Toyota Camry và Hyundai Sonata - cuộc chiến Nhật-Hàn

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
-Trình của anh Hàn thì có mỗi cái phà mà phải sang Nhật mua đồ cũ, về sd thôi mà còn chìm khi thời tiết tốt thì biết rồi đấy?:D
Mua về rồi cơi nới thêm tải cụ ạ, giống y Viet nam, e bó tay luôn! Thực sự chia buồn với phụ huynh các cháu :(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
Thực sự chia buồn với phụ huynh các cháu!(
Em cũng thực sự chia buồn với gia đình những người bị nạn!
Nhưng em choáng nhất là ở các họ cứu nạn. Lạc hậu như ở Việt Nam không nói, nhưng trong những ngày ấy diễn ra 2 cuộc tập trận "lớn nhất từ trước đến nay" của Mỹ với Hàn, chắc chắn ngoài máy bay, tầu chiến thì tầu phục vụ, cứu nạn cũng tham gia rất đông. Nhưng chẳng thấy cái nào ló mặt nơi xảy ra tai nạn.
Còn với con tầu gặp nạn thi cái mũi tầu vẫn nổi trong suốt quá trình cứu nạn, khoảng cách thì đứng trong bờ vẫn nhìn thấy được. Những ngày đầu tiên thợ lặn hàn chỉ xuống nhưng không dám vào khoang, trong khi người ta vẫn tin còn rất nhiều người còn sống trong số gần 300 người mất tích (vì tập úp xuống, rất nhiều khoang vẫn còn không khí, chưa bị ngập). Đề xuất lật tầu lại họ nói "sợ gây tử vong cho những người còn mắc kẹt bên trong tầu" trong khi mỗi giờ trôi qua là khả năng sống sót giảm đi rất nhanh do nhiệt độ thấp,...
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,604
Động cơ
598,160 Mã lực
Nếu ở VN thì phần lớn hành khách đã không chấp hành mệnh lệnh của thuyền trưởng, chạy nháo nhào lên mặt boong thì khả năng sống sót chắc nhiều hơn :( tuy nhiên ở VN lại không trông chờ nhiều vào cứu hộ được !
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Qua việc cứu hộ phà lật, xem thấy thật đáng tiếc cho Hàn quốc!
Em xem mà cứ tưởng là Vinashin, bó tay với Hàn. Nghĩ lại chuyến du lịch Hàn cách đây 3 năm mà sợ, đi tàu thuyền đủ cả!

Hôm qua, các điều tra viên cũng đã khám xét một chiếc phà khác cùng hãng với phà Sewol, và họ phát hiện ra rằng 40 thuyền cứu sinh trên chiếc phà này không hề hoạt động, các cầu trượt sơ tán hành khách trong tình huống khẩn cấp không hoạt động, và các thiết bị chằng buộc hàng hóa không hoạt động tốt.
Cũng giống như phà Sewol, chiếc phà mang tên Ohamana này cũng từng được cải hoán để có thể chở thêm nhiều hành khách và hàng hóa. Hiện chiếc phà đang bị giữ lại tại cảng Incheon.
http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/pha-sewol-thi-the-48-nu-sinh-len-chat-trong-1-cabin-c46a626227.html
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
Em cũng thực sự chia buồn với gia đình những người bị nạn!
Nhưng em choáng nhất là ở các họ cứu nạn. Lạc hậu như ở Việt Nam không nói, nhưng trong những ngày ấy diễn ra 2 cuộc tập trận "lớn nhất từ trước đến nay" của Mỹ với Hàn, chắc chắn ngoài máy bay, tầu chiến thì tầu phục vụ, cứu nạn cũng tham gia rất đông. Nhưng chẳng thấy cái nào ló mặt nơi xảy ra tai nạn.
Còn với con tầu gặp nạn thi cái mũi tầu vẫn nổi trong suốt quá trình cứu nạn, khoảng cách thì đứng trong bờ vẫn nhìn thấy được. Những ngày đầu tiên thợ lặn hàn chỉ xuống nhưng không dám vào khoang, trong khi người ta vẫn tin còn rất nhiều người còn sống trong số gần 300 người mất tích (vì tập úp xuống, rất nhiều khoang vẫn còn không khí, chưa bị ngập). Đề xuất lật tầu lại họ nói "sợ gây tử vong cho những người còn mắc kẹt bên trong tầu" trong khi mỗi giờ trôi qua là khả năng sống sót giảm đi rất nhanh do nhiệt độ thấp,...
Cứu hộ thì không đơn giản như mình nghĩ cụ ạ, e cũng có học qua:
- Nguyên tắc đầu tiên, trước khi cứu phải chắc chắc là nhân viên cứu hộ không trở thành nạn nhân :(.
- Thời tiết cực xấu, nước đục, tầm nhìn không có, nhân viên cứu hộ phải có thời gian để học thuộc sơ đồ bố trí phòng ốc, cầu thang, cửa, hành lang...
- Ngay lần lặn đầu tiên, 3 thợ lặn va vào tàu và bị nước cuốn, may mà ...kịp vớt, phải đưa đi cấp cứu.
Rất phức tạp khi cứu hộ, ngay như động đất, sập nhà cửa, nhiều nước nhận viện trợ, chứ không nhận đội cứu hộ nước khác gửi đến, lý do là không biết khả năng họ như thế nào, có cứu hộ đc ko, hay lại thành...nạn nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Truonghd

Xe tải
Biển số
OF-156325
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
322
Động cơ
355,520 Mã lực
Các cụ quay lại chủ đề chính cho e nhờ, đang bàn về xe=D>
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,734 Mã lực
...Cũng giống như phà Sewol, chiếc phà mang tên Ohamana này cũng từng được cải hoán để có thể chở thêm nhiều hành khách và hàng hóa. Hiện chiếc phà đang bị giữ lại tại cảng Incheon.
Chắc giống như xe giường nằm hoán cải mà đại ra vẫn post khoe trên Ọp này!!!
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
-Bác nói khe khẽ thôi, biết bác ở vùng cao hay nói to mặc dù chả biết đêk gì nhưng em vẫn phải nhắc, như thế là đụng chạm lắm đấy!:-"
Hô hô giờ bác lại uốn cả lưng thế ư?:))
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực

phongcachbmw

Xe máy
Biển số
OF-10025
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
94
Động cơ
534,850 Mã lực
bản thân em đã dùng thử 2 chiếc ! tóm lại cho nhanh là bỏ qua vấn đề hình thức thì sonata còn thua camry dài dài ạ
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,991
Động cơ
610,690 Mã lực
hôm qua em có dịp ngồi ghế phụ con Cam 2.5Q - hàng Toy VN lắp. Cảm nhận là ồn và xóc quá, so với con Teana 2.0 TW của em thì còn thua xa độ đầm và cách âm.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,339
Động cơ
567,208 Mã lực
hôm qua em có dịp ngồi ghế phụ con Cam 2.5Q - hàng Toy VN lắp. Cảm nhận là ồn và xóc quá, so với con Teana 2.0 TW của em thì còn thua xa độ đầm và cách âm.
Cụ chém ác quá, làm e cười suýt té :))
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
hôm qua em có dịp ngồi ghế phụ con Cam 2.5Q - hàng Toy VN lắp. Cảm nhận là ồn và xóc quá, so với con Teana 2.0 TW của em thì còn thua xa độ đầm và cách âm.
Cụ chém ác quá, làm e cười suýt té :))
Sự thật nó là như thế mà.Teana chạy đầm và chắc xe hơn hẳn Camry nhưng Teana 2.0TW yếu hơn về mã lực,chứ so sánh Cam 2.5Q VN thua tâm phục khẩu phục Teana 2.5 xuất Mỹ
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top