[Funland] Toyota ra điều kiện: Đòi 2 tỷ USD để ở lại Việt Nam?

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,159
Động cơ
285,630 Mã lực
Cái gì mình không thể làm được thì không làm nữa, tập trung vào làm cái khác. Người Mỹ không sản xuất TV (Television) vì họ có làm cũng không bằng đi mua bên nước khác mà chi phí cao hơn. Thay vào đó họ làm iPhone, Microsoft... Vậy sao mình không có thực lực để làm ô tô cứ hô hào làm ô tô? Trong khi đó mình có thực lực làm du lịch với bờ biển rất dài, đẹp thì không làm. Còn Toyota đòi được thì các doanh nghiệp khác cũng đòi được, dẫn đến là chỉ dân VN là khổ, xe giá cao ngất mà chất lượng thì kém. Thông tư 20 đã gần như cho các liên doanh xe ở VN độc quyền nhập xe mới rồi. Ôi xứ thiên đường!!!
Giờ mà không làm nữa thì mấy "đầy tớ" của dân biết lấy cái mo nào mà che mặt cụ?? =))
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,787
Động cơ
349,659 Mã lực
Thêm 1 bằng chứng nữa biểu hiện cho sự ngắc ngoải của chủ nghĩa thiên đg
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,297 Mã lực
Nhưng mà chúng nó phóng thì coi như ngành CN ôtô trong nước chết luôn, tức là dân mình phải mua xe Nhập khẩu =>> mất ngoại tệ vào tay các nước khác, thị trường ôtô trong nước bị phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường nước ngoài và bị thâu tóm, làm giá, bla bla ..
Ngành ô tô trong nước là nước mình sx hay công nhân mình lắp ráp ô tô do nó mang phụ tùng, linh kiện sang vậy cụ? Cụ nghe làm gì mấy thằng lờ đờ ăn tục nói phét chém gió ấy.
 

Phuvh

Xe buýt
Biển số
OF-318949
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
716
Động cơ
297,730 Mã lực
Nơi ở
Công dân Xala
Theo đó, Toyota đã đệ trình Chính phủ Việt Nam một loạt gói hỗ trợ để hãng này có thể duy trì sản xuất tại Việt Nam sau năm 2018.

1. Cụ thể, hãng đề nghị thay đổi giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe CKD từ giá bán của nhà sản xuất hiện nay sang tính theo giá xuất xưởng. Toyota cho rằng, Thái Lan và Indonesia đều đã tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo cách này, và đây mới là cách tính thuế công bằng.

2. Điểm thứ hai, hãng yêu cầu Chính phủ Việt Nam giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện CKD từ Nhật Bản từ mức 15-25% theo chính sách thuế MFN (theo cam kết WTO) hiện nay xuống 0%, ngang với mức thuế ưu đãi nhập khẩu linh kiện từ ASEAN vào năm 2018.

3. Lời đề nghị thứ ba được Toyota kiên trì theo đuổi từ năm ngoái về việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe sản xuất trong nước. Hãng kiến nghị Chính phủ có thể chọn 2 giải pháp, hoặc là giảm 20% giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt hoặc giảm mức thuế suất từ 45% xuống chỉ còn 35%.

4. Thứ tư là việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp sản xuất ô tô.

5. Và lời đề nghị quan trọng cuối cùng, gây chú ý nhất là Toyota Việt Nam xin Chính phủ hỗ trợ cho xe CKD giá trị xe tương đương 50% mức chênh lệch chi phí sản xuất giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu.
Theo đó, mức chênh lệch chi phí này, theo tính toán của Toyota, lên tới 25% vào năm 2018, khi hàng rào thuế nhập khẩu trong các nước ASEAN về 0%. 50% trong số này tương ứng 12,5% chi phí sản xuất xe khi đó. Thời gian hỗ trợ phải kéo dài 10 năm.

Các cụ thấy sao ạ, riêng em thì điều kiện 1,2,3,4 cực kỳ hợp lý và thỏa đáng riêng điều kiện 5 thì có vẻ chúng nó định ăn dày quá, trợ cấp 20 năm cho Toy rồi mà vẫn đòi thêm thì chỉ nhân dân VN chịu thôi ạ
cho nó đi nhanh còn kịp, để anh Wolwagen anh ý vào cho nó sướng.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,159
Động cơ
285,630 Mã lực
nó doạ thế thôi chứ giờ nhảy ra chả ối hãng xe khác nhảy vào đầu tư mạnh hơn ấy chứ
Em dự là bây giờ đầu tư thì quá muộn rồi, bọn Malay INdo tỷ lệ nội địa hóa của chúng nó rất cao, mình giờ mớt bắt đầu thì không kịp, Toy tiềm lực mạnh thế mà còn xin hỗ trợ thì chả thằng nào làm được đâu cụ à, còn gần 3 năm nữa đến 2018 em nghĩ sắp chết cả nút với nhau =))
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,801
Động cơ
408,258 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Nhưng mà chúng nó phóng thì coi như ngành CN ôtô trong nước chết luôn, tức là dân mình phải mua xe Nhập khẩu =>> mất ngoại tệ vào tay các nước khác, thị trường ôtô trong nước bị phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường nước ngoài và bị thâu tóm, làm giá, bla bla ..
Tới lúc này thì vẫn mua xe bằng Obama đồng đấy chứ( chỉ có là qui ra giá tiền Vịt thui)!!!
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,219
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em nghĩ nên xét 2 mặt, Toy được lợi thì dân ta, chính phủ ta lợi và hại những gì?

