- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Đọc một số bài báo, mặc dù không báo nào nói rõ, nhưng có vẻ tai nạn xảy ra do tài xế không quen lái xe ở vùng núi, không có kỹ năng lái xe xuống đèo dài, cụ thể là xuống dốc nhanh, không đi số thấp, sử dụng phanh quá nhiều dẫn đến cháy phanh. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do nguyên nhân này.
Tôi cũng đã biết trường hợp này khi xe xuống dốc khoảng 10km liền (Sapa xuống Lào Cai) thì ngửi thấy mùi khét lẹt do dùng phanh quá nhiều. Khi dừng lại, đổ nước vào vành xe, nước bốc hơi ngùn ngụt. Chỉ một đoạn nữa có lẽ cháy phanh hoặc nổ lốp mất.
Điều đáng nói là không hề có cảnh báo nào của cơ quan quản lý đường, bởi rất nhiều lái xe đi qua đoạn đường này không có kinh nghiệm đi đường đèo. Theo tôi nhớ, đoạn Đà Lạt - Nha Trang cũng vậy.
Ngành giao thông cần xem xét làm các tấm biển cảnh báo lớn cắm dọc đường xuống đèo, yêu cầu lái xe đi số thấp (1, 2, hoặc L...tùy đoạn), hạn chế sử dụng phanh...để tránh những vụ tai nạn tương tự.
Tôi cũng đã biết trường hợp này khi xe xuống dốc khoảng 10km liền (Sapa xuống Lào Cai) thì ngửi thấy mùi khét lẹt do dùng phanh quá nhiều. Khi dừng lại, đổ nước vào vành xe, nước bốc hơi ngùn ngụt. Chỉ một đoạn nữa có lẽ cháy phanh hoặc nổ lốp mất.
Điều đáng nói là không hề có cảnh báo nào của cơ quan quản lý đường, bởi rất nhiều lái xe đi qua đoạn đường này không có kinh nghiệm đi đường đèo. Theo tôi nhớ, đoạn Đà Lạt - Nha Trang cũng vậy.
Ngành giao thông cần xem xét làm các tấm biển cảnh báo lớn cắm dọc đường xuống đèo, yêu cầu lái xe đi số thấp (1, 2, hoặc L...tùy đoạn), hạn chế sử dụng phanh...để tránh những vụ tai nạn tương tự.