[Funland] Trải nghiệm nhiều việc làm và những chuyến đi lang thang

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
1597855853938.png


Mỗi ĐH lớn đều có con đường sinh viên ngoài phạm vi ĐH . Nơi đây thì chủ yếu là quán xá, dịch vụ, một số giải trí, v.v. và cả nhiều cạm bẫy . Mọi thứ xấu của sinh viên cũng tập trung nơi này .

Rất tiếc tôi không có thời gian để cảm nhận cả ngày đoạn đường này (9:00AM - 11:00PM). Nhưng sáng sớm tôi đã đến đây lang thang lúc mà chưa quán nào mở cửa ngoài ít tiệm bánh cà phê . Cầm ly cà phê nóng đi bộ qua lại ít vòng rồi tôi đi về Memorial Union để gặp chị Ph.D. và Lan .

1597855511835.png


1597855615604.png

1597855646392.png

1597855735345.png
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
1597856699628.png

(mặc dù UW Madison đã to lớn, nhưng vẫn phải xây thêm vì nhu cầu mỗi sinh viên mỗi ngày một nhiều:)


Gặp chị Ph.D và Lan trong toà nhà ở canteen nhìn ra hồ . Giờ này vẫn có những cánh buồm hứng gió . Nhìn những cánh buồm mà tôi nhớ hồi nhỏ khi học cấp 1 là hình vẽ biển bao giờ cũng thấy buồm, rồi có lần đi Vũng Tàu tôi ngóng buồm mà không thấy . Giờ tôi nhớ khoảnh khắc đó .

Chúng tôi thảo luận quanh chuyện tôi là 1 phần tình nguyện viên thử nghiệm trong đề tài nghiên cứu của chị . Chị đúng là dân học cao có khác, ăn nói hoạt bát và chặt chẽ, đặc biệt là trình bày bằng ngôn ngữ thường thức khá dễ hiểu .

Vì tôi đồng ý cho nên mai tôi lên đường đến University khác để thực hiện thí nghiệm . Đề tài nghiên cứu này liên thông vài trường và nhều người, do đó khá quan trọng cho tương lai của chị và cho cả 1 ngành hẹp ở VN . Trong thời buổi này thì không một nước nào cô lập được, ít ra phải có sự liên kết làm nhiều chuyện, dù nhỏ hay dù có dính dáng đến chính trị .

Sau khi thảo luận ký giấy tờ xong thì chị Ph.D. nói:

- Lan nó là thành viên của câu lạc bộ thuyền buồm, nằm trong đội dự bị đi thi đua thuyền buồm giữa các university hay quốc tế .

Chị Ph.D. khá tinh ý và cũng là tình cờ là Lan cũng là dân chơi buồm . Tôi có ý muốn học từ lâu nhưng không có cơ hội . Lan kể hồi mới qua ở gần hồ nhỏ và có cơ sở dạy chơi buồm cho con nít, thế là Lan học theo và chơi cho đến khi vào Đại Học . Lan nói ĐH này quá lý tưởng cho chơi buồm, nhưng mùa mát lạnh ngắn quá . Mùa ấm thì là mùa Hè thì trường lại có ít sinh viên . Do đó câu lạc bộ chỉ chơi tháng 3-6 rồi 8-10 thôi .

Tôi kể lại chuyến đi lang thang . Toàn là tàu thuyền với nước . Lan cười:

- Thế thì em cho anh biết đi buồm lần đầu tiên của anh .

Lan đứng dậy dẫn tôi đi ngay . Câu lạc bộ thì có mấy locker và Lan đổi sang quần áo thể thao dài và hơi dày (vì lạnh). Do hơi bó thì tôi hiểu dáng vóc thật sự của Lan . Cả hai mặc áo phao . Lan đẩy 1 chiếc buồm nhỏ 2 lá xuống nước và dặn dò tôi . Lan nói không đi buồm như đua được vì tôi không phải là thành viên, do đó đi buồm nhẹ nhẹ cho tôi biết đi hơi ngược gió và đi nhanh hơn gió .

Tôi giật mình về vụ đi nhanh hơn gió . Lan nói đó là Vật Lý thôi, lợi dụng năng lượng gió và hiệu ứng hút gió thì nếu lực cản nước ít thì 2 lực đó làm thuyền buồm được thiết kế đặt biệt đi nhanh hơn gió . Chỉ có thuyền thể thao thiết kế riêng mới được .

