[Thảo luận] Toyota vượt BMW về sức mạnh thương hiệu - "sức mạnh thương hiệu" ở đây phải hiểu ntn?

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
"Hội đồng" chạy hết rồi à? hay quy ẩn giang hồ lên Núi tu luyện?
Em lâm trận mới học võ cũng đủ để tiếp chiêu các cụ :D hê hê
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,851
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
"Hội đồng" chạy hết rồi à? hay quy ẩn giang hồ lên Núi tu luyện?
Em lâm trận mới học võ cũng đủ để tiếp chiêu các cụ :D hê hê
Kụ đừng thách nhà giầu húp tương nhóe, hehe
 

Đơn giản

Xe hơi
Biển số
OF-187278
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
125
Động cơ
333,319 Mã lực
em nghĩ chắc quy ra $$$
 

Đơn giản

Xe hơi
Biển số
OF-187278
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
125
Động cơ
333,319 Mã lực
mà em nghe điều này thấy hơi vô lý nhỉ. Chịu
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hình như chủ thớt giờ mới thấy lập nhà riêng nhỉ, gạch đá thế này đổ móng chắc ra phết :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Hình như chủ thớt giờ mới thấy lập nhà riêng nhỉ, gạch đá thế này đổ móng chắc ra phết :D
Em lập mấy nhà rồi nhưng chả ma nào vào thăm. Thớt này cũng thế nhưng may là vẫn có người đứng ngoài ném đá :D
 

xecobonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-77697
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
760
Động cơ
425,420 Mã lực
Chả quan trọng gì - cũng dạng lều báo nhà ta viết thôi. Thích là nhích thôi - bình chọn kiểu này hàng năm có cả trăm tổ chức thực hiện
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
"Hội đồng" chạy hết rồi à? hay quy ẩn giang hồ lên Núi tu luyện?
Em lâm trận mới học võ cũng đủ để tiếp chiêu các cụ :D hê hê
Đ.éo ai thèm nói nữa rồi, em nói nốt mấy câu cho vui nhá

Thứ nhất, report của bọn BrandZ là "Most Valueable Brands", tức là Các thương hiệu giá trị nhất.
"Giá trị" nhé, đíu phải "Sức mạnh", và thế nào là "Giá trị" trong trường hợp này xin xem ý thứ 2 ở dưới.

Thứ 2, nhà cháu đã đưa link về phương pháp đo của nọn nó (http://www.millwardbrown.com/BrandZ/Top_100_Global_Brands/Methodology.aspx)
Xuất phát điểm của độ đo này là "finance", cụ thể là Corporate Earnings có được với brand đó, sau mới điều chỉnh thêm.
Chính vì yếu tố này của phương pháp đánh giá nên đíu ngạc nhiên khi toy xếp trên Bim, trên cả Ngựa hay RR.

Thứ 3, bọn giãy chết là bọn ngộ văn hoá thống kê, một năm đíu biết bao nhiêu các report, nói chung thường đá nhau chan chát.
Cho nên report đíu nào cũng chỉ để tham khảo cho vui thôi.

Cuối cùng, nếu đọc những gì cháu viết mà vẫn còn đíu hiểu hoặc nguỵ biện để lái chủ đề theo ý mình thì đúng là đíu có ai thèm nói lại nữa cho mệt người :)
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Đ.éo ai thèm nói nữa rồi, em nói nốt mấy câu cho vui nhá

Thứ nhất, report của bọn BrandZ là "Most Valueable Brands", tức là Các thương hiệu giá trị nhất.
"Giá trị" nhé, đíu phải "Sức mạnh", và thế nào là "Giá trị" trong trường hợp này xin xem ý thứ 2 ở dưới.

Thứ 2, nhà cháu đã đưa link về phương pháp đo của nọn nó (http://www.millwardbrown.com/BrandZ/Top_100_Global_Brands/Methodology.aspx)
Xuất phát điểm của độ đo này là "finance", cụ thể là Corporate Earnings có được với brand đó, sau mới điều chỉnh thêm.
Chính vì yếu tố này của phương pháp đánh giá nên đíu ngạc nhiên khi toy xếp trên Bim, trên cả Ngựa hay RR.

Thứ 3, bọn giãy chết là bọn ngộ văn hoá thống kê, một năm đíu biết bao nhiêu các report, nói chung thường đá nhau chan chát.
Cho nên report đíu nào cũng chỉ để tham khảo cho vui thôi.

Cuối cùng, nếu đọc những gì cháu viết mà vẫn còn đíu hiểu hoặc nguỵ biện để lái chủ đề theo ý mình thì đúng là đíu có ai thèm nói lại nữa cho mệt người :)
Em tưởng cụ nào đã quay lại và nguy hiểm hơn xưa, hóa ra là có cụ tập đi tập nói lạc vào thớt, đành phải tiếp cụ trong thời gian đuổi ruồi ngáp ngủ chờ đợi :D

Thứ nhất: "giá trị" không phải là sức mạnh nên "Giá trị Toy" lớn hơn "giá trị BMW" không thể suy ra "Sức mạnh Toy" lớn hơn "Sức mạnh BMW". Mục đích mở thớt của em chính là vì việc này. để vạch mặt cái trò lừa đảo của ông Lương Dũng

Thứ hai: đánh giá của Brand không phải dựa trên chi phí hay doanh thu. Nó là phương pháp đánh giá đáng tin cậy nhất cho đến thời điểm hiện tại. Khi lượng hóa một cách có trọng số các biến độc lập có xét đến yếu tố rủi ro. Cụ thể nó phức tạp đến mức nào em không thể biết được.

Thứ ba: Đánh giá của Brand không phải chỉ để tham khảo, mà nó được sử dụng trực tiếp để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu.

Thứ tư: Em chưa hề bộc lộ "tham vọng" lái câu chuyện nào theo ý mình. Mà vì để giải thích vấn đề "thương hiệu" phải liên quan đến những vấn đề khác nên nhân tiện bàn luôn.

Kết luận: Đọc những gì cụ viết quả thật em không hiểu, vì nó chả có gì đúng để mà hiểu :D
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Em tưởng cụ nào đã quay lại và nguy hiểm hơn xưa, hóa ra là có cụ tập đi tập nói lạc vào thớt, đành phải tiếp cụ trong thời gian đuổi ruồi ngáp ngủ chờ đợi :D

Thứ nhất: "giá trị" không phải là sức mạnh nên "Giá trị Toy" lớn hơn "giá trị BMW" không thể suy ra "Sức mạnh Toy" lớn hơn "Sức mạnh BMW". Mục đích mở thớt của em chính là vì việc này. để vạch mặt cái trò lừa đảo của ông Lương Dũng

Thứ hai: đánh giá của Brand không phải dựa trên chi phí hay doanh thu. Nó là phương pháp đánh giá đáng tin cậy nhất cho đến thời điểm hiện tại. Khi lượng hóa một cách có trọng số các biến độc lập có xét đến yếu tố rủi ro. Cụ thể nó phức tạp đến mức nào em không thể biết được.

Thứ ba: Đánh giá của Brand không phải chỉ để tham khảo, mà nó được sử dụng trực tiếp để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu.

Thứ tư: Em chưa hề bộc lộ "tham vọng" lái câu chuyện nào theo ý mình. Mà vì để giải thích vấn đề "thương hiệu" phải liên quan đến những vấn đề khác nên nhân tiện bàn luôn.

Kết luận: Đọc những gì cụ viết quả thật em không hiểu, vì nó chả có gì đúng để mà hiểu :D
Vầng, cụ giỏi quá, kính cụ tự sướng một mình nhé, hố hố
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,851
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Vầng, cụ giỏi quá, kính cụ tự sướng một mình nhé, hố hố
Kụ Dac phản biện cho đến nơi đến chốn đi, chứ k nên chốt câu cụt lủn như vậy. Mà theo iem bít trước đây kụ chuyên IT đầu quân cho FPT, chắc kụ đã kịp cập nhật kiến thức kinh tế tài chính rùi hay sao mà định chiến với kụ Matiz, hehe
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Kụ Dac phản biện cho đến nơi đến chốn đi, chứ k nên chốt câu cụt lủn như vậy. Mà theo iem bít trước đây kụ chuyên IT đầu quân cho FPT, chắc kụ đã kịp cập nhật kiến thức kinh tế tài chính rùi hay sao mà định chiến với kụ Matiz, hehe
Dạ em chỉ nói đến vậy thôi, mục đích của cụ chủ đã nói ở trên "để vạch mặt cái trò lừa đảo của ông Lương Dũng" thì 100% ko liên quan gì đến em nữa rồi.
Mặc dù cụ hay bất cứ ai đọc cái link em gửi đều hiểu cái giá trị thương hiệu nó tính gốc là từ cái gì ra, hay là "không phải dựa trên chi phí hay doanh thu" như cụ chủ nói nhưng em vẫn nhất trí là cụ chủ thớt giỏi rồi, tranh luận mệt lắm :)
Nói chung em để dành sức làm việc kiếm tiền nuôi vợ con tốt hơn ạ.

Em copypaste lại phần quan trọng trong cái link nhỡ cụ nào lười click thì có thể đọc luôn.
Cụ nào lười đọc tiếng Anh tiếng em thì Gu gờ tran sờ lết giúp em :)

THE VALUATION PROCESS

Step 1: Calculating Financial Value

Part A
We start with the corporation. In some cases, a corporation owns only one brand. All Corporate Earnings come from that brand. In other cases, a corporation owns many brands. And we need to apportion the earnings of the corporation across a portfolio of brands.

To make sure we attribute the correct portion of Corporate Earnings to each brand, we analyze financial information from annual reports and other sources, such as Kantar Worldpanel and Kantar Retail. This analysis yields a metric we call the Attribution Rate.

We multiply Corporate Earnings by the Attribution Rate to arrive at Branded Earnings, the amount of Corporate Earnings attributed to a particular brand. If the Attribution Rate of a brand is 50 percent, for example, then half the Corporate Earnings are identified as coming from that brand.

