Nào em chốt hạ phát.
Đọc đến đây, có cụ sẽ băn khoăn tự hỏi mà ko dám hỏi. Em làm thế làm cái gì? Mua mi.a nó con SUV 7 chỗ như con Fortuner là xong. Có nhiều lý do như sau:
1. Em chạy xe 1 cầu đã lâu, Offroad cũng 1 cầu luôn. Mà chạy lên tới tầm 4x4 số tự động còn chết, mà em vẫn qua. Nói gì thì nói đi mấy năm 4x2 nên thèm 4x4 lắm. Lúc ấy định múc Fortuner 3.0 máy dầu 4x4, nhưng khổ nỗi em này quá chát gần 60k, tức là gần gấp đôi em Hilux này. Nếu tính cả trước bạ nữa thì chắc là đúng gấp đôi. Phải trả tiền gấp đôi cho 1 con xe máy giống nhau, hộp số giống nhau, nội thất gần giống nhau, thiếu mỗi 2 cái ghế sau và Option ít hơn 1 chút thì đúng là quá vô lý. Vì vậy chọn Hilux là hợp lý.
2. Định mua Fortuner 2.7 SRS 4x4 với giá 51k, option hầu như ko có gì. Mâm sắt.
Máy của em này mã là 2TR-FE
- 4 máy thẳng hàng
- 2.7 lít.
- Công xuất cực đại: 118/5,200 kw/rpm
- mômen xoắn cực đại: 241/3,800 Nm/rpm
- Em này số tự động - trung bình 100km ko dưới 14 lít xăng
Máy của Hilux 3.0 mã là : 1KD-FTV có Intercooler
- 4 máy thẳng hàng
- 3 lít
- Công xuất cực đại: 120/3,400 kw/rpm
- Mômen xoắn cực đại: 343/1,400-3,200 Nm/rpm
- Số tay: 100km chỉ khoảng gầm 10 lít Diesel
Nhìn như vậy biết ngay là máy của con dầu 3.0 này rất ngon. Thứ nhất công xuất cực đại của nó tương đương với con máy xăng 2.7. Nói về momen xoắn, thứ cần nhất cho Offroad và đi đường xấu. Chỉ cần ga lên 1400 vòng là em máy 3.0 đã đạt mômen cực đại gấp rưỡi em máy 2.7 ở vòng tua cao ngất ngây 3800 vòng.
Những ai đang chạy Ranger, Everest đời đầu (ko phải commonrail) khi chạy sang em máy 3.0 này thì thấy thiên đường. Mọi thứ đều khỏe gấp rưỡi với 1 trọng lượng xác xe như nhau và mômen xoắn ở vòng tua thấp cho kết quả cực kỳ ấn tượng. Chạy số 5 ở tốc độ 100km/h vòng tua chỉ ở khoảng hơn 2000 rpm, trong khi đó với Ford Everest đời cũ thì tốc độ 100km/h ở vòng tua 3.300 rpm và khói đen mù mịt xả ra ống khói. Kết quả là đỡ ồn, rung và đỡ tốn nhiên liệu.
3. Thế với số tiền tương đương còn lựa chọn gì ko ? Loại bỏ yếu tố 2 cầu, bắt buộc phải Toyota thì chỉ có Innova và Altis, có lẽ chắc em mua SH đi còn hơn bắt em đi Innova hoặc Altis. Em ko dám chê nữa sợ các bác đi Innova và Altis oánh em chết
4. Em nghĩ hiện tại bán tải đang là 1 món hời với nhiều lựa chọn giá cực hợp lý. Khoảng 30k các cụ có sự lựa chọn giữa 3 hãng Isuzu D-MAX, Hilux và Triton. Khoảng trên 23k các cụ có lựa chọn Triton máy xăng 4x4. Em loại bỏ Ranger vì nó đã quá cũ, ko thể so sánh được với các xe mới ra. Các cụ lưu ý là thuế trước bạ của bán tải chỉ có 2% bằng số lẻ của sedan. Ngoài ra thuế tiêu thụ đặc biệt cũng sẽ ko đánh lên bán tải.
Em phân tích lợi hại tí rồi kết thúc đi ngủ nào:
Lợi khi mua Pickup:
- Giá cả hợp lý với máy móc tương đương với các xe gấp rưỡi đến gấp đôi giá tiền.
- Vẫn đủ 5 chỗ, nghĩa là ko khác gì sedan.
- Chở hàng, chở thêm xe đạp, xe máy đi picknic
- Nhìn có cá tính
- Nhiều đồ độ, xe rẻ offroad đi chơi ko xót xe.
Bất lợi khi mua Pickup:
- Chỉ chơi được với mấy ông offroad, người quen cứ hỏi tại sao mua xe tải
- Nhiều khi vẫn thấy cần 7 chỗ để chở nhiều người.
- Giảm sóc ko bao giờ ngon bằng 7 chỗ, sedan.
- Đi trong phố mệt, xe to dài
- Về lý thuyết bán tải vẫn bị cấm giờ lưu thông ở HN. Tuy nhiên, thực tế thì ko bao giờ bị hỏi.
Xong rồi, em đi ngủ. Các cụ vote cho em nhé