Toyota vượt BMW về sức mạnh thương hiệu - "sức mạnh thương hiệu" ở đây phải hiểu ntn?

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 tôn vinh hãng xe Nhật ở vị trí đầu tiên thuộc lĩnh vực xe hơi, soán ngôi "gã khổng lồ" Đức BMW.

Toyota đứng hạng nhất trong số các hãng xe trong Top 100 do công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown công bố. Hãng xe Nhật đã bất ngờ vượt qua BMW, thương hiệu xe hàng đầu năm 2012.

Năm 2013, giá trị thương hiệu của Toyota tăng 12%, đạt con số 24,5 tỷ USD, chủ yếu do sự thâm nhập vào thị trường xe hybrid, nghiên cứu cho biết. Hãng xe Nhật xếp thứ 23 trong tổng số tất cả các thương hiệu, trong khi hãng xe Đức đứng ngay phía sau. Giá trị thương hiệu của BMW giảm 2%, và con số của họ là 24 tỷ USD, với nguyên nhân từ việc thiếu sản phẩm mới so với năm trước.


Cuộc chiến giá trị thương hiệu hiện ngả về hãng xe đến từ Nhật Bản.
BMW từng là hãng có giá trị thương hiệu cao nhất trong năm 2010 và 2012, trong khi Toyota nắm giữ vị trí hàng đầu từ năm 2006 đến 2009 và trở lại ngôi dẫn đầu vào 2011. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của Toyota, Mercedes, Audi và Hyundai đều tăng phần trăm ở mức 2 con số, phần lớn do nhu cầu tăng mạnh ở hai thị trường Trung Quốc và Mỹ.

Mercedes xếp thứ 3 trong số các thương hiệu xe năm nay (và ở vị trí 43 trong bảng tổng sắp), với mức tăng 11% , đạt giá trị 18 tỷ USD. Trong khi giá trị thương hiệu của Audi tăng 18%, đạt giá trị 5,5 tỷ USD do nhu cầu tăng mạnh về xe hạng sang ở Mỹ và Trung Quốc, nghiên cứu cho biết. Tuy nhiên, Audi không có mặt trong Top 100 thương hiệu.

Vị trí thứ 4 trong số các hãng ôtô thuộc về Honda (đứng thứ 71 trên tổng số các thương hiệu), với giá trị ước tính 12,4 tỷ USD. Nissan ở vị trí thứ 5 (đứng thứ 85 trên tổng số các thương hiệu) với 10,2 tỷ USD. Volkswagen với giá trị thương hiệu khoảng 8,8 tỷ USD xếp thứ 6 (đứng thứ 100 trên tổng số 100 thương hiệu). Ford, Audi, Hyundai và Lexus góp phần còn lại trong Top 10 thương hiệu ôtô, nhưng đều không lọt vào Top 100.

Năm thứ 3 liên tiếp, danh hiệu thương hiệu giá trị nhất thế giới lại thuộc về Apple, với 185,1 tỷ USD. Google xếp thứ 2 với 113,7 tỷ USD và IBM đứng thứ 3 với 112,5 tỷ USD.
Lương Dũng
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2013/05/toyota-vuot-bmw-ve-suc-manh-thuong-hieu/
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,335
Động cơ
567,275 Mã lực
E đang dỏng tai nghe cụ tích phân đây...chắc sau khi cụ giảng bài thì kết luận H-K mới là tương lai của ngành ô tô phải ko ạ :)).
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Chủ yếu thương hiệu gì, mẹc bỉm nó thương hiệu hạng sang còn toi cũng thương hiệu nhưng thương hiệu bình dân nó chẳng thèm chấp, kaka
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,335
Động cơ
567,275 Mã lực

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
E đang dỏng tai nghe cụ tích phân đây...chắc sau khi cụ giảng bài thì kết luận H-K mới là tương lai của ngành ô tô phải ko ạ :)).
Em không có ý định phân tích gì ở đây. Chỉ muốn hỏi ý kiến mọi người và xem mọi người hiểu thế nào về cụm từ hết sức mới mẻ "sức mạnh thương hiệu" được đồng chí Lương Dũng làm thuê cho Toy vừa khai quật :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Lại sắp được nghe chú Ráo sư phân tích ngữ pháp đây, chắc lại vừa học mót ở đâu ra vài chữ lại lên khoe?:-t
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Lại sắp được nghe chú Ráo sư phân tích ngữ pháp đây, chắc lại vừa học mót ở đâu ra vài chữ lại lên khoe?:-t
Cái này thì em biết lâu rồi đâu cần phải khoe :D
Em có nhận định rất nhiều người hiểu sai, không phải vì không có kiến thức mà là do người viết cố tình làm vậy. cụ có cao kiến gì giúp anh em không?
 