1597866547234.png


1597866827422.png


đi nhanh hơn gió:


thuyền bay nhanh hơn gió 1 thân (trên là 2 thân):

 
Chỉnh sửa cuối:

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
637
Động cơ
562,720 Mã lực
Cảm ơn cụ Su nhiều. Đọc khúc này làm em liên tưởng đến truyện Những cây cầu ở quận Madison.
Mà sao em ấn theo dõi thớt rồi mà lúc nó báo có bài mới lúc ko nhỉ các cụ?
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
View attachment 5396145
(mặc dù UW Madison đã to lớn, nhưng vẫn phải xây thêm vì nhu cầu mỗi sinh viên mỗi ngày một nhiều:)


Gặp chị Ph.D và Lan trong toà nhà ở canteen nhìn ra hồ . Giờ này vẫn có những cánh buồm hứng gió . Nhìn những cánh buồm mà tôi nhớ hồi nhỏ khi học cấp 1 là hình vẽ biển bao giờ cũng thấy buồm, rồi có lần đi Vũng Tàu tôi ngóng buồm mà không thấy . Giờ tôi nhớ khoảnh khắc đó .

Chúng tôi thảo luận quanh chuyện tôi là 1 phần tình nguyện viên thử nghiệm trong đề tài nghiên cứu của chị . Chị đúng là dân học cao có khác, ăn nói hoạt bát và chặt chẽ, đặc biệt là trình bày bằng ngôn ngữ thường thức khá dễ hiểu .

Vì tôi đồng ý cho nên mai tôi lên đường đến University khác để thực hiện thí nghiệm . Đề tài nghiên cứu này liên thông vài trường và nhều người, do đó khá quan trọng cho tương lai của chị và cho cả 1 ngành hẹp ở VN . Trong thời buổi này thì không một nước nào cô lập được, ít ra phải có sự liên kết làm nhiều chuyện, dù nhỏ hay dù có dính dáng đến chính trị .

Sau khi thảo luận ký giấy tờ xong thì chị Ph.D. nói:

- Lan nó là thành viên của câu lạc bộ thuyền buồm, nằm trong đội dự bị đi thi đua thuyền buồm giữa các university hay quốc tế .

Chị Ph.D. khá tinh ý và cũng là tình cờ là Lan cũng là dân chơi buồm . Tôi có ý muốn học từ lâu nhưng không có cơ hội . Lan kể hồi mới qua ở gần hồ nhỏ và có cơ sở dạy chơi buồm cho con nít, thế là Lan học theo và chơi cho đến khi vào Đại Học . Lan nói ĐH này quá lý tưởng cho chơi buồm, nhưng mùa mát lạnh ngắn quá . Mùa ấm thì là mùa Hè thì trường lại có ít sinh viên . Do đó câu lạc bộ chỉ chơi tháng 3-6 rồi 8-10 thôi .

Tôi kể lại chuyến đi lang thang . Toàn là tàu thuyền với nước . Lan cười:

- Thế thì em cho anh biết đi buồm lần đầu tiên của anh .

Lan đứng dậy dẫn tôi đi ngay . Câu lạc bộ thì có mấy locker và Lan đổi sang quần áo thể thao dài và hơi dày (vì lạnh). Do hơi bó thì tôi hiểu dáng vóc thật sự của Lan . Cả hai mặc áo phao . Lan đẩy 1 chiếc buồm nhỏ 2 lá xuống nước và dặn dò tôi . Lan nói không đi buồm như đua được vì tôi không phải là thành viên, do đó đi buồm nhẹ nhẹ cho tôi biết đi hơi ngược gió và đi nhanh hơn gió .

Tôi giật mình về vụ đi nhanh hơn gió . Lan nói đó là Vật Lý thôi, lợi dụng năng lượng gió và hiệu ứng hút gió thì nếu lực cản nước ít thì 2 lực đó làm thuyền buồm được thiết kế đặt biệt đi nhanh hơn gió . Chỉ có thuyền thể thao thiết kế riêng mới được .

