Toyota HILUX - mọi nỗ lực để biến xe tải thành xe offroad

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Hí hí thiệt là pấy pá quá đi mà



Số là mấy hôm nay rãnh, nói theo kiểu khác là 'qua đang quỡn' nên lên nhái nhà Hưng Noza làm một bài PR cho nó hí hí $-) máu.

Em có một khách hàng làm bên lĩnh vực khai thác mỏ, ngài chủ tịch tập đoàn khá là mê xe, hiện đang đi con S63 AMG. Do nhu cầu phải thường xuyên đi thăm các mỏ nên mày mò sắm một con xe tử tế để phục vụ công việc.

Sau khi dành hẳn nửa ngày tham khảo các website thì bác ấy tình cờ đọc qua thớt

Toyota HILUX - mọi nỗ lực để biến xe tải thành xe offroad
của nhà Noza.

Vừa xe tải, vừa xe du lịch, rất hợp với dáng em thế là lệnh cho bộ phận Purchasing đặt mua gấp một chiếc xe 'giống xe nhà anh Hưng ấy'.

Mấy em nhân viên văn phòng ngẩn tò te không biết anh Hưng là anh nào mà xếp mình lại ngưỡng mộ đến như vậy?!?!

Sau hàng trăm cú điện thoại khắp các showroom :)] Bentley, :)] Porsche, :)]BMW, :)] Mercedes, :)]Subaru.... chẳng ai biết xe anh Hưng là xe gì?!?! đó là chưa nói gặp bọn cơ hội muốn chen vô xào chẻ xắt lát mấy em nhà mình dẫn đi giới thiệu nào anh Nông Văn Hừng đi Matiz, anh Bùi Đức Hứng đi CB 1000. Sau 2 ngày trời nhân viên thất thểu quay về báo cáo xếp mission failed! máy em bị virus phá hủy hết giữ liệu, máy xếp có BKAV Pro....nói chung là viện đủ mọi lý do để tránh bị xếp khiển trách.

Tới lúc này xếp mới chịu nhỏ nhẹ 'sao mấy chú không nói sớm, anh Hưng đi cái Hilux ấy'





 
Chỉnh sửa cuối:

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Như trút được gánh nặng, đám nhân viên đi Airblade, Attila, Nouvo lao ra showroom Toyota, ai cũng muốn mình là người đầu tiên trao cho xếp chiếc chìa khóa Hilux huyền thoại.

- aaaa... hàng hết rồi anh ơi, muốn có phải đặt cọc trước 3 tháng.

- aaa... tiếc quá đi thôi em còn mỗi 1 chiếc khách hàng mới đặt cọc 1,000 USD chiều hôm qua. Anh muốn lấy sớm để em ráng thuyết phục anh kia nhượng lại

- aaa... cái này cũng hên xui anh ơi, thường thì mình phải đền cọc cho người ta gấp đôi

:-w ~X(

doanh số bán lẹt đẹt hàng lúc nào cũng khan, đến 5 em nhân viên bộ phận purchasing còn phải bó tay, chỉ đến lúc cô thư ký cao 1,72 m ra tay thì mói co xe cho xếp. Toyota Hilux đời 2011 brand new.



Tổng cộng chạy từ showroom ra tới 282 Nơ Trang Long lấy biển số xong chạy ra giao cho em thì đồng hồ mới chỉ 68 km, nhìn số mà giật cả mình, tưởng mình bị hoa mắt.

 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Cái xe này là Hai Lúc mà, sao giống 'xe anh Hưng' được nhể :D
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Cô thư ký nhìn như Trương Diệc Phi đi cùng anh tài xế riêng của xếp bước xuống xe thỏ thẻ:

- Anh! em muốn gắn:
. Cản trước bullbar và cản sau ARB, tời WARN XD 9000, baga mui, bệ bước, đèn IPF, bình Optima, khóa vi sai trước sau, mâm Procomp và lốp BFGoodrich KM2 265/70/16 anh nhé.
... à mà này, anh đừng quên cái snorkel Safari nhé, 4 ngày nữa em quay lại lấy xe.

Nghe tới đó em té cái bịch, mãi tới lúc em ấy đi rồi mới thấy trên xe còn cả cái báo giá của Ironman. Thảo nào phán như đúng rồi, chậc người đâu vừa xinh vừa thơm lại vừa giỏi giang, hix yêu thế. :x

Trong nhà tiếng vợ gọi vọng ra, xong chưa vô tắm đi mà còn ăn cơm. Xe xe xe tối ngày cứ xe o-+

Còn nhớ tối đó nằm mơ thấy mình đi offroad với Trương Diệc Phi trên đồi cát Bàu Trắng - Phan Thiết, tỉnh dậy mà nước mắt thấm đẫm hai bờ mi cong.

