- Biển số
- OF-119159
- Ngày cấp bằng
- 3/11/11
- Số km
- 1,848
- Động cơ
- 394,162 Mã lực
Em thì mới đi Hilux số sàn và BT50 số sàn, công nhận Hilux hơn, nhưng cách âm thì thua BT50
thế AT thì sao cụ, em ngồi BT50 mà thấy phi như bayEm thì mới đi Hilux số sàn và BT50 số sàn, công nhận Hilux hơn, nhưng cách âm thì thua BT50
BT50 2 cầu số tự động đi thích lắm, giá hợp lý, ăn đứt mấy em hai lúa số sàn. Giờ có hilux bản số tự động 2 cầu, máy 3.0 giá 910 triệu, em chưa đi chưa biết thế nàothế AT thì sao cụ, em ngồi BT50 mà thấy phi như bay
Em xin phép đánh dấu để học tập5. Thêm tải vào bánh sau
Vụ này là vụ tốn nhiều thời gian nhất, mặc dù chế thì rất đơn giản. Em phải vào trạm cân, thò đầu xe vào cân sau đó lùi lại cân đuôi xe rồi cân tổng thể toàn bộ trọng lượng xe. Mục đích để xem đầu xe nặng hơn đuôi nhiều ít thế nào để bổ xung thêm tải vào đuôi xe.
Tại sao lại phải thêm tải vào đuôi xe ?, hầu hết các xe bán tải đều phải có tải thì giảm sóc sau mới làm việc, ngoài ra khi đuôi xe quá nhẹ dẫn đến khi chạy ở chế độ 4x2 đễ bị quay bánh sau. Còn những hiện tượng phụ nữa như phanh ko ăn, lái nặng, và ôm cua không ngọt (understeer).
Vì vậy sau khi cân và tính toán với tổng trọng lượng 1940kg, trọng lượng dồn lên bánh trước là 1160kg, bánh sau là 780kg nghĩa là dồn lên phía sau 40% và đầu là 60%. Với xe Offroad thì 50/50 là phân bổ tối ưu, nhưng nếu chất lên phía sau đủ để đạt 50/50 thì sẽ bị nặng quá làm tốn nhiên liệu và ì xe, vì vậy em tính chất lên khoảng hơn 200kg là vừa đẹp. Với cái nắp thùng và lót sàn nặng khoảng hơn 100kg thì em vẫn cần khoảng gần 100kg nữa đè lên bánh sau.
Sau khi tìm được chỗ để đặt, em cắt 1 tấm sắt dầy 5cm rộng 18cm và dài 120cm đặt lên khung sắt xi sau đó hàn tai 2 bên và bắt ốc vào sắt xi. Nó như thế này.
Đây là đầu của cục sắt ấy thò ra, nó nằm ngay dưới sàn thùng, và ngay trên trục lốp sau.
Nó nằm ngang sắt xi thế này, chỗ này là đúng cái hốc lốp sau, vì vậy gia công cũng khá đơn giản. Chỉ việc cắt sắt ra và nhét vào cái lỗ này là xong
Sau khi lắp nắp thùng và cục sắt này, em đi cân lại xe.Em nó đã đạt gần tới mức perfect . Lúc này toàn bộ xe khoảng 2100kg, trọng lượng đè lên 2 lốp trước là 1140kg, lên lốp sau là 1060kg, nghĩa là gần sát tới chuẩn 50/50 đề ra. Bây giờ lái nhẹ hơn, phanh ăn hơn, vào cua thích hơn và lốp sau bám đường hơn rất nhiều, loại bỏ được hiện tượng quăng đuôi khi vào cua.
Còn tiếp
Xe Hilux bản 2018 mới có cân bằng điện tử, ổn định thân xe có khắc phục được hiện tượng văng đuôi xe không? Cụ nào chạy hilux 2018 có ý kiến giúp với.5. Thêm tải vào bánh sau
Vụ này là vụ tốn nhiều thời gian nhất, mặc dù chế thì rất đơn giản. Em phải vào trạm cân, thò đầu xe vào cân sau đó lùi lại cân đuôi xe rồi cân tổng thể toàn bộ trọng lượng xe. Mục đích để xem đầu xe nặng hơn đuôi nhiều ít thế nào để bổ xung thêm tải vào đuôi xe.
Tại sao lại phải thêm tải vào đuôi xe ?, hầu hết các xe bán tải đều phải có tải thì giảm sóc sau mới làm việc, ngoài ra khi đuôi xe quá nhẹ dẫn đến khi chạy ở chế độ 4x2 đễ bị quay bánh sau. Còn những hiện tượng phụ nữa như phanh ko ăn, lái nặng, và ôm cua không ngọt (understeer).
Vì vậy sau khi cân và tính toán với tổng trọng lượng 1940kg, trọng lượng dồn lên bánh trước là 1160kg, bánh sau là 780kg nghĩa là dồn lên phía sau 40% và đầu là 60%. Với xe Offroad thì 50/50 là phân bổ tối ưu, nhưng nếu chất lên phía sau đủ để đạt 50/50 thì sẽ bị nặng quá làm tốn nhiên liệu và ì xe, vì vậy em tính chất lên khoảng hơn 200kg là vừa đẹp. Với cái nắp thùng và lót sàn nặng khoảng hơn 100kg thì em vẫn cần khoảng gần 100kg nữa đè lên bánh sau.
Sau khi tìm được chỗ để đặt, em cắt 1 tấm sắt dầy 5cm rộng 18cm và dài 120cm đặt lên khung sắt xi sau đó hàn tai 2 bên và bắt ốc vào sắt xi. Nó như thế này.
Đây là đầu của cục sắt ấy thò ra, nó nằm ngay dưới sàn thùng, và ngay trên trục lốp sau.
Nó nằm ngang sắt xi thế này, chỗ này là đúng cái hốc lốp sau, vì vậy gia công cũng khá đơn giản. Chỉ việc cắt sắt ra và nhét vào cái lỗ này là xong
Sau khi lắp nắp thùng và cục sắt này, em đi cân lại xe.Em nó đã đạt gần tới mức perfect . Lúc này toàn bộ xe khoảng 2100kg, trọng lượng đè lên 2 lốp trước là 1140kg, lên lốp sau là 1060kg, nghĩa là gần sát tới chuẩn 50/50 đề ra. Bây giờ lái nhẹ hơn, phanh ăn hơn, vào cua thích hơn và lốp sau bám đường hơn rất nhiều, loại bỏ được hiện tượng quăng đuôi khi vào cua.
Còn tiếp