Trả số từ tốc độ cao (Rev match??)

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
cái trò này em nghĩ mục đích nó dậy để biết dùng số để phanh trong các tình huống khẩn cấp chứ không phải dùng thường xuyên, em nghe nói một số nơi có tuyết họ còn dậy drift nữa cơ.
cụ ơi, người ta nghĩ ra đủ thứ để kiểm soát sự chủ động của xe, tự dưng ai lại đi dạy drift làm gì ợ? tuyết thì quấn xích rải muối mà đi chứ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ ơi, người ta nghĩ ra đủ thứ để kiểm soát sự chủ động của xe, tự dưng ai lại đi dạy drift làm gì ợ? tuyết thì quấn xích rải muối mà đi chứ.
Em thì chưa đi tuyết, nhưng được ngồi trên xe ở đường tuyết rồi. Đang đi, tự nhiên gặp đoạn đường có tuyết, cụ có định xuống quấn xích rồi chạy tiếp không ?
Có lẽ biết một vài võ drift cũng tốt đấy chứ.
 

Fusuke

Xe đạp
Biển số
OF-135976
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
45
Động cơ
369,650 Mã lực
Đi quen thì cảm nhận được thôi cụ ạ. Từ 80 mà về 40 như em đi Ỉn thì sẽ về số 4. Trước đó có thể về mo rồi đợi đến 40 thì vào số.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
cái trò này em nghĩ mục đích nó dậy để biết dùng số để phanh trong các tình huống khẩn cấp chứ không phải dùng thường xuyên, em nghe nói một số nơi có tuyết họ còn dậy drift nữa cơ.
chắc cụ ít khi phải vượt dốc dài và vượt xe khi ở tốc độ cao.nếu cụ hay đi đà lạt thì việc vận dụng kỹ thuật này sẽ rất có lợi đấy ạ!Nhất là khi xe đang phải chạy điều hòa và tải nặng cụ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Ngày em đi học lái xe thì thầy có dậy là vào côn 2 nấc: đạp côn trả về mo sau đó đạp côn đầy cần số vào số dự định, đi tập bọn em cũng đã thực hành kiểu này nhưng sau này mua xe em đi xe AT nên không có luyện lại cái này nữa.
Nếu chưa xử lý quen thì tốt nhất theo kiểu này
E đang đi 60-70 vãn xuống số 2 được , Tuy nhiên xử lý côn phải khéo chút thì không giật
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chào các bác, em lái mới muốn hỏi các bác làm cách nào xuống số nhanh chóng từ tốc cao (vd: số 5 80km/h) xuống số nhỏ hơn (vd: số 2/3 ~40km/h) mà không để xe giật cục để lên cầu hoặc nối đuôi.
Em xem trên youtube thì họ gọi là rev match, thao tác là vừa đạp thắng vừa đạp ga đồng thời nhả li hợp chuyển số.:-ss
Bác nào có kinh nghiệm cho ý kiến nhé.
Thanks
Thành thực khuyên cụ là không nên về ép số khi đang chạy ở tốc độ cao.Nếu cụ chỉ cần làm như thế dưới 10 lần liên tục hoặc xuống dốc em có thể chắc chắn là cụ đạp côn nó chả ăn và vào số được nữa đâu.Về quá gấp ở tốc cao nó xoa côn rất mạnh và nóng nhanh gây hụt chân côn.Đừng hỏi em tại sao nhé