Honda-Giaiphong

Xe máy
Biển số
OF-185162
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
90
Động cơ
335,000 Mã lực
Nơi ở
hn
Theo ngu ý của Moa thì giá trị Thương Hiệu tức là Chia xong rồi Trừ thì ra kết quả là Thương Hiệu. Olala sao phải chém nhau làm chi...
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Nhiều ông đi xe Hàn phát biểu kinh quá làm em mất mặt ( em đang đi xe Hàn )[-(
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ráo sư bàn thương hiêụ làm gì, toàn những sản phẩm mang giá trị "ảo". Người hiểu biết với sành sỏi như Ráo sư thì cứ chơi sản phẩm đúng giá trị thật cho khỏi nghĩ ngợi :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Ráo sư bàn thương hiêụ làm gì, toàn những sản phẩm mang giá trị "ảo". Người hiểu biết với sành sỏi như Ráo sư thì cứ chơi sản phẩm đúng giá trị thật cho khỏi nghĩ ngợi :D
Cụ với cụ RAVA vẫn cứ là "Gà què quanh quẩn Cối xay" cứ loay hoay mãi cái chỗ ảo với thật mà không thoát ra được :D. Cái đó là nói về Định vị thương hiệu. còn ở đây là bàn về "Sức mạnh thương hiệu" nó khác hoàn toàn. Sao cái thời bao cấp để lại một ý thức hệ luẩn quẩn như vậy nhỉ?
Thôi thì em hỏi cụ: Cảm nhận của cụ khi đọc xong bài viết đó thế nào? có cảm thấy tự tin hơn khi mình đang là fan cuồng của Toy không ạ? :D
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Biết đến Toy từ khi Ráo sư còn mặc quần xẻ đũng. Cũng chả cần báo chí gì lăng xê hay dè bửu thì cũng vẫn lái Toy rồi :))
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Vấn đề này nghiêm trọng rồi đây..
Em ngố nên hiểu "sức mạnh thương hiệu" ở đây là thị phần.,còn giá trị đích thực thì Toy là TOYOTA,Bim là BMW...mỗi hãng có 1 thế mạnh riêng,chẳng thằng nào hơn thằng lào cả..:-bd
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,909
Động cơ
421,146 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Theo em thì giá trị đích thực sẽ mang lại sức mạnh thương hiệu và kết quả sức mạnh đó chính là doanh số bán hàng và ngôi vị cho các hãng xe. Không biết có sai ko nhờ các cụ chỉ giáo thêm ợ:D
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
đơn giản thế này, đọc báo mà chả hiểu báo nói gì :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ với cụ RAVA vẫn cứ là "Gà què quanh quẩn Cối xay" cứ loay hoay mãi cái chỗ ảo với thật mà không thoát ra được :D. Cái đó là nói về Định vị thương hiệu. còn ở đây là bàn về "Sức mạnh thương hiệu" nó khác hoàn toàn. Sao cái thời bao cấp để lại một ý thức hệ luẩn quẩn như vậy nhỉ?
Thôi thì em hỏi cụ: Cảm nhận của cụ khi đọc xong bài viết đó thế nào? có cảm thấy tự tin hơn khi mình đang là fan cuồng của Toy không ạ? :D
-Nói chuyện "thương hiệu" với chú chán bỏ mợ, suốt ngày quanh quẩn với mấy cái từ "định vị" với chả "sức mạnh", nhìn thấy "hàng hiệu" thì nước dãi chảy ròng ròng vẫn cứ bảo còn xanh lắm, thôi quay về với cái máng :o) đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top