chuẩn bị mua xe nên e cũng hóng về tin xe điện mấy nay,
Vin nên tích cực xây dựng nhiều trạm sạc hơn nữa. Đặc biệt cần có giải pháp sạc linh động ở các bãi gửi xe. Sao cho chủ bãi xe có thể kinh doanh dịch vụ sạc điện cho người gửi một cách dễ dàng.Chủ yếu trạm sạc cửa ngõ các tỉnh khi đi xa thôi bác vì đa số sạc tại nhà rồi. Ai ở chung cư không có trạm sạc nên bỏ qua xe điện, Vin cũng không thể lắp đầy các khu vực phụ mà ưu tiên nhóm khách tiềm năng trước. Những người đi hàng ngày dưới 250km sẽ rất phù hợp mua xe điện.
Nếu có cơ chế cho tư nhân lắp trạm sạc, ăn chênh lệch giá điện có lẽ những nhà dùng xe điện sẽ lắp và chia sẻ trạm sạcVin nên tích cực xây dựng nhiều trạm sạc hơn nữa. Đặc biệt cần có giải pháp sạc linh động ở các bãi gửi xe. Sao cho chủ bãi xe có thể kinh doanh dịch vụ sạc điện cho người gửi một cách dễ dàng.
1 đống tiêu chuẩn an toàn, giấy phép. Cũng như vị trí đỗ. Nhà dân khó thực hiện. Các nhà hàng, khách sạn khu du lịch hợp tác với Vinfast thôiNếu có cơ chế cho tư nhân lắp trạm sạc, ăn chênh lệch giá điện có lẽ những nhà dùng xe điện sẽ lắp và chia sẻ trạm sạc
Cái này chẳng cần cơ chế, chỉ cần có thiết bị phù hợp là được. Thiết bị phải dễ lắp đặt, đo đếm rõ ràng ....Nếu có cơ chế cho tư nhân lắp trạm sạc, ăn chênh lệch giá điện có lẽ những nhà dùng xe điện sẽ lắp và chia sẻ trạm sạc
cái này thì em nghĩ tạm thời thôi, muốn phải dùng chung hệ sinh thái ấy mà nhất là trong mấy khu chung cư của VIN.Theo như em được biết thì hầu hết các nước phát triển xe điện đều yêu cầu các hãng làm theo chuẩn để có thể sạc chung. Trạm sạc Vinfast nghe nói là chuẩn CCS combo 2 (Combined Charging System) chuẩn này đang áp dụng ở nhiều nước và xe nào vào sạc thì trả tiền.
Nếu nhìn vào mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu phủ thị trường thì quyết định của Vin ko sai.
Nếu nhìn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng, phát triển xe điện ở VN thì đây là 1 bước lùi.
Theo em biết TQ yêu cầu các hãng sx phải làm 1 chuẩn, Châu Âu cũng tương tự. Riêng Mỹ thì khác 1 chút vì Tesla có công nghệ siêu sạc vì vậy chỉ xe Tesla mới xạc được ở trạm siêu sạc. Còn nếu xạc chậm thì vẫn có thể sạc chung ở các trạm khác.
Chắc định tạo thành một chuỗi để chiếm lĩnh thị trường cụ nhỉ, giờ vin đang mạnh trong nước mà1 đống tiêu chuẩn an toàn, giấy phép. Cũng như vị trí đỗ. Nhà dân khó thực hiện. Các nhà hàng, khách sạn khu du lịch hợp tác với Vinfast thôi
Bác định mua xe của vin luôn ạ, review thực tế nhé bácchuẩn bị mua xe nên e cũng hóng về tin xe điện mấy nay,
Số lượng người sở hữu xe hơi ở các chung cư rất đông, nên có giải pháp sạc điện cho cư dân ở chung cư. Kể cả xe máy điện và ô tô điện.Chủ yếu trạm sạc cửa ngõ các tỉnh khi đi xa thôi bác vì đa số sạc tại nhà rồi. Ai ở chung cư không có trạm sạc nên bỏ qua xe điện, Vin cũng không thể lắp đầy các khu vực phụ mà ưu tiên nhóm khách tiềm năng trước. Những người đi hàng ngày dưới 250km sẽ rất phù hợp mua xe điện.
mấy khu chung cư của Vin em thấy có trạm sạc hết rồiSố lượng người sở hữu xe hơi ở các chung cư rất đông, nên có giải pháp sạc điện cho cư dân ở chung cư. Kể cả xe máy điện và ô tô điện.
