Trả lời mọi câu hỏi liên quan đến sử dụng, bảo dưỡng xe Piaggio - Phần 4

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dungdhm

Đi bộ
Biển số
OF-294629
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
5
Động cơ
313,750 Mã lực
Cứu cứu em với bác ơi con liberty nhập của e chả biết tại sao e cắm chìa vào để mở thì nó hơi kẹt kẹt ( chưa bị thế bao giờ ) e vặn mạnh 1 cái thì ổ khóa nó xoay tròn cả cụm . Như kiểu bị trượt ý . E phải ấn tay giữ cái cụm khóa cố định lại thì mới mở được . Bây giờ xe e cần giải quyết như thế nào . Đang trên thái nguyên chả có trạm bảo hành nào
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực
Nhà e có con lx việt mua của ý việt đời đầu. Sáng nay e mang qua bảo dưỡng, cụ ktra giúp e nhé.
 

Duymaster8

Xe tải
Biển số
OF-189802
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
229
Động cơ
333,060 Mã lực
Cụ Tân cho em hỏi là xe Li 3v của em sau khi đi về thì khoảng 15' nó lại kêu " pưng" 1 cái, nhưng nếu em mở nắp bình xăng ra thì lại không kêu nữa là sao ạ? khắc phục thế nào tại em ở hơi xa ạ
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Cụ Tân cho em hỏi là xe Li 3v của em sau khi đi về thì khoảng 15' nó lại kêu " pưng" 1 cái, nhưng nếu em mở nắp bình xăng ra thì lại không kêu nữa là sao ạ? khắc phục thế nào tại em ở hơi xa ạ
chỉnh áp suất lại trong bình xăng đó bác, bác mở nắp xăng thì nó tự cân rồi :D
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
486,234 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe mới có hiện tượng cụm khởi động kẹt, bình thường thì chỉ ấn một phát nổ máy ngay, nhưng bây giờ ấn thì nó roẹt rồi đứng, như kiểu rotor bị giữ chặt lại vậy??? nhả ra nhấn lại thì mới ok
 

TanPiaggio

Xe buýt
Biển số
OF-137931
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
989
Động cơ
377,722 Mã lực
Cụ Tấn ơi, dây cuaroa chỗ cụ có những loại nào để mai e chạy ra thay dây cho Li vịt nhà em với ạ, rổ giá là bao nhiêu cụ cho em xin luôn nhé!
Bên em có cả loại Nhật và Ý cho cụ lựa chọn.

em có con li chạy mấy ngày hôm nay bị hiện tượng thế này, các bác xem giúp e bị bệnh gì nhé
chạy từ 40km/h đến khoảng 60km/h thì kêu vo vo rất khó chịu, dưới 40km/h thì chạy êm ko thấy hiện tượng kêu nữa, ( lúc kêu thì e nghe như là bị ở côn hay láp gì đó)
Cụ nói cũng có lý, nên kiểm tra bi bưởng côn hoặc bộ láp xem sao.

Cụ cho e tên vài loại nhớt đc k ạ :) e mún nhớt sử dụng tốt chạy êm ái là đc ạ ...cám ơn cụ :)
ENI thì có loại City (singapo), Motor2 (Italia) hoặc Motul Scooter cũng ok.

Mình có 1 em Li, chạy củng khá ngon nhưng có 1 vấn đề làm mình rất nản các bác vào chỉ giáo dùm
lúc sáng ra đề phát nổ máy. Chảy khoảng 200m em nó làm khục..khục.. như thiếu xăng không thể lên ga được. rồi từ đó đến chiều là chạy vô tư. Gặp đường vắng còn đở chứ gặp lúc đông xe thì nguy hiểm vô cùng
Sợ bơn xăng lên chưa kịp, khi nổ máy thì cụ ga thoát lên cho em vài cái xem có hết không.

