Đọc cả 100 trang, em thây đa phần lỗi do các cụ vận hành chưa đúng với điều kiện đường xá, hay vấn đề xăng cộ, rửa xe không đúng cách, rồi bơi vào mùa hà lội. Thế nên vấn đề chết máy, khó nổ và bị các anh vặt là không thể tránh khỏi. Theo em bác Tân là người tư vấn nhiệt tình thì cứ tổng kết một bài về kinh nghiệm vận hành đúng cách, xăng cộ chuẩn( em la cứ A95 ơ cây xăng lớn mà múc), đặc biệt là cách rửa xe( vì đa phần các cụ cứ mang xe để tự ý mấy bố phụt toàn vào những chỗ hiểm của dòng xe piagio), ngoài ra thì việc bảo dưỡng định kỳ thì theo sách hướng dẫn, đặc biệt thay dầu đúng km quy định thì khả năng sẽ hạn chế hỏng hóc, gây bực mình cho chủ phương tiện.
- Kinh nghiệm của em là: Xăng phải là A95, và phải đổ ở cây xăng có uy tín, chỉ dùng 1 loại là A95 ngay từ đầu. Việc đổ xăng của e cứ lúc đèn báo hơi nháy nháy là em đổ ngay để khỏi bị hỏng bơm xăng cao áp, e cũng ít phải kiểm tra lọc xằng vì A95 cũng đỡ, mặt khác giúp hệ thống kim phun xăng điện tự hoạt động ổn định hơn, không bị bẩn hay hỏng hóc.
- Vận hành: Ga nhẹ nhàng, không ép ga, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, khởi động đúng quy trình và không trở quá tải quy định, em luôn cố đi ở tốc độ 40km, đông quá thì 30, còn tắc đường thì chịu.
- Rửa xe: Trước khi rửa em bao giờ cũng mở yên, tháo cái cốp để mũ bảo hiểm ra, rồi lấy mảnh túi bóng bọc kính chỗ nhiều dây diện, máy để tranh phụt nước vao, thứ 2: dán băng dính quanh ổ chìa khóa khởi động, tránh nước làm hỏng từ, thứ 3: còn chỗ nào đậy được là em bọc hết không cho bọn nó phụt nước vào như chỗ côn có cái lỗ là em cũng bịt, bugi thì bảo nó hạn chế phụt vào chỗ đó, hệ thống quạt mát, hoặc cả cái công tác chân trống....nói chung bịt hết, cái xe này nó nhiều bộ phận điện tử nên việc gặp thời tiết nóng ẩm như ở VN là dễ hỏng hóc.( Em đang tính mua cái máy rửa mini để phục vụ em nó, rảnh cần thể dục thì cho cả em 4b của em nưa, thế là lành nhất các cụ ợ
)
- Mùa mưa to đường mà ngập thì em cho em nó ở nhà với bà giúp việc.
- Dầu máy và lap thì em toàn thay sớm hơn quy định để tranh việc hỏng hóc, và hình như cũng đỡ phải bảo dưỡng côn hơn anh em khác thì phải. Em thấy các cụ toàn kêu liên tục bảo dưỡng côn mà em thì ngược lại xe đi vẫn ổn, giật thì dưới 20km không tránh được.
- Còn cái chân trống, em mà gửi xe, hoặc để cơ quan là cứ dựng cái chân giữa cho lành, tránh việc và trạm làm đổ xe, nhiều trường hợp xe trật kín nhiều người lấy xe xê dịch mạnh dễ làm hỏng cái công tác ngắt máy ở chân trống.
- Nói chung thì cũng không thể tin tưởng hết mấy ông ở các head bảo dưỡng được, xe không phải của các ông nên toàn qua loa đại khái, nhiều ông vớ vần toàn bảo thay lọ thay chai, rồi mất tiền oan trong khi các ngài có thể lại tận dụng được mấy thứ đồ đó làm việc khác.
. Em là em cứ phải hỏi thằng nào ở đấy có kinh nghiệm và cẩn thận nhất em chọn cho nó kiểm tra bảo dướng, ngoan thì em cho quà.
- Em mạn phép Bác Tân nói như trên đúng không ạ, bác rảnh giúp anh em tổng kết thêm thật nhiều cho nó ngắn gọn để biết cách sử dụng, cũng như nguyên nhân để tránh mất oan tiền khi sử dụng dòng xe Piagio.