Trải nghiệm hệ thống cân bằng điện tử (VSC.ESP..)

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Và như vậy. Có 9/10 xe có esp và ebd.. Ba.... Là cụ đúng
nhu em nói..nó luôn là một hệ thống.
Ebd giúp xe có lực phanh đều ..không lệch .không nghiêng xe khi phanh.
Có lại xe trang bị esp thì chỉ có abs và ba đi kèm.. Tạo nên 1 hê thống .
Có xe có ebd.ba.abs tao nên 1 esp .....và thêm nhiều óp ssaafn nữa tạo ra xe cao cấp hơn . Lx 430 cua em chi có ba-ebd và abs tạo nên esp.
đây là dòng cao nhất em tưng lái.xe khác 9 chỗ tro lên em khong rõ.
LX 430 như cụ nói có ABS,EBD,BA và VSC thì đúng hơn là ESP vì Toy dùng VSC.Còn BA là hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp nó hỗ trợ EBD để phanh gấp lại
 

HA SONG DANH

Xe hơi
Biển số
OF-152624
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
123
Động cơ
356,420 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai -Hà Nội
LX 430 như cụ nói có ABS,EBD,BA và VSC thì đúng hơn là ESP vì Toy dùng VSC.Còn BA là hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp nó hỗ trợ EBD để phanh gấp lại
cụ nói đúng rồi.ESP hay VSC thi giong nhau.chi khác cách gọi thôi cụ .khi nổ máy LX430. CẦN PHANH SẼ HÚT SÂU XUÔNG. LÀ DO BA.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Trước tôi chạy altis 2011 mới cứng, để điện thoại ghế bên cạnh chạy 60 vào cua đường Lạng Sơn thì điện thoại văng 1 phát ra khỏi ghế, vẫn đường đó chạy mer 80km điện thoại nằm im. Thế mới biết tác dụng cân bằng giảm độ văng của xe khi có cân bằng điện tử
 

HA SONG DANH

Xe hơi
Biển số
OF-152624
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
123
Động cơ
356,420 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai -Hà Nội
Trước tôi chạy altis 2011 mới cứng, để điện thoại ghế bên cạnh chạy 60 vào cua đường Lạng Sơn thì điện thoại văng 1 phát ra khỏi ghế, vẫn đường đó chạy mer 80km điện thoại nằm im. Thế mới biết tác dụng cân bằng giảm độ văng của xe khi có cân bằng điện tử
minh chứng này chuẩn nhất. đi 100 ôm cua thường thì vẫn ok.
 

HA SONG DANH

Xe hơi
Biển số
OF-152624
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
123
Động cơ
356,420 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai -Hà Nội
minh chứng này chuẩn nhất. đi 100 ôm cua thường thì vẫn ok.
đa số dân ta khi mua xe cứ nghĩ có ABS- BA là ok trong khi không biết....xe về việt nam hay lắp ráp trong nước.. một số hãng xe quảng cáo rầm rộ ..(đã cắt bớt óp sần...???) trong khi xe không có cân bằng điện tử. một điều rất quan trọng .
biết là cảm giác lái. tính cận thận và cung đường là yếu tố tối quan trọng. nhưng cân bằng điện tự là hệ thống giúp đỡ cho lái xe không thể fu nhận.
có ABS-EBD cũng tốtt:-q
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
847
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
cái này đi trời mưa đường ướt mà phanh gấp là biết liền mà.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trước tôi chạy altis 2011 mới cứng, để điện thoại ghế bên cạnh chạy 60 vào cua đường Lạng Sơn thì điện thoại văng 1 phát ra khỏi ghế, vẫn đường đó chạy mer 80km điện thoại nằm im. Thế mới biết tác dụng cân bằng giảm độ văng của xe khi có cân bằng điện tử
Bác chạy sau mấy ông xe Mer Sprinter tuyến 311 đời 2010 hay 313 đời 2007 trở lên chạy tuyến HN-Lạng Sơn đảm bảo ôm cua không hề thấy xe đạp phanh luôn.Mà xe vẫn chạy trong vạch liền
 
Chỉnh sửa cuối:

Zzz

Xe tải
Biển số
OF-153987
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
217
Động cơ
356,270 Mã lực
Nơi ở
Từ Lim
^:)^ nhiều cụ mắc bệnh "thẩm du" abs, ebd, esp. Chắc mới lấy B1 đợt vừa rồi như em :P
Em nghĩ, không gì bằng kinh nghiệm, cảm nhận, đặc biệt kỹ thuật vào cua. Thực tế, người có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt chạy altis, hiace, transis... ôm cua rất ít lực li tâm, ít phanh thừa, người ngồi không say. Ngược lại, chạy mẹc hay bỉm kỹ thuật kém, xe vặn vẹo như thường, thì vẫn say như thường ợ.
 

