Thảo luận Toyota Cross bán tại Mỹ

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ lại nữa rồi. Con Rav4 có gì vượt trội so với Tucson thế.
-Bác đúng là chỉ biết khua môi múa mép trên…bàn phím, chả có tý đêk gì thực tế cả, chịu khó tìm chỗ nào ng ta cho chạy thử vài vòng để mở mang đầu óc đi?:D
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,925
Động cơ
153,534 Mã lực
Cụ hỏi khó em à :P
Với cá nhân em, em quan tâm nhất với 1 cái xe là 2 thứ: động cơ và khung gầm. Còn lại các options khác có thì tốt, ko có cũng không sao.
Vì vậy, Cross US có động cơ 2.0 169HP (VN là 1.8 138HP ) cùng treo sau độc lập đa điểm (VN là dầm xoắn phụ thuộc) thì em coi là khác rồi, tất nhiên đây là quan điểm cá nhân nói theo hiểu hơi fun chút thôi.

Em còn chưa tra thông số trục cơ sở đấy, thông số 2 bản VN-US mà khác nhau nữa thì chết với em :D
Nó còn cái khác hay hơn là hệ dẫn động Awd và giá chỉ 20 ngàn mỹ . Em thấy nó khác rất nhiều so với cái xe bán ở TT Asean
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
-Bác đúng là chỉ biết khua môi múa mép trên…bàn phím, chả có tý đêk gì thực tế cả, chịu khó tìm chỗ nào ng ta cho chạy thử vài vòng để mở mang đầu óc đi?:D
Ý cụ là mang con xe Rav4 nhập Mỹ chạy so sánh với con Tucson đời cũ tiêu chuẩn Đông Nam Á hả.

Mọi thông tin tôi đưa ra ở đây đều có dẫn chứng đàng hoàng cọn cụ cứ mang cái niềm tin giá trị cốt lõi ra thuyết phục người khác thế mà còn nói người khác khua môi múa mép là sao nhỉ.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
1. So sánh 2 xe phải đồng mức. Cụ đã thấy các reviewer so sánh con seltos delux none cruise, start/stop 2 túi khí với con Cross G cruise, start/stop 7 túi khí hay chưa? Ok cross khan hàng. Seltos nó cũng phải chờ đấy, mà đủ hàng nó cũng gấp mấy lần cross. Mà đã khan hàng thì tháng nào doanh số bán cũng phải đều nhau chứ, bụp phát rơi từ 13xx xuống 7xx.

2. Toy vua phân khúc ở HK có ai phản đối đâu nhỉ? Nhưng về VN có phải là ngon nhất phân khúc hay không lại là chuyện khác. Cứ nhìn vào SUV/ Crossover bị đè là đủ biết, mà giá xe Hàn phân khúc đó có phải thấp đâu.

