Dầu cầu
Nên kiểm tra và bảo dưỡng luôn nếu các chi tiết trên bị ngấm nước.- Vòng bi, láp, rô-tuyn, thước lái v.v...
Nên bảo dưỡng nếu xe bị ngâm nước lâu, sau khi bác kiểm tra hết các các chỗ em đã warning, nếu không có gì bất thường thì có thể nổ máy và tự đi đến garage để kiểm tra kĩ thêm một lần nữa.Nếu cần kiểm tra bảo dưỡng, thì cần làm những nội dung gì? Có nên tự chạy đến gara không hay là kéo ?
Bác môt tả rõ hơn tiếng rẹt rẹt đó phát ra từ đâu không?Em chạy vios qua đoạn ngập nước vào sàn. Em đã kiểm tra như các bác hướng dẫn ở trên nhưng ban đầu vào số hơi khó, có tiếng rẹt rẹt, sau đó thì bình thường. Em xin hỏi:
Hai loại khác nhau bác ạ!Dầu hộp số và dầu máy là một hay là khác nhau ạ?
Hì...bác chạy đến garage khác sẽ hỏng, còn đến garage Râu bạc thì không hỏngLiệu em chạy đến gara của bac râu bạc thì có ảnh hưởng đến hộp số không a?
Nếu xe số sàn, li hợp cho phép nước vào rồi nước lại ra bác ạ .Khó vào số có phải là do nước đã vào bộ li hợp rồi không ạ? (Em kiểm tra dầu máy nhưng dầu còn đẹp lắm)