HA SONG DANH

Xe hơi
Biển số
OF-152624
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
123
Động cơ
356,420 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai -Hà Nội
^:)^ nhiều cụ mắc bệnh "thẩm du" abs, ebd, esp. Chắc mới lấy b1 đợt vừa rồi như em :P
em nghĩ, không gì bằng kinh nghiệm, cảm nhận, đặc biệt kỹ thuật vào cua. Thực tế, người có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt chạy altis, hiace, transis... ôm cua rất ít lực li tâm, ít phanh thừa, người ngồi không say. Ngược lại, chạy mẹc hay bỉm kỹ thuật kém, xe vặn vẹo như thường, thì vẫn say như thường ợ.
altis có kỹ thuật om cua là cắt cua thi mói thế. Không cat cua thi như cụ 360 nói là ok chuẩn, không có cách nào làm xe ít lực li tâm ngoài cách cắt cua. Nếu không cát thì xe đòi cao ôm cua ngọt nhất. Altiis om 60 văng điện thoại nhưng mec thì không ,bmw thì vô tư.
Altis như bác nói thì cua fai cắt. Mà cắt rất nguy hiểm vì lấn vạch.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
^:)^ nhiều cụ mắc bệnh "thẩm du" abs, ebd, esp. Chắc mới lấy B1 đợt vừa rồi như em :P
Em nghĩ, không gì bằng kinh nghiệm, cảm nhận, đặc biệt kỹ thuật vào cua. Thực tế, người có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt chạy altis, hiace, transis... ôm cua rất ít lực li tâm, ít phanh thừa, người ngồi không say. Ngược lại, chạy mẹc hay bỉm kỹ thuật kém, xe vặn vẹo như thường, thì vẫn say như thường ợ.
Bác nói chuẩn! Em vẫn luôn công nhận có ESP hay VSC (với tên gọi khác nhau của các hãng) là công cụ hỗ trợ người lái cũng rất tốt nhưng không nên thần tượng nó quá mức như 1 option bắt buộc không có nó thì chết. Mặt khác nó cũng làm tăng giá thành sp mà cũng ít dùng tới! Quan trọng vẫn là con người cả\:D/
Hôm qua đi Phủ Lý, em thử đường vắng trên PV-CG để cua vòng. Em chạy 70-80 km vào cua cũng không vấn đề gì mặc dù chạy Altis. Tất nhiên PV-CG thì cua chả đến nỗi gấp kiểu tay áo (chỗ gần Cầu Giẽ). Nhưng qua đó thấy rằng với điều kiện giao thông ở VN mình thì có VSC cũng tốt nhưng không có, cứ chạy kỹ thuật tý và cẩn thận cũng chả sao =))
Nếu xe chủ yếu chạy đồng bằng nội thị, thỉnh thoảng ngoại tỉnh thì chả có VSC cũng được . Em chỉ cần ABS, BA, EBD là được. Bác nào KD chuyên nghiệp, chạy thuê và đi khắp đất nước, đèo núi nhiều thì xe nên có trang bị thêm VSC để hỗ trợ!
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Trước tôi chạy altis 2011 mới cứng, để điện thoại ghế bên cạnh chạy 60 vào cua đường Lạng Sơn thì điện thoại văng 1 phát ra khỏi ghế, vẫn đường đó chạy mer 80km điện thoại nằm im. Thế mới biết tác dụng cân bằng giảm độ văng của xe khi có cân bằng điện tử
minh chứng này chuẩn nhất. đi 100 ôm cua thường thì vẫn ok.
Em thắc mắc tí vì vẫn chưa thử được vụ đổ dầu ăn lên bánh trước như cụ bảo thì thằng VSC/ESP/VDC - nôm na là "Cân Bằng Điện Tử" khi nó hoạt động thì nó sáng hoặc nhấp nháy cái đèn trên tap-lô đúng không ạ? Nếu đúng thì em thử ôm cua 60 và trên 60 rồi chả thấy nó sáng gì cả - để hôm nào em thử để điện thoại ở ghế phụ xem sao :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Trước tôi chạy altis 2011 mới cứng, để điện thoại ghế bên cạnh chạy 60 vào cua đường Lạng Sơn thì điện thoại văng 1 phát ra khỏi ghế, vẫn đường đó chạy mer 80km điện thoại nằm im. Thế mới biết tác dụng cân bằng giảm độ văng của xe khi có cân bằng điện tử
Cái này...e không tin ạ!=))Gió mạnh quá!
 