Chắc là vì tiếc... haaiiiizzz

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Giật cả mình, hóa ra nhái thật :D

Có vấn đề nghiêm trọng nào đó khi Minh mập với Hải car đi Phan Thiết về ...
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Nói ra thì nghe gọn gàng nhưng 4 ngày để lắp cả một đống đồ chơi chiếm hết nửa cái sân nhà là cả một vấn đề, 2 người làm ngày 10 - 12 tiếng may ra kịp. Có những công đoạn khá mất thời gian là lắp 2 khóa vi sai trước sau, gắn bơm điện và đi dây hết 1 ngày rưỡi, đi dây 4 đèn trên nóc và 2 đèn trên cản và gắn baga mui hết nửa ngày. Gắn cản và tời hết nửa ngày, bệ bước và cản sau thêm nửa ngày, khoan gắn ống thở 2 tiếng và thay toàn bộ hệ thống giảm xóc gồm 2 nhíp, 2 lò xo, 4 phuộc mất thêm 1 ngày nửa. Đặc biệt Toyota Hilux lắp khóa vi sai trước phải thay 2 bạc đạn láp. Sau cùng là khâu chạy test xe, rửa xe là hoàn tất công việc.



Trước khi đưa xe lên bàn mổ cần đo đạt kiểm tra các thông số về chiều cao, hành trình của hệ thống giảm xóc để kiểm tra so sánh trước và sau khi thay hệ thống gầm và kiểm tra lại sau 500 km sử dụng. Nếu những thông số này thay đổi là hệ thống giảm xóc có vấn đề cần phải xem lại, thường khi lắp không đúng loại nhíp hay lò xo; ví dụ loại mềm gắn cho xe có lắp cản tời thì sau một thời gian đầu xe sẽ bị chúc xuống do lò xo quá tải nên mỏi sớm và dần dà sẽ ảnh hưởng tới phuộc. Còn nếu xe chưa đủ trọng lượng mà lắp lò xo loại heavy duty thì cũng khỏi nhún, giảm xóc cứng như của xe lu, đặc biệt khi qua cua xe bị trượt hoặc đường có đá dăm hai bánh trước thường xuyên hẫng khỏi mặt đường có thể dẫn đến lạc tay lái.

Cụm từ Heavy Duty trong giảm xóc không giống như hộp số hay láp để chỉ đồ tốt hơn và bền hơn, heavy duty trong trường hợp giảm xóc là để chỉ xe thường xuyên chở nặng, ví dụ Heavy duty constant 120 kg là để chỉ xe chở 5 người và 500 kg hàng cùng cản tời, baga mui (giá nóc)... và thêm 120 kg nữa như thùng nước ngọt, bình dầu phụ, 2 lốp sơ cua... thì mới nên lắp loại giảm xóc này. Bình thường xe không gắn cản nên lắp loại soft, có gắn cản tời lắp loại medium để có được hiệu quả tốt nhất.

Đo chiều cao từ mép dưới của vành lên đến vè xe, đo hết 4 bánh và ghi lại, trong vòng 2 năm bảo hành nếu có sự cố gì để được bảo hành phải gởi các thông số này sang Úc thì mới được chấp nhận.








 
Chỉnh sửa cuối:

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
hehe độ xe thời đại @, oánh xe từ showroom về thẳng lò độ gắn full đồ luôn xong giao chìa khóa :x:x:x
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Sau 1 thời gian bỏ vô số kinh nghiệm và tiền ngu thì em nghiệm ra 1 điều cơ bản là: Nếu lắp khóa visai trước cho xe có cầu mềm thì điều kiện cần và đủ là phải có bộ lap heavy duty. 1 bộ khoảng 750 USD còn rẻ hơn 3 cái láp cho 3 chuyến đi.
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,102 Mã lực
Thấy trong đống đồ lắp cho xe hai lúc đen ở trên còn thiếu 2 cái ăng ten giống xe nhà noza hơ hơ
chắc lại phải bổ sung roài không thì làm sao đi offroad được
 

0948994999

Xe tải
Biển số
OF-73597
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
219
Động cơ
426,500 Mã lực
Phê thật đó ? <3<3<3<3
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Sau khi đo đạc chiều cao của 4 bánh (thường thì không bằng nhau) thì bắt đầu công đoạn dễ nhất trước, thay cản trước và lắp tời.

Cản ARB muốn lắp tời phải tháo ra lắp từ bên ngoài, khi lắp thường phải mở nắp tời ra xoay cho khóa tời nằm đúng lổ trên cản để dễ dàng thao tác khi sử dụng tời. Xoay nắp tời nhẹ nhàng để tránh hỏng roăn chống vô nước, sau khi xoay đúng tầm thì xiết vừa phải để tránh làm bể vỏ tời bằng gang.



Lắp tời quan trọng nhất là dây mát (ground), tời thiếu mát chạy yếu và than tời mau mòn, đặc biệt có trường hợp thiếu mát là phù bình và hỏng luôn bình ắc qui.

Cản Triton thì hơi lằng nhằng vì phải chuyển bình nước rửa kiếng lên trên, cản Hilux thì khá đơn giản, nhoắng cái tháo cản nhựa, bắt khung đỡ cản thép vào chassis và lắp cản thép lên.









 
Chỉnh sửa cuối:

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Công đoạn tiếp theo là lắp ống thở (snorkel), mỗi thùng đựng ống thở có 1 miếng bìa dùng làm khuôn để khoan vỏ xe. Sau khi định vị xong, làm dấu và bắt đầu khoan.





Mũi khoan định mệnh, mũi này phải có lưỡi khoan đường kính 90 mm, khoan một lỗ nhỏ định vị ngay tâm xong thì mới dùng tới mũi lớn.

Công đoạn này mà xảy 1 ly là đi nguyên 1 xị. Trước khi lắp ống thở vào cần bôi lớp sơn chống sét nơi các mũi khoan để bảo vệ vỏ xe.



Vậy thôi, đơn giản và nhanh chóng. Nói chung lắp xong cái ống thở coi như xe bắt đầu có hơi hướm offroad rồi. Ống thở có bộ phận bẫy nước nên trời mưa, rửa xe không hề hấn gì.

Kinh nghiệm cho thấy lắp ống thở vào thì xe chạy bốc hơn khoản 3 - 5% công suất. Giống như thay lọc gió của K&N, khi lấy ra chạy xe thấy ì hơn.

 
Chỉnh sửa cuối:

Vipmouse

Xe tải
Biển số
OF-41184
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
479
Động cơ
471,630 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng, Long Biên
EM lót ngạy ngồi xem, cảm giác như xem phim " trên từng cây số" hồi nhỏ (mỗi hôm 1 tập) :))
 

civic pro

Xe tải
Biển số
OF-52401
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
450
Động cơ
457,580 Mã lực
tiếp đi cụ ơi,em lót dép ngồi hóng hay quá
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
He he bác nhắc làm em nhớ... Trên từng cây số, Họng súng vô hình, 20 vạn dặm dưới đáy biển, Maika ... hồi coi cái TV 20" trắng đen có 4 cái chân như cái chuồng gà. Đêm nào cũng hóng xem phim hay dã man.

Viết tới đây tự nhiên nghĩ sao mình không lấy tên thớt là
Toyota HILUX - mọi nỗ lực để biến xe tải thành xe tử tế


có phải hay hơn không?
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Sau ống thở là tới giá nóc và đèn mui. Đèn mui thường lắp 4 cái nối vào 2 công tắc khác nhau, lắp đèn trước khi đưa giá nóc lên để đỡ nhiều công sức.



Nói quảng cáo thì cũng không sai nhưng thực tế giá nóc của thằng này nhẹ và khá chắc, mỗi tội giá mắc quá nhiều khi bán cũng xót cho anh em. Giá nóc gồm 2 phần, phần giá nóc và phần giá đỡ giá nóc,, giá đỡ rất chi là đơn giản, nhẹ mà chắc kinh khủng. Đợt 30.4 năm ngoái 8 thằng ngồi trên nóc xe nhà Noza nhậu cả đêm mà chẳng hề hấn gì trong khi catalogue bảo trọng lượng cho phép là 70 kg khi xe chạy để bảo đảm an toàn. Giá nóc tử tế không bị gió hú khi chạy ở tốc độ cao, ai từng hoặc đang bị cái này rồi mới thấy tiếng hú trên đầu khó chịu tới mức nào.

Công đoạn lắp giá đỡ cho giá nóc mất thời gian dã man, phải lột nguyên trần xuống để khoan và lắp 2 thanh giá đỡ lên, các gioăng cao su lắp đúng sẽ không cho nước thấm vào trần xe mà không cần phải bôi keo silicon, thực ra keo silicon sẽ bị lão hóa sau 6 tháng dầm mưa dãi nắng, chưa nói tới khi chở đồ trên nóc, độ rung làm silicon tróc ra khỏi bề mặt sơn để nước mưa thấm vào trần xe làm hư nội thất.
Nhìn 2 miếng thép đơn giản và mỏng tang nghĩ có thể đặt làm trong nước để giảm chi phí nhưng thực sự không đơn giản, ngoài chuyện chất lượng vật liệu ra, công nghệ sơn chính là bí quyết làm triệt tiêu hiện tượng giá nóc bị gió hú.







 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top