3. Toy chơi khô máu với xe hàn?? Cụ nhìn sang Altis/vios đấy, hò hét giá bất chấp đã đập chết được xe Hàn chưa? Mỗi toy biết giảm giá hay sao?
1. mọi sự so sánh đều là khập khiễng, mấy cha reviewer xe toàn bọn hốc tiền của hãng để bưng bô thì nghe cho tham khảo thôi, cứ nghe bọn đấy lắm rồi có ngày hối ko kịp ấy? so xe phải so bằng đặc điểm kỹ thuật, phân khúc, chứ so bằng giá tiền thì nó không phản ánh được cái gì đâu cụ ơi, vì phẩm chất cái xe đã sản xuất ra như thế nào thì không thay đổi được, nhưng cái giá thì có thể thay đổi theo ý chí của rất nhiều bên liên quan đấy? so đồng mức thì chả phải so hai bản cùng mức định vị thì so cái gì nữa cụ, không lẽ so cùng mức tiền? Cross G với Seltos Pre là hai con xêm xêm nhau phân khúc, B và B+/C-, phẩm chất hai cái xe không quá chênh lệch nhau như hạng B với D, nên cụ mang con Seltos Pre full phè phè ra so với con Cross G là quá thiên vị xe Hàn rồi đấy? còn tình hình nhập xe thế nào cụ đi mà hỏi Toy VN ấy, chỉ biết là xe nhập của Toy chả con nào là nguồn cung dồi dào, con Seltos nó lắp trong nước nguồn cung sẵn hơn đã là một lợi thế rồi?
2. SUV/crossover của Toy nào ở VN bị đè thế cụ? nếu cụ phân biệt được cái nào là SUV cái nào là crossover thì cụ sẽ thấy SUV phổ thông ở VN thì Toy chưa bao giờ hết làm trùm nhé? đơn giản vì các hãng khác (nhất là mấy chú Hàn) có làm được SUV ra hồn méo đâu mà đòi đè?
-SUV cỡ nhỏ thì có mỗi con Rush là SUV gần chuẩn nhất, còn gọi đám MPV như XL7, Xpander Cross là SUV là một trò lừa đảo không hơn không kém. cỡ như Kona, EcoSport cũng chả phải SUV luôn.
-SUV cỡ trung thì một thập kỷ Fortuner làm trùm. cụ đừng có mang Sorento hay Santa Fe ra khè, đám CUV nửa nạc nửa mỡ, khung liền, AWD thì chạy 7 trước 3 sau đấy mà gọi là SUV thì thật sự là sự xúc phạm cho SUV đấy? báo chí với sale chuốc thuốc làm người tiêu dùng tin mấy con xe đấy là SUV, trong khi nước ngoài họ còn không dám bỏ cái chữ Crossover-SUV ra khỏi tên gọi của chúng nó đâu?
-SUV cỡ lớn như Land với Prado thì Toy vô đối vì chẳng hãng nào có sản phẩm đối trọng. Land chưa từng có đối thủ từ khi nó xuất hiện ở VN, Prado đã từng có Pajero làm đối trọng nhưng đã biến mất lâu rồi, còn Explorer chỉ đứng cùng mâm với CUV cỡ D như SF thôi chứ cái phiên bản đang bán nó cũng chẳng phải SUV đâu nhé?
-CUV đầu tiên mà Toy bán ở VN là con Corolla Cross thì sao? bán không kịp ký, đơn chờ hàng tháng dù kèm lạc, may mà Toy chưa bê RAV4 về không thì Tuc chắc khóc tiếng Mán nhé? mà kể cả CUV thì Tuc cũng làm méo gì có cửa so với xe Nhật như CRV và CX5?
=> chả hãng nào đè được Toy ở mảng SUV/crossover, vì SUV ngoài Toy ra thì chả mấy hãng có sản phẩm cạnh tranh, mấy hãng xe Hàn thì càng méo đủ trình làm ra con SUV thật sự, crossover thì Toy mới bắt đầu bán ở VN được chưa đến một năm, lại là sản phẩm mới toanh mà vẫn có kết quả rất khả quan.
3. Vios cụ xem nó đứng trên đỉnh bao năm rồi? Accent nhiều option hơn, đẹp hơn, rẻ hơn đấy, nhưng bao năm vẫn chỉ là số 2 thôi? Altis thì Toy đã buông từ lâu rồi, thế giới nó đã bán Altis mới từ 2018 còn Toy thậm chí còn chả thèm clear stock ở VN để bán bản mới. để em cho cụ xem là xe Hàn đang ngóc được ở pk nào nhé: xe đô thị hạng A (i10), hạng B (accent, seltos), sedan hạng C (Cerato), CUV hạng D (Sò, San). chấm hết. bán tải, SUV thì méo làm được, sedan hạng D thì Cam nó làm trùm,MPV là cuộc chơi nội bộ của xe Nhật. CUV cỡ C cũng chỉ loanh quanh CRV với CX5.
nếu không phải là phân khúc xe rẻ tiền (i10, accent, seltos) hay những phân khúc mà xe Nhật không tham gia (Sò, San) thì xe Hàn cạnh tranh được ở đâu nữa vậy cụ?
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
1. so xe phải so bằng đặc điểm kỹ thuật, phân khúc, chứ so bằng giá tiền thì nó không phản ánh được cái gì đâu cụ ơi,
Mồm cụ nói so xe bằng đặc điểm kỹ thuật nhá, vì vậy mới có chuyện so Cross G với Seltos Pre.

2. SUV/crossover của Toy nào ở VN bị đè thế cụ? nếu cụ phân biệt được cái nào là SUV cái nào là crossover thì cụ sẽ thấy SUV phổ thông ở VN thì Toy chưa bao giờ hết làm trùm nhé? đơn giản vì các hãng khác (nhất là mấy chú Hàn) có làm được SUV ra hồn méo đâu mà đòi đè?
Cụ vào đây xem nhé, đây là gom SUV và Crossover vào 1 nhóm vì tập khách hàng tương đồng người nào đi xem xe Fortuner cũng sẽ xem Sf, everest...


Còn nếu cụ muốn tách riêng SUV và Crossover thậm chí tách ra nhỏ hơn nữa tôi cũng sẽ tiếp cụ.

-SUV cỡ nhỏ thì có mỗi con Rush là SUV gần chuẩn nhất, còn gọi đám MPV như XL7, Xpander Cross là SUV là một trò lừa đảo không hơn không kém. cỡ như Kona, EcoSport cũng chả phải SUV luôn.
-SUV cỡ trung thì một thập kỷ Fortuner làm trùm. cụ đừng có mang Sorento hay Santa Fe ra khè, đám CUV nửa nạc nửa mỡ, khung liền, AWD thì chạy 7 trước 3 sau đấy mà gọi là SUV thì thật sự là sự xúc phạm cho SUV đấy? báo chí với sale chuốc thuốc làm người tiêu dùng tin mấy con xe đấy là SUV, trong khi nước ngoài họ còn không dám bỏ cái chữ Crossover-SUV ra khỏi tên gọi của chúng nó đâu?
Rush là SUV cỡ nhỏ 🤣🤣🤣 cụ ngáo thật rồi.

Như trên nếu cụ muốn tách riêng SUV và Crossover thì Fortuner cũng chưa đủ tuổi dẫn đầu nhé.

