Lạy cụ ạ! không cãi, không chém thì để làm gì trong lúc nông nhàn, vào diễn đàn ạ, thấy ný nuận lon em hỏi không được sao!Sao cụ thích cãi những gì người khác thấy nhỉ.Thanh giằng đó thì xe đời cũ và xe hiện giờ của Sprinter đều có thanh giằng.Nhưng xe đời cũ hơn của em thì mỗi đầu thanh giằng lại có 1 cơ kéo và nó ăn vào với phanh sau.Vì em hay soi gầm máy và em đã thấy một con đời 2005 311 vào hãng kiểm tra.Em thấy lạ nên có hỏi thợ đó là cái gì mà xe em không có thì thợ nói khi bị nghiêng thanh cân bằng bị kéo lên thì nó kéo cái lẫy đó lên để hãm phanh.Cụ seach google đi rồi lên hãng mer ở đài tư hỏi nhá.Cơ cấu này xe tải cũng có xe có đấy nhé
Em không quan tâm vấn đề auto brake, trình gu-gồ hạn chế nhưng cụ giải thích hộ em xem cái.
Lý sự của cụ thì em cứ lăn tăn, vậy cứ ôm cua nó tì phanh thế liệu có quá nhiệt không; hay mấy cái dây dầu và cảm biến ABS nó gắn trên thanh giằng ổn định; kiểu nghiêng rồi lôi phanh thì cũng không đạt yêu cầu vì thực tế phanh ướt, phanh cũ, nhiệt độ thấp (cao), tải trọng... kết quả sẽ rất khác nhau, có lúc không hiệu quả, có lúc ăn quá bó phanh thì tai hoạ. Tình huống nữa, thế xe 1 bánh sau leo lên gờ kiểu tró lái bờ rào (giống như cua nghiêng) giằng lại bên kia thì bó phanh ạ. Em thì nghĩ, để có được lực phanh chuẩn, hợp lý như cụ nói để đỡ văng mít khó lắm; chửa kể nó sẽ rất nguy hiểm. Chuyện không đơn giản cụ ạ, cụ bị búa rồi
Đầy, cụ khai minh để em còn đi ra
Chỉnh sửa cuối: