Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Tiếp địa là do cụ dùng phích cắm có chân tiếp địa hay ko chứ đâu phải do thiết bị ko tương thích cụ.
nhà em hầu hết dùng loại phích cắm có tiếp địa chống rò điện. đặc biệt là dàn âm thanh khi nối tiếp địa nghe thấy khác biệt hẳn
Cái ổ cắm phổ biến ở thị trường mình là Panasonic hay sino .... Đều không tương thích với phích cắm có tiếp địa kiểu tiêu chuẩn việt nam. Vì vậy mà hầu như các thiết bị đều ko sử dụng được tiếp địa cụ ạ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,179
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ổ cắm phổ biến ở thị trường mình là Panasonic hay sino .... Đều không tương thích với phích cắm có tiếp địa kiểu tiêu chuẩn việt nam. Vì vậy mà hầu như các thiết bị đều ko sử dụng được tiếp địa cụ ạ.
vâng đúng thế thật. em toàn phải thay phích cắm chứ cái phích 3 chân nguyên bản ở mình thường là loại chân to ko cắm đc ổ pana
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Dùng chuẩn chung mà ko cho dùng chung :D ... Tesla là 1 chuẩn riêng
Tesla dùng chuẩn tương thích với VinFast đấy.
Tôi xem nhiều Youtube chủ xe VF8 bên Mỹ đã sạc ở trạm sạc siêu nhanh của Tesla.

Đây :
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Tesla dùng chuẩn tương thích với VinFast đấy.
Tôi xem nhiều Youtube chủ xe VF8 bên Mỹ đã sạc ở trạm sạc siêu nhanh của Tesla.

Đây :
Vâng, bài viết này lâu rồi ạ. Đến giờ thì đã cho sạc
 

GentekEV

Xe đạp
Biển số
OF-826962
Ngày cấp bằng
25/2/23
Số km
23
Động cơ
7 Mã lực
Website
gentek.vn
Tiếp địa là do cụ dùng phích cắm có chân tiếp địa hay ko chứ đâu phải do thiết bị ko tương thích cụ.
nhà em hầu hết dùng loại phích cắm có tiếp địa chống rò điện. đặc biệt là dàn âm thanh khi nối tiếp địa nghe thấy khác biệt hẳn
tiếp địa ngoài triệt tiêu rò điện nó còn khử nhiễu xung điện từ nữa mà cụ, nói chung nên tiếp địa :D
 

phamviethrm

Xe hơi
Biển số
OF-824503
Ngày cấp bằng
29/12/22
Số km
126
Động cơ
16,558 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Website
doclaptaichinh.vn
Các cụ đọc bài viết này nhé. Nếu theo góc nhìn kinh doanh, trạm sạc của tôi đầu tư thì tôi cho ai sạc là quyền của tôi, đâu ra cái kiểu phải share cho thằng khác? Trừ trường hợp chính phủ có định hướng bắt share trạm thì chính phủ phải bỏ tiền tài trợ. Bên Mẽo nó như vậy đấy.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Các cụ đọc bài viết này nhé. Nếu theo góc nhìn kinh doanh, trạm sạc của tôi đầu tư thì tôi cho ai sạc là quyền của tôi, đâu ra cái kiểu phải share cho thằng khác? Trừ trường hợp chính phủ có định hướng bắt share trạm thì chính phủ phải bỏ tiền tài trợ. Bên Mẽo nó như vậy đấy.
Nếu không chia sẻ trạm sạc thì Vinfast sẽ khó khăn trong việc lập trạm sạc hơn. Nếu họ chia sẻ trạm sạc thì nó là hạ tầng công cộng, dễ được cộng đồng chấp nhận cho xây dựng.
 

phamviethrm

Xe hơi
Biển số
OF-824503
Ngày cấp bằng
29/12/22
Số km
126
Động cơ
16,558 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Website
doclaptaichinh.vn
Nếu không chia sẻ trạm sạc thì Vinfast sẽ khó khăn trong việc lập trạm sạc hơn. Nếu họ chia sẻ trạm sạc thì nó là hạ tầng công cộng, dễ được cộng đồng chấp nhận cho xây dựng.
“Cộng đồng” nào cơ hả cụ? Vinfast xây trạm sạc trên dựa trên diện tích đất của nó quản lý, hoặc tại các điểm đất do doanh nghiệp khác hoặc nhà nước quản lý. Bản chất là nó phải mất chi phí về đất thì mới được đặt trạm sạc. Đều là tiền trao cháo múc hết. Trừ khi chính phủ xì tiền ra tài trợ cho nó làm trạm sạc thì lúc đấy mới được coi là hạ tầng công cộng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
“Cộng đồng” nào cơ hả cụ? Vinfast xây trạm sạc trên dựa trên diện tích đất của nó quản lý, hoặc tại các điểm đất do doanh nghiệp khác hoặc nhà nước quản lý. Bản chất là nó phải mất chi phí về đất thì mới được đặt trạm sạc. Đều là tiền trao cháo múc hết. Trừ khi chính phủ xì tiền ra tài trợ cho nó làm trạm sạc thì lúc đấy mới được coi là hạ tầng công cộng.
Đơn giản, Vinfast xây trạm sạc trong khu nhà em chỉ cho xe Vinfast thì nhiều người Antivinfast sẽ phản đối, mà cộng đồng này cũng khá đông. Còn họ cho các xe hãng khác cùng vào sạc thì sẽ ít bị phản đối hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Đơn giản, Vinfast xây trạm sạc trong khu nhà em chỉ cho xe Vinfast thì nhiều người Antivinfast sẽ phản đối, mà cộng đồng này cũng khá đông. Còn họ cho các xe hãng khác cùng vào sạc thì sẽ ít bị phản đối hơn.
Thì họ làm khu bên cạnh thôi, đâu nhất thiết khu nhà cụ. Việc này giống như đặt trạm thu phát sóng ĐT vậy, nhà này ko đồng ý đã có nhà khác.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhiều hãng thì khác có nhiều đơn vị thứ 3 cung cấp dịch vụ trạm sạc thôi.
Giờ lẻ tẻ được mấy con xe điện đâu
Miếng bánh chưa đủ to nên bầy kiến chưa nhảy vào.
Em hóng wuling, byd và tesla về bình ổn giá
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Nhiều hãng thì khác có nhiều đơn vị thứ 3 cung cấp dịch vụ trạm sạc thôi.
Giờ lẻ tẻ được mấy con xe điện đâu
Miếng bánh chưa đủ to nên bầy kiến chưa nhảy vào.
Em hóng wuling, byd và tesla về bình ổn giá
Mới có mấy xe điện mà trạm sạc đã thiếu rồi. Vấn đề trạm sạc vẫn là nan gải nhất
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/he-lo-cach-trung-quoc-danh-bai-moi-doi-thu-dan-dat-thi-truong-xe-dien-20230722114607834.htm?gidzl=KqS1B0R1yJ1NNmSZ3T_nDrPU3YSRYljdJmi5UndPzsn230D_GDtnFa9Q17WGtFS_H0bMB3HZiCSb0S7tEW

