Toyota trở lại ngôi vị số 1

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Vậy theo cụ, vấn đề là giá tiền chứ ko phải an toàn. Mondeo cùng phân Cam, mà nó bỏ ESP, có nghĩa là Ford thấy ko cần thiết cho thị trường VN. Cụ chỉ trích Cam, lý do vì nó đắt hơn Mon chứ ko phải vì nó ko an toàn. Giá khác nhau thì lại là đề tài khác, ko bàn ở đây.
Ý em không phải so cái giá, vì Cam hay Mon mà không có ESP thì em đều đánh giá tệ cả, em muốn nói đến độ an toàn, giá tiền chỉ là 1 yếu tố nếu cả 2 thằng đều k có ESP. Nhưng cụ nhìn xem thằng Ford nó chỉ bỏ ESP trên Mondeo (cái này em k biết lý do, cũng k biết FordVN trả lời thế nào) còn các dòng khác vẫn đều có ESP hết, trong khi Toy đến tận Prado giá 2 tỉ mới có ESP, dòng sedan, hatchback là vứt hết. Như vậy chiến lược của Toy ở VN là như thế, họ thấy ESP không cần thiết ở VN, cái này em k rõ là họ nghĩ nó k quan trọng, hay để giảm giá thành (lý do củ chuối) hay họ đánh giá người VN chả biết ESP là cái đek gì, hay ... các lý do khác. Đó là điều em k đánh giá cao Toy được
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Sao lại dọa hả cụ, e làm trong dầu khí, ngàng mà kỹ thuật chỉ thua mỗi hàng không-vũ trụ, hàng đống tiêu chuẩn kỹ thuật thiết bị và công nghệ khoan toàn từ Mỹ ra cả (API, ANSI,ASME...) đến cái chai nhớt đổ xe máy hàng ngày, cụ biết nó theo tiêu chuẩn của ai ko, hay cụ nghĩ đó là tiêu chuẩn Trung Quốc =)). Focus bán chạy nhất là bình thường, chứ có gì ngạc nhiên hả cụ, Ford mà. Xe Hàn mà bán chạy nhất TG mới ngạc nhiên! Mỹ nó ko nhất thì ai nhất trên cái TG này ?
Cụ phán chuẩn. Đến cái odo với tiêu thụ/km, tay lái bên trái cũng là tiêu chuẩn do Mẽo nó đẻ ra nữa là.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Như vậy chiến lược của Toy ở VN là như thế, họ thấy ESP không cần thiết ở VN, cái này em k rõ là họ nghĩ nó k quan trọng, hay để giảm giá thành (lý do củ chuối) hay họ đánh giá người VN chả biết ESP là cái đek gì, hay ... các lý do khác. Đó là điều em k đánh giá cao Toy được
thế theo cụ bọn ford nó lắp ở vn mấy cái động cơ tí hon 2.0 với 2.3 cho escape
hay gần nhất bọn kia lắp forte cái máy 1.6 (trong khi ở bển thấp nhất là 2.0)
thế là nó đánh giá dân vn dốt éo biết gì về máy móc à
 

busiproma

Xe máy
Biển số
OF-154943
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
92
Động cơ
354,325 Mã lực
tôi cũng nghĩ thế, toy vẫn là số 1 thôi
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
thế theo cụ bọn ford nó lắp ở vn mấy cái động cơ tí hon 2.0 với 2.3 cho escape
hay gần nhất bọn kia lắp forte cái máy 1.6 (trong khi ở bển thấp nhất là 2.0)
thế là nó đánh giá dân vn dốt éo biết gì về máy móc à
Em đã nói là em k biết lý do tại sao, nhưng trang bị an toàn mà bỏ qua thì hơi bị coi thường tính mạng. Nếu các cụ không coi trọng ESP, mà cứ nhất nhất xe Toy an toàn thì em cũng thua. Về mặt động cơ thì nhiều yếu tố quyết định: tiêu thụ năng lượng, độ tin cậy,... hơn nữa công nghệ mới đâu phải cứ dung tích thấp thì công suất thấp đâu. Mà em cũng xem rồi, Ford Mẽo nó trang bị cả động cơ 1.6 cơ cụ ợ, cao nhất cũng chỉ 2.5 mà thôi http://www.ford.com/suvs/escape/specifications/