-SUV cỡ lớn như Land với Prado thì Toy vô đối vì chẳng hãng nào có sản phẩm đối trọng. Land chưa từng có đối thủ từ khi nó xuất hiện ở VN, Prado đã từng có Pajero làm đối trọng nhưng đã biến mất lâu rồi, còn Explorer chỉ đứng cùng mâm với CUV cỡ D như SF thôi chứ cái phiên bản đang bán nó cũng chẳng phải SUV đâu nhé?
Cụ đưa Prado bán vài chục con xe/tháng vào làm gì thế? Nói hãng này nhường hãng kia là phải nói đến mấy dòng bán chậm này nè. Cụ muốn so sánh Prado với Pajero chứ gì? Nó bán nhiều hơn Prado đấy 😇😇😇

Explore chung mâm SF? 🤣🤣🤣

-CUV đầu tiên mà Toy bán ở VN là con Corolla Cross thì sao? bán không kịp ký, đơn chờ hàng tháng dù kèm lạc, may mà Toy chưa bê RAV4 về không thì Tuc chắc khóc tiếng Mán nhé? mà kể cả CUV thì Tuc cũng làm méo gì có cửa so với xe Nhật như CRV và CX5?
=> chả hãng nào đè được Toy ở mảng SUV/crossover, vì SUV ngoài Toy ra thì chả mấy hãng có sản phẩm cạnh tranh, mấy hãng xe Hàn thì càng méo đủ trình làm ra con SUV thật sự, crossover thì Toy mới bắt đầu bán ở VN được chưa đến một năm, lại là sản phẩm mới toanh mà vẫn có kết quả rất khả quan.
Bán không kịp ký thì cũng về sau Seltos. Seltos cũng phải xếp hàng đấy. 😂😂😂

CRV, CX5, Tucson doanh số cộng lại mấy nghìn xe/ tháng đấy, sao không mang về chiếm lĩnh thị trường ngay và luôn đi?


3. Vios cụ xem nó đứng trên đỉnh bao năm rồi? Accent nhiều option hơn, đẹp hơn, rẻ hơn đấy, nhưng bao năm vẫn chỉ là số 2 thôi? Altis thì Toy đã buông từ lâu rồi, thế giới nó đã bán Altis mới từ 2018 còn Toy thậm chí còn chả thèm clear stock ở VN để bán bản mới. để em cho cụ xem là xe Hàn đang ngóc được ở pk nào nhé: xe đô thị hạng A (i10), hạng B (accent, seltos), sedan hạng C (Cerato), CUV hạng D (Sò, San). chấm hết. bán tải, SUV thì méo làm được, sedan hạng D thì Cam nó làm trùm,MPV là cuộc chơi nội bộ của xe Nhật. CUV cỡ C cũng chỉ loanh quanh CRV với CX5.
nếu không phải là phân khúc xe rẻ tiền (i10, accent, seltos) hay những phân khúc mà xe Nhật không tham gia (Sò, San) thì xe Hàn cạnh tranh được ở đâu nữa vậy cụ?
Cụ xem cái đoanh số nửa đầu 2021 của Accent và Vios hộ em cái.
Mà cái ý trên của cụ là giảm giá thì đập chết xe hàn cơ ạ. Uh thì giảm rồi đấy, mà Accent vẫn sống đấy khoẻ đấy mà doanh số nó còn ở trên Vios nữa cơ
 

Tung Bean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-772436
Ngày cấp bằng
29/3/21
Số km
95
Động cơ
41,200 Mã lực
Cụ vào đây xem nhé, đây là gom SUV và Crossover vào 1 nhóm vì tập khách hàng tương đồng người nào đi xem xe Fortuner cũng sẽ xem Sf, everest...



Cụ đưa Prado bán vài chục con xe/tháng vào làm gì thế? Nói hãng này nhường hãng kia là phải nói đến mấy dòng bán chậm này nè. Cụ muốn so sánh Prado với Pajero chứ gì? Nó bán nhiều hơn Prado đấy 😇😇😇
Bạn nhầm rồi đấy, có lẽ nhầm Pajero với Pajero sport rẻ tiền hơn đang bán.
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Hee, đơn giản cực. Xe Rav4 nhập Mỹ hơn 2t có người mua, Tucson thì chưa thấy
Rav4 nhập Mỹ bán được bao nhiêu con vậy cụ?
Cụ tính so sánh con nhập Mỹ với con sản xuất nội địa, hướng đến thị trường DNA và là bản cũ hả.
Ở đây đang so sánh Tucs bản Mỹ và Rav4 Mỹ cụ ạ. Sau này có Rav4 VN và Tucs 2021 TC lại so sánh tiếp.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ý cụ là mang con xe Rav4 nhập Mỹ chạy so sánh với con Tucson đời cũ tiêu chuẩn Đông Nam Á hả.