Zzz

Xe tải
Biển số
OF-153987
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
217
Động cơ
356,270 Mã lực
Nơi ở
Từ Lim
Trong mấy cái này em thấy cái hỗ trợ phanh khẩn cấp là rất mơ hồ.
Còn về lý thuyết thì cái EBD giúp xe các cụ phanh các bánh đều nhau rất tốt. Cái này em thấy hay vì thực tế không phải các bánh xe sau quá trình sử dụng đều ăn như như nhau, phanh bánh đủ, bánh non dễ văng lật khi phanh gấp; xe không mượt khi phanh căng chân một chút. Ngày xưa nhiều xe sau thời gian đi chỉnh lại độ ăn cần bằng của các xe, thường là chạy nhanh tí rồi phanh gấp xem vệt bánh xe sao để chỉnh.
 

Zzz

Xe tải
Biển số
OF-153987
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
217
Động cơ
356,270 Mã lực
Nơi ở
Từ Lim
Thích văng điện thoại, chạy tầm 30-40km/h, đánh lái gấp tí vòng xuyến là văng điện thoại ngay, kể cả bỉm hay mẹc... cũng thế thôi, Đấy là lực li tâm, chả xe nào hết được. Một số cụ chém thiếu suy luận, thiếu thực tiễn sinh ra ảo tung chảo :P
Xe xịn thì do kết cấu chắc, bánh to, xe nặng, thiết kế hệ thống treo tốt thì bản thân đã cân bằng rồi, ứ phải điện tử. Những xe như vậy ôm cua thì độ nghiêng giảm hơn, người ngồi không bị cảm giác bênh bánh thôi chả có cân bằng điện tử gì đâu ợ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Thích văng điện thoại, chạy tầm 30-40km/h, đánh lái gấp tí vòng xuyến là văng điện thoại ngay, kể cả bỉm hay mẹc... cũng thế thôi, Đấy là lực li tâm, chả xe nào hết được. Một số cụ chém thiếu suy luận, thiếu thực tiễn sinh ra ảo tung chảo :P
Xe xịn thì do kết cấu chắc, bánh to, xe nặng, thiết kế hệ thống treo tốt thì bản thân đã cân bằng rồi, ứ phải điện tử. Những xe như vậy ôm cua thì độ nghiêng giảm hơn, người ngồi không bị cảm giác bênh bánh thôi chả có cân bằng điện tử gì đâu ợ.
Cụ chuẩn, e vote cụ! Không có cái xe nào chống lại được các định luật về vật lý...
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
^:)^ nhiều cụ mắc bệnh "thẩm du" abs, ebd, esp. Chắc mới lấy B1 đợt vừa rồi như em :P
Em nghĩ, không gì bằng kinh nghiệm, cảm nhận, đặc biệt kỹ thuật vào cua. Thực tế, người có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt chạy altis, hiace, transis... ôm cua rất ít lực li tâm, ít phanh thừa, người ngồi không say. Ngược lại, chạy mẹc hay bỉm kỹ thuật kém, xe vặn vẹo như thường, thì vẫn say như thường ợ.
Chẳng thể nói là thẩm du các thiết bị,từ thẩm du đó chỉ dành cho những ai chụp ảnh thay máy thay ống kính như thay quần áo để chụp ảnh thôi.Đối với ô tô thì ABS,EBD thì chắc chắn khi đạp phanh là sử dụng rồi.Còn ESP chưa chắc đã hoạt động kể cả những cua như đường Pháp Vân-Ninh Bình vì nó đánh lái rất ít.Nhưng cua mà tay lái đánh 1/4 vòng đến 1/3 vòng lái thì khả năng hoạt động của ESP có thể diễn ra tùy theo tốc độ của xe.Nhiều người nói là lạm dụng,là thẩm du,nhưng nó có hoạt động ngầm theo tính toán của ECU với các cảm biến góc lái chứ không hoạt động theo ý con người nên càng không thể nói là làm dụng