Cứu cứu em với bác ơi con liberty nhập của e chả biết tại sao e cắm chìa vào để mở thì nó hơi kẹt kẹt ( chưa bị thế bao giờ ) e vặn mạnh 1 cái thì ổ khóa nó xoay tròn cả cụm . Như kiểu bị trượt ý . E phải ấn tay giữ cái cụm khóa cố định lại thì mới mở được . Bây giờ xe e cần giải quyết như thế nào . Đang trên thái nguyên chả có trạm bảo hành nào
Khả năng hỏng ổ khóa nhựa cao cụ nhé.

Giống xe em, hôm trước e đc hướng dẫn mở khóa điện tắt, mở khóa điện lại tắt, làm thế 2, 3 lần trước khi đề nổ và k bị sao nữa. :D
Nhưng mới bị vậy lúc trước e đi thì k sao ko hiểu có phải do ống dẫn xăng có vấn đề k nữa :(
Ống không sao nhưng khả năng bơm áp hơi yếu.

Nhà e có con lx việt mua của ý việt đời đầu. Sáng nay e mang qua bảo dưỡng, cụ ktra giúp e nhé.
Cảm ơn cụ, bất cứ lúc nào em cũng phục vụ các cụ hài lòng thì thôi.

Cụ Tân cho em hỏi là xe Li 3v của em sau khi đi về thì khoảng 15' nó lại kêu " pưng" 1 cái, nhưng nếu em mở nắp bình xăng ra thì lại không kêu nữa là sao ạ? khắc phục thế nào tại em ở hơi xa ạ
Chắc cái van thông áp một chiều bị tắc, bệnh này đơn giản mà cụ. Dưới gầm có ống cao su to bằng ngón tay út, cụ thử lấy vòi hơi xì vào xem có hết không. Khi thông nhớ mở nắp bình xăng nhá.
 

vanhoa93

Đi bộ
Biển số
OF-293686
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
5
Động cơ
314,550 Mã lực
ai đi vespa s 3v ie cho em hỏi phanh sau của mn có cứng k ạ....phanh sau xe em bóp cứng hơn phanh trước nhiều không biết có bị làm sao không ;(
 

sududon

Xe đạp
Biển số
OF-294560
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
38
Động cơ
314,080 Mã lực
ai đi vespa s 3v ie cho em hỏi phanh sau của mn có cứng k ạ....phanh sau xe em bóp cứng hơn phanh trước nhiều không biết có bị làm sao không ;(
Xe cụ mới mua hay sao cụ? Nếu mới thì bóp vài hôm là mềm thôi à. E thấy xe này phanh sau hơi cứng so với dòng xe khác.e nghĩ là bt cụ ạ
 

eagles

Xe buýt
Biển số
OF-96078
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
680
Động cơ
405,592 Mã lực
Con li vịt của e bánh sau nó bị đảo bác ạ. e mang ra 7HC sửa có nhanh ko cụ? Em muốn bảo dưỡng toàn bộ luôn. tổng vệ sinh là bao nhiêu ạ? à e thay cả dầu lap nữa ạ. Bác báo giá cho e nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

bennyvespa

Xe đạp
Biển số
OF-170207
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
45
Động cơ
344,250 Mã lực
Bác ơi! Cho e hỏi . Con Li việt của e hôm trc vào buổi trưa e định đi học, khi đề xe lên lúc lên ga nó tắt máy. Xong e tắt máy đề lần 2 thì đc nhưng đi đc 2m lại tắt . Lần 3 đề lên thì đi ngon ạ . Bác giải thích giúp e nhé, e lo quá . à mà lúc nó tắt máy mà như hụt hơi vậy á . em cảm ơn bác trước.
 