Mọi thông tin tôi đưa ra ở đây đều có dẫn chứng đàng hoàng cọn cụ cứ mang cái niềm tin giá trị cốt lõi ra thuyết phục người khác thế mà còn nói người khác khua môi múa mép là sao nhỉ.
-Thế tóm lại là bác đã bao giờ cầm lái 1 con Rav4 sx tại Nhật xuất Mỹ và 1 con Tucson sx tại HQ cùng đời bao giờ chưa, nếu chưa thì mời bác lượn đi chỗ khác chơi đi, ở đây ko phải chỗ cho bọn trẻ con làm ahbp đâu nhé?~:>
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
-Thế tóm lại là bác đã bao giờ cầm lái 1 con Rav4 sx tại Nhật xuất Mỹ và 1 con Tucson sx tại HQ cùng đời bao giờ chưa, nếu chưa thì mời bác lượn đi chỗ khác chơi đi, ở đây ko phải chỗ cho bọn trẻ con làm ahbp đâu nhé?~:>
Theo tôi biết thì Tucson 2021 HQ chưa từng lăn bánh ở VN. Cụ lái nó bao giờ thế?
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
-Trình đọc hiểu của bác có vđ gì ko đấy, chịu khó lắc não 1 tý đi rồi hãy rep?~:>
Rốt cuộc cụ vẫn cứ phải lôi cái giọng trẻ trâu ra để nói chuyện mới được hả. Vậy thôi nhé.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Rốt cuộc cụ vẫn cứ phải lôi cái giọng trẻ trâu ra để nói chuyện mới được hả. Vậy thôi nhé.
-Đã nói rồi mà, nói có hiểu gì đâu mà suốt ngày cứ bi bô, chán vãi? Vậy e nhắc lại cho bác lần nữa nhé: Bác đã bao giờ cầm lái 1 con Rav4 và Tucson đều là hàng nk cùng đời, model từ 2006-2019 chưa? Nếu đã lái thì hãy phát biểu, còn ko thì mời bác lượn ra chỗ khác chơi nhé?:D
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
-Đã nói rồi mà, nói có hiểu gì đâu mà suốt ngày cứ bi bô, chán vãi? Vậy e nhắc lại cho bác lần nữa nhé: Bác đã bao giờ cầm lái 1 con Rav4 và Tucson đều là hàng nk cùng đời, model từ 2006-2019 chưa? Nếu đã lái thì hãy phát biểu, còn ko thì mời bác lượn ra chỗ khác chơi nhé?:D
Ở đây đang so sánh tucs 2021 và Rav4 nhé. Cụ muốn so sánh thế vui lòng tạo thread khác
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Mồm cụ nói so xe bằng đặc điểm kỹ thuật nhá, vì vậy mới có chuyện so Cross G với Seltos Pre.



Cụ vào đây xem nhé, đây là gom SUV và Crossover vào 1 nhóm vì tập khách hàng tương đồng người nào đi xem xe Fortuner cũng sẽ xem Sf, everest...


Còn nếu cụ muốn tách riêng SUV và Crossover thậm chí tách ra nhỏ hơn nữa tôi cũng sẽ tiếp cụ.


Rush là SUV cỡ nhỏ 🤣🤣🤣 cụ ngáo thật rồi.

Như trên nếu cụ muốn tách riêng SUV và Crossover thì Fortuner cũng chưa đủ tuổi dẫn đầu nhé.


Cụ đưa Prado bán vài chục con xe/tháng vào làm gì thế? Nói hãng này nhường hãng kia là phải nói đến mấy dòng bán chậm này nè. Cụ muốn so sánh Prado với Pajero chứ gì? Nó bán nhiều hơn Prado đấy 😇😇😇

Explore chung mâm SF? 🤣🤣🤣



Bán không kịp ký thì cũng về sau Seltos. Seltos cũng phải xếp hàng đấy. 😂😂😂

CRV, CX5, Tucson doanh số cộng lại mấy nghìn xe/ tháng đấy, sao không mang về chiếm lĩnh thị trường ngay và luôn đi?



