- Biển số
- OF-165336
- Ngày cấp bằng
- 6/11/12
- Số km
- 5,894
- Động cơ
- 406,001 Mã lực
Nổ túi khí chỉ tốn tiền
Lộ ảnh Toyota Fortuner nát bét nhưng túi khí không nổ khiến cư dân mạng xôn xao
Dù biến dạng nặng nề sau tai nạn nhưng chiếc xe Toyota Fortuner lại không hề nổ túi khí khiến cư dân mạng lại thêm một lần nữa tranh cãi.
Mới đây, một số hình ảnh của chiếc xe Toyota Fortuner không may gặp tai nạn và bị biến dạng hoàn toàn đã được chia sẻ lên mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể và thương vong về người trong vụ tai nạn này.
Chiếc xe Toyota Fortuner biến dạng nặng nề từ ngoài...
... vào trong sau tai nạn.
Tuy nhiên, túi khí lại không nổ dù cho chiếc xe gần như bị phá huỷ hoàn toàn.
Chỉ thấy rằng, những hình ảnh của chiếc Toyota Fortuner bị vò nát đã khiến nhiều người phải xôn xao vì dù bị tai nạn khá nặng nhưng túi khí của xe không hề bung. Qua đó, cư dân mạng lại tiếp tục tranh cãi về việc không thắt dây an toàn thì túi khí có bung hay không.
"Chắc người lái xe không cài dây an toàn khi lái xe nên dù gặp tai nạn khá nặng thì chiếc xe vẫn không bung túi khí", bạn T.K.N đưa ra ý kiến.Trong khi đó, một số người lại phản bác rằng dù cho có hay không cài dây an toàn thì túi khí vẫn bung khi gặp va chạm, miễn là đúng hướng như trong yêu cầu kỹ thuật của xe. Câu chuyện tranh cãi này hiện vẫn chưa đi đến hồi kết.
Tuy nhiên, khi tham khảo ý kiến các chuyên gia về kỹ thuật công nghiệp ô tô thì túi khí và dây đai an toàn trên xe ô tô là hai chi tiết hoạt động độc lập. Do đó, khi xảy ra va chạm, dù người ngồi trong xe không cài dây an toàn thì túi khí vẫn sẽ nổ như bình thường, miễn là đủ lực và đúng hướng theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
Tất cả các hành khách trên xe nên cài dây an toan ở mọi vị trí có trang bị để giảm thiểu rủi ro khi va chạm.
Ngay cả trong hướng dẫn của các nhà sản xuất cũng thường khuyến cáo "luôn thắt dây an toàn để tăng tính hiệu quả của túi khí" chứ không đề cập tới việc "không thắt dây an toàn thì túi khí không bung".
Bên cạnh đó, những nghiên cứu và thống kê liên quan đến các vụ tai nạn xảy ra đối với xe có trang bị hệ thống túi khí cho thấy nếu có thắt dây an toàn khi va chạm xảy ra, hành khách sẽ bị thương tổn ở mức thấp hơn, từ đó xác suất tử vong thấp hơn. Ngược lại, các trường hợp không thắt dây an toàn mà chỉ dựa vào sự bảo vệ của túi khí, khi tai nạn xảy ra, hành khách thường bị thương tổn nghiêm trọng hơn hoặc tử vong.
Dù sao, để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như những ngồi trong xe, người lái nên nhắc nhở hành khách cài dây an toàn để giảm thiểu rủi ro khi xảy ra va chạm.
Ảnh: Trần Chân Bước
http://autopro.com.vn/lo-anh-toyota-fortuner-nat-bet-nhung-tui-khi-khong-no-khien-cu-dan-mang-xon-xao-2017033018231445.chn
Chứng tỏ chất lượng túi khí quá tốt...Hôm nay em vào đọc thấy bài này, chia sẻ cùng các cụ, em cũng chưa hiểu sao túi khí lại không bung khi đâm mạnh như thế.
Nguồn autoxe.net : http://autoxe.net/doi-song/toyota-fortuner-2017-dam-nat-phan-dau-tui-khi-van-khong-bung.html
Toyota Fortuner 2017 đâm nát phần đầu, túi khí vẫn không bung
Chiếc Toyota Fortuner 2017 gặp nạn tại Thái Nguyên nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ phía dư luận khi túi khí an toàn không bung.
30/03/2017
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.
Vụ tai nạn trên chiếc Toyota Fortuner 2017 xảy ra vào ngày 28/3 tại thị trấn Đại Từ (Thái Nguyên). Mặc dù không có thương vong về người, tuy nhiên điều đáng nói là trong vụ va chạm lần này túi khí an toàn trước không bung dù lực đâm khá mạnh. Cụ thể, từ những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, phần thân xe bên trái (từ đầu xe đến cửa ghế lái) bị cào nát, bánh xe trước rơi ra ngoài.
Ngay sau vụ tai nạn được đưa lên các diễn đàn ôtô, nhiều đưa ra các ý kiến khác nhau, một số cho rằng túi khí không bung có thể là do tài xế chủ quan không thắt dây an toàn hoặc lực va chạm chưa đủ mạnh, một số đặt dấu hỏi về chất lượng của túi khí xe…?
Trước đó không lâu, vào ngày 17/3 trên đường Võ Văn Kiệt, TP HCM đoạn qua giao lộ đường An Dương Vương, quận Bình Tân giáp quận 6, một chiếc Toyota Fortuner 2017 đang đứng chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị một xe tải lao đến đâm mạnh từ phía sau khiến toàn bộ phần đuôi xe bị hư hỏng nặng.
Tại hiện trường vụ tai nạn ở TP HCM, chiếc Toyota Fortuner 2017 bị hư hỏng nặng phần đuôi xe. Toàn bộ phần đuôi của chiếc SUV 7 chỗ đã bị đâm bẹp dúm, kính chắn gió sau vỡ nát. Một phần sườn và nóc xe cũng bị ảnh hưởng nặng nề.
Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Fortuner 2017 đã ghi nhận liên tiếp 2 vụ tai nạn trong vòng 1 tháng tại Việt Nam.
Chiếc Toyota Fortuner 2017 gặp nạn tại Thái Nguyên.
Fortuner 2017 được Toyota Việt Nam ra mắt người tiêu dùng trong nước vào tháng 1/2017 với 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, mẫu SUV còn có 2 tùy chọn động cơ khác nhau gồm bản động cơ dầu diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.4 lít, công suất tối đa 110 kW tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 – 2000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.7 lít, công suất tối đa 112 kW tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner 2017 được giới thiệu tới người tiêu dùng gồm 3 phiên bản khác nhau gồm bản G 4×2, V 4×2 và V 4×4. Giá bán tương ứng của 3 bản trang bị này là 981 triệu đồng, 1,149 tỷ đồng và 1,308 tỷ đồng.
Trang bị an toàn của Toyota Fortuner 2017 gồm 3 túi khí tiêu chuẩn và 7 túi khí trên bản V 4×4. Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, kiểm soát lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát hành trình và camera lùi.
autoxe.net
Thần thánh là ít hỏng vặt mà cụ, dân ta phần lớn có xe đi là tốt rồi, chứ chưa quan tâm đến các yếu tố an toàn.Đã đến lúc phải xem lại chất lượng của TOY, thế này mà gọi là "thần thánh" sao hay gọi như vậy mới đúng?
Giá trị con người, sự an toàn mới là điều cốt lõi chứ cụ nhỉ, xe có tốt đến mấy mà không đủ điều kiện an toàn thì vô nghĩa.Thần thánh là ít hỏng vặt mà cụ, dân ta phần lớn có xe đi là tốt rồi, chứ chưa quan tâm đến các yếu tố an toàn.