- Biển số
- OF-21537
- Ngày cấp bằng
- 23/9/08
- Số km
- 2,448
- Động cơ
- 509,980 Mã lực
Thế mười mấy nhà sản xuất còn lại ko ý kiến gì à?
Cụ có nhớ năm ngoái hay năm kia Toy nó cũng tăng giá bán xe với lý do là $ lên giá đấy thôi. Có sản xuất cái gì trong nc đâu, toàn nhập linh kiện về lắp thì giá nó cũng lên theo tỷ giá thôi. Ngoài ra còn chính sách làm giá của Toy nữa! Em thấy như Singapor với mấy nước HK, Arap đấy, cần gì dản xuất ô tô. Phát triển mạnh thị trường ô tô rồi làm dịch vụ là khỏe chán.Em nghĩ nên xét 2 mặt, Toy được lợi thì dân ta, chính phủ ta lợi và hại những gì?
Một vài cụ cứ mong chờ 2018 em nói thế này luôn cho nhanh:
Chưa cần tới các chính sách bảo hộ bằng thuế và phí nội địa, chỉ cần tỷ giá USD/VND nó lên tầm 30K là các cụ ngã ngửa hết.
Khi đó xe nhập vẫn chỉ tầm $35K-$40K 1 con ngon lành rồi nhưng các cụ xì tiền ra vẫn hơn tỏi to đó.
Em nghĩ là Nó & VAMC có công lao trả lương cho mấy ngàn công nhân thất nghiệp Toa ra phết, nhà nước có nuôi đc đâuCái thằng TOY này cụ thể đã làm được gì cho nền công nghiệp ô tô Việt nam kể từ khi nó đặt chân lên đất này nhỉ ?????
Ngoại tệ cũng theo Toy về mẫu quốc cả thôi.Nhưng mà chúng nó phóng thì coi như ngành CN ôtô trong nước chết luôn, tức là dân mình phải mua xe Nhập khẩu =>> mất ngoại tệ vào tay các nước khác, thị trường ôtô trong nước bị phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường nước ngoài và bị thâu tóm, làm giá, bla bla ..
Thực ra nếu doanh nghiệp VN đáp ứng được yêu cầu của Toy để SX cấp hàng cho nó thì việc nâng tỷ lệ nội địa hóa cũng không phải là bất khả thi.Cụ có nhớ năm ngoái hay năm kia Toy nó cũng tăng giá bán xe với lý do là $ lên giá đấy thôi. Có sản xuất cái gì trong nc đâu, toàn nhập linh kiện về lắp thì giá nó cũng lên theo tỷ giá thôi. Ngoài ra còn chính sách làm giá của Toy nữa! Em thấy như Singapor với mấy nước HK, Arap đấy, cần gì dản xuất ô tô. Phát triển mạnh thị trường ô tô rồi làm dịch vụ là khỏe chán.
Giờ chỉ cần bỏ TT20 là cụ thấy giá của sxlr trong nc nó thế nào rồi.
Tự nhiên ai dọa được ai! Nó phải có cái thứ để mà dọa chứ!Hơi buồn, 1 đất nước để cho một thằng nó dọa.Cứ để xem nó dám đi không?
bỏ hêt thì khác gì bảo các bác tự tát vào mặt sau vài chục năm vẫn đang loanh quanh luẩn quẩn chưa có định hướng phát triển, cuối cùng nông nghiệp ko ra nông nghiệp, công nghiệp chưa ăn ai, dịch vụ thì nửa mùaThực ra nếu doanh nghiệp VN đáp ứng được yêu cầu của Toy để SX cấp hàng cho nó thì việc nâng tỷ lệ nội địa hóa cũng không phải là bất khả thi.
Tuy nhiên sẽ có các vấn đề:
1. Trình độ, vốn DN VN khó đáp ứng được yêu cầu.
2. Thị trường ô tô ở VN quá nhỏ, chưa chắc đầu tư SX phục vụ cho thị trường này đã hiệu quả.
3. Chi phí SX ở VN sẽ cao hơn các nước trong khu vực.
Những năm vừa qua nhà nước rất muốn phát triển ngành CN phụ trợ ở VN nhưng em thấy chưa có gì tiến triển nhiều.
Chốt lại em cũng giống cụ, cái gì kém thì next, nhập khẩu cho nhanh, tập trung vào những mặt mạnh mình đang có.
SX ô tô nghe thì hoành tráng nhưng thưc chất không hiệu quả, rồi lại chăn bò lấy phưn hết thôi.
chỉ sợ VN van nài nó ở lại chứ cứng nó lai chả đi ngay. Làm kinh doanh đầu có sỏi cả rồi , có tiền thì nó ở , có phải làm công đức đâu mà phải tự bỏ tiền ra bù lỗHơi buồn, 1 đất nước để cho một thằng nó dọa.Cứ để xem nó dám đi không?
Thì nước ta đang thời kỳ quá độ mà cụ. Quá độ tầm vài năm hay vài trăm năm thì khó có thể biết được chính xác.bỏ hêt thì khác gì bảo các bác tự tát vào mặt sau vài chục năm vẫn đang loanh quanh luẩn quẩn chưa có định hướng phát triển, cuối cùng nông nghiệp ko ra nông nghiệp, công nghiệp chưa ăn ai, dịch vụ thì nửa mùa
vâng! Cụ nói cũng đúng.Cái gì mình không thể làm được thì không làm nữa, tập trung vào làm cái khác. Người Mỹ không sản xuất TV (Television) vì họ có làm cũng không bằng đi mua bên nước khác mà chi phí cao hơn. Thay vào đó họ làm iPhone, Microsoft... Vậy sao mình không có thực lực để làm ô tô cứ hô hào làm ô tô? Trong khi đó mình có thực lực làm du lịch với bờ biển rất dài, đẹp thì không làm. Còn Toyota đòi được thì các doanh nghiệp khác cũng đòi được, dẫn đến là chỉ dân VN là khổ, xe giá cao ngất mà chất lượng thì kém. Thông tư 20 đã gần như cho các liên doanh xe ở VN độc quyền nhập xe mới rồi. Ôi xứ thiên đường!!!
Bố bảo chẳng dám đi, đi xem nào...Huyndai,Ford,...nó không cho tiền ấy chứ.chỉ sợ VN van nài nó ở lại chứ cứng nó lai chả đi ngay. Làm kinh doanh đầu có sỏi cả rồi , có tiền thì nó ở , có phải làm công đức đâu mà phải tự bỏ tiền ra bù lỗ