Thưa cụ là em ở đâu không quan trọng
- Còn theo cụ xe xịn là xe gì? Là xe được xếp vào dòng xe hạng sang ở đây em xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp nhé: RR, Bentley, Porsche, Mercedes, BMW, Audi, Lexus, Cadillac, Lincoln, Acura, Infiniti, Volvo , Buick, Equus, Genesis. Và nhữnh siêu xe như Bugatty, Kroniggegg, Ferrari, Lamborghini, - khi nói đến là người ta mặc nhiên coi chúng là xe xịn
- Thế không có các xe của Mỹ, Đức...đồng hạng với Camry hả cụ? Có nhiều xe Đức và Mỹ đồng hạng với Camry nên em không hiểu ý cụ muốn noí đến điều gì?
- Xe an toàn thì phải có các điều kiện sau:
+ Khung gầm an toàn, chịu lực tốt, không kể các dòng siêu xe và xe siêu sang thì thường xe càng nặng (so với xe đồng hạng) thì an toàn hơn do khung gầm và hệ thống chịu lực va chạm tốt hơn. Cái này Cam thua các thương hiệu như BMW, Mer, WV...Cam nhẹ hơn FOrd Mondeo 1 tạ nhé. cụ có bao giờ chạy xe ở các điều kiện như ở giao thông các nước Châu Âu hay Mỹ đâu mà bảo nó an toàn. CỤ phải hiểu là hầu như tất các các lỗi ở Ô tô Toyta đều rất nguy hiểm khi hoạt động tốc độ cao. Xem thêm ở
www.[B]euroncap[/B].com
+ Hệ thống dẫn động :
trước hoặc sau, hoặc 4 bánh ....Hệ thống kiểm soát độ bám đường...
+ Hệ thống phanh an toàn
+ Các thiết bị an toàn điện tử và hỗ trợ lái
+ Xe có phù hợp với người lái hay không
Những tiêu chí trên thì các tổ chức quốc tế đã có những đánh giá thường niên rồi công bố rộng rãi cho nhân dân biết - và thứ tự cũng không cố định mãi
ngoài ra không cứ xe càng xịn thì càng nặng - cái này phụ thuộc vào tính chất xe là loại gì? Chẳng hạn, Ferrari hay Lambor nó cũng đâu có nặng hơn xe bình dân đâu mà nó vẫn an toàn cực tốt - họ sử dụng vật liệu nhẹ thôi: hợp kim hay sợi carbon chẳng hạn. Hay là Audi, xe xịn chưa? Cực nhẹ vì hệ khung gầm là hợp kim nhôm và động cơ cũng chế tạo kim loai nhẹ đấy chứ cụ.
Vì thế nên ngày xưa xe Mỹ theo phong cách Cao to đen hôi, ăn xăng vì quá nặng. Nguyên nhân là người Mỹ đặt sự an toàn làm tiêu chí ưu tiên hơn là tiết kiệm chi phí (có CP nhiên liệu).
Còn chưa ai bảo xe Toy xếp hạng tin cậy an toàn cả. Chi phí thu hồi xe thì Toy là đứng số 1. Bán xe càng nhiều thì tiền thu hồi quá lớn.
Còn nói xe xịn thì chẳng rõ ràng.
Chỉ nhìn vào phân hạng xe thôi
Còn xe Đức thì nó đắt hơn xe Nhật cùng phân khúc vì nó an toàn hơn
Nặng hơn thì khi hoạt động tất nhiên các loại bi, bạc, lò so, ...sẽ chịu lực lớn hơn. Máy có công suất lớn hơn, ...thì chóng hỏng hơn Toy là tất nhiên.
Mà cụ biết xe Toy có bao nhiêu chi tiết còn xe BMW có bao nhiêu chi tiết chưa? Câu này nói với người không biết thì nghe vui tai chứ cụ hỏi mấy ông đang đi Lexus, Acura hay Infiniti thì người ta cười đấy! Thằng nhật nó vẫn cứ hơn đức nhợn ở cái sự ổn định thiết bị trong hoạt động