Toyota Camry và Hyundai Sonata - cuộc chiến Nhật-Hàn

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
Vụ tàu phà các bác nói thía thôi chứ e thấy nó còn khá hơn VN nhiều lần
TT xin từ chức!!!!
Chắc hơn ở cái văn hóa từ chức!
Còn cũng sêm sêm, nhất là cách giật gấu bỏ qua mọi quy tắc an toàn với người dân của họ. Qua cái vụ phà này thì thấy họ cũng có đủ mọi "yêu tố" của cách làm ăn chụp giật đang có ở Việt Nam, chẳng chịu thua kém chỗ nào cả!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
Cứu hộ thì không đơn giản như mình nghĩ cụ ạ, e cũng có học qua:
- Nguyên tắc đầu tiên, trước khi cứu phải chắc chắc là nhân viên cứu hộ không trở thành nạn nhân :(.
- Thời tiết cực xấu, nước đục, tầm nhìn không có, nhân viên cứu hộ phải có thời gian để học thuộc sơ đồ bố trí phòng ốc, cầu thang, cửa, hành lang...
- Ngay lần lặn đầu tiên, 3 thợ lặn va vào tàu và bị nước cuốn, may mà ...kịp vớt, phải đưa đi cấp cứu.
Rất phức tạp khi cứu hộ, ngay như động đất, sập nhà cửa, nhiều nước nhận viện trợ, chứ không nhận đội cứu hộ nước khác gửi đến, lý do là không biết khả năng họ như thế nào, có cứu hộ đc ko, hay lại thành...nạn nhân.
Thực ra cái lý do "xử lý lúng túng" để ông thủ tướng hàn từ chức là có lý!
Khi cứu hộ thì đúng là người ta vẫn phải tuân thủ các quy trình để không có thêm nạn nhân. Nhưng bên trong cái phà còn gần 300 người, trong ngay ngày đâu thì vẫn còn có rất nhiều người còn sống. Nhưng tiến trình của họ cứ loanh quanh, đến hôm thứ 3 mới vào kéo được xác của hơn chục người. Đến tận bây giờ (sau 11 hôm) mới thấy có khoang có hơn 4 chục em học sinh đã mặc đầy đủ phao cứu hộ,...
Có vẻ như mọi biện pháp họ làm là sợ trách nhiệm có thêm 1 người chết bên ngoài chứ không phải là tìm mọi cách cứu thật nhanh nhưng người mắc kẹt trong phà. Khi bị hỏi sao không phá các cửa kính (phà) để cứu, họ trả lời "sợ những người bên trong bị chết", nhưng thực sự thì lúc ấy những người bên trong đang chết, và đã chết hết!!!
Lại còn trong số 24 thuyền viên trên phà Sewol, chỉ có 15 người là thủy thủ và đều đã thoát cùng các ông chỉ huy phà (thuyền trưởng, thuyền phó,...) khỏi chuyến phà xấu số. 9 người còn lại là nhân viên và đầu bếp. Chỉ 3 trong số 9 người này được cứu sống, 2 người khác đã thiệt mạng và 4 người vẫn đang mất tích.!!!

Người ta cũng vừa kiểm tra cái phà khác của công cty chủ cái phà bị nạn thì phát hiện ra toàn bộ số thuyền cứu nạn trên phà không hoạt động được!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trông mấy vụ tàu chiến gãy đôi, phà chạy sông biển mà các thiết bị cứu sinh có nhưng không hoạt động thì cũng sợ chất lượng thương hiệu hàn các cụ nhể! Đến thiết bị quân sự, công cộng còn thế thì mấy cái xe con con chả biết thế nào :D

Thấy bên làng bên đang i om, lý trưởng vừa đe vừa trấn an dân, em kéo về cho các cụ tham khảo
http://www.otofun.net/threads/671409-hyundai-sotata-tc-la-xe-hyundai-dau-tien-va-se-la-cuoi-cung-cua-em
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,604
Động cơ
598,160 Mã lực
Trông mấy vụ tàu chiến gãy đôi, phà chạy sông biển mà các thiết bị cứu sinh có nhưng không hoạt động thì cũng sợ chất lượng thương hiệu hàn các cụ nhể! Đến thiết bị quân sự, công cộng còn thế thì mấy cái xe con con chả biết thế nào :D

Thấy bên làng bên đang i om, lý trưởng vừa đe vừa trấn an dân, em kéo về cho các cụ tham khảo
http://www.otofun.net/threads/671409-hyundai-sotata-tc-la-xe-hyundai-dau-tien-va-se-la-cuoi-cung-cua-em
Ơ, em nhớ có nghe mấy bác Toy bảo là cái ferry đó là của Nhật sản xuất mà :)
 

june13

Xe hơi
Biển số
OF-311723
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
109
Động cơ
298,490 Mã lực
hôm qua em có dịp ngồi ghế phụ con Cam 2.5Q - hàng Toy VN lắp. Cảm nhận là ồn và xóc quá, so với con Teana 2.0 TW của em thì còn thua xa độ đầm và cách âm.
Bác đi camry mà bác còn thấy ồn và xóc. E đi mn 5 năm, mỗi ngày giã 70km mà vẫn thấy khỏe người. Chắc tại e trẻ người:)( em năm nay gần 40 ạ)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,372 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác đi camry mà bác còn thấy ồn và xóc. E đi mn 5 năm, mỗi ngày giã 70km mà vẫn thấy khỏe người. Chắc tại e trẻ người:)( em năm nay gần 40 ạ)
-Vấn đề ở đây là tiền có ngần nào thì mua xe ở tầm đó và bằng lòng với những cái đang có chứ tầm tiền chỉ dủ mua Vios lại đòi nó như Mec E thì quá tếu luôn!:D
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Trông mấy vụ tàu chiến gãy đôi, phà chạy sông biển mà các thiết bị cứu sinh có nhưng không hoạt động thì cũng sợ chất lượng thương hiệu hàn các cụ nhể! Đến thiết bị quân sự, công cộng còn thế thì mấy cái xe con con chả biết thế nào :D

Thấy bên làng bên đang i om, lý trưởng vừa đe vừa trấn an dân, em kéo về cho các cụ tham khảo
http://www.otofun.net/threads/671409-hyundai-sotata-tc-la-xe-hyundai-dau-tien-va-se-la-cuoi-cung-cua-em
Các bác chém vụ chìm tàu biển Cần Giờ nhà mình cho nó gần:D
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Ơ, em nhớ có nghe mấy bác Toy bảo là cái ferry đó là của Nhật sản xuất mà :)
Chuẩn cụ, nhưng Hàn mang về cơi nới tăng tải trọng. Phía Nhật có yêu cầu là để Nhật tính toán lại xem có cơi đc ko và cơi như thế nào, Hàn nói không cần giúp, và hậu quả là...sau khi tai nạn, Nhật đã lập mô hình 1/50 và đã tìm ra nguyên nhân gây chìm phà, do đánh lái gấp, hàng hóa ko đc buộc kỹ bị xô lệch về 1 phía, gây nghiêng và đắm phà. Sau đó thì ai cũng biết :(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
Chuẩn cụ, nhưng Hàn mang về cơi nới tăng tải trọng. Phía Nhật có yêu cầu là để Nhật tính toán lại xem có cơi đc ko và cơi như thế nào, Hàn nói không cần giúp, và hậu quả là...sau khi tai nạn, Nhật đã lập mô hình 1/50 và đã tìm ra nguyên nhân gây chìm phà, do đánh lái gấp, hàng hóa ko đc buộc kỹ bị xô lệch về 1 phía, gây nghiêng và đắm phà. Sau đó thì ai cũng biết :(
Nhật sx và đã sử dụng 18 năm, hàn mua lại nâng cấp 2 năm. Vừa đưa vào hoạt động được mấy tháng!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,604
Động cơ
598,160 Mã lực
Em kéo áo bác Isuzu phát, với những gì em hiểu về tàu biển, với một cái tàu dài 146m, rộng 22m thì việc chuyển đổi công năng một số phòng trên cabin có sẵn thành phòng khách không phải là ghê gớm, nếu đơn giản là do thiết kế hoán cải như vậy thì cái tàu này đã chìm từ lâu rồi (có thể là ngay trong lần chạy thử đường dài đầu tiên để làm thủ tục đăng kiểm - speed max, max rudder angle, empty load...)
Hầu hết các vụ chìm tàu nếu không do va chạm, thời tiết thì nguyên nhân cơ bản là hàng hóa (xếp hàng không cân, chằng buộc không đảm bảo, hàng rời hóa lỏng...)
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
-Vấn đề ở đây là tiền có ngần nào thì mua xe ở tầm đó và bằng lòng với những cái đang có chứ tầm tiền chỉ dủ mua Vios lại đòi nó như Mec E thì quá tếu luôn!:D
Sao không mua được tiền Vios 2014 thừa sức làm được em E class 2007 nhé.Nhiều xe ngon chạy thoải mái 3 năm nữa bán cũng lỗ đến 200tr là cùng :))
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
Các bác đọc đoạn này này: "Safety concerns about sister ship
Prosecutors in Mopko, South Korea, who are leading the ferry investigation told CNN's Nic Robertson on Friday that authorities have yet to determine what caused the sinking.
Leading theories include changes made to increase the ferry's passenger capacity and shifting cargo.
On Friday, investigators checked out the Sewol's sister ship, the Ohamana, and said they found 40 of its life rafts weren't working, emergency slides to help evacuate passengers were inoperable, and equipment to tie down cars and cargo either was nonexistent or didn't work very well.
Like the Sewol, the Ohamana had been modified to add more passengers, the prosecutor's office said.
The ship arrived in Incheon on April 16, the same day the Sewol sank, and has not left yet, officials said."
( http://edition.cnn.com/2014/04/25/world/asia/south-korea-ship-sinking/ )
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,604
Động cơ
598,160 Mã lực
Cụ kul đọc cho thật kỹ chính cái cụ trích dẫn nhé :P
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Em kéo áo bác Isuzu phát, với những gì em hiểu về tàu biển, với một cái tàu dài 146m, rộng 22m thì việc chuyển đổi công năng một số phòng trên cabin có sẵn thành phòng khách không phải là ghê gớm, nếu đơn giản là do thiết kế hoán cải như vậy thì cái tàu này đã chìm từ lâu rồi (có thể là ngay trong lần chạy thử đường dài đầu tiên để làm thủ tục đăng kiểm - speed max, max rudder angle, empty load...)
Hầu hết các vụ chìm tàu nếu không do va chạm, thời tiết thì nguyên nhân cơ bản là hàng hóa (xếp hàng không cân, chằng buộc không đảm bảo, hàng rời hóa lỏng...)
Cụ kéo thoải mái :). Thưa cụ, đế thiết kế một cái bồn chứa trong ngành tụi em, dung tích khoảng 15m3, theo tiêu chuẩn ASME, riêng tiền verification của 3rd party (BV or DNV), là khoảng 20-25kusd. Khi đã verify xong, gọi là design approved, bất cứ thay đổi nhỏ nhất nào, kể cả cụ hàn thêm một mối hàn, là phải ... Verification lại!
Cái bồn này cụ ra tiệm cơ khí nào nó cũng làm đc ngay, chả cần bản vẽ hay 3rd party nào hết :)), có điều an toàn đến đâu thì ... chịu!
Nói thế để cụ hiểu, tất cả đều có quy trình, dù đôi khi tưởng là ko cần, nhưng thực ra là mình... ko hiểu hết tầm quan trọng mà thôi.
Và em cũng nói ngay nguyên nhân chính là do tàu bẻ lái đột ngột, làm hàng hóa xô dạt, gây lệch trọng tâm, mất cân bằng tàu. Nhưng việc hoán cải một con tàu sức chứa 4-500 người, tổng tải trọng 10k tấn, không hề đơn giản, và đòi hỏi sự tính toán kỹ càng cũng như phải có design approved của một tổ chức quốc tế.
Ngay cả thiết kế ô tô, cái hệ số cản Cd là rất quan trọng, mà có mấy ai hiểu nó thế nào đâu!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,604
Động cơ
598,160 Mã lực
Việc hoán cải tàu theo em là người Hàn quốc chắc chắn cũng đã làm đầy đủ quy trình thiết kế, thẩm duyệt, giám sát, thử nghiệm. Đây là tàu khách - loại tàu chịu nhiều quy định khắt khe về an toàn nhất trong nhóm tàu dân dụng cơ mà ! Tàu biển không giống ô tô, máy móc bình thường đâu, tổ chức đăng kiểm sau khi thẩm duyệt thiết kế còn giám sát thi công từng tý một đối với từng chiếc tàu trước khi cấp giấy đấy cụ ợ !

P/s: tàu khách thường được thông tin trọng tải theo GT, cái này không phải là tấn trọng tải mà là đơn vị đo khối tích. Cái tàu này có đăng ký 6800GT tức là nó có tổng thể tích khoảng 24.000m3. Trọng lượng hàng hóa max chở được bao gồm cả nhiên liệu, hành khách, thủy thủ đoàn, nước ballast của cái tàu này chỉ có khoảng 3800 tấn thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
Cụ kul đọc cho thật kỹ chính cái cụ trích dẫn nhé :P
Em trích lại vậy: "On Friday, investigators checked out the Sewol's sister ship, the Ohamana, and said they found 40 of its life rafts weren't working, emergency slides to help evacuate passengers were inoperable, and equipment to tie down cars and cargo either was nonexistent or didn't work very well.
Like the Sewol, the Ohamana had been modified to add more passengers, the prosecutor's office said.
The ship arrived in Incheon on April 16, the same day the Sewol sank"

(Cái Ohamana thuộc cùng cty vói cái phà xấu số. Chắc bác định nhắc em đến cái họ "nghi vấn". Họ nghi thì chưa có kết luận, nên kệ họ, nhưng em không gạch chân nên đã không viêt rõ cái họ thấy, trích ngắn lại dễ thấy hơn. Cái họ thấy sẽ khẳng định nếu cái Ohamana gặp trục trặc thì hành khách cũng ít có cơ hội được cứu sống giống như hành khách ở Sewol).
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Việc hoán cải tàu theo em là người Hàn quốc chắc chắn cũng đã làm đầy đủ quy trình thiết kế, thẩm duyệt, giám sát, thử nghiệm. Đây là tàu khách - loại tàu chịu nhiều quy định khắt khe về an toàn nhất trong nhóm tàu dân dụng cơ mà ! Tàu biển không giống ô tô, bồn biếc, máy móc bình thường đâu. Tổ chức đăng kiểm sau khi thẩm duyệt thiết kế còn giám sát từng tý một đối với từng chiếc tàu cụ thể trước khi cấp giấy đấy cụ ợ !
E thì ko nghĩ như vậy. Nếu QC tốt thì không có chuyện thiết bị cấp cứu ko làm việc. Công ty quản lý tàu này chắc 100% Hàn!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
Việc hoán cải tàu theo em là người Hàn quốc chắc chắn cũng đã làm đầy đủ quy trình thiết kế, thẩm duyệt, giám sát, thử nghiệm. Đây là tàu khách - loại tàu chịu nhiều quy định khắt khe về an toàn nhất trong nhóm tàu dân dụng cơ mà ! Tàu biển không giống ô tô, bồn biếc, máy móc bình thường đâu. Tổ chức đăng kiểm sau khi thẩm duyệt thiết kế còn giám sát từng tý một đối với từng chiếc tàu cụ thể trước khi cấp giấy đấy cụ ợ!
Theo bác cả lò phản ứng hạt nhân (chắc cũng quan trọng như phà khách) họ còn dám dùng đồ rởm thì họ có tránh với cái phà khách hay không?
Đồ quân sự chắc chẳng xảy ra chiến tranh được nên bỏ qua!

http://www.tin247.com/han_quoc_lo_phan_ung_hat_nhan_dung_hang_rom-2-22273526.html
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,604
Động cơ
598,160 Mã lực
Cái công ty quản lý phà thì đương nhiên là Hàn Quốc rồi, phà của Hàn mà :) Nhưng em có thấy cái gì là thiết bị cấp cứu không làm việc dẫn đến tai nạn đâu nhỉ ? cái quan trọng hơn có thể gây ra sự cố là hệ thống chằng buộc hàng hóa chứ không phải là cái xuồng cứu sinh. Xuồng cứu sinh không hoạt động cũng không làm tàu bị nghiêng được !
@ Kulpix: Em nhớ là cái vỏ tàu vẫn nguyên của Nhật ợ, người Hàn chỉ hoán cải cái cabin thôi. Dùng đồ rởm cũng không ụp tàu đâu :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top