Còn lái ntn,lái ra sao thì còn do trình của lái.Đi AT thì nhẹ nhàng ít bị giật,nhưng đi MT thì đòi hỏi kỹ năng cao hơn nhiều khi tăng giảm số để xe không bị giật cục khi lên số hoặc về số cũng như phanh.Bác bằng B1,hồi em có bằng B2 lái xe được 1 năm vào lái cho 1 ông sếp người Mỹ thì ông này bảo với văn phòng:Thằng này không biết lái xe.Sau 16 tháng và đến giờ là nâng hạng lên D chạy xe 16 thì khách bị say xe hàng năm vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.Người ngồi xe có say xe hay không thì 1 phần do người lái và 1 phần do xe

Dù xe có hiện đại mấy đi nữa cũng có giới hạn của nó đối với lực ly tâm.Xe không có thì cua gấp 40 đến 50 không sao,xe có ESP thì 50 đến 60 không bị trượt đuôi văng đuôi.Chứ như vụ siêu xe ở HN ôm cua trên đường Đinh Tiên Hoàng ở Bờ Hồ mà lao lên chỗ tượng đài cảm tử là đủ biết chạy nhanh như thế nào rồi
 

Zzz

Xe tải
Biển số
OF-153987
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
217
Động cơ
356,270 Mã lực
Nơi ở
Từ Lim
Thực ra đi sâu hơn thì cái abs, ba, edb, esp cũng có 5 - 7 loại, mỗi hạng xe cũng khác nhau. Ngoài cảm biến góc lái, xe cao cấp còn có cảm biến độ nghiêng, vặn khung vỏ nên can thiệp tốt hơn loại phổ thông nên khó có thể nói có ESP là giải quyết được vấn đề. Em cũng lưu ý, hệ thống cân bằng điện tử chỉ làm xe đi đúng quỹ đạo bằng cách dùng phanh bánh riêng điều chỉnh mà thôi, không phải hệ thống thủy lực như nhiều xe cao cấp, việt dã như land rover, prado 4.0 luôn làm cho thân xe thăng bằng tối đa cho dù đường nghiêng, dốc
 

HA SONG DANH

Xe hơi
Biển số
OF-152624
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
123
Động cơ
356,420 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai -Hà Nội
Em thắc mắc tí vì vẫn chưa thử được vụ đổ dầu ăn lên bánh trước như cụ bảo thì thằng VSC/ESP/VDC - nôm na là "Cân Bằng Điện Tử" khi nó hoạt động thì nó sáng hoặc nhấp nháy cái đèn trên tap-lô đúng không ạ? Nếu đúng thì em thử ôm cua 60 và trên 60 rồi chả thấy nó sáng gì cả - để hôm nào em thử để điện thoại ở ghế phụ xem sao :D
cụ muốn nó sáng hay không tùy xe cụ à. đa số xe đèn sáng. còN nó hoạt động hay không đâu phụ thuộc vào tốc độ. cụ om cua mà ngọt sớt thì sao nó hoạt động??. khi trường hợp cụ có camt giác văng.. hay nghiêng nghiêng...
thì ESP tác động lên tay lái cụ..vì tác động vào lốp xe mà.. em ôm 100 mà đèn nó có sáng đâu..... CÂN BẰNG LỰC VĂNG NGANG CỤ NHÉ... CÂN BẰNG LỰC LÀM XOAY XE HAY TRƯỢT XE ..KHI ĐÓ NÓ MỚI HOẠT ĐỘNG.
MỘT LÚC NÀO ĐẤY CUH SẼ CÓ CẢM GIÁC NÀY...:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top