huytq1786

Đi bộ
Biển số
OF-195909
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
3
Động cơ
326,530 Mã lực
Cụ cho em hỏi về vụ xăm xe Li Việt. Em đi 10K km thì lốp trước bị phồng lên, em chở thằng bạn thì nó bảo xe nó đi 20K km, 2 lốp đều bị hiện tượng phồng như thế. Phải thay hết rồi. Em nghĩ nản quá. Hôm vừa rồi e có đem ra trung tâm Piaggio bảo hành thì anh kỹ thuật cũng thẳng thắn chia sẻ là loại lốp cũ này rất nhiều ng gặp lỗi như thế. Thậm chí còn chưa đi dc 10K Km. Và có trả lời là vấn đề lốp bị phồng ( chửa) sẽ ko dc bảo hành. Em nghĩ đây rõ ràng là vấn đề lỗi sản xuất lốp của Piaggio ( vì rất nhiều ng bị rồi). Nhưng hình như Piaggio làm ngơ chuyện này. Chỉ khổ người mua không biết kêu ai. Thật sự em thấy buồn quá. ~X(
 

vjs4ot4cod0n

Xe đạp
Biển số
OF-295082
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
26
Động cơ
313,560 Mã lực
xe em giờ chuẩn bị 6000km thì phải thay những gì và giá cả nó như nào thế bác
mà bác cho e hỏi xe e cái đồng hồ báo giờ bỗng nhiên k lên là làm sao hả bác
có khi nào nó hết pin à :(
với giá thay thế như nào hả bác
 
Chỉnh sửa cuối:

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Đọc cả 100 trang, em thây đa phần lỗi do các cụ vận hành chưa đúng với điều kiện đường xá, hay vấn đề xăng cộ, rửa xe không đúng cách, rồi bơi vào mùa hà lội. Thế nên vấn đề chết máy, khó nổ và bị các anh vặt là không thể tránh khỏi. Theo em bác Tân là người tư vấn nhiệt tình thì cứ tổng kết một bài về kinh nghiệm vận hành đúng cách, xăng cộ chuẩn( em la cứ A95 ơ cây xăng lớn mà múc), đặc biệt là cách rửa xe( vì đa phần các cụ cứ mang xe để tự ý mấy bố phụt toàn vào những chỗ hiểm của dòng xe piagio), ngoài ra thì việc bảo dưỡng định kỳ thì theo sách hướng dẫn, đặc biệt thay dầu đúng km quy định thì khả năng sẽ hạn chế hỏng hóc, gây bực mình cho chủ phương tiện.
- Kinh nghiệm của em là: Xăng phải là A95, và phải đổ ở cây xăng có uy tín, chỉ dùng 1 loại là A95 ngay từ đầu. Việc đổ xăng của e cứ lúc đèn báo hơi nháy nháy là em đổ ngay để khỏi bị hỏng bơm xăng cao áp, e cũng ít phải kiểm tra lọc xằng vì A95 cũng đỡ, mặt khác giúp hệ thống kim phun xăng điện tự hoạt động ổn định hơn, không bị bẩn hay hỏng hóc.
- Vận hành: Ga nhẹ nhàng, không ép ga, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, khởi động đúng quy trình và không trở quá tải quy định, em luôn cố đi ở tốc độ 40km, đông quá thì 30, còn tắc đường thì chịu. :D
- Rửa xe: Trước khi rửa em bao giờ cũng mở yên, tháo cái cốp để mũ bảo hiểm ra, rồi lấy mảnh túi bóng bọc kính chỗ nhiều dây diện, máy để tranh phụt nước vao, thứ 2: dán băng dính quanh ổ chìa khóa khởi động, tránh nước làm hỏng từ, thứ 3: còn chỗ nào đậy được là em bọc hết không cho bọn nó phụt nước vào như chỗ côn có cái lỗ là em cũng bịt, bugi thì bảo nó hạn chế phụt vào chỗ đó, hệ thống quạt mát, hoặc cả cái công tác chân trống....nói chung bịt hết, cái xe này nó nhiều bộ phận điện tử nên việc gặp thời tiết nóng ẩm như ở VN là dễ hỏng hóc.( Em đang tính mua cái máy rửa mini để phục vụ em nó, rảnh cần thể dục thì cho cả em 4b của em nưa, thế là lành nhất các cụ ợ :D)
- Mùa mưa to đường mà ngập thì em cho em nó ở nhà với bà giúp việc. :D
- Dầu máy và lap thì em toàn thay sớm hơn quy định để tranh việc hỏng hóc, và hình như cũng đỡ phải bảo dưỡng côn hơn anh em khác thì phải. Em thấy các cụ toàn kêu liên tục bảo dưỡng côn mà em thì ngược lại xe đi vẫn ổn, giật thì dưới 20km không tránh được.
- Còn cái chân trống, em mà gửi xe, hoặc để cơ quan là cứ dựng cái chân giữa cho lành, tránh việc và trạm làm đổ xe, nhiều trường hợp xe trật kín nhiều người lấy xe xê dịch mạnh dễ làm hỏng cái công tác ngắt máy ở chân trống.
- Nói chung thì cũng không thể tin tưởng hết mấy ông ở các head bảo dưỡng được, xe không phải của các ông nên toàn qua loa đại khái, nhiều ông vớ vần toàn bảo thay lọ thay chai, rồi mất tiền oan trong khi các ngài có thể lại tận dụng được mấy thứ đồ đó làm việc khác. :-s. Em là em cứ phải hỏi thằng nào ở đấy có kinh nghiệm và cẩn thận nhất em chọn cho nó kiểm tra bảo dướng, ngoan thì em cho quà.:D
- Em mạn phép Bác Tân nói như trên đúng không ạ, bác rảnh giúp anh em tổng kết thêm thật nhiều cho nó ngắn gọn để biết cách sử dụng, cũng như nguyên nhân để tránh mất oan tiền khi sử dụng dòng xe Piagio.
 