View attachment 5396220

View attachment 5396221

đi nhanh hơn gió:


thuyền bay nhanh hơn gió 1 thân (trên là 2 thân):

Cảm ơn cụ về hai cái clip. Mấy người đó quay trục để đổi hường thuyền đua, hay để tăng thêm tốc độ vậy hả cụ. Nhà cháu nghe thuyết minh kém lắm.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Cảm ơn cụ về hai cái clip. Mấy người đó quay trục để đổi hường thuyền đua, hay để tăng thêm tốc độ vậy hả cụ. Nhà cháu nghe thuyết minh kém lắm.
Quay và đạp là điều chỉnh cánh ngầm nhỏ dưới mặt nước và buồm (phân công rõ ràng) . Những cánh ngầm nhỏ giúp cho tàu có thân nhấc bổng lên mặt nước để giảm bớt lực cản .

Tùy theo góc gió mà nhóm người đó chạy qua chạy lại để chỉnh cánh ngầm và buồm .

Do tốc độ cao và sức ép lên trục lớn, nên cần nhiều người đạp hoặc/và quay .

Thể lệ thì tuỳ, nhưng nó phải chạy lòng vòng giữa các phao nhiều vòng .

Sức đạp và quay cho chân vịt (nếu có) thì không thể giúp cho chạy như thế .

Clip nay có giải thích:


Đây là trò chơi công nghệ, toán học, vật lý, và ... ĐỒNG ĐỘI rất cao . Trên hết là phải có ... tiền :)
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Lần đầu tiên đi buồm thấy lạ và thích cho dù thuyền hơi nghiêng . Mỗi lần đảo gió thì tôi phải cúi rạp người trể tránh tay đòn dưới của buồm quất trúng . Lan không cho thuyền đi quá gắt vì tôi không phải team member của Lan . Tôi cũng không ngờ gió không nhiều mà thuyền vẫn đi băng băng .

Chừng 10 phút trên mặt hồ thì quay trở về ngay . Chị Ph.D. đón chúng tôi ở bến và tôi trả áo phao cho Lan để đi bách bộ với chị vì chị phải có giờ gặp ai đó . Chị nói trường này có cảm tình với VN . Cho dù sau 1975 thì trường vẫn tiếp tục hợp tác với giáo dục VN . Đợi thời gian dài đến khi ông Clinton lên thì sự hợp tác trở nên mặn nồng chứ không cầm chừng từ phía Việt Nam .

Vậy cũng hay . Sự hợp tác đa phương bao giờ cũng có lợi vì Thế Giớ cứ biến chuyển lớn sau 25 năm .

Chị hẹn cùng ăn tối với Lan và tôi có 1 thời gian dài ...

Đầu tiên tôi vào downtown (chỉ cần bách bộ thủng thẳng tới toà nà chính phủ) để thăm thư viện và viện bảo tàng . Vừa đi bộ vừa ăn hot dog cho buổi trưa . Thư viện sẽ được làm lại . Hiện tại đang gom tiền và tìm các mạnh thường quân .

Thư viện trung tâm (cũ)

1597959945424.png

1597960030796.png


Thư viện trung tâm (sau khi xây lại):

1597960376707.png

1597960589539.png



Tôi quyết định chỉ đi thăm thư viện, bỏ thăm bảo tàng vì không muốn vào đó đi bách bộ cho hết . Tôi cần ít nhất 2 ngày cho bảo tàng . Do đó tôi mua ít thức ăn nhẹ và ... làm cạn nước trong người để chèo kayak (vẫn còn trên nóc xe) ở hồ phía Đông của Madison (Madison có 2 hồ: hồ phía Đại Học và hồ phía đông (nhỏ hơn) để xem thành phố lúc hoàng hôn .

Tôi túc tắc bơi 1 vòng sát bờ cũng hết 2 giờ và rồi ra gần giữa hồ để lặng yên nhìn hoàng hôn cùng với khá nhiều thuyền to nhỏ khác .

1597961243210.png


1597961425775.png
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Quay và đạp là điều chỉnh cánh ngầm nhỏ dưới mặt nước và buồm (phân công rõ ràng) . Những cánh ngầm nhỏ giúp cho tàu có thân nhấc bổng lên mặt nước để giảm bớt lực cản .

Tùy theo góc gió mà nhóm người đó chạy qua chạy lại để chỉnh cánh ngầm và buồm .

Do tốc độ cao và sức ép lên trục lớn, nên cần nhiều người đạp hoặc/và quay .