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Mà em cũng xem rồi, Ford Mẽo nó trang bị cả động cơ 1.6 cơ cụ ợ, cao nhất cũng chỉ 2.5 mà thôi
thế thì nó đánh giá là dốt nên trang bị cho mấy cái động cơ đời ơ kìa cũng phải :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Ý em không phải so cái giá, vì Cam hay Mon mà không có ESP thì em đều đánh giá tệ cả, em muốn nói đến độ an toàn, giá tiền chỉ là 1 yếu tố nếu cả 2 thằng đều k có ESP. Nhưng cụ nhìn xem thằng Ford nó chỉ bỏ ESP trên Mondeo (cái này em k biết lý do, cũng k biết FordVN trả lời thế nào) còn các dòng khác vẫn đều có ESP hết, trong khi Toy đến tận Prado giá 2 tỉ mới có ESP, dòng sedan, hatchback là vứt hết. Như vậy chiến lược của Toy ở VN là như thế, họ thấy ESP không cần thiết ở VN, cái này em k rõ là họ nghĩ nó k quan trọng, hay để giảm giá thành (lý do củ chuối) hay họ đánh giá người VN chả biết ESP là cái đek gì, hay ... các lý do khác. Đó là điều em k đánh giá cao Toy được
Fò mới khác: new fò cụt, ffi, ranger. Ếch chết cũng khác, dù kô đáng kể: phanh sau tang trống thành phanh đĩa (kô biết abs có nâng từ 2 lên 4 kô?). Thay lốp by = bri, ngoài đắt hơn tầm củ.
Trg khi nhìn lại toi? Kô rõ tăng cân keo nào chưa? Cắt túi khí, cắt abs, lập lờ đánh lận con đen cho ra các dòng facelift mới vữn công nghệ cũ. Bác tìm thớt của bác quynhninh
mới thấy ức chế. Bao nhiêu công sức mới mua được cái xe chứ có đơn giản đâu, cứ tưởng mua được dòng như trước giá rẻ hơn nhưng hóa ra mua xe kô abs, kô khía cửa tự động, kô túi khí bên phụ,... .
Nói chung kém phát triển thì phải chịu thôi. Nhưng thị trường tự khắc đào thaỉ những thằng coi thường khách hàng kô chóng thì chầy.
Kể hầu cụ chuyện này. Số là em có cô bạn đi cùng ông giám đốc vào chỗ bọn Nhật lùn. Có thằng nghĩ cô ấy là người Nhật nên kô đề phòng, ra sức bôi nhọ dân Vịt. Cô ấy cho ăn luôn 2 tát trc khi bỏ về. Đấy, dân tộc thượng đẳng đấy. Cụ cần tiếp ví dụ về quan chức thì em kể hầu cụ tiếp, e là kể xg một số bác trên này ngã ngửa ra ừ hình như mình cũng thế:P Chứ chỉ xem ti vi với sớt gúc gồ, mít tinh com lê với nghe nó hứa tài trợ 2 tỷ $ một năm thì kô lớn được đâu.
Còn bác nào nói bám mít mẽo cũng nên hệ thống lại kiến thức lịch sử và rà soát thông tin. VN trước giờ chả bám mít thằng nào hết, chả thằng nào cho kô VN cái gì. Nhìn sg Phi mà xem, Bộ trưởng qp sang Mỹ lạy lục như cch mẽo cho cái gì? Tàu hq thời thượng cổ dùng nhát ma với bắt ngư dân thôi ạ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Fò mới khác: new fò cụt, ffi, ranger. Ếch chết cũng khác, dù kô đáng kể: phanh sau tang trống thành phanh đĩa (kô biết abs có nâng từ 2 lên 4 kô?). Thay lốp by = bri, ngoài đắt hơn tầm củ.
