Cứ làm xe cho tốt, đủ phân khúc, giá hợp lý thì không sợ thiếu thị phần đâu. Dân mình đủ yêu nước, đồng thời cũng quý trọng cả đồng tiền mồ hôi làm ra.Muốn vậy cần có vài hãng xe điện nội địa đã. Tự do sớm quá dễ rơi thị phần vào tay nước ngoài.
Cứ làm xe cho tốt, đủ phân khúc, giá hợp lý thì không sợ thiếu thị phần đâu. Dân mình đủ yêu nước, đồng thời cũng quý trọng cả đồng tiền mồ hôi làm ra.Muốn vậy cần có vài hãng xe điện nội địa đã. Tự do sớm quá dễ rơi thị phần vào tay nước ngoài.
Không, dân mình sính ngoại mới đúng. Nghệ sĩ cứ phải có cái nghệ danh không thuần Việt, tên khu nhà ở cũng như vậy…Cứ làm xe cho tốt, đủ phân khúc, giá hợp lý thì không sợ thiếu thị phần đâu. Dân mình đủ yêu nước, đồng thời cũng quý trọng cả đồng tiền mồ hôi làm ra.
Nói sính ngoại thì cũng không hẳn. Nếu có đồ nội nào đủ tốt thì yên tâm sẽ được dùng. Vấn đề là đồ đó ít lắm.Không, dân mình sính ngoại mới đúng. Nghệ sĩ cứ phải có cái nghệ danh không thuần Việt, tên khu nhà ở cũng như vậy…
Xe máy điện ở bển cũng dùng súng cắm điện rất là hiện đại nhỉ? Việt nam ta vẫn cắm điện ổ bình gia dụng có vẻ thiếu chuyên nghiệp. Thế mà đòi xuất xe sang Thái.Bên Thái xe máy sạc được ở trạm của ô tô luôn.
Vin cũng nên làm theo cách này.
Nghe cứ kiểu như muốn ăn không của người khác bằng lợi dụng chính sách nhà nước thế nhỉ? Bên khựa nó cũng chả có chính sách bắt buộc nhà cung cấp trụ sạc phải public nếu họ không muốn nhé. Mà đếch có cái trạm sạc nào mà lại không kết nối với đường giao thông cả.Bên đó cũng có những trạm sạc do hãng xe đầu tư dùng riêng ở salon của họ.
Còn nếu đầu tư kết nối vào hạ tầng giao thông ở những nơi thuận tiện cho người dùng xe điện (ở bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ dọc đường) thì cần phải đầu tư theo quy tắc đó là hạ tầng và phục vụ chung cho loại hình phương tiện đó. Cty bán xe điện có thể tham gia vào thị trường này bình thường như cty chuyên kinh doanh hạ tầng nhưng phải theo quy tắc của việc kinh doanh hạ tầng (chứ không phải theo ý muốn riêng về kinh doanh xe điện).
Bằng chứng rõ nhất về tính hiệu quả và hợp lý khi quản lý kinh doanh theo hạ tầng này đã được phản ánh qua bài báo: xe điện VF không gặp trở ngại gì để sử dụng đi phượt (mặc dù VF chưa xây bất cứ trụ sạc nào ở đó), hoàn toàn giống như xe xăng. Như vậy mới thúc đẩy được việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Chả có gì ăn không cả. Mua bán đàng hoàng.Nghe cứ kiểu như muốn ăn không của người khác bằng lợi dụng chính sách nhà nước thế nhỉ? Bên khựa nó cũng chả có chính sách bắt buộc nhà cung cấp trụ sạc phải public nếu họ không muốn nhé. Mà đếch có cái trạm sạc nào mà lại không kết nối với đường giao thông cả.
Tôi biết đọc mà, còn đọc được cả thâm ý của anh cơ mà.Chả có gì ăn không cả. Mua bán đàng hoàng.
Chả hiểu anh đọc có hiểu hay không???
Thấy thế nào? Nói rõ ra coi có đúng khôngTôi biết đọc mà, còn đọc được cả thâm ý của anh cơ mà.