Thể lệ thì tuỳ, nhưng nó phải chạy lòng vòng giữa các phao nhiều vòng .

Sức đạp và quay cho chân vịt (nếu có) thì không thể giúp cho chạy như thế .

Clip nay có giải thích:


Đây là trò chơi công nghệ, toán học, vật lý, và ... ĐỒNG ĐỘI rất cao . Trên hết là phải có ... tiền :)
Thanks cụ, nay nhà cháu mới biết cụ thể về mấy cái thuyền buồm nhấc thân lên khỏi mặt nước này. Trước nay cháu cũng biết là nó chạy bằng sức gió, nhưng ko nghĩ nó chỉ cắm vào nước bằng có mấy cái chân (thậm chí là 1 cái)
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Lúc nào cụ có thì giờ thuật lại thói xấu của sinh viên bên Mỹ có được không ạ?
Sure!

Thật tình mà nói thì bản chất của tôi nhìn đời màu hồng :)

Lúc ở VN cho dù có những thiếu thốn thời 1980s (thời 1990 thì khoẻ rồi) nhưng tôi chưa hề thấy điều gì xấu nặng :) Thời gian đó lại là tôi có 1 tuổi thơ khá đẹp nữa :)

Sang đây cũng thấy mọi người tốt nhiều hơn xấu :)
 
Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
494
Động cơ
226,591 Mã lực
Sure!

Thật tình mà nói thì bản chất của tôi nhìn đời màu hồng :)

Lúc ở VN cho dù có những thiếu thốn thời 1980s (thời 1990 thì khoẻ rồi) nhưng tôi chưa hề thấy điều gì xấu nặng :) Thời gian đó lại là tôi có 1 tuổi thơ khá đẹp nữa :)

Sang đây cũng thấy mọi người tốt nhiều hơn xấu :)
Cụ trả lời cũng hay như khi cụ kể chuyện, em để ý nhiều lần rồi.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Thanks cụ, nay nhà cháu mới biết cụ thể về mấy cái thuyền buồm nhấc thân lên khỏi mặt nước này. Trước nay cháu cũng biết là nó chạy bằng sức gió, nhưng ko nghĩ nó chỉ cắm vào nước bằng có mấy cái chân (thậm chí là 1 cái)
Thân tàu nhấc bổng khỏi mặt nuớc thì VN từng có nhập tàu Nga cho tuyến tp HCM - tp Vũng Tàu và Nga có nhiều tàu đến 3 tầng .

1598022138297.png
 
Chỉnh sửa cuối:

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Sure!

Thật tình mà nói thì bản chất của tôi nhìn đời màu hồng :)

Lúc ở VN cho dù có những thiếu thốn thời 1980s (thời 1990 thì khoẻ rồi) nhưng tôi chưa hề thấy điều gì xấu nặng :) Thời gian đó lại là tôi có 1 tuổi thơ khá đẹp nữa :)
Sang đây cũng thấy mọi người tốt nhiều hơn xấu :)
Em nghĩ ở đâu thì cũng người tốt nhiều hơn ạ, :)) vì thế XH mới phát triển được chứ.
Tuy nhiên cụ nhìn đời màu hồng cũng còn do cụ có tuổi thơ đẹp, chứ nếu cụ sinh ra rơi vào hoàn cảnh thiếu đói, chạy ăn từng bữa, khi lên 3, vẫn cởi tr uồng thì hẳn là sẽ nhìn đời màu khác ạ. :))
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Thân tàu nhấc bổng khỏi mặt nuớc thì VN từng có nhập tàu Nga cho tuyến tp HCM - tp Vũng Tàu và Nga có nhiều tàu đến 3 tầng .

View attachment 5401032
Vâng, cái này là tàu cánh ngầm, chạy rất nhanh. VN mình mới hạ thủy mấy cái chạy tuyến Kiên Giang - Phú Quốc - Côn Đảo. Vũng Tàu - Côn đảo bây giờ chạy có 4 tiếng thôi. Nhà cháu có đi 1 lần Hải Phòng - Cát Bà năm 2002, nhưng nó chạy bằng dầu, cụ ạ. Nó có những ống lớn thổi gió xuống mặt nước và nhờ vậy tàu được nâng lên. Còn như cánh buồm mà cũng nâng thuyền lên thì nhà cháu chưa hiểu lắm về nguyên lý.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Buổi ăn tối với chị Ph.D. và Lan khá thú vị . Mỗi người một câu chuyện đời kể xen kẻ nhau . Chị Ph.D. xuất thân khá tốt và lấy chồng rồi đi nghiên cứu xa rồi quay về nước. Lan thì con của gia đình đi HO ở vùng quê hẻo lánh vì không có thân nhân (ai không có thân nhân giúp thì họ hướng tới vùng thưa người). Mỗi người mỗi hoàn cảnh và tình cờ gặp nhau và chung một chuyện làm để rồi đi những ngả rẻ riêng .