Trg khi nhìn lại toi? Kô rõ tăng cân keo nào chưa? Cắt túi khí, cắt abs, lập lờ đánh lận con đen cho ra các dòng facelift mới vữn công nghệ cũ. Bác tìm thớt của bác quynhninh
mới thấy ức chế. Bao nhiêu công sức mới mua được cái xe chứ có đơn giản đâu, cứ tưởng mua được dòng như trước giá rẻ hơn nhưng hóa ra mua xe kô abs, kô khía cửa tự động, kô túi khí bên phụ,... .
Nói chung kém phát triển thì phải chịu thôi. Nhưng thị trường tự khắc đào thaỉ những thằng coi thường khách hàng kô chóng thì chầy.
Kể hầu cụ chuyện này. Số là em có cô bạn đi cùng ông giám đốc vào chỗ bọn Nhật lùn. Có thằng nghĩ cô ấy là người Nhật nên kô đề phòng, ra sức bôi nhọ dân Vịt. Cô ấy cho ăn luôn 2 tát trc khi bỏ về. Đấy, dân tộc thượng đẳng đấy. Cụ cần tiếp ví dụ về quan chức thì em kể hầu cụ tiếp, e là kể xg một số bác trên này ngã ngửa ra ừ hình như mình cũng thế:P Chứ chỉ xem ti vi với sớt gúc gồ, mít tinh com lê với nghe nó hứa tài trợ 2 tỷ $ một năm thì kô lớn được đâu.
Còn bác nào nói bám mít mẽo cũng nên hệ thống lại kiến thức lịch sử và rà soát thông tin. VN trước giờ chả bám mít thằng nào hết, chả thằng nào cho kô VN cái gì. Nhìn sg Phi mà xem, Bộ trưởng qp sang Mỹ lạy lục như cch mẽo cho cái gì? Tàu hq thời thượng cổ dùng nhát ma với bắt ngư dân thôi ạ.
-Bác đúng là điển hình cho việc đang chạy xe nào thì nhắm mắt khen lấy được. Phò thì hơn đếch gì Toy, Mon thì cũng cắt ESP, Ếch chết thì từ đời tám hoánh nào, ra hơn chục năm nay mà vẫn chỉ có facelift vớ vẩn, ở Mẽo nó ra đến đời thứ 3 rồi mà ở VN vẫn đời thứ nhất, công nghệ cũ rích, chỉ lòe mấy ông thích rẻ, Fiesta thì đến hàng rổ lỗi, Forcus thì đến cái miếng chắn gầm còn chả có, nếu cái con Everest mà bọn taxi nó dùng thì chắc nó cũng chuồng gà chả kém con Ỉn J đâu. Bác khen con Ếch nó cải tiến chứ em chạy nó từ năm 2002 nên chả lạ gì, đến giờ thì sao bác ko hỏi thằng Ford sao xe bác ko có cửa nóc, màn VCD, nội thất ốp vân gỗ, những thứ mà Ếch ngày xưa có đấy. Còn việc các hãng xe ra nhiều phiên bản cho các nhu cầu khác nhau là chuyện bt, tại sao Ếch cũng có đến hàng đống loại khác nhau từ bản 2.0 MT, 2.3 AT, 3.0 AT, rồi thì "xe loại thường với xe loại sang", các bản Limited và Centenial...mấy con đấy nó khác nhau từ đủ thứ cũng chả kém gì Ỉn J, E, G, GS-R, V. Bác đang sống ở VN nên đừng nghĩ là giá xe nó rẻ đi, em đi mua xe từ hồi con Corolla LD có 20-26k, Cam từ 34-36k, Land 54k, Ếch 30-36k...giá xe thì năm sau lại cao hơn năm trước, đời sau cao hơn đời trước, thế cho nên mới có chuyện đến cả mấy cái xe chả ra cái qué gì mà sau khi sd bán lại còn hòa với lãi, làm cho mấy bác chạy xe Hàn cứ nghĩ là xe Hàn nó cũng giữ giá như xe Nhật. Đấy là xe Phò, còn Hòn đá thì mua cái xe còn chả có cả thảm để chân, chắn bùn (cái này thì đến mấy con Toy hạng bét còn có ), cắt cả cái tấm chống ồn khoang máy...Nói chung là nói chuyện các hãng xe ở VN thì chán lắm, từ xe LD đến xe nhập khẩu chính hãng, thằng đếch nào cũng có vấn đề. Tuy vậy thằng nào có mặt tốt thì khen, mặt xấu thì chê chứ cứ bênh chằm chặp như bác thì thiển cận quá!%-(
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,272
Động cơ
898,048 Mã lực
Nói về nhận xét của người Nhật về người Việt chắc không sai!
