Về kỹ thuật em hiểu, thực tế trên đường cũng thỉnh thoảng sử dụng, nhưng em vẫn thấy không ổn lắm; chẳng hạn như đang đi tốc độ cao muốn dồn số để về số thấp, phanh gấp an toàn hơn nhưng cái khoảnh khắc đạp côn ấy, xe nó phi ầm ầm luôn vì đang quán tính lớn lại cắt côn, trong khi khoảng cách với chướng ngại vật lại ngắn. Do đó em nghĩ nó chỉ có tác dụng khi đi tốc độ cao vừa phải và không phải phanh gấp thôi, chẳng hạn đi đường đồi núi chắc là ok.Bài này là bài dồn số, bây h các thầy ít dạy vì nó rất hại xe, VD: cụ đang đi 80km/h, có sự cố cụ muốn về 40km/h thì phải :
1- cắt côn kịch sàn ra số mo rồi ra côn
Trong khi ra số mo cụ rồ ga thật to vòng tua máy phải tầm 3500-4500 ,
2- khi máy đã rồ cụ lại nhanh chân đạp côn vào và về số thấp.
Nói thì nghe dễ nhưng muốn làm đc thì cũng phải tập đấy cụ ạ. Lúc máy nó rồ lên nghe xót xe lắm.
Còn đi đường bình thường thì cụ phanh lại rồi về số thấp thôi.