Một vài cụ cứ mong chờ 2018 em nói thế này luôn cho nhanh:
Chưa cần tới các chính sách bảo hộ bằng thuế và phí nội địa, chỉ cần tỷ giá USD/VND nó lên tầm 30K là các cụ ngã ngửa hết.
Khi đó xe nhập vẫn chỉ tầm $35K-$40K 1 con ngon lành rồi nhưng các cụ xì tiền ra vẫn hơn tỏi to đó.
 

tomania

Xe buýt
Biển số
OF-193969
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
952
Động cơ
24 Mã lực
Em nghe nói xưởng sản xuất kiêm nuôi lợn bò cụ ạ, xót xa quá
Ngân hàng không cho vay tiền, đổ 1 đống tiền vào mấy con xe VG ->hết tiền -> không nhập được linh kiện về sản xuất, lắp ráp dòng xe tải truyền thống -> cụt vốn -> đóng cửa. Có chút buồn
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,064
Động cơ
99,949 Mã lực
Cháu nghĩ nên đồng ý cho nó. Đằng nào đất nước mềnh cũng rơi vào tay tư bản.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Em nghĩ là ngần đó thông tin chưa đủ để đưa ra kết luận.
Em cũng chả đủ thông tin để có thể so sánh về các khoản trách nhiệm và quyền lợi giữa VN với các nước trong khu vực.
Khi 1 nhà đầu tư đưa ra điều kiện thì cũng là 1 việc làm thông thường. Cái điều thông thường ấy sẽ là bất lợi khi cái ngu, cài hèn khiến mình lép vế trong việc đàm phán. Và trong trường hợp này thì em tin cái thiệt sẽ nằm lại ở VN... nhìn rộng ra các lĩnh vực khác thì lại thấy nó là điều tất yếu thôi... Một đất nước vận hành theo kiểu vay hụi để bòn rút, hậu quả thì sau này hãng tính thì cái thằng đến làm ăn nó không tính dự phòng, nó không nắm đằng chuôi mới là lạ.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
Theo đó, Toyota đã đệ trình Chính phủ Việt Nam một loạt gói hỗ trợ để hãng này có thể duy trì sản xuất tại Việt Nam sau năm 2018.

1. Cụ thể, hãng đề nghị thay đổi giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe CKD từ giá bán của nhà sản xuất hiện nay sang tính theo giá xuất xưởng. Toyota cho rằng, Thái Lan và Indonesia đều đã tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo cách này, và đây mới là cách tính thuế công bằng.

2. Điểm thứ hai, hãng yêu cầu Chính phủ Việt Nam giảm thuế nhập khẩu cho linh kiện CKD từ Nhật Bản từ mức 15-25% theo chính sách thuế MFN (theo cam kết WTO) hiện nay xuống 0%, ngang với mức thuế ưu đãi nhập khẩu linh kiện từ ASEAN vào năm 2018.

3. Lời đề nghị thứ ba được Toyota kiên trì theo đuổi từ năm ngoái về việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe sản xuất trong nước. Hãng kiến nghị Chính phủ có thể chọn 2 giải pháp, hoặc là giảm 20% giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt hoặc giảm mức thuế suất từ 45% xuống chỉ còn 35%.

4. Thứ tư là việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp sản xuất ô tô.

5. Và lời đề nghị quan trọng cuối cùng, gây chú ý nhất là Toyota Việt Nam xin Chính phủ hỗ trợ cho xe CKD giá trị xe tương đương 50% mức chênh lệch chi phí sản xuất giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu.
Theo đó, mức chênh lệch chi phí này, theo tính toán của Toyota, lên tới 25% vào năm 2018, khi hàng rào thuế nhập khẩu trong các nước ASEAN về 0%. 50% trong số này tương ứng 12,5% chi phí sản xuất xe khi đó. Thời gian hỗ trợ phải kéo dài 10 năm.

Các cụ thấy sao ạ, riêng em thì điều kiện 1,2,3,4 cực kỳ hợp lý và thỏa đáng riêng điều kiện 5 thì có vẻ chúng nó định ăn dày quá, trợ cấp 20 năm cho Toy rồi mà vẫn đòi thêm thì chỉ nhân dân VN chịu thôi ạ
hay quá! em hoàn toàn ủng hộ! đề nghị chính phủ cho Toy tạch riêng 4 tỏi đô la nữa gọi là giao lưu :))
ăn trên ngồi chốc trên đầu dân việt gần 30 năm nên quen mõ.m ăn tham rồi. giờ cạnh tranh éo dc lại giở trò
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cái gì mình không thể làm được thì không làm nữa, tập trung vào làm cái khác. Người Mỹ không sản xuất TV (Television) vì họ có làm cũng không bằng đi mua bên nước khác mà chi phí cao hơn.
.....
Thông tư 20 đã gần như cho các liên doanh xe ở VN độc quyền nhập xe mới rồi. Ôi xứ thiên đường!!!
Vụ làm cái khác thì ủng hộ bác.
Còn Thông tư 20, ở 1 mặt nào đó có o ép người tiêu dùng, nhưng họ vẫn cạnh tranh kịch liệt mà.

Cái quan trọng là ông Nhà nước tạo 1 thị trường cạnh tranh sòng phẳng, các ông Ford và Toy vô đó mà phang nhau.
Chúng nó mà bắt tay nhau, ta đi mua xe Đức.
Thằng Germany mà vào hùa cùng tụi nó nữa, ta mua Proton của Malaysia, ở bển họ đi đầy, có sao đâu.
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,539
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
em ủng hộ điều kiện của toy, chung quy cũng là do VN mình lắm thuế, thuế cao thôi
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Cái thằng TOY này cụ thể đã làm được gì cho nền công nghiệp ô tô Việt nam kể từ khi nó đặt chân lên đất này nhỉ ?????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top