Còn về số thì cơ bản là nên về từng số hoặc về tắt nhưng nó phải đúng với tốc độ vòng tua máy tương ứng của số đó.Không thể đang 80km/h mà không phanh giảm tốc,không vù ga đến vòng tua của số 3 khi đi với tốc đó mà cứ cắm ngay số 3 để phanh bằng động cơ là dễ tèo côn.Tăng tốc lấy đà,về số vù ga,hiện các xe hiện đại không cần vù ga khi về số.Nhưng nếu đổ đèo thì nên dùng để tránh bị xoa côn,cháy côn
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Thành thực khuyên cụ là không nên về ép số khi đang chạy ở tốc độ cao.Nếu cụ chỉ cần làm như thế dưới 10 lần liên tục hoặc xuống dốc em có thể chắc chắn là cụ đạp côn nó chả ăn và vào số được nữa đâu.Về quá gấp ở tốc cao nó xoa côn rất mạnh và nóng nhanh gây hụt chân côn.Đừng hỏi em tại sao nhé


Còn về số thì cơ bản là nên về từng số hoặc về tắt nhưng nó phải đúng với tốc độ vòng tua máy tương ứng của số đó.Không thể đang 80km/h mà không phanh giảm tốc,không vù ga đến vòng tua của số 3 khi đi với tốc đó mà cứ cắm ngay số 3 để phanh bằng động cơ là dễ tèo côn.Tăng tốc lấy đà,về số vù ga,hiện các xe hiện đại không cần vù ga khi về số.Nhưng nếu đổ đèo thì nên dùng để tránh bị xoa côn,cháy côn
Biết thì thưa thốt,k biết thì dựa cột lắng nghe cụ ạ!Kỹ thuật này rất cần thiết khi leo dốc dài hoặc vượt xe,k ai áp dụng khi xuống dốc cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Biết thì thưa thốt,k biết thì dựa cột lắng nghe cụ ạ!Kỹ thuật này rất cần thiết khi leo dốc dài hoặc vượt xe,k ai áp dụng khi xuống dốc cả!
Vâng,mời cụ đọc lại tiêu đề của chủ thớt là đang đi nhanh mà về gấp,trường hợp này cũng giống như xuống dốc gặp cua gấp để đi chậm chứ không phải vượt.Chứ tôi đang chạy xe khách đây này.Đang số 5 mà về số 3 có mà vượt vào mắt,kể cả đang leo tốc mà về số không phù hợp làm máy quá gào và bị xoa côn đo vê côn hay đỡ côn không cẩn thận côn khét mù.Cụ có thể chưa biết em,nhưng nhiều cụ trong này cũng thuê xe em đi Sơn La,Sapa Mộc Châu hay Hà Giang là biết em chạy đèo núi ntn luôn chứ cụ khỏi phải chỉ bảo.Có mợ trong OF nói người khác chạy còn phải lo không ngủ được khi ngồi xe chứ tôi lái là cứ ngủ thoải mái.Khách nói thế thì cụ biết ntn rồi chứ gì.Cũng nói luôn,em chạy xe khách như vậy nhưng hàng năm khách bị say xe chỉ đếm trên đầu ngón tay.Năm 2012 cũng vậy,vẫn chưa qua nổi 10 người
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng,mời cụ đọc lại tiêu đề của chủ thớt là đang đi nhanh mà về gấp,trường hợp này cũng giống như xuống dốc gặp cua gấp để đi chậm chứ không phải vượt.Chứ tôi đang chạy xe khách đây này.Đang số 5 mà về số 3 có mà vượt vào mắt,kể cả đang leo tốc mà về số không phù hợp làm máy quá gào và bị xoa côn đo vê côn hay đỡ côn không cẩn thận côn khét mù.Cụ có thể chưa biết em,nhưng nhiều cụ trong này cũng thuê xe em đi Sơn La,Sapa Mộc Châu hay Hà Giang là biết em chạy đèo núi ntn luôn chứ cụ khỏi phải chỉ bảo.Có mợ trong OF nói người khác chạy còn phải lo không ngủ được khi ngồi xe chứ tôi lái là cứ ngủ thoải mái.Khách nói thế thì cụ biết ntn rồi chứ gì.Cũng nói luôn,em chạy xe khách như vậy nhưng hàng năm khách bị say xe chỉ đếm trên đầu ngón tay.Năm 2012 cũng vậy,vẫn chưa qua nổi 10 người
Thực ra vượt xe đôi khi vẫn phải giảm tốc và đương nhiên là về số. Đó là lúc các cụ vượt xong, bắt đầu né vào làn của mình thì lại có xe phía trước đi hơi chậm. Nói chung tình huống phải phanh, giảm tốc & về số nó xẩy ra ở nhiều trường hợp. Chỉ có điều đừng trả số khi xe còn chạy nhanh (trừ phi muốn phanh bằng số).
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra vượt xe đôi khi vẫn phải giảm tốc và đương nhiên là về số. Đó là lúc các cụ vượt xong, bắt đầu né vào làn của mình thì lại có xe phía trước đi hơi chậm. Nói chung tình huống phải phanh, giảm tốc & về số nó xẩy ra ở nhiều trường hợp. Chỉ có điều đừng trả số khi xe còn chạy nhanh (trừ phi muốn phanh bằng số).
Nhiều lúc trước khi vượt phải về số như em không phải về số để vượt mà do trước khi vượt xe trước nó giảm tốc.Khi đó như xe của em đang ở số 5 mà tốc nó hạ xuống dưới 60km/h thì phải hạ xuống số 4 vì phải từ 60km/h trở lên xe của em nó mới lên số 5 được.Nếu không máy yếu và rung.Còn xe mới chỉ giảm tốc mà trên 60km/h em không về số làm gì.Tốn nhiên liệu chẳng cần thiết nếu đi kiểu đó.Chứ còn kiểu về số tắt trừ khi đang đi nhanh phải giảm tốc là em cứ phanh trước,sau đó tốc độ về mức phù hợp với số là em mới về,chứ nếu không máy gào lắm.Rút kinh nghiệm từ vụ đi thiền viện trúc lâm tây thiên khi mới mua xe.Đúng cái lý thuyết lên số nào xuống số làm xe khi xuống dốc nó là như bay ấy.Phanh bằng số xuống nhanh số 2 thôi nhé chứ chưa về 1 thì xe đã kịch kim vòng tua.Chỉ 4 5 phát như thế đến khi xuống đến chân núi xe đạp côn chả vào được số nữa.May mà nghỉ 1h là nó lại vào lại được
 

