Trả số từ tốc độ cao (Rev match??)

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Bài này là bài dồn số, bây h các thầy ít dạy vì nó rất hại xe, VD: cụ đang đi 80km/h, có sự cố cụ muốn về 40km/h thì phải :
1- cắt côn kịch sàn ra số mo rồi ra côn
Trong khi ra số mo cụ rồ ga thật to vòng tua máy phải tầm 3500-4500 ,
2- khi máy đã rồ cụ lại nhanh chân đạp côn vào và về số thấp.
Nói thì nghe dễ nhưng muốn làm đc thì cũng phải tập đấy cụ ạ. Lúc máy nó rồ lên nghe xót xe lắm.

Còn đi đường bình thường thì cụ phanh lại rồi về số thấp thôi.
Về kỹ thuật em hiểu, thực tế trên đường cũng thỉnh thoảng sử dụng, nhưng em vẫn thấy không ổn lắm; chẳng hạn như đang đi tốc độ cao muốn dồn số để về số thấp, phanh gấp an toàn hơn nhưng cái khoảnh khắc đạp côn ấy, xe nó phi ầm ầm luôn vì đang quán tính lớn lại cắt côn, trong khi khoảng cách với chướng ngại vật lại ngắn. Do đó em nghĩ nó chỉ có tác dụng khi đi tốc độ cao vừa phải và không phải phanh gấp thôi, chẳng hạn đi đường đồi núi chắc là ok.
 

theclown

Xe đạp
Biển số
OF-175166
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
40
Động cơ
341,200 Mã lực
Kĩ thuật là thế này (kéo đến 55s):
[video=youtube;LwG6XF_q138]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=LwG6XF_q138[/video]​

Em đang tập cái này, thấy cũng dễ, xuống số rất ngọt không bị giật.$-)
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,591
Động cơ
591,445 Mã lực
Về kỹ thuật em hiểu, thực tế trên đường cũng thỉnh thoảng sử dụng, nhưng em vẫn thấy không ổn lắm; chẳng hạn như đang đi tốc độ cao muốn dồn số để về số thấp, phanh gấp an toàn hơn nhưng cái khoảnh khắc đạp côn ấy, xe nó phi ầm ầm luôn vì đang quán tính lớn lại cắt côn, trong khi khoảng cách với chướng ngại vật lại ngắn. Do đó em nghĩ nó chỉ có tác dụng khi đi tốc độ cao vừa phải và không phải phanh gấp thôi, chẳng hạn đi đường đồi núi chắc là ok.
có 1/10s thôi mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top