Chỉnh sửa cuối:

ares312a

Đi bộ
Biển số
OF-201462
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
4
Động cơ
322,140 Mã lực
Cụ cho em hỏi về vụ xăm xe Li Việt. Em đi 10K km thì lốp trước bị phồng lên, em chở thằng bạn thì nó bảo xe nó đi 20K km, 2 lốp đều bị hiện tượng phồng như thế. Phải thay hết rồi. Em nghĩ nản quá. Hôm vừa rồi e có đem ra trung tâm Piaggio bảo hành thì anh kỹ thuật cũng thẳng thắn chia sẻ là loại lốp cũ này rất nhiều ng gặp lỗi như thế. Thậm chí còn chưa đi dc 10K Km. Và có trả lời là vấn đề lốp bị phồng ( chửa) sẽ ko dc bảo hành. Em nghĩ đây rõ ràng là vấn đề lỗi sản xuất lốp của Piaggio ( vì rất nhiều ng bị rồi). Nhưng hình như Piaggio làm ngơ chuyện này. Chỉ khổ người mua không biết kêu ai. Thật sự em thấy buồn quá. ~X(
Em vừa gặp lỗi này, sưng u lên 1 cục ở bánh sau phải thay. Em mua Li Việt chưa được 1 năm nhưng thật sự em phát rồ với con xe này mấy lần rồi ạ.
 

huyen

Xe đạp
Biển số
OF-3031
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
17
Động cơ
559,770 Mã lực
bác cho e hỏi thay dây coloa bao xiền ạ?với cả bi côn nữa.đi bảo dưỡng ở Lê Duẩn nta bảo thế e ko rõ vụ này.ngâm kíu xem chỗ nào rẻ hơn :D à mà đầu xe nó hay rung bần bật ý,bác thợ ở Lê Duẩn bảo LX xe nào cũng thế,kể cả dòng mới nhất(đèn vuông),bác ý nổ máy thấy cũng rung thật nên ko hỏi nữa nhưng nhỉu lúc dừng đèn đỏ rung cả người lun :D
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Con Vespa Lx ie 125 nhập Italy nhà em mua từ năm 2010 đến nay mới đi được có hơn 10.000 km. Đi loại này thì phải chăm sóc nhiều hơn Honda.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top