Dân Nhật vốn là võ sỹ đạo, họ rất "mặc cảm" (em dùng từ mặc cảm - vì tụi em chỉ cùng làm với tụi chuyên QLNN) với công chức Việt mình trong việc sẵn sàng nhận tiền của người khác. Với họ, khi xòe tiền cho người ta là 1 hành động miệt thị, chỉ thực hiện khi cho những người ăn xin (tất nhiên nhận tiền lương, tiền công thì lại khác).
Em không được làm trong các liên doanh, nhưng chơi với nhiều người đi làm thuê cho nước ngoài thì cũng được nghe về cách đối xử của quản lý Nhật với nhân viên Việt. Với họ thì họ không hiểu được cách đến công sở của người Việt mình. Với họ thì tôn trọng công việc là tự tôn trọng mình. Ngay cả cái vụ ông Tạch, không bàn về "tinh thần vì cộng đồng" của ông ấy, nhưng trong nội bộ doanh nghiệp với người Nhật (chắc là cả với văn hóa phương đông nói chung, người Tầu, người Việt trước đây...) thì được coi đó là 1 hành động "phản chủ", thế nhưng ông ấy vẫn bám, không chịu rời TMV thì họ lại càng không hiểu...
Là người Việt thì em cũng thấy rất xấu hổ khi nghe, đọc những điều như vậy. Con cháu các cụ bây giờ làm "nổi danh" các cụ như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Các cụ nhà ta có câu "làm nhiều lỗi nhiều, làm ít lỗi ít, ko làm thì ko có lỗi", chả sai tẹo nào!=))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,272
Động cơ
898,048 Mã lực
Bác nên nghĩ khi tính số "vụ bị triệu hồi" chung chung có ý nghĩa như thế nào?
Cũng là triệu hồi, có khi người ta triệu hồi vì lỗi máy, lỗi phanh,...
Mấy vụ trên của Toy chủ yếu là "lỗi chân ga", nhưng cái lỗi chân ga của Toy thì cả cơ quan quản lý đường cao tốc Mỹ và cơ quan tư vấn được chỉ định là NASA kết luận không có lỗi về phần điện+điện tử như ban đầu nghi vấn mà chủ yếu do dùng thảm lót chân không đúng cách và cả cái tiền phạt 16 triệu cũng chỉ là Toy không thông báo về cái lỗi "thảm" này. Do vậy ban đầu Toy triệu hồi thay bàn đạp ga, sau đó Toy chỉ triệu hồi để thay thảm lót chân... mà cơ quan quản lý đường cao tốc Mỹ than phiền "nhà sx có phổi hợp, nhưng phần lớn người tiêu dùng không hợp tác" (họ chẳng thèm đến chỉ để thay cái thảm lót chân). Chính em cũng chẳng thay cái chân ga về theo xe vì thấy nó chẳng bị lỗi gì cả dù số VIM cái xe nằm trong danh sách "cần thay"!

