Thảo luận Toyota Fortuner 2017 đâm nát phần đầu, túi khí vẫn không bung

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
cụ quang làm bên tô có câu trả lời cho câu hỏi của em ở bên trên với.
 

0966772262

Xe hơi
Biển số
OF-476121
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
175
Động cơ
199,080 Mã lực
cụ quang làm bên tô có câu trả lời cho câu hỏi của em ở bên trên với.
Ý cụ là câu nào ạ. Với cả em bên bộ phận kinh doanh cụ ơi. Nếu vào các cảm biến với vi mạch như cụ nói thì thú thật là em tìm hiểu chưa đến ạ
 

0966772262

Xe hơi
Biển số
OF-476121
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
175
Động cơ
199,080 Mã lực
Xe trên túi khí không nổ thì rơi vào trường hợp nào hả cụ?
Cụ ơi. Theo như em nhìn ở ảnh của thớt thì xe bị móp 2 phần bánh xe.
Và góc va chạm thì cụ so với ảnh của em là nó nằm ngoài tầm hoạt động. Và cảm biến túi khí thì nằm ở đầu xe cụ nhé.
Nói chung nếu xe bị tai trong trường hợp nằm trong sách an toàn mà hãng bọn em đưa cho kh mà không nổ. thì đa phần đã kiện um lên r cụ à.
Người có tiền mua xe không dễ để họ bỏ qua đâu ạ. Chủ yếu là anti họ cứ thấy hình ảnh gần gần là họ làm um lên thôi ạ.
Em cũng k dám có nhiều ý kiến. k lại tranh cãi qua lại vs ăn gạch đá vỡ đầu ạ.



 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Cụ ơi. Theo như em nhìn ở ảnh của thớt thì xe bị móp 2 phần bánh xe.
Và góc va chạm thì cụ so với ảnh của em là nó nằm ngoài tầm hoạt động. Và cảm biến túi khí thì nằm ở đầu xe cụ nhé.
Nói chung nếu xe bị tai trong trường hợp nằm trong sách an toàn mà hãng bọn em đưa cho kh mà không nổ. thì đa phần đã kiện um lên r cụ à.
Người có tiền mua xe không dễ để họ bỏ qua đâu ạ. Chủ yếu là anti họ cứ thấy hình ảnh gần gần là họ làm um lên thôi ạ.
Em cũng k dám có nhiều ý kiến. k lại tranh cãi qua lại vs ăn gạch đá vỡ đầu ạ.



Cụ này chuẩn. Cái logo vẫn còn sáng chói thế kia thì làm sao mà nổ túi khí được
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực


ảnh này không nhìn thấy cảm biến túi khí đâu, hay rụng cccm nhỉ. cụ nào kỹ thuật khoanh cho em vị trí với.




ảnh này bên phi nổ tĩ tã luôn (tủn lấn làn đối đầu xe máy)
 

Phong7887

Xe buýt
Biển số
OF-404991
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
570
Động cơ
232,556 Mã lực
Thánh lật không bung túi khí thế mà dân ta vẫn đâm đầu vào mua là sao nhể. Hehe.
 

bogia109

Đi bộ
Biển số
OF-182850
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
1
Động cơ
335,210 Mã lực
Các cụ thấy ghi rõ là "KHÔNG XÊ DỊCH". Theo em khi húc trực diện mà vật bị húc bay ra xa thì theo em túi khí cũng không bung
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
em chụp con cảm biến túi khí phía trước fortuner 2017 lên rồi cccm

hai con jack cắm mầu vàng.

lắp ở phía trong trụ dọc bắt két nước nhé. không phải phía ngoài hướng về phía trước đâu.
cccm nhìn trong hình, phần đen đen có con ốc bắt phía trên chính là mặt sau của dàn làm mát két nước là hình dung ra vị trí của cảm biến túi khí phía trước.