Lan nói:

- Anh đừng có buồn khi anh thất bại chuyện kiếm việc với bằng ĐH . Em tin là anh có làm việc gì thì cũng sẽ rất thoải mái .

Chị Ph.D. cũng an ủi tôi và cho rằng tôi cũng sẽ có cuộc sống an vui và đầm ấm . Tinh thần tôi cũng lên được một tí cho dù tương lai gần của tôi khó mà nói được .

Tôi hỏi Lan có buồn không khi Lan chỉ là dự bị trong đội tuyển thuyền buồm . Lan nói vào được là vui rồi vì được chơi chứ Lan làm sao khoẻ và máu lửa bằng các cô gái trong đội chính để đi thi đấu .

Buổi ăn tối kéo dài 2 giờ cũng xong . Chúng tôi đi dạo nhẹ 1 chút rồi hẹ sáng sớm mai gặp lại để Lang cùng tôi lên đường .

Sáng 6 giờ chúng tôi gặp nhau . Lan ôm 1 mớ hồ sơ giấy tờ cho chị Ph.D. Chia tay chị Ph.D. thì tôi chỉ biết chúc chị về VN là có ... con ngay :) Tôi chở Lan đi về hướng Đông và khoảng 2 giờ đến nơi và ăn sáng tại đó rồi mới gặp 1 nhóm toàn là Ph.D. và nghiên cứu sinh .

Lần đầu tiên tôi "chui" vào hang ổ của chuyện nghiên cứu và xung quanh toàn là những người học cao . Cũng chính vì điểm này (trong nhiều điểm) tôi tình nguyện, chứ bình thường tôi không dám . Họ giải thích và Lan giải thích . Lan khá rành các từ chuyên môn vì thế Lan theo tôi để giúp cho chị Ph.D. Cuối cùng họ nói tôi có thể nghe rõ là tôi có thể từ chối tại thời điểm này .

Tôi gật đầu là tiếp tục để ký 1 đồng giấy tờ . Sau khi xong hết rồi Lan cười:

- Chị ấy sẽ nhớ ơn anh suốt đời .

Tôi được thay áo quần và trong phòng thí nghiệm và từ từ bị mê man bởi thuốc . Khoảng 1 giờ sau tôi tỉnh lại và mọi chuyện đều thành công tốt đẹp . Tôi không quan tâm gì cả, tôi chỉ mong chị Ph.D. về lại VN thì sẽ có những thứ học hỏi hoàn chỉnh nơi xứ này và từ đó dân VN cũng được hưởng .

Tôi cùng Lan đi ăn trưa xong thì tôi chở Lan đến bến xe bus để Lan quay về lại Madison vì xe bus khởi hành từ lúc 3:00 PM.

Như vậy tôi sẽ dừng ngủ tại địa điểm nào đó đêm nay và ngày mai về đến nhà rồi ngày mốt có thể ăn trưa với Ce và vợ chồng Gr .

Tôi dừng lại 1 công viên có cái hồ . Tôi để lại chiếc kayak và ghi tờ giấy dán lên "It is very good . Please help yourself". Chiếc kayak quá nặng nề và khiến chiếc Corolla máy yếu chạy chậm . Hơn nữa tôi không muốn dùng nó, như vậy quá đủ cho tôi .

Tôi đi vào khu người Việt ở Chicago mua ít thứ để gởi cho nhà và cho cô bé ở bên hồ Winnebago như đã hứa rồi đi xuống phía Nam khá xa và tối mò mới tìm motel ngủ lại . Tôi dự tính ghé Downtown Chicago chơi nhưng nghĩ lại quá đủ rồi . Chicago là thành phố quá lớn và sầm uất, dịp nào đó tôi trở lại và có thời gian trải nghiệm .