Cụ xem cái đoanh số nửa đầu 2021 của Accent và Vios hộ em cái.
Mà cái ý trên của cụ là giảm giá thì đập chết xe hàn cơ ạ. Uh thì giảm rồi đấy, mà Accent vẫn sống đấy khoẻ đấy mà doanh số nó còn ở trên Vios nữa cơ
Hai con xêm xêm nhau thì hãy so các phiên bản có định vị nó giống nhau, cụ định lập lờ đánh lận con đen gì ở đây thế? con Seltos Pre máy nó Turbo 1.4 mạnh còn hơn máy 1.8 con G, option cũng tốt hơn, sao không so với con tốt nhất của Cross có máy hybrid, TSS ấy mà cứ phải so với bản cởi truồng của Cross làm gì? để thẩm du là Seltos ngon hơn Cross à? bỏ tay ra khỏi quần được rồi đấy cụ ơi?
Rush có gì mà không phải SUV cỡ nhỏ? nó là Unibody nhưng có tích hợp khung hình thang chịu lực (built-in ladder frame), một cấu thành tiêu biểu của xe SUV khung rời, cấu hình khung gầm lai tạp này đến cả Pajero thế hệ 3/4 vẫn dùng nhé, khoảng sáng gầm cao hơn cả Fortuner, và quan trọng nhất nó có dẫn động cầu sau :)) cái đám SUV Hàn nhà cụ làm méo gì có con nào mang chất SUV như thế, vì toàn bọn bê đê khung liền, chạy cầu trước là chủ yếu, được đám sale bơm thổi là SUV để thoả mãn những con chiên ngoan đạo với xe Hàn như cụ thôi:)) chưa biết ai ngáo hơn ai đâu nhé?
chưa đủ tuổi cái con khỉ, 11 năm Fortuner nó đè đầu cả cái phân khúc SUV, cái giai đoạn cực thịnh của nó thì SF với Eve ở đâu thế? hay mới ngóc lên được 2 3 năm mà đã quên mất vị trí ban đầu của mình như thế nào rồi, SF sau này chắc méo gì đã đứng trên đỉnh cao được lâu nhu Fortuner mà đòi chê nó không đủ tuổi? còn SUV với CUV thì cứ rạch ròi ra nhé, cái kiểu xe méo nào cũng gọi là SUV thì chắc chỉ có lừa gà được ở VN thôi?
Pajero mà bán nhiều hơn Prado nào thế? bán nhiều hơn mà phải cuốn xéo khỏi thị trường Việt Nam mấy năm nay rồi à :)) không phân biệt nổi Pajero với Pajero Sport mà còn cứ thích bi bô cơ, tôi lại cần cụ hầu tôi quá=)) nói cho mà thủng nhé, năm cao điểm nhất 2016 thì Prado bán hơn 1k chiếc đấy, Pajero hay Pajero Sport có nằm mơ cũng chưa chắc đã bán được từng đấy đâu mà đòi bán chạy hơn=)) cái tầm giá đấy không cạnh tranh được thì out chứ có mẹ gì mà đòi phải nhường nhau, Toy nó lại cần hãng khác nó nhường cho đấy, nó bán đủng đỉnh còn chả thèm nâng cấp sản phẩm kia kìa:)) mà bonus cho cụ là con Pajero lúc còn bán chính hãng thì máy khoẻ hơn Prado nhé, giá cũng tốt hơn nhé, nhưng sau cùng vẫn phải cuốn gói thôi.
SF có gì mà không chung mâm được với Explorer? cùng là mid-size crossover SUV cả, chắc là ngữ chỉ biết so sánh xe dựa trên giá như cụ thì nghĩ là một con tỷ hai với một con hai tỷ là không đứng chung mâm được thôi nhể =))
ui giời cụ không phải thách Toy nó mang RAV4 về. nếu không vì cái thị trường VN với giá xe thuộc loại biến dạng nhất nhì thế giới này thì Toy nó chả đem về lâu rồi. nói thật là tôi thấy những trường hợp bỏ 2 tỷ 6 chưa đăng ký ra để mua RAV4 LE từ Mỹ về rồi, nhưng chưa thấy ai bỏ ra số tiền tương đương để mua Tuc Mỹ cả? e mà Toy nó mang về thật thì mấy fan xe Hàn như cụ chả đạp vội con Tuc ra đường rồi tay mần vô lăng RAV4 trong khi vẫn lên mạng ra sức chửi rủa Toy thôi =)) giá trị cốt lõi không đùa được đâu=))
doanh số 5 tháng đầu năm nó phản ánh kết quả cả năm hả cụ =)) cụ nghe câu "đường dài mới biết ngựa hay, 30 chưa phải là Tết, phim hay chờ đến đoạn kết" chưa? nếu chưa nghe thì cụ hãy còn xanh lắm. Accent mới ngóc lên được 5 tháng mà cứ làm như nó thống trị 10 năm vậy=)) tháng vừa rồi lại chả bị Vios nó đạp xuống đấy thây. đến ngồi ở ngôi vương tính theo tháng mà còn lên xuống thế này thì e là ngày truất phế hoàn toàn được Vios nghe nó còn...xa lắm?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hai con xêm xêm nhau thì hãy so các phiên bản có định vị nó giống nhau, cụ định lập lờ đánh lận con đen gì ở đây thế? con Seltos Pre máy nó Turbo 1.4 mạnh còn hơn máy 1.8 con G, option cũng tốt hơn, sao không so với con tốt nhất của Cross có máy hybrid, TSS ấy mà cứ phải so với bản cởi truồng của Cross làm gì? để thẩm du là Seltos ngon hơn Cross à? bỏ tay ra khỏi quần được rồi đấy cụ ơi?
Rush có gì mà không phải SUV cỡ nhỏ? nó là Unibody nhưng có tích hợp khung hình thang chịu lực (built-in ladder frame), một cấu thành tiêu biểu của xe SUV khung rời, cấu hình khung gầm lai tạp này đến cả Pajero thế hệ 3/4 vẫn dùng nhé, khoảng sáng gầm cao hơn cả Fortuner, và quan trọng nhất nó có dẫn động cầu sau :)) cái đám SUV Hàn nhà cụ làm méo gì có con nào mang chất SUV như thế, vì toàn bọn bê đê khung liền, chạy cầu trước là chủ yếu, được đám sale bơm thổi là SUV để thoả mãn những con chiên ngoan đạo với xe Hàn như cụ thôi:)) chưa biết ai ngáo hơn ai đâu nhé?
chưa đủ tuổi cái con khỉ, 11 năm Fortuner nó đè đầu cả cái phân khúc SUV, cái giai đoạn cực thịnh của nó thì SF với Eve ở đâu thế? hay mới ngóc lên được 2 3 năm mà đã quên mất vị trí ban đầu của mình như thế nào rồi, SF sau này chắc méo gì đã đứng trên đỉnh cao được lâu nhu Fortuner mà đòi chê nó không đủ tuổi? còn SUV với CUV thì cứ rạch ròi ra nhé, cái kiểu xe méo nào cũng gọi là SUV thì chắc chỉ có lừa gà được ở VN thôi?
Pajero mà bán nhiều hơn Prado nào thế? bán nhiều hơn mà phải cuốn xéo khỏi thị trường Việt Nam mấy năm nay rồi à :)) không phân biệt nổi Pajero với Pajero Sport mà còn cứ thích bi bô cơ, tôi lại cần cụ hầu tôi quá=)) nói cho mà thủng nhé, năm cao điểm nhất 2016 thì Prado bán hơn 1k chiếc đấy, Pajero hay Pajero Sport có nằm mơ cũng chưa chắc đã bán được từng đấy đâu mà đòi bán chạy hơn=)) cái tầm giá đấy không cạnh tranh được thì out chứ có mẹ gì mà đòi phải nhường nhau, Toy nó lại cần hãng khác nó nhường cho đấy, nó bán đủng đỉnh còn chả thèm nâng cấp sản phẩm kia kìa:)) mà bonus cho cụ là con Pajero lúc còn bán chính hãng thì máy khoẻ hơn Prado nhé, giá cũng tốt hơn nhé, nhưng sau cùng vẫn phải cuốn gói thôi.
SF có gì mà không chung mâm được với Explorer? cùng là mid-size crossover SUV cả, chắc là ngữ chỉ biết so sánh xe dựa trên giá như cụ thì nghĩ là một con tỷ hai với một con hai tỷ là không đứng chung mâm được thôi nhể =))
ui giời cụ không phải thách Toy nó mang RAV4 về. nếu không vì cái thị trường VN với giá xe thuộc loại biến dạng nhất nhì thế giới này thì Toy nó chả đem về lâu rồi. nói thật là tôi thấy những trường hợp bỏ 2 tỷ 6 chưa đăng ký ra để mua RAV4 LE từ Mỹ về rồi, nhưng chưa thấy ai bỏ ra số tiền tương đương để mua Tuc Mỹ cả? e mà Toy nó mang về thật thì mấy fan xe Hàn như cụ chả đạp vội con Tuc ra đường rồi tay mần vô lăng RAV4 trong khi vẫn lên mạng ra sức chửi rủa Toy thôi =)) giá trị cốt lõi không đùa được đâu=))
doanh số 5 tháng đầu năm nó phản ánh kết quả cả năm hả cụ =)) cụ nghe câu "đường dài mới biết ngựa hay, 30 chưa phải là Tết, phim hay chờ đến đoạn kết" chưa? nếu chưa nghe thì cụ hãy còn xanh lắm. Accent mới ngóc lên được 5 tháng mà cứ làm như nó thống trị 10 năm vậy=)) tháng vừa rồi lại chả bị Vios nó đạp xuống đấy thây. đến ngồi ở ngôi vương tính theo tháng mà còn lên xuống thế này thì e là ngày truất phế hoàn toàn được Vios nghe nó còn...xa lắm?
-Thôi bác đừng phí lời với chú trẩu tre này làm gì, có tý thực tế đêk nào đâu, còn ko phân biệt nổi ntn là suv và cuv thì chấp làm gì? :D
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Hai con xêm xêm nhau thì hãy so các phiên bản có định vị nó giống nhau, cụ định lập lờ đánh lận con đen gì ở đây thế? con Seltos Pre máy nó Turbo 1.4 mạnh còn hơn máy 1.8 con G, option cũng tốt hơn, sao không so với con tốt nhất của Cross có máy hybrid, TSS ấy mà cứ phải so với bản cởi truồng của Cross làm gì? để thẩm du là Seltos ngon hơn Cross à? bỏ tay ra khỏi quần được rồi đấy cụ ơi?
Kết nhất câu của cụ, máy Seltos khỏe hơn Cross. Ít khi nhận được sự công nhận của Toy thế này.
=))=))=))