 

arlanda

Xe tải
Biển số
OF-390312
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
354
Động cơ
241,934 Mã lực
Tuổi
40
Như này thì hoang mang quá các cụ nhể.
 

blackmx

Xe hơi
Biển số
OF-405031
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
186
Động cơ
228,860 Mã lực
Tuổi
37
Cụ formen lại check quả này như đo xăng cho ae xem đi e hqua xem xog clip bên xehay lại nghiêng về bên này 1 tý nhưg thú thật là mấy vụ này cũng kinh kinh mặc dù hàng ngày e vẫn chạy jupiter chả có cái túi nào :)) dnay xe cụ ngon chứ?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
tập hợp các khả năng tại sao túi khí không bung

em tay ngang nghiên cứu điện tử ato thôi. cccm kỹ thuật chuyên sâu đóng góp giúp

1. cảm biến nhận tín hiện tai nạn: cảm biến hỏng hoặc không xác định được đang có tai nạn (gia tốc giảm đột ngột đến ngưỡng nhà sản xuất xác định là xe đâm vào vật cản có thể gây nguy hiểm cho hành khách)
cái này quan trọng vì nó là tai mắt để nghe thông tin cần xử lý. nếu nó hoạt động không chuẩn thì gây lỗi mà thớt này đang bàn.

2. srs computer: ecu xử lý thông tin để quyết định cấp nguồn cho túi khí kích hoạt hay không. con này mà bị hỏng hay lỗi sx hoặc bị virus thì hãng sx nhẽ phá sản luôn=> khả năng hỏng thấp và có thể hậu kiểm (kiểm tra lại sau khi có tai nạn)

3. túi khí không hoạt động cái này của nhà sx túi khí. và đã được kiểm tra là hoạt động ngon. chỉ có vài cái vụn li ti bắn vào mặt khi nổ thôi. anh tô đã cho thu hồi kha khá rối.

ngoài ra còn dây điênj nối 3 thiết bị trên nhưng nếu nó đứt nó đã báo lỗi airbag luôn rồi. nên không phải xét đến.

do đó em tập trung nghiên cứu con 1. cảm biến túi khí: (còn...)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
1. cảm biến túi khí:

có các khả năng sau làm cho cảm biến không nhận biết được tai nạn

1.1. nhà sx đặt ngưỡng gia tốc đâm cao. môi cc chưa sưng khi vập vào vô lăng mà đã đòi túi khí bung.

ford đặt là 2G nhỡ anh tô ảnh đặt 2.5G thì sao? thì phải tông mạnh hơn thì mới bung chứ sao.

em hỏi mãi mà chưa có cụ kỹ thuật nào cung cấp cho em cả. nên toàn đoán.

1.2. cấu tạo cảm biến kiểu cổ lỗ sĩ: khả năng này cao

cảm biến hiện đại sử dụng Ic cảm biến mem colision (kiểu con quay xác định phương hướng và gia tốc trong Iphone í)

trong khi đó anh tô ảnh chỉ dùng có mỗi con công tắc với cái nhựa tì. đập mạnh thì cái nhựa ấn vào tiếp điểm. không thì thôi. (với cảm biến đời cũ)

Để giải câu hỏi này theo em ta làm như sau:

mua con cảm biến mới hoặc tháo ở con tủn tai nạn mà cụ chủ thớt hỏi ý.

1. test thử ngưỡng gia tốc cảm biến sẽ nối mạch (em không biết làm như thế nào) lấy búa gõ vào hay gì? hay bắt lên giá thử đập nghiêng, chéo... xem lời giải thích của anh tô có đúng không...

2. tháo ra bên trong xem cấu tạo có phải từ đời cổ lai hy không. hehe

vậy là sẽ trả lời câu hỏi mà cccm canh cánh trong lòng. mua xe mà không biết túi khí có nổ hay không khi tai nạn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Cụ formen lại check quả này như đo xăng cho ae xem đi e hqua xem xog clip bên xehay lại nghiêng về bên này 1 tý nhưg thú thật là mấy vụ này cũng kinh kinh mặc dù hàng ngày e vẫn chạy jupiter chả có cái túi nào :)) dnay xe cụ ngon chứ?
ngon. ngon. cụ Đen ợ.
 

tocaco

Đi bộ
Biển số
OF-503594
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
9
Động cơ
185,390 Mã lực
Tuổi
41
, kính chắn gió sau vỡ nát. Một phần sườn và nóc xe cũng bị ảnh hưởng nặng nề.
Lộ ảnh Toyota Fortuner nát bét nhưng túi khí không nổ khiến cư dân mạng xôn xao

Dù biến dạng nặng nề sau tai nạn nhưng chiếc xe Toyota Fortuner lại không hề nổ túi khí khiến cư dân mạng lại thêm một lần nữa tranh cãi.




Mới đây, một số hình ảnh của chiếc xe Toyota Fortuner không may gặp tai nạn và bị biến dạng hoàn toàn đã được chia sẻ lên mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể và thương vong về người trong vụ tai nạn này.