everest_mblack

Xe tăng
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,739
Động cơ
472,553 Mã lực
Em hay đi kiểu này, ví dụ kụ đang số 5 đi 80km/h muốn xuống 3 còn 40-50km/h:
1. Đạp côn sát sàn
2. Chuyển số nhanh từ 5 -> 3
3. Nhả côn thật đều đồng thời chủ động chân ga
Khi đã chuyển số nhanh mà không giật tý nào em nghĩ ít người thực hiện đc lắm, chỉ có giật ít hay nhiều thôi.
Thường mình hay sử dụng trường hợp này khi muốn hãm phanh bằng số trước, hoặc là mình đang đi nhanh định vượt nhưng gặp chướng ngại vật phải phanh lại rồi lại vượt lên thì đi cách này,
Em chia sẻ chút vậy ah, các kụ cho thêm ý kiến.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều lúc trước khi vượt phải về số như em không phải về số để vượt mà do trước khi vượt xe trước nó giảm tốc.Khi đó như xe của em đang ở số 5 mà tốc nó hạ xuống dưới 60km/h thì phải hạ xuống số 4 vì phải từ 60km/h trở lên xe của em nó mới lên số 5 được.Nếu không máy yếu và rung.Còn xe mới chỉ giảm tốc mà trên 60km/h em không về số làm gì.Tốn nhiên liệu chẳng cần thiết nếu đi kiểu đó.Chứ còn kiểu về số tắt trừ khi đang đi nhanh phải giảm tốc là em cứ phanh trước,sau đó tốc độ về mức phù hợp với số là em mới về,chứ nếu không máy gào lắm.Rút kinh nghiệm từ vụ đi thiền viện trúc lâm tây thiên khi mới mua xe.Đúng cái lý thuyết lên số nào xuống số làm xe khi xuống dốc nó là như bay ấy.Phanh bằng số xuống nhanh số 2 thôi nhé chứ chưa về 1 thì xe đã kịch kim vòng tua.Chỉ 4 5 phát như thế đến khi xuống đến chân núi xe đạp côn chả vào được số nữa.May mà nghỉ 1h là nó lại vào lại được
Xe cụ máy dầu thì ko cần về số mấy. Em mà vượt, hầu như bao giờ cũng về tối thiểu số 4.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Thực ra vượt xe đôi khi vẫn phải giảm tốc và đương nhiên là về số. Đó là lúc các cụ vượt xong, bắt đầu né vào làn của mình thì lại có xe phía trước đi hơi chậm. Nói chung tình huống phải phanh, giảm tốc & về số nó xẩy ra ở nhiều trường hợp. Chỉ có điều đừng trả số khi xe còn chạy nhanh (trừ phi muốn phanh bằng số).
trường hợp chủ thớt hỏi chỉ áp dụng khi muốn tăng lực kéo cho xe nhưng vẫn lợi dụng được quán tính,nếu phanh lại để về số thì cần j phải bàn nữa cụ?xe chạy nhanh vẫn có thể về số êm nhẹ nếu biết kết hợp côn ga phù hợp cụ nhé!


