- Biển số
- OF-41934
- Ngày cấp bằng
- 30/7/09
- Số km
- 277
- Động cơ
- 468,880 Mã lực
Cụ cho e hỏi thay dầu láp thì mấy tuýp ạ
cụ nói khá chuẩn ạ như e cứ ~2500km thay dầu motul htech (mà chả hiểu sao mọi xe đều chuẩn MB mà xe piaggio lại MA nhỉ) ,xăng thì cứ A95, rửa xe thì e chưa rửa trong cốp bao h ,dầu lap thì ~6-8000km thay 1 lần , lọc gió thì ~ 6-8000km vệ sinh và ~ 2 vạn thì thay mới . Xe e cứ đi đến h 3 năm rồi chả bị sao cả càng đi càng êm do côn mòn bớt khi vòng tua cao côn bám chặt luôn ko trượt nên hết hẳn rung giật ngayĐọc cả 100 trang, em thây đa phần lỗi do các cụ vận hành chưa đúng với điều kiện đường xá, hay vấn đề xăng cộ, rửa xe không đúng cách, rồi bơi vào mùa hà lội. Thế nên vấn đề chết máy, khó nổ và bị các anh vặt là không thể tránh khỏi. Theo em bác Tân là người tư vấn nhiệt tình thì cứ tổng kết một bài về kinh nghiệm vận hành đúng cách, xăng cộ chuẩn( em la cứ A95 ơ cây xăng lớn mà múc), đặc biệt là cách rửa xe( vì đa phần các cụ cứ mang xe để tự ý mấy bố phụt toàn vào những chỗ hiểm của dòng xe piagio), ngoài ra thì việc bảo dưỡng định kỳ thì theo sách hướng dẫn, đặc biệt thay dầu đúng km quy định thì khả năng sẽ hạn chế hỏng hóc, gây bực mình cho chủ phương tiện.
- Kinh nghiệm của em là: Xăng phải là A95, và phải đổ ở cây xăng có uy tín, chỉ dùng 1 loại là A95 ngay từ đầu. Việc đổ xăng của e cứ lúc đèn báo hơi nháy nháy là em đổ ngay để khỏi bị hỏng bơm xăng cao áp, e cũng ít phải kiểm tra lọc xằng vì A95 cũng đỡ, mặt khác giúp hệ thống kim phun xăng điện tự hoạt động ổn định hơn, không bị bẩn hay hỏng hóc.
- Vận hành: Ga nhẹ nhàng, không ép ga, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, khởi động đúng quy trình và không trở quá tải quy định, em luôn cố đi ở tốc độ 40km, đông quá thì 30, còn tắc đường thì chịu.
- Rửa xe: Trước khi rửa em bao giờ cũng mở yên, tháo cái cốp để mũ bảo hiểm ra, rồi lấy mảnh túi bóng bọc kính chỗ nhiều dây diện, máy để tranh phụt nước vao, thứ 2: dán băng dính quanh ổ chìa khóa khởi động, tránh nước làm hỏng từ, thứ 3: còn chỗ nào đậy được là em bọc hết không cho bọn nó phụt nước vào như chỗ côn có cái lỗ là em cũng bịt, bugi thì bảo nó hạn chế phụt vào chỗ đó, hệ thống quạt mát, hoặc cả cái công tác chân trống....nói chung bịt hết, cái xe này nó nhiều bộ phận điện tử nên việc gặp thời tiết nóng ẩm như ở VN là dễ hỏng hóc.( Em đang tính mua cái máy rửa mini để phục vụ em nó, rảnh cần thể dục thì cho cả em 4b của em nưa, thế là lành nhất các cụ ợ )
- Mùa mưa to đường mà ngập thì em cho em nó ở nhà với bà giúp việc.
- Dầu máy và lap thì em toàn thay sớm hơn quy định để tranh việc hỏng hóc, và hình như cũng đỡ phải bảo dưỡng côn hơn anh em khác thì phải. Em thấy các cụ toàn kêu liên tục bảo dưỡng côn mà em thì ngược lại xe đi vẫn ổn, giật thì dưới 20km không tránh được.
- Còn cái chân trống, em mà gửi xe, hoặc để cơ quan là cứ dựng cái chân giữa cho lành, tránh việc và trạm làm đổ xe, nhiều trường hợp xe trật kín nhiều người lấy xe xê dịch mạnh dễ làm hỏng cái công tác ngắt máy ở chân trống.