Một hay 2 năm nay, sau sự "thành công" rầm rộ của Toy (trong Ọp này thì lấy đó làm "lỗi" ném đá) các phong trào Triệu hồi cũng khá phát triển. Nếu ai để ý thì ngay Bỉm và Mẹc rất hay đưa ra các phần cảnh báo đằng sau "... gây ra cháy xe", nhưng bao giờ cũng kèm theo "chưa phát hiện trường hợp gây ra tai nạn"!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Kính thưa bác
Em từng là lái xe nên em đi rất nhiều xe và không nhớ hết
Còn Xe Hàn và xe nhật đây: em chỉ so KIa và Toy thôi
Thiết kế: Hàn ăn Toy: kiểu dáng hiện đại và thời trang, nhưng lại chóng quê (bán mua xe khách nhanh hơn). Toy lại kiểu dáng cổ điển, lâu lỗi model
Option: Hàn ăn đứt Toy
Máy móc: Toy ăn đứt Hàn
Giá: Hàn ăn đứt
Độ bền: Toy ăn đứt
Độ mất giá (ở TT Vn) : Toy ăn đứt
Hết
Một người đã từng là lái xe, đi nhiều như bác hungphuthai rồi nhận định tổng kết: Xe hàn giá rẻ, hào nhoáng nhưng chóng lỗi mốt, không bền, mất giá! Bác nói thế thì em chả còn nói gì hơn :D
Em cứ tưởng bác bảo xe hàn nó đẹp, bền, rẻ, giữ giá hơn xe Toy thì em mới dám có ý kiến thôi ạ! Như vậy từ nhận định của bác em thấy Toy nó trở lại vị trí số 1 như tiêu đề thớt là chuẩn không cần chỉnh! :))
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Một người đã từng là lái xe, đi nhiều như bác hungphuthai rồi nhận định tổng kết: Xe hàn giá rẻ, hào nhoáng nhưng chóng lỗi mốt, không bền, mất giá! Bác nói thế thì em chả còn nói gì hơn :D
Em cứ tưởng bác bảo xe hàn nó đẹp, bền, rẻ, giữ giá hơn xe Toy thì em mới dám có ý kiến thôi ạ! Như vậy từ nhận định của bác em thấy Toy nó trở lại vị trí số 1 như tiêu đề thớt là chuẩn không cần chỉnh! :))
E cũng góp ý thêm cho cụ ấy là mua xe tặng vợ cả thì chọn cái tốt chứ ai lại chọn cái kém cho bà ấy nhỉ:D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Một người đã từng là lái xe, đi nhiều như bác hungphuthai rồi nhận định tổng kết: Xe hàn giá rẻ, hào nhoáng nhưng chóng lỗi mốt, không bền, mất giá! Bác nói thế thì em chả còn nói gì hơn :D
Em cứ tưởng bác bảo xe hàn nó đẹp, bền, rẻ, giữ giá hơn xe Toy thì em mới dám có ý kiến thôi ạ! Như vậy từ nhận định của bác em thấy Toy nó trở lại vị trí số 1 như tiêu đề thớt là chuẩn không cần chỉnh! :))
-Tuy vậy vẫn có chỗ sai đấy bác ợ, so sánh option toàn so xe Hàn nhập với Toy LD, hay là mang xe Hàn full option ra so với mấy con Toy bản base hay LE thôi, chả hiểu đã có ông nào nhìn thấy con Toy bản Limited chưa mà đòi ăn đứt, chưa kể còn sai ý nữa (Độ mất giá: Toy ăn đứt?)!!!:P
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,630
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Em xin chém 1 tý ah, xe nó chỉ là phương tiện thôi nên yêu cầu độ an toàn và độ tin cậy, độ an toàn thì tuỳ phân khúc nhưng do toy lấy tiêu chí giảm trọng lượng xe để xe tiết kiệm nhiên liệu mf công suất máy ko đổi nên cái này về nhì thôi, độ tin cậy: thì toy đc tiếng bền ít nằm đường nhưng phải xem đó là chiến lược kinh doanh của họ mà, cụ thấy trên sứ sở thiên đường này đại lý hãng xe nào nhiều nhất? nên nó chưa kịp hỏng các bác đã lôi đi thay béng rồi thì lấy đâu ra mà hỏng lại đc tiền service nữa chứ, nhất cử lưỡng tiện còn gì. Xe của cụ mà 6 vạn ko bảo dưỡng xem nó thế nào trong khi có xe 10 vạn chắc chưa biết đến bảo dưỡng là gì chỉ có hỏng đâu sửa đó thôi.