Một số nước thì đưa luôn trạm sạc vào tiêu chuẩn xây dựng, yêu cầu nhà ở, chung cư bắt buộc phải có chỗ sạc.mấy khu chung cư của Vin em thấy có trạm sạc hết rồi
Nhà bạn mình đã mua chiếc thứ 3 V9 của Vin rồi. nên các bác mạnh dạng mà mua nhé, e mình chỉ lên đọc xem còn gì lưu ý nữa ko. tại nghèo nên cẩn thận hơn người khác hihiBác định mua xe của vin luôn ạ, review thực tế nhé bác
Xe này sạc không cần tiếp địa nhỉ! Thế là dễ tính hơn xe Vin rồi!
Hệ thống điện ở các nhà xưởng, cửa hàng, siêu thị ( có thiết kế, giám sát nghiệm thu) đều phải có tiếp địa hết.Xe này sạc không cần tiếp địa nhỉ! Thế là dễ tính hơn xe Vin rồi!
Nhà em chung cư lắp tiếp địa hết tất cả các ổ cắm. Thế nhưng đến lúc cắm thiết bị vào chả có cái nào tương thích nên toàn bộ hệ thống dây tiếp địa đều bỏ không.Hệ thống điện ở các nhà xưởng, cửa hàng, siêu thị ( có thiết kế, giám sát nghiệm thu) đều phải có tiếp địa hết.
Tiếp địa là việc vô cùng quan trọng trong hệ thống điện. Nhưng nhà dân mình ăn bớt đi ấy chứ để tiết kiệm chi phí, thợ cũng đỡ việc vì chẳng có quy chuẩn gì.
Chung cư nhà cụ thợ làm ẩu thôi. Xe Vin theo chuẩn Châu Âu còn cần tiếp địa. Đây là xe sản xuất Châu Âu luôn.Nhà em chung cư lắp tiếp địa hết tất cả các ổ cắm. Thế nhưng đến lúc cắm thiết bị vào chả có cái nào tương thích nên toàn bộ hệ thống dây tiếp địa đều bỏ không.
Nhìn cái xe kia cắm là không có tiếp địa rồi cụ ạ!
Cụ nhìn hình ảnh cái ổ cắm trên hình thì ổ này không phải là ổ chuẩn châu âu. Nên cái xe kia chắc chắn là cắm ko tiếp địa.Chung cư nhà cụ thợ làm ẩu thôi. Xe Vin theo chuẩn Châu Âu còn cần tiếp địa. Đây là xe sản xuất Châu Âu luôn.
Các thiết bị dân dụng như bếp từ, máy giặt còn có tiếp địa nữa là cái xe tiền tỷ
Loại này cụ.Cụ nhìn hình ảnh cái ổ cắm trên hình thì ổ này không phải là ổ chuẩn châu âu. Nên cái xe kia chắc chắn là cắm ko tiếp địa.
Nhân tiện đây nói thêm, chung cư nhà em ko phải do thợ làm ẩu mà do ổ cắm ở ta đều ko theo chuẩn nên khi cắm thiết bị vào đều ko thể tiếp địa được.
Tiếp địa là do cụ dùng phích cắm có chân tiếp địa hay ko chứ đâu phải do thiết bị ko tương thích cụ.Nhà em chung cư lắp tiếp địa hết tất cả các ổ cắm. Thế nhưng đến lúc cắm thiết bị vào chả có cái nào tương thích nên toàn bộ hệ thống dây tiếp địa đều bỏ không.
Nhìn cái xe kia cắm là không có tiếp địa rồi cụ ạ!