- Nói chung thì cũng không thể tin tưởng hết mấy ông ở các head bảo dưỡng được, xe không phải của các ông nên toàn qua loa đại khái, nhiều ông vớ vần toàn bảo thay lọ thay chai, rồi mất tiền oan trong khi các ngài có thể lại tận dụng được mấy thứ đồ đó làm việc khác. . Em là em cứ phải hỏi thằng nào ở đấy có kinh nghiệm và cẩn thận nhất em chọn cho nó kiểm tra bảo dướng, ngoan thì em cho quà.
- Em mạn phép Bác Tân nói như trên đúng không ạ, bác rảnh giúp anh em tổng kết thêm thật nhiều cho nó ngắn gọn để biết cách sử dụng, cũng như nguyên nhân để tránh mất oan tiền khi sử dụng dòng xe Piagio.
Cụ dùng loại SAVA cũng tốt mà.Xin hỏi các bác chút ah, e thay lốp cho e GTS ie thì nên thay loại nào bây giờ? E đặt lốp Michelin mà không có, vậy sau loại ý thì loại nào là được nữa vậy các bác?
Cứ có chữ Piaggio hay Vespa là sửa được hết cụ à.các cụ cho hỏi số 7 hàng chuối có hay bảo dưỡng px 2011 ko ?
Nếu là xe nhập thì chắc có ông bạn nào buồn tay vặn ga lên chơi nên xăng bị xặc tí. Nếu li Việt thì cụ kiểm tra lại giắc cao áp hoặc đầu buzi xem có lỏng không nhé.Cụ tấn ơi em li nhà e phát bệnh r cả tối đi k sao đến khi dừg vào chỗ thằg bạn 15p đi ra nổ máy đi đc mấy mét thì nó bị ko lên ga như kiểu thở k ra hơi ý xog thả ga là chết máy @@ 3 4 phát liên tiếp mới đi bình thườg đc thế là bị sao hả cụ ?
Khả năng bộ láp của cụ đã đến lúc ra đi rồi.Cụ chủ cho em hỏi xe lx 150 của gấu nhà em đi được 3 vạn gần đây em thấy khi chạy tốc độ trên 50km/h thì nghe có tiếng hú, càng chạy nhanh hú càng to em đã thay dầu láp rồi vẫn không hết. Cụ chủ tư vấn cho em xem cần phải xử lý em nó thế nào và chi phí ra sao
Nếu xước sâu thì khả năng phải sơn lại mợ nhé. Chứ đánh bóng bằng xi Cana không ăn thua đâu.anh ơi cho e hỏi, xe em bị một vết xước dài tầm 20cm bên hông chỗ bầu xe ý, xe LX a ah, thì nên xử lí thế nào đây a
Người thì bảo sơn lại toàn bộ hông, người thì bảo đi cana gì đó, ( e con gái nên ko rõ lắm)
Dầu láp của dòng 3v khoảng 200ml, 500 ~ 1000km đầu cụ nên thay vì trong đó vẫn còn sót lại những mạt sắt nhỏ khi lắp ráp.Chào bác pi, bác cho e hoi xe lx125 3v. Thay dầu lap là bao nhiêu ml, xe e đi sắp được 500km theo bác có lên thay dầu láp luôn ko.
Cảm ơn bác
Cụ mà qua chỗ em và hô lên em là offer thì đảm bảo sẽ tiết kiệm được khoảng 70k.Bác ơi cho em hỏi xe em mới đi được 500km đi bảo dưỡng, thay dầu Agip 5w 312k + lọc dầu 145k là đúng giá chưa hả bác
Để từ nay về sau em ra chỗ cụ thế lần tới bảo dưỡng là 1000km hay 3000km mới phải ra hả cụCụ mà qua chỗ em và hô lên em là offer thì đảm bảo sẽ tiết kiệm được khoảng 70k.
TanPiaggio Nếu là xe nhập thì chắc có ông bạn nào buồn tay vặn ga lên chơi nên xăng bị xặc tí. Nếu li Việt thì cụ kiểm tra lại giắc cao áp hoặc đầu buzi xem có lỏng không nhé.[/QUOTE nói:Chuận buzi cụ ah mời cụ 1 ly mà chán mấy ôg thợ topcom cầu giấy quá.lần trc kim xăng của e bị lệch mấy bố đặt lại xog thành cao quá sáng nay e bị quả vạch chưa hết mà xăng đã hết dắt bộ ộc cơm ra mà ra đấy cho mấy bố chỉnh lại xog xuôi hết thì tận tối e mới để ý kim công tơ mét k chạy @@ chắc lại làm tuột dây của e r.hôm nọ vừa bôi dầu mỡ vào dây xog đến nản lsau k ngại xa nữa hjx mag lên chỗ cụ cho lành. Mà cụ ơi sao xe e đi nhah hết xăg thế @@ đổ 100k sáng chủ nhật mà bh t3 đã đèn vàng choé @@ cùg lắm đc 50km