-Tuy vậy vẫn có chỗ sai đấy bác ợ, so sánh option toàn so xe Hàn nhập với Toy LD, hay là mang xe Hàn full option ra so với mấy con Toy bản base hay LE thôi, chả hiểu đã có ông nào nhìn thấy con Toy bản Limited chưa mà đòi ăn đứt, chưa kể còn sai ý nữa (Độ mất giá: Toy ăn đứt?)!!!:P
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Các cụ nhà ta có câu "làm nhiều lỗi nhiều, làm ít lỗi ít, ko làm thì ko có lỗi", chả sai tẹo nào!=))
Toy ít chi tiết thì xác suất lỗi phải ít hơn chứ cụ? hay là có vấn đề về chất lượng? :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
-Bác đúng là điển hình cho việc đang chạy xe nào thì nhắm mắt khen lấy được. Phò thì hơn đếch gì Toy, Mon thì cũng cắt ESP, Ếch chết thì từ đời tám hoánh nào, ra hơn chục năm nay mà vẫn chỉ có facelift vớ vẩn, ở Mẽo nó ra đến đời thứ 3 rồi mà ở VN vẫn đời thứ nhất, công nghệ cũ rích, chỉ lòe mấy ông thích rẻ, Fiesta thì đến hàng rổ lỗi, Forcus thì đến cái miếng chắn gầm còn chả có, nếu cái con Everest mà bọn taxi nó dùng thì chắc nó cũng chuồng gà chả kém con Ỉn J đâu. Bác khen con Ếch nó cải tiến chứ em chạy nó từ năm 2002 nên chả lạ gì, đến giờ thì sao bác ko hỏi thằng Ford sao xe bác ko có cửa nóc, màn VCD, nội thất ốp vân gỗ, những thứ mà Ếch ngày xưa có đấy. Còn việc các hãng xe ra nhiều phiên bản cho các nhu cầu khác nhau là chuyện bt, tại sao Ếch cũng có đến hàng đống loại khác nhau từ bản 2.0 MT, 2.3 AT, 3.0 AT, rồi thì "xe loại thường với xe loại sang", các bản Limited và Centenial...mấy con đấy nó khác nhau từ đủ thứ cũng chả kém gì Ỉn J, E, G, GS-R, V. Bác đang sống ở VN nên đừng nghĩ là giá xe nó rẻ đi, em đi mua xe từ hồi con Corolla LD có 20-26k, Cam từ 34-36k, Land 54k, Ếch 30-36k...giá xe thì năm sau lại cao hơn năm trước, đời sau cao hơn đời trước, thế cho nên mới có chuyện đến cả mấy cái xe chả ra cái qué gì mà sau khi sd bán lại còn hòa với lãi, làm cho mấy bác chạy xe Hàn cứ nghĩ là xe Hàn nó cũng giữ giá như xe Nhật. Đấy là xe Phò, còn Hòn đá thì mua cái xe còn chả có cả thảm để chân, chắn bùn (cái này thì đến mấy con Toy hạng bét còn có ), cắt cả cái tấm chống ồn khoang máy...Nói chung là nói chuyện các hãng xe ở VN thì chán lắm, từ xe LD đến xe nhập khẩu chính hãng, thằng đếch nào cũng có vấn đề. Tuy vậy thằng nào có mặt tốt thì khen, mặt xấu thì chê chứ cứ bênh chằm chặp như bác thì thiển cận quá!%-(
Bác nhầm to. Nhà fò ₫ánh giá về xe, cả ưu lẫn nhược, ₫ầy ₫ủ hơn các nhà khác, ₫ặc biệt là nhà toi nhiều. Riêng lỗi ở ếch rất nhiều luôn. Vấn đề có chấp nhận ₫ược hay kô. Mà sao bác lại ₫ánh lái sang chuyện giá cao giá thấp? Bác xem rõ ý tứ với hoàn cảnh của bác quynhninh kô ₫ấy?
Nói về nhận xét của người Nhật về người Việt chắc không sai!