Nó phải là chủ trương và định hướng cấp quốc gia thì mới nhanh và bền vững được :). Chứ 1 doanh nghiệp đơn lẻ như Vinfast chưa đủ để định hình được "thói quen chuyển từ xe xăng sang xe điện" của người dùng.
Khi có các chính sách ép buộc dùng chuẩn sạc chung, chia sẻ chạm sạc (ko phải bắt vinfast cho các hãng khác sạc mà là cho xe vinfast sạc thoải mái ở trạm của bên thứ 3) và đưa ra chính sách tốt cho các bên phát triển trạm sạc (ví dụ vay ưu đãi 100% trong 10 năm, mua điện giá 1600VND / số, tính ra thơm phức, khéo chỉ 3 tháng hồi vốn :))) ) - đồng thời ốp trước bạ xe xăng lên 50% và xe điện 0% thì bùm 1 cái 2 năm là sân chơi thay đổi liền :).

Hiện tại tiền ăn từ sạc điện / thuê pin không hề nhỏ nên Vinfast không nhả ra là có lí do của các anh ấy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Đầu tư lẻ 1 cột xạc tốc độ cao có thể chỉ trăm triệu, đầu tư cả cụm nhiều trụ xạc thì mất hàng tỷ. Nếu chỉ trông chờ vào phí của người xạc thuê thì đến mục thất cũng không thu hồi được vốn. Các cụ đừng có lạc quan quá về chuyện bên thứ 3 làm trạm xạc.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Đầu tư lẻ 1 cột xạc tốc độ cao có thể chỉ trăm triệu, đầu tư cả cụm nhiều trụ xạc thì mất hàng tỷ. Nếu chỉ trông chờ vào phí của người xạc thuê thì đến mục thất cũng không thu hồi được vốn. Các cụ đừng có lạc quan quá về chuyện bên thứ 3 làm trạm xạc.
ở VN chắc chỉ VF mới dám đầu tư trạm xạc thôi. Biết đâu 10 năm nữa xe điện TQ vào nhiều thì VF lại chia sẻ trạm sạc thì sao, có thêm nguồn thu từ xe hãng khác vào sạc.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Không có trạm sạc thì cắp theo cái máy nổ phát điện để hết điện thì tự sạc.
Xe bán tải thì quá tiện lợi để chở theo 1 cái MFĐ. Một chiếc xe Kicks phóng to thôi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,445 Mã lực
Không có trạm sạc thì cắp theo cái máy nổ phát điện để hết điện thì tự sạc.
Thế này thì khác gì nhau, vẫn đốt năng lượng hóa thạch, lại mức chuyển hóa năng lượng không cao, thất thoát năng lượng lớn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Thế này thì khác gì nhau, vẫn đốt năng lượng hóa thạch, lại mức chuyển hóa năng lượng không cao, thất thoát năng lượng lớn.
Khác chứ bác.
Anh Mazda có 1 con rồi thì phải:
Xe thuần điện, với 2 động cơ điện.
Sạc pin từ 1 động cơ xăng.

Cái này động cơ xăng nó chạy ổn định, không bị Ga lên Ga xuống như ta lái xe, nên rất tiết kiệm.
Mazda đưa ra con số dưới 5lit/100km thì phải.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khác chứ bác.
Anh Mazda có 1 con rồi thì phải:
Xe thuần điện, với 2 động cơ điện.
Sạc pin từ 1 động cơ xăng.

Cái này động cơ xăng nó chạy ổn định, không bị Ga lên Ga xuống như ta lái xe, nên rất tiết kiệm.
Mazda đưa ra con số dưới 5lit/100km thì phải.
Dạng chạy dầu để phát điện cho động cơ điện, tưởng lạ mà ứng dụng rất nhiều.

Hiện tại đa số các đầu máy xe lửa trên thế giới là chạy động cơ Diezel - điện (không kể các hệ thống đường sắt đã điện khí hóa lấy điện trực tiếp từ đường dây). Tức là giống hệt như trên, động cơ Diezel có mỗi tác dụng phát điện cho động cơ điện tại các bánh xe.

Động cơ điện đã chứng minh được hiệu quả về mặt truyền động, hiệu suất rồi. Điểm khó trên ô tô là không gian nhỏ, việc lai tạo giữa 2 loại động cơ phức tạp khiến đội chi phí.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top