Ý của anh đây chứ gì nữa: "Cty bán xe điện có thể tham gia vào thị trường này bình thường như cty chuyên kinh doanh hạ tầng nhưng phải theo quy tắc của việc kinh doanh hạ tầng (chứ không phải theo ý muốn riêng về kinh doanh xe điện)."Thấy thế nào? Nói rõ ra coi có đúng không
Nhả gì mà nhả?Ý của anh đây chứ gì nữa: "Cty bán xe điện có thể tham gia vào thị trường này bình thường như cty chuyên kinh doanh hạ tầng nhưng phải theo quy tắc của việc kinh doanh hạ tầng (chứ không phải theo ý muốn riêng về kinh doanh xe điện)."
Anh muốn nhà nước ép VF phải nhả hệ thống trạm sạc ra cho xe khựa nhà anh hưởng ké chứ gì.
VF tự thân xây dựng trạm sạc bằng tiền và chính sách của mình, nhà nước Việt Nam o bế một hãng lúc nào? Nói cho nhanh, nhà nước không có chính sách gì hết, VF đã nỗ lực hết sực tạo ra hệ thống của mình, có lý đâu cứ bơm thổi đòi nhè hệ thống sạc ra cho xe tàu, nhật, hàn ăn không thế?Nhả gì mà nhả?
Quy định kinh doanh trụ sạc (cho xe điện) như kinh doanh xăng dầu (cho xe xăng) để phục vụ mục tiêu chuyển đổi xanh của nhà nước chứ có phải là o bế theo "chiến lược kinh doanh" của 1 hãng nào đâu???
Thì cứ việc xây chứ sao, có cấm đoán gì đâu.VF tự thân xây dựng trạm sạc bằng tiền và chính sách của mình, nhà nước Việt Nam o bế một hãng lúc nào? Nói cho nhanh, nhà nước không có chính sách gì hết, VF đã nỗ lực hết sực tạo ra hệ thống của mình, có lý đâu cứ bơm thổi đòi nhè hệ thống sạc ra cho xe tàu, nhật, hàn ăn không thế?
Giờ chả cấm đoán gì còn có VF xây, giờ quy hoạch kiểu anh để tạo vùng trắng à, bọn ăn sẵn đời nào nó chịu xây.Thì cứ việc xây chứ sao, có cấm đoán gì đâu.
Nhà nước chỉ cần quy hoạch hạ tầng thôi. Xây ở ngoài điểm quy hoạch (điểm đỗ xe, trạm dừng nghỉ, cây xăng...) thì cứ việc, còn xây trong khu vực quy hoạch thì theo quy định quy hoạch thôi.
Không làm thì các "chỗ đẹp", "chỗ thuận lợi" cho việc chuyển đổi xanh của nhà nước, thuận lợi cho việc ủng hộ chính sách đó của người dân rơi vào tay anh ấy hết à? Thế thì anh ấy làm chính sách luôn cho rồi, khôn thếGiờ chả cấm đoán gì còn có VF xây, giờ quy hoạch kiểu anh để tạo vùng trắng à, bọn ăn sẵn đời nào nó chịu xây.
VF mà làm được chính sách thì đã ra chính sách mỗi xe VF bán ra được tài trợ 70 ~ 135 triệu đồng như bên khựa hay bên Thái rồi.Không làm thì các "chỗ đẹp", "chỗ thuận lợi" cho việc chuyển đổi xanh của nhà nước, thuận lợi cho việc ủng hộ chính sách đó của người dân rơi vào tay anh ấy hết à? Thế thì anh ấy làm chính sách luôn cho rồi, khôn thế
Thuê cắt cổ thì phải bán cắt cổ. Đừng để người đi xe điện phải bỏ cung đường vì không có trạm sạc hỗ trợ.VF mà làm được chính sách thì đã ra chính sách mỗi xe VF bán ra được tài trợ 70 ~ 135 triệu đồng như bên khựa hay bên Thái rồi.