Đêm cuối cùng của chuyến đi xong, tôi trực chỉ về đến nhà . Lúc này tôi lại nhớ đảo Beaver . Không biết Emily có nhớ đến tôi không chứ tôi sẽ nhớ nàng mãi . Nghĩ lại 1 chuyến độc hành mọi chuyện xảy ra khá lạ lùng . Rất may mọi chuyện đều có những thú vị riêng .

Đến chiều gần tắt mặt trời tôi mới về đến nhà và gọi điện thoại cho Ce . Nàng chỉ nói nàng tin ở tôi là chuyến đi tốt đẹp . Tôi khá hồi hộp khi gặp lại Ce . Chắc chắn cô gái trẻ quê nghèo năm xưa sẽ rất khác .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Em nghĩ ở đâu thì cũng người tốt nhiều hơn ạ, :)) vì thế XH mới phát triển được chứ.
Tuy nhiên cụ nhìn đời màu hồng cũng còn do cụ có tuổi thơ đẹp, chứ nếu cụ sinh ra rơi vào hoàn cảnh thiếu đói, chạy ăn từng bữa, khi lên 3, vẫn cởi tr uồng thì hẳn là sẽ nhìn đời màu khác ạ. :))
Nói chung là nhà tôi cũng thời gian ăn độn bo bo, khoai lang, ... và chưa bao giờ có xe gắn máy trước khi đi Mỹ :)

Hồi đó thì chất đạm và xanh cực kỳ dễ kiếm . Có thể xuống rạch bắt dễ dàng với cái rỗ to, hoặc xin ai đó cá trong mương hoặc ao . Rau cũng vậy, xin vào vườn nhà này nhà kia hái . Củi thì vớt những nhánh cây hay vỏ dừa ở rạch, hoặc cũng đi xin mót cành khô gãy .

Hồi đó Miền Tây mọi người khá thoải mái chan hòa . Bọn con nít chúng tôi hầu như không biết tốn tiền mua hàng vặt ăn :) mùa trái cây nào đi lang thang xin các chủ nhà . Con nít chúng tôi thời đó xin ha'i 1 trái xoài là hái đúng 1 trái . Tự nhiên là vậy không ai dạy vì ... xin là được . Dĩ nhiên có số ít nhà khó .

Trò chơi thì cứ tụ nhau chơi đủ thứ, từ an toàn đến khá nguy hiểm .
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,369
Động cơ
336,131 Mã lực
Nói chung là nhà tôi cũng thời gian ăn độn bo bo, khoai lang, ... và chưa bao giờ có xe gắn máy trước khi đi Mỹ :)

Hồi đó thì chất đạm và xanh cực kỳ dễ kiếm . Có thể xuống rạch bắt dễ dàng với cái rỗ to, hoặc xin ai đó cá trong mương hoặc ao . Rau cũng vậy, xin vào vườn nhà này nhà kia hái . Củi thì vớt những nhánh cây hay vỏ dừa ở rạch, hoặc cũng đi xin mót cành khô gãy .

Hồi đó Miền Tây mọi người khá thoải mái chan hòa . Bọn con nít chúng tôi hầu như không biết tốn tiền mua hàng vặt ăn :) mùa trái cây nào đi lang thang xin các chủ nhà . Con nít chúng tôi thời đó xin ha'i 1 trái xoài là hái đúng 1 trái . Tự nhiên là vậy không ai dạy vì ... xin là được . Dĩ nhiên có số ít nhà khó .

Trò chơi thì cứ tụ nhau chơi đủ thứ, từ an toàn đến khá nguy hiểm .
Em giống cụ, chưa bao giờ thấy thời thơ ấu có màu đen tối dù cuộc sống vô cùng khó khăn. Và khi mình đã trải qua rồi mà cảm thấy điều đó bình thường thì sau này không có gì làm mình phải chùn bước cả :).
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
552
Động cơ
401,357 Mã lực
Cảm ơn cụ Su nhiều. Đọc khúc này làm em liên tưởng đến truyện Những cây cầu ở quận Madison.
Mà sao em ấn theo dõi thớt rồi mà lúc nó báo có bài mới lúc ko nhỉ các cụ?
Tui cũng vậy, ngóng mãi không thấy bài mới nó báo, click vào lại thấy bài. Lại ngóng về gặp Ce vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top