thay dầu láp cho Vespa LX ie thế nào vậy các b, e đnag tìm con ốc xả
Bác đứng bên ống xả , ngồi xuống nhìn qua khe bánh sau sẽ thấy một cái ốc lục giác 6 có long đen đồng, đó là ốc xả dầu láp bác ạ , nhưng em khuyên là nên để thợ KT làm cho bác chứ đừng nên tự làm ạ .
cho em hỏi LX125 ie chỗ YV là bao nhiêu ah, ngoài khuyên mãi của hãng còn km j nữa ko ạ, có hộ trợ 50% lệ phí làm biển không ah, mai e mua
Cụ call 0936536869 ạ .
các bác cho em hỏi, xe em dạo này khi bắt đầu đi cứ bị giật giật 1 lúc như kiểu xe số bị trùng xích ý chẳng hiểu bị làm sao nữa ợ?
Xe bác là xe gì ạ, tình trạng đang sử dụng như nào , nếu là xe mới thì bác tham khảo các bài của các bác đi trước đã chia sẻ rồi đấy ạ , đặc trưng của dòng Pi ạ .
em đi Vespa S mới đi đc 500km
mỗi lần đi 1 đoạn là bị tụt ga 1 lần nhưng vài giây xe lại đi bình thường hiện tượng này là sao ạ ! vs lại cho em hỏi lên thay dầu nhớt khoảng bao nhiêu KM/lần và loại nào ạ !
Các dòng xe Pi đời mới theo khách quan em đánh giá là bộ MIU ( điều khiển trung tâm ) vẫn chưa hoàn hảo ở VN nên vẫn có hiện tượng điều khiển chưa hợp lý chế độ nhiên liệu thôi bác ạ , bác cứ yên tâm chạy xe chứ k có gì đáng lo đâu ạ .
Còn dầu máy theo tiêu chuẩn của Pi thì 2500km-3000km thay một lần ạ , xe mới tinh là 500km dầu tiên là thay dầu .
Cụ Pi cho em hỏi cái nhể: con Li việt của em đã thay vành 2 lần rùi. Chiều nay có nhân viên Kỹ thuật của nhà máy xuống đại lý ở Hải Phòng quê em, cô bé bảo hành gọi cho em mang xe đến để chú KT (kỹ thuật) của nhà máy xem xe kêu lóc cóc đàng bánh sau là lý do gì.
Sau khi chạy mấy vòng rồi thúc ga to, bóp phanh liên tục các chú ấy phán là xe không lỗi vành, còn hiện tượng xe chạy không tải vào chỗ xóc mà kêu lóc cóc là do côn 3 búa gì đó, vậy là xe em được thay cả cum chuông + côn + bánh đà mới tinh tháo từ con xe mới sang.
Kết quả là tiếng kêu lóc cóc có giảm nhưng không hết => chú KT của nhà máy giải thích rằng tiếng kêu ấy là do BI khi chạy không tải nó nhảy tự do nên kêu, vấn đề này do đặc trưng của xe Liber nên có thay bi nào vào vẫn kêu vậy thôi, cứ yên tâm sử dụng đi.
Tối nay về ngõ nhà em (nhõ nhà em có khoảng 30 m đường xóc mà) em lại chạy không tải tức là chạy nhanh 1 chút rồi giảm ga cho xe trôi tự nhiên qua những chỗ sóc => xe vẫn kêu lóc cóc đằng bánh sau như cũ, chỗ trục bánh xe ấy. Mà tiếng kêu nó "trong" như có viên bi sắt lắc trong cái bát sắt trắng men ngày xưa đó cụ
Tiếng kêu nầy rất rõ khi Xe em tắt máy đẩy cầu lên nhà (nhà em cao hơn ngõ mà) khi bánh xe theo lực đẩy của mình qua chỗ bậu cửa (chỗ này hai bên cao thấp không bằng nhau) thì tiếng kêu lóc cóc lách cách rất rõ ạ.
Vậy tóm lại theo cụ chủ thớt xe của em có đúng bệnh chưa ạ??? Bệnh tiếng kêu này có khắc phục được không cụ???
Câu hỏi của bác thì NV nhà máy trả lời cho bác rồi còn gì , đành chờ các " KSVN cải tiến thôi " , sửa ngoài thì mất bảo hành , mà ở HN em cũng chưa thấy bác nào đủ khả năng chữa khỏi hiện tượng này hoàn toàn nên tốt nhất bác cứ để thế đi thôi cho lành .
Vậy cứ kệ nó thui hả cụ. Chắc chắn không phải do Láp chứ cụ
Bác Sơn bắt bệnh online cho em thì nói Láp có vấn đề, bởi vì Puly ko hoạt động khi mình dắt xe. Em làm theo cách bác Sơn dặn là dựng chân chống giữa cầm chặt lốp xe đưa ngược và xuôi theo chiều bánh xe quay, thì thấy tiếng kêu y trang vậy bác ạ. Như kiểu bánh xe bị dơ ấy, độ dơ đó tạo ra tiếng kêu khi quay bánh xe. Nên em vẫn nghi là vụ Láp rùi.
(Không biết bệnh này hãng có bảo hành không vậy nữa, chắc bộ láp của Liberty nhiều xiền lắm bác nhể).
Nếu bệnh láp thì chít em, như cụ nói là đóng học phí mất 1,5t đó, cụ cho em hỏi xe cụ là xe gì ạ, cũng Liberty Việt chứ ạ. (em hỏi cho yên tâm ạ)
Tất cả các xe tay ga bác mà dựng chân chống lên lắc dọc đều phải có độ rơ bác ạ .
Các tiếng kêu bác cứ qua trung tâm BH nhờ KT kiểm tra mà lấy chế độ BH chứ Bác .
COn ET8 muốn ngon ngoài thay bi côn, đây cu roa, má côn thì cần thêm gì cụ?
Cái định nghía ngon khó lắm ạ , bác cứ phải mang ra thợ KT kiểm tra chứ rồi tư vấn thêm chứ .
Cụ Pi cho e hỏi tý, e đang muốn mua Lib Việt về để đi, giá bây giờ chắc là 57 đúng không ạ?
Lúc mua thì có nên bảo nhân viên lắp thêm gì không
Ui em ứ biết cụ ạ , cụ call 0936536869.
chào các cụ ! e có 1 chút ý kiến muốn nhờ các cụ tư vấn . Xe em li 125ie . đã đi đc 8000 nhưng đợt vừa rồi e đang đi mà kéo ga bất chợt thì máy có tiếng cạch cạch cạch . e mang xe đi bảo dưỡng có thay bi và dây curoa nhập . ban đầu thì rất đầm và bốc xe nhưng tiếng cạch cạch vẫn xảy ra và kéo lên cao thì còn kêu nữa nên ông anh e đang mở ra nghe thì đúng là do bô bi côn , e bỏ bi nhập thay bi cũ vào ( rựa rựa nhau ) thì tiếng cạch cạch giảm đi nhưng xe cứ ì ra và tiếng máy ko còn êm nữa mà cứ kêu như xe nhập luôn . có ai biết về hiện tượng này do đâu thì chỉ cách chưa giúp e với
Cứ vẫn phải thay Bi côn mới thôi , thay bi 150 vào thì đi xe ngon hơn cụ ạ ( nhớ là bi phải hịn cụ nhá ).