Nói cho anh biết, VF chưa chiếm được chỗ đất nào ngon để làm trạm sạc như anh nói đâu, chỗ đẹp như trạm xăng, trạm dừng nghỉ đều đang phải thuê mua lại với giá cao/lỗ chổng vó cả đó. Ở Việt Nam có chỗ nào ngon miễn phí/giá rẻ mà nhảy vào mà chiếm?
Không hiểu lắm. Bên tàu có công ty sản xuất ô tô nào mở chuỗi trạm sạc lớn đâu, toàn bên thứ 3 mở thôi, cũng toàn chuỗi của công ty có vốn tư nhân làm thôi, trách VF làm chi. Câu hờn dỗi của anh ở trên là nói với ai? Bên tàu nó cũng có cấm công ty sản xuất ô tô điện mua/thuê vị trí đẹp mở trạm sạc dành riêng đâu?Thuê cắt cổ thì phải bán cắt cổ. Đừng để người đi xe điện phải bỏ cung đường vì không có trạm sạc hỗ trợ.
Nếu hãng nào cũng làm như vậy thì không có bài viết này vì xe VF chỉ có thể đi loanh quanh trong lãnh thổ Việt Nam:
Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời
Những chiếc VinFast VF 8 tham gia vào chuyến hành trình chinh phục Tây Tạng sẽ trải qua những điều kiện vận hành vô cùng khắc nghiệt về khí hậu và cả cung đường đi. Trong đó, câu hỏi về việc sạc pin như thế nào được quan tâm hơn cả.m.autopro.com.vn
Lấy cách suy nghĩ được VF nhồi sọ (tiêu chí trạm sạc tự đầu tư) để đo thì lại chả thế.Không hiểu lắm. Bên tàu có công ty sản xuất ô tô nào mở chuỗi trạm sạc lớn đâu, toàn bên thứ 3 mở thôi, cũng toàn chuỗi của công ty có vốn tư nhân làm thôi, trách VF làm chi. Câu hờn dỗi của anh ở trên là nói với ai? Bên tàu nó cũng có cấm công ty sản xuất ô tô điện mua/thuê vị trí đẹp mở trạm sạc dành riêng đâu?
Vầng, nếu tàu chưa có hệ thống trạm sạc chung thì có khi V-Green đang bắt đầu trồng những trụ sạc của VF trên đất tàu rồi, mà có khi là đã cắm đến tận Tây Tạng rồi, và chuyến đi đang diễn ra bây giờ sẽ đang rất hoành tráng, lấp lánh trong ánh mắt ngưỡng mộ của 1,4 tỏi dân tàu rồi thưa cụ. Cụ đã nghĩ đến điều đó chưa.Các hãng khác trên thế giới cũng làm như vậy thì VF cứ yên tâm "đi loanh quanh trong sân" thôi nhé.
Yêu gì, được trả tiền thế nào cho việc lên đây tuyên truyền thì cũng nên tự biết tư duy cái nào là đúng nhé.
Tôi chỉ thấy ngoài Vf thì có Tesla có chiêu này trước đó (vf học theo).Vầng, nếu tàu chưa có hệ thống trạm sạc chung thì có khi V-Green đang bắt đầu trồng những trụ sạc của VF trên đất tàu rồi, mà có khi là đã cắm đến tận Tây Tạng rồi, và chuyến đi đang diễn ra bây giờ sẽ đang rất hoành tráng, lấp lánh trong ánh mắt ngưỡng mộ của 1,4 tỏi dân tàu rồi thưa cụ. Cụ đã nghĩ đến điều đó chưa.
Cái lý của cụ sẽ khá là có lý nếu cụ chỉ trích dẫn Chính phủ Việt Nam vào - bất cứ một nhà nước nào cũng phải có vai trò kiến tạo, dẫn dắt, tạo tiền đề - đó là trách nhiệm của nhà nước và mỗi công dân có quyền đưa ra yêu cầu của mình. Ở đây cụ lại quote VF vào để hờn dỗi, nói mát, tỉa đểu ... nên cái lý của cụ thành cái lý của người mèo đó.