Part B
What happened in the past or even what's happening today is less important than the prospects for future earnings. Predicting future earnings requires adding another component to our BrandZ formula. This component assesses future earnings prospects as a multiple of current earnings. We call this component the Brand Multiple. It's similar to the calculation used by financial analysts to determine the market value of stocks (Example: 6X earnings or 12X earnings). Information supplied by Bloomberg data helps us calculate a Brand Multiple. We take the Branded Earnings and multiply that number by the Brand Multiple to arrive at what we call Financial Value.

Step 2: Calculating Brand Contribution

We now have the value of the branded business as a proportion of the total value of the corporation. But this branded business value is still not quite the core that we are after. To arrive at Brand Value, we need to peel away a few more layers, such as the rational factors that influence the value of the branded business, for example: price, convenience, availability and distribution.

Because a brand exists in the mind of the consumer, we have to assess the brand's uniqueness and its ability to stand out from the crowd, generate desire and cultivate loyalty. We call this unique role played by brand, Brand Contribution.

Here's what makes BrandZ so unique and important. BrandZ is the only brand valuation methodology that obtains this customer viewpoint by conducting worldwide ongoing, in-depth quantitative consumer research, online and face-to-face, building up a global picture of brands on a category-by-category, and country-by-country basis. Our research now covers over two million consumers and more than 10,000 different brands in over 30 countries.

Step 3: Calculating Brand Value

Now we take the Financial Value and multiply it by Brand Contribution, which is expressed as a percentage of Financial Value. The result is Brand Value. Brand Value is the dollar amount a brand contributes to the overall value of a corporation. Isolating and measuring this intangible asset reveals an additional source of shareholder value that otherwise would not exist.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
...
Mặc dù cụ hay bất cứ ai đọc cái link em gửi đều hiểu cái giá trị thương hiệu nó tính gốc là từ cái gì ra, hay là "không phải dựa trên chi phí hay doanh thu" như cụ chủ nói ...
Em cũng đọc từ cái link cụ gửi, nhưng chắc là em có cách hiểu khác cụ :D
 

bjmmer

Xe tải
Biển số
OF-100464
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
272
Động cơ
400,420 Mã lực
Em không có ý định phân tích gì ở đây. Chỉ muốn hỏi ý kiến mọi người và xem mọi người hiểu thế nào về cụm từ hết sức mới mẻ "sức mạnh thương hiệu" được đồng chí Lương Dũng làm thuê cho Toy vừa khai quật :D
chuyên gia chọc ngoáy đây rồi :)) báo VN hay dịch từ báo nước ngoài chứ có j đâu. giá trị thương hiệu bmw vs toyota được định giá cao nhất so vs các hãng xe khác thì nó viết thế.
vd như cụ mà là chủ tịch của diana chẳng hạn. giá trị của dianna sang năm mà được định giá tới 200 tỷ usd trong khi thằng đứng đầu là apple có 185 tỷ usd thì sẽ có nhà báo viết Dianna vượt Apple về sức mạnh thương hiệu.
Lời khuyên cho các cụ gặp ma tịt 19 thì tốt nhất đừng có ý kiến nhiều. đau đầu lắm :))) cụ ấy thuộc tầng lớp xã hội thâm của of rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bjmmer

Xe tải
Biển số
OF-100464
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
272
Động cơ
400,420 Mã lực
toyota giá trị thương hiệu đứng top nhiều năm rồi mà cụ. lúc đứng nhất lúc lại tụt. nhưng vẫn trong top 1 trong những thương hiệu xe hơi có giá trị nhất. còn ông ráo xư 19 này thì no comment
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,851
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
chuyên gia chọc ngoáy đây rồi :)) báo VN hay dịch từ báo nước ngoài chứ có j đâu. giá trị thương hiệu bmw vs toyota được định giá cao nhất so vs các hãng xe khác thì nó viết thế.
vd như cụ mà là chủ tịch của diana chẳng hạn. giá trị của dianna sang năm mà được định giá tới 200 tỷ usd trong khi thằng đứng đầu là apple có 185 tỷ usd thì sẽ có nhà báo viết Dianna vượt Apple về sức mạnh thương hiệu.
Lời khuyên cho các cụ gặp ma tịt 19 thì tốt nhất đừng có ý kiến nhiều. đau đầu lắm :))) cụ ấy thuộc tầng lớp xã hội thâm của of rồi.
Chít chít, kụ Matiz thành XHT của OF từ bao giờ vậy. Trông avatar kụ ý charming thía cơ mà. hehe
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
toyota giá trị thương hiệu đứng top nhiều năm rồi mà cụ. lúc đứng nhất lúc lại tụt. nhưng vẫn trong top 1 trong những thương hiệu xe hơi có giá trị nhất. còn ông ráo xư 19 này thì no comment
Cụ vào ném đá ầm ầm còn bày đặt "no comment" :D
Em tiếp "hội đồng" vs "cao nhân" quen rồi nên gặp "thấp nhân" như cụ chả buồn rút Kiếm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top