1
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chào các bác, em lái mới muốn hỏi các bác làm cách nào xuống số nhanh chóng từ tốc cao (vd: số 5 80km/h) xuống số nhỏ hơn (vd: số 2/3 ~40km/h) mà không để xe giật cục để lên cầu hoặc nối đuôi.
Em xem trên youtube thì họ gọi là rev match, thao tác là vừa đạp thắng vừa đạp ga đồng thời nhả li hợp chuyển số.:-ss
Bác nào có kinh nghiệm cho ý kiến nhé.
Thanks

trường hợp chủ thớt hỏi chỉ áp dụng khi muốn tăng lực kéo cho xe nhưng vẫn lợi dụng được quán tính,nếu phanh lại để về số thì cần j phải bàn nữa cụ?xe chạy nhanh vẫn có thể về số êm nhẹ nếu biết kết hợp côn ga phù hợp cụ nhé!


1

Trích lại bài đầu tiên của chủ thớt để cụ đọc cho kỹ.Đã phải dồn số thì đừng có nghĩ đến việc lợi dụng quán tính.Đã về số tắt đa phần có trường hợp khẩn cấp như phải giảm tốc đột ngột.Nếu không dùng phanh thì với xe đang tốc độ 80km/h vòng tua máy chắc chắn cũng khoảng 2000 mà cắm ngay về số 3 thì vòng tua máy vọt lên chắc chắn là 4000.Với tốc đang cao như vậy mà với trình độ chủ thớt vẫn còn đang trong quá trình học hỏi mà không biết vù ga thậm chí không biết vù ga bao nhiêu cho đúng thì thì bộ côn sẽ nhanh chóng có vấn đề nếu sửa dụng liên tục trong hành trình đi lại.Còn nếu chủ thớt không vù ga thì bộ côn sẽ nhanh chóng tèo hơn

Gửi tới chủ thớt,đừng nghĩ cái gì trên mạng có mà mình có thể sử dụng được.Thứ nhất là xe của mình,càng nhẹ nhàng với xe mình bao nhiêu xe bền bấy nhiêu.Còn như bọn chuyên phá xe thì đừng có cố học.Còn nếu chủ thớt muốn êm thì dùng cả phanh.Phanh về tốc độ phù hợp với số,vù ga,nhả nửa côn cho hơi bám,khi thấy bám thì nhả hết(nhả hết ngay nó không đồng tốc xe sẽ bị giật) và lại ga vào.Còn chủ thớt cứ linh trên mạng thế này thế kia thì cứ gửi lên tôi xem nó về số lên số ntn tôi nói luôn thằng đó dùng ntn