Cả làng, người đòi sánh Seltos Delux với Cross G chắc chỉ có cụ. Giá mà Seltos có thêm bảm số sàn nữa để cụ sánh nữa mới tuyệt vời.

Rush có gì mà không phải SUV cỡ nhỏ? nó là Unibody nhưng có tích hợp khung hình thang chịu lực (built-in ladder frame), một cấu thành tiêu biểu của xe SUV khung rời, cấu hình khung gầm lai tạp này đến cả Pajero thế hệ 3/4 vẫn dùng nhé, khoảng sáng gầm cao hơn cả Fortuner, và quan trọng nhất nó có dẫn động cầu sau :)) cái đám SUV Hàn nhà cụ làm méo gì có con nào mang chất SUV như thế, vì toàn bọn bê đê khung liền, chạy cầu trước là chủ yếu, được đám sale bơm thổi là SUV để thoả mãn những con chiên ngoan đạo với xe Hàn như cụ thôi:)) chưa biết ai ngáo hơn ai đâu nhé?
Em lấy dẫn chứng từ trang toyota của nhà cụ nói là con lai mà cụ vẫn còn cãi được.
chưa đủ tuổi cái con khỉ, 11 năm Fortuner nó đè đầu cả cái phân khúc SUV, cái giai đoạn cực thịnh của nó thì SF với Eve ở đâu thế? hay mới ngóc lên được 2 3 năm mà đã quên mất vị trí ban đầu của mình như thế nào rồi, SF sau này chắc méo gì đã đứng trên đỉnh cao được lâu nhu Fortuner mà đòi chê nó không đủ tuổi? còn SUV với CUV thì cứ rạch ròi ra nhé, cái kiểu xe méo nào cũng gọi là SUV thì chắc chỉ có lừa gà được ở VN thôi?
Công nhận nói Fortuner nhà cụ là vua phân khúc trong quá khứ cũng không có gì quá đáng.

Pajero mà bán nhiều hơn Prado nào thế? bán nhiều hơn mà phải cuốn xéo khỏi thị trường Việt Nam mấy năm nay rồi à :)) không phân biệt nổi Pajero với Pajero Sport mà còn cứ thích bi bô cơ, tôi lại cần cụ hầu tôi quá=)) nói cho mà thủng nhé, năm cao điểm nhất 2016 thì Prado bán hơn 1k chiếc đấy, Pajero hay Pajero Sport có nằm mơ cũng chưa chắc đã bán được từng đấy đâu mà đòi bán chạy hơn=)) cái tầm giá đấy không cạnh tranh được thì out chứ có mẹ gì mà đòi phải nhường nhau, Toy nó lại cần hãng khác nó nhường cho đấy, nó bán đủng đỉnh còn chả thèm nâng cấp sản phẩm kia kìa:)) mà bonus cho cụ là con Pajero lúc còn bán chính hãng thì máy khoẻ hơn Prado nhé, giá cũng tốt hơn nhé, nhưng sau cùng vẫn phải cuốn gói thôi.
Nhà em hiểu nhầm ý cụ muốn nói Pajero là Pajero Sport. Cơ mà em cũng đã nói rõ trong comment với cụ Tung Bean .
Còn việc Prado mà phải đem so sánh với con Pajero hết thời thì cũng tội cho Prado thật vì phân khúc Prado nó chả bõ làm, hơn nữa có con đối thủ bán chạy hơn nhé. Con gì thì cụ tự google.
SF có gì mà không chung mâm được với Explorer?
Cụ nên so sánh con Explorer với con Palisade chứ cụ coi nó bằng SF thì khác gì nhóm Prado vào cùng chỗ Fortuner đâu.
cùng là mid-size crossover SUV cả, chắc là ngữ chỉ biết so sánh xe dựa trên giá như cụ thì nghĩ là một con tỷ hai với một con hai tỷ là không đứng chung mâm được thôi nhể =))
Cảnh cáo cụ tránh dùng mấy dòng bôi đậm xúc phạm người khác kiểu này nhé.
ui giời cụ không phải thách Toy nó mang RAV4 về. nếu không vì cái thị trường VN với giá xe thuộc loại biến dạng nhất nhì thế giới này thì Toy nó chả đem về lâu rồi. nói thật là tôi thấy những trường hợp bỏ 2 tỷ 6 chưa đăng ký ra để mua RAV4 LE từ Mỹ về rồi, nhưng chưa thấy ai bỏ ra số tiền tương đương để mua Tuc Mỹ cả?
Có thế cụ cũng hỏi. Những người yêu Tucs đã có TC phục vụ rồi cần gì phải nhờ đội nhập tư nhân phục vụ nữa.
Thị trường VN biến dạng chủ yếu do Toy nhà cụ đấy.
e mà Toy nó mang về thật thì mấy fan xe Hàn như cụ chả đạp vội con Tuc ra đường rồi tay mần vô lăng RAV4 trong khi vẫn lên mạng ra sức chửi rủa Toy thôi =)) giá trị cốt lõi không đùa được đâu=))
Cụ nói sớm quá đấy.
Trước có Altis thần thánh, Fortuner thần thánh, Avanza thần thánh, Rush thần thánh, Inova thần thánh. Sắp tới có thêm Rav4 thần thánh nữa cụ nhỉ!
doanh số 5 tháng đầu năm nó phản ánh kết quả cả năm hả cụ =)) cụ nghe câu "đường dài mới biết ngựa hay, 30 chưa phải là Tết, phim hay chờ đến đoạn kết" chưa? nếu chưa nghe thì cụ hãy còn xanh lắm. Accent mới ngóc lên được 5 tháng mà cứ làm như nó thống trị 10 năm vậy=)) tháng vừa rồi lại chả bị Vios nó đạp xuống đấy thây. đến ngồi ở ngôi vương tính theo tháng mà còn lên xuống thế này thì e là ngày truất phế hoàn toàn được Vios nghe nó còn...xa lắm?
Vậy là đạp thôi chứ không phải là đập chết hả cụ.
Thời gian vừa rồi sales Vios báo bán giá bất chấp nên cũng nghĩ là Accent căng đấy. =))=))=))
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
-Thôi bác đừng phí lời với chú trẩu tre này làm gì, có tý thực tế đêk nào đâu, còn ko phân biệt nổi ntn là suv và cuv thì chấp làm gì? :D
Để cho thấy ai trẩu tre ở đây

The difference between crossovers and other SUVs is sometimes defined as a crossover being built using a unibody platform (the type used by most passenger cars), while an SUV is built using a body-on-frame platform (the type used by off-road vehicles and light trucks).[55][56][57] However, these definitions are often blurred in practice, since unibody vehicles are also often referred to as SUVs.[58][59] Also, crossover is a relatively recent term and early unibody SUVs (such as the 1984 Jeep Cherokee) are rarely called crossovers. Due to these inconsistencies, the term SUV is often used as a catch-all for both crossovers and SUVs.[60]
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Kết nhất câu của cụ, máy Seltos khỏe hơn Cross. Ít khi nhận được sự công nhận của Toy thế này.
=))=))=))

Cả làng, người đòi sánh Seltos Delux với Cross G chắc chỉ có cụ. Giá mà Seltos có thêm bảm số sàn nữa để cụ sánh nữa mới tuyệt vời.



Em lấy dẫn chứng từ trang toyota của nhà cụ nói là con lai mà cụ vẫn còn cãi được.


Công nhận nói Fortuner nhà cụ là vua phân khúc trong quá khứ cũng không có gì quá đáng.


Nhà em hiểu nhầm ý cụ muốn nói Pajero là Pajero Sport. Cơ mà em cũng đã nói rõ trong comment với cụ Tung Bean .
Còn việc Prado mà phải đem so sánh với con Pajero hết thời thì cũng tội cho Prado thật vì phân khúc Prado nó chả bõ làm, hơn nữa có con đối thủ bán chạy hơn nhé. Con gì thì cụ tự google.

Cụ nên so sánh con Explorer với con Palisade chứ cụ coi nó bằng SF thì khác gì nhóm Prado vào cùng chỗ Fortuner đâu.

Cảnh cáo cụ tránh dùng mấy dòng bôi đậm xúc phạm người khác kiểu này nhé.

Có thế cụ cũng hỏi. Những người yêu Tucs đã có TC phục vụ rồi cần gì phải nhờ đội nhập tư nhân phục vụ nữa.
Thị trường VN biến dạng chủ yếu do Toy nhà cụ đấy.

Cụ nói sớm quá đấy.
Trước có Altis thần thánh, Fortuner thần thánh, Avanza thần thánh, Rush thần thánh, Inova thần thánh. Sắp tới có thêm Rav4 thần thánh nữa cụ nhỉ!

Vậy là đạp thôi chứ không phải là đập chết hả cụ.
Thời gian vừa rồi sales Vios báo bán giá bất chấp nên cũng nghĩ là Accent căng đấy. =))=))=))
ít nhất về thông số thì 1.4 Turbo khoẻ hơn 1.8 xăng thường, còn so với 1.8 hybrid thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu? thế cuối cùng cụ cũng chỉ cần khen xe Hàn tốt hơn là cụ sướng chứ gì =))
thế không so sánh hai con bản base thì so sánh kiểu gì cụ? cùng là phân khúc tầm tầm nhau cả, chắc chỉ có mấy fan cuồng Hàn như cụ mới suốt ngày lấy con Cross cởi truồng ra so với Sel full để thẩm du là Sel ngon hơn thôi? ngon thì mang ra mà so với Cross full ý?
so sánh Prado với Pajero chả xứng đáng hơn là so với bọn nửa nạc nửa mỡ như SF hay Sò à cụ? Pajero nó có hết thời cũng một thời là huyền thoại 12 lần vô địch Dakar Rally đấy, chứ siêu SUV SF và Sò thì ngoài ofroad được trên youtube thì không biết là có bao nhiêu người dám sử dụng chúng nó như SUV thật sự, để tải nặng và chạy những chỗ mà CUV nó không chạy được ý?
Explorer so với Palisade hoặc Telluride thì chuẩn hơn đấy, nhưng nó vẫn là phân khúc của SF được. Prado hay Fortuner thì cũng chỉ là một phân khúc, chẳng qua Prado định vị cao hơn, xuất thân cũng tốt hơn nên người ta ít coi nó cùng mâm với Fortuner thôi.
thị trường Việt Nam biến dạng do chính đặc điểm nền công nghiệp ô tô nội địa, do chính sách bảo hộ, thuế khoá của nhà nước, thằng Toy cũng bị ảnh hưởng chứ cắc cớ méo gì mà cái gì cũng lôi nó vào? nếu TTVN mà không có các biểu thuế trên trời đánh cho xe nhập, xe có dung tích cao thì chắc méo gì Land Cruiser, Prado đã vào top bán ế, lúc đấy xuất hiện ở phân khúc CUV C có khi là RAV4 chứ không phải là Corolla Cross đâu? đến lúc đấy mấy hãng xe Hàn chắc méo gì đã thở được khi mà vũ khí cạnh tranh chủ lực từ xưa đến nay của xe Hàn vẫn là giá bán? cái mất dạy nhất của Toy có lẽ là khêu ra trò bán bia kèm lạc, nhưng đừng bảo chỉ mỗi Toy làm trò này, các hãng khác cũng học theo giỏi lắm đấy. túm lại là thằng đầu têu đã mất dạy thì bọn biết là mất dạy mà vẫn làm theo thì cũng là một phường mất dạy với nhau thôi cụ nhỉ?
đương nhiên là RAV4 thần thánh hơn Tuc nhà cụ rồi =)) nếu nó không bán ở VN chính hãng với giá quá tỷ 2 thì Tuc nhà cụ chết ngáp là cái chắc. ở Mỹ nó bán chỉ sau ba mẫu xe bán tải cỡ lớn, danh tiếng của nó thì hơn đứt mấy mẫu xe chỉ cho vùng trũng như Avanza hay Wigo, chắc cái phân khúc này mới là chỗ Toy nó nhường đất chứ mang được RAV4 về thì nó chả làm cỏ cả phân khúc rồi?
Accent nhà cụ thì lúc nào chả căng, nhưng cũng đừng nhìn doanh số 5 tháng mà đánh giá cả thời gian dài nhé? Vios đứng trên đỉnh bao nhiêu năm em còn thấy bình thường, Accent đứng đỉnh mới mấy tháng còn bị đạp xuống mà cụ đã tung hô như nó làm vua thị trường vậy, chắc bị về nhì lâu quá nên giờ có tí thành tựu thế này cụ vui lắm hả =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top