Dân Nhật vốn là võ sỹ đạo, họ rất "mặc cảm" (em dùng từ mặc cảm - vì tụi em chỉ cùng làm với tụi chuyên QLNN) với công chức Việt mình trong việc sẵn sàng nhận tiền của người khác. Với họ, khi xòe tiền cho người ta là 1 hành động miệt thị, chỉ thực hiện khi cho những người ăn xin (tất nhiên nhận tiền lương, tiền công thì lại khác).
Em không được làm trong các liên doanh, nhưng chơi với nhiều người đi làm thuê cho nước ngoài thì cũng được nghe về cách đối xử của quản lý Nhật với nhân viên Việt. Với họ thì họ không hiểu được cách đến công sở của người Việt mình. Với họ thì tôn trọng công việc là tự tôn trọng mình. Ngay cả cái vụ ông Tạch, không bàn về "tinh thần vì cộng đồng" của ông ấy, nhưng trong nội bộ doanh nghiệp với người Nhật (chắc là cả với văn hóa phương đông nói chung, người Tầu, người Việt trước đây...) thì được coi đó là 1 hành động "phản chủ", thế nhưng ông ấy vẫn bám, không chịu rời TMV thì họ lại càng không hiểu...
Là người Việt thì em cũng thấy rất xấu hổ khi nghe, đọc những điều như vậy. Con cháu các cụ bây giờ làm "nổi danh" các cụ như vậy!
Chuyện anh Tạch xem xét dưới nhiều góc ₫ộ khác nhau thì còn nhiều vấn ₫ề. Kô biết bác gặp tình huống như vậy bh chưa chứ... .
Nhất trí với bác chuyện tiếp tục làm cho toi. Nhưng tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Kô thể bịa chuyện nếu kô có thật, chưa kể kô có thật còn bịa như thật mà vẫn kô bằng kô có thật, kô bịa mà như có thật.
Người Nhật cũng vậy thôi, có tốt có xấu, có lúc ₫c, lúc kô. Có những cái phải học nhưng có những cái cũng phải phê phán. Mà có những thứ họ cũng sang học hỏi mình, rút kinh nghiệm chán.
Chúc các bác chém zui zẻ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,272
Động cơ
898,048 Mã lực
Chuyện anh Tạch xem xét dưới nhiều góc ₫ộ khác nhau thì còn nhiều vấn ₫ề. Kô biết bác gặp tình huống như vậy bh chưa chứ... .
Nhất trí với bác chuyện tiếp tục làm cho toi. Nhưng tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Kô thể bịa chuyện nếu kô có thật, chưa kể kô có thật còn bịa như thật mà vẫn kô bằng kô có thật, kô bịa mà như có thật.
Người Nhật cũng vậy thôi, có tốt có xấu, có lúc ₫c, lúc kô. Có những cái phải học nhưng có những cái cũng phải phê phán. Mà có những thứ họ cũng sang học hỏi mình, rút kinh nghiệm chán.
Chúc các bác chém zui zẻ.
Chuyện ông ấy "đóng góp" cho người tiêu dùng Toy như thế nào không bình luận (chắc chắn là có đóng góp, ít nhất là sẽ ít xảy ra hơn ở TMV). Nhưng chắc ông ấy sẽ rất khó đi tìm việc ở nơi khác, không chỉ các ông chủ, hay lãnh đạo mà cả nhân viên, công nhân,... sẽ chẳng ai chấp nhận. Chẳng cần là văn hóa phương đông, mà cả phương tây, không nặng nề như vậy nhưng cũng thế!
TMV do sức ép phải giữ uy tín họ mới để như vậy, chứ tụi em tư nhân nhỏ thì rất đơn giản, gọi đủ cả các cấp công đoàn từ trên xuống dưới, cho họ họp 1 hôm, đi ra không 1 đồng "hỗ trợ", không sai 1 chữ trong Luật Lao động. "Chí phèo" nhiều dạng ở đâu không gặp, tụi em không chỉ có 1 trường hợp, cũng có cả trường hợp lên tận Tổng Công đoàn. Nhưng phần lớn thì họ biết điều hơn khi ra đi không để lại gì và tụi em cũng tạo điều kiện để họ không gặp khó khăn đi tìm việc mới!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top