Xe cụ máy dầu thì ko cần về số mấy. Em mà vượt, hầu như bao giờ cũng về tối thiểu số 4.
Ai bẩu cụ không phải về số.Không về số là em nuôi đà tít mù mới lên lại tốc độ cần thiết..Máy dầu nhưng xe của em chỉ có 129 mã lực cộng thêm xe lúc nào cũng chở trên chục người+đồ thì sao nhanh bằng máy xăng được.Máy xăng thì em chắc chắn em mà chạy đường trường khỏi cần về số trừ khi phải đi sau 1 thằng đi chậm hoặc bám đuôi trong vạch liền
 
Chỉnh sửa cuối:

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Nếu trả số để vượt thì vù ga lên 1 tí giữ côn 1 tí là bình thường thôi chứ có gì đâu nhỉ, đi Dream đi 40- 50km/h em còn về số 3 êm ru được nữa là oto có côn riêng, nhưng trường hợp vượt em thấy mọi người chỉ về 1 số thôi trừ khi là phanh trước tốc độ nó rơi vào tầm của số nhỏ hơn.
 

zin_zincl

Xe đạp
Biển số
OF-107345
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
47
Động cơ
393,460 Mã lực
Bài này là bài dồn số, bây h các thầy ít dạy vì nó rất hại xe, VD: cụ đang đi 80km/h, có sự cố cụ muốn về 40km/h thì phải :
1- cắt côn kịch sàn ra số mo rồi ra côn
Trong khi ra số mo cụ rồ ga thật to vòng tua máy phải tầm 3500-4500 ,
2- khi máy đã rồ cụ lại nhanh chân đạp côn vào và về số thấp.
Nói thì nghe dễ nhưng muốn làm đc thì cũng phải tập đấy cụ ạ. Lúc máy nó rồ lên nghe xót xe lắm.

Còn đi đường bình thường thì cụ phanh lại rồi về số thấp thôi.
Em hình dung làm theo cụ tả mà thấy sợ quá. Chắc chả bgio dám thực hành kiểu này đâu, thành xe điên như chơi.
Mà trước học lái xe cũng ko thấy thầy dạy thế này.
Bt nếu đang đi nhanh thì phanh giảm tốc, khi nào về tốc độ phù hợp thì về số thôi.
 

lucnguyenluong

Xe tải
Biển số
OF-120521
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
440
Động cơ
386,900 Mã lực
cháu nghĩ chuyển số phải phù hợp với tốc độ xe.chứ đang 80km/h mà xuống phát số 3 => nhanh tèo cái hộp số lắm.
trc cháu đi học thầy cũng nói k nên về số tắt.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
Xe sedan, suv bây giờ ai đi 2 côn nữa đâu các cụ. Em cứ vào thẳng côn mà vẫn ngọt lịm, xe không giật. Ngày xưa xe tải hoặc xe đời cũ vành đồng tốc kém mới phải đi 2 côn.
Bạn được cái nói đúng. =D>
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
cháu nghĩ chuyển số phải phù hợp với tốc độ xe.chứ đang 80km/h mà xuống phát số 3 => nhanh tèo cái hộp số lắm.
trc cháu đi học thầy cũng nói k nên về số tắt.

Trên xe tự động nó cũng khuyến cáo tốc độ tối đa khi ép số và khuyên không nên lạm dụng vì hộp số sẽ làm việc vất hơn, mau mòn và hư hỏng hơn.
 

trinhtrungthanh

Xe tải
Biển số
OF-62099
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
261
Động cơ
442,544 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng lái mới mà em cứ vừa phanh vừa nhắp côn đến khi tốc độ giảm thì đạp côn kịch sàn em về số mà mình yêu cầu phù hợp với tốc độ mà vẫn ngon không sợ giật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top