Chiếc xe Toyota Fortuner biến dạng nặng nề từ ngoài...


... vào trong sau tai nạn.


Tuy nhiên, túi khí lại không nổ dù cho chiếc xe gần như bị phá huỷ hoàn toàn.

Chỉ thấy rằng, những hình ảnh của chiếc Toyota Fortuner bị vò nát đã khiến nhiều người phải xôn xao vì dù bị tai nạn khá nặng nhưng túi khí của xe không hề bung. Qua đó, cư dân mạng lại tiếp tục tranh cãi về việc không thắt dây an toàn thì túi khí có bung hay không.

"Chắc người lái xe không cài dây an toàn khi lái xe nên dù gặp tai nạn khá nặng thì chiếc xe vẫn không bung túi khí", bạn T.K.N đưa ra ý kiến.Trong khi đó, một số người lại phản bác rằng dù cho có hay không cài dây an toàn thì túi khí vẫn bung khi gặp va chạm, miễn là đúng hướng như trong yêu cầu kỹ thuật của xe. Câu chuyện tranh cãi này hiện vẫn chưa đi đến hồi kết.

Tuy nhiên, khi tham khảo ý kiến các chuyên gia về kỹ thuật công nghiệp ô tô thì túi khí và dây đai an toàn trên xe ô tô là hai chi tiết hoạt động độc lập. Do đó, khi xảy ra va chạm, dù người ngồi trong xe không cài dây an toàn thì túi khí vẫn sẽ nổ như bình thường, miễn là đủ lực và đúng hướng theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.


Tất cả các hành khách trên xe nên cài dây an toan ở mọi vị trí có trang bị để giảm thiểu rủi ro khi va chạm.

Ngay cả trong hướng dẫn của các nhà sản xuất cũng thường khuyến cáo "luôn thắt dây an toàn để tăng tính hiệu quả của túi khí" chứ không đề cập tới việc "không thắt dây an toàn thì túi khí không bung".

Bên cạnh đó, những nghiên cứu và thống kê liên quan đến các vụ tai nạn xảy ra đối với xe có trang bị hệ thống túi khí cho thấy nếu có thắt dây an toàn khi va chạm xảy ra, hành khách sẽ bị thương tổn ở mức thấp hơn, từ đó xác suất tử vong thấp hơn. Ngược lại, các trường hợp không thắt dây an toàn mà chỉ dựa vào sự bảo vệ của túi khí, khi tai nạn xảy ra, hành khách thường bị thương tổn nghiêm trọng hơn hoặc tử vong.

Dù sao, để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như những ngồi trong xe, người lái nên nhắc nhở hành khách cài dây an toàn để giảm thiểu rủi ro khi xảy ra va chạm.

Ảnh: Trần Chân Bước
http://autopro.com.vn/lo-anh-toyota-fortuner-nat-bet-nhung-tui-khi-khong-no-khien-cu-dan-mang-xon-xao-2017033018231445.chn
các cụ nói thế nào chú theo tôi thì toyota quên láp tui khi thoi
 

mouse&snake

Xe hơi
Biển số
OF-64037
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
144
Động cơ
438,930 Mã lực
Cụ ơi. Theo như em nhìn ở ảnh của thớt thì xe bị móp 2 phần bánh xe.
Và góc va chạm thì cụ so với ảnh của em là nó nằm ngoài tầm hoạt động. Và cảm biến túi khí thì nằm ở đầu xe cụ nhé.
Nói chung nếu xe bị tai trong trường hợp nằm trong sách an toàn mà hãng bọn em đưa cho kh mà không nổ. thì đa phần đã kiện um lên r cụ à.
Người có tiền mua xe không dễ để họ bỏ qua đâu ạ. Chủ yếu là anti họ cứ thấy hình ảnh gần gần là họ làm um lên thôi ạ.
Em cũng k dám có nhiều ý kiến. k lại tranh cãi qua lại vs ăn gạch đá vỡ đầu ạ.



Theo e được biết thì khi va chạm không cần va vào cảm biến thì mới hoạt động chỉ cần đủ lực, hình trên thì xe va chạm thuộc góc nhỏ chính diện, vỡ cả vành bánh xe và ăn tới tận cửa. Điều em quan tâm đó là sao va chạm mạnh như vậy mà túi khí không nổ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top