Toyota Camry và Hyundai Sonata - cuộc chiến Nhật-Hàn

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,878 Mã lực
Em kéo áo bác Isuzu phát, với những gì em hiểu về tàu biển, với một cái tàu dài 146m, rộng 22m thì việc chuyển đổi công năng một số phòng trên cabin có sẵn thành phòng khách không phải là ghê gớm, nếu đơn giản là do thiết kế hoán cải như vậy thì cái tàu này đã chìm từ lâu rồi (có thể là ngay trong lần chạy thử đường dài đầu tiên để làm thủ tục đăng kiểm - speed max, max rudder angle, empty load...)
Hầu hết các vụ chìm tàu nếu không do va chạm, thời tiết thì nguyên nhân cơ bản là hàng hóa (xếp hàng không cân, chằng buộc không đảm bảo, hàng rời hóa lỏng...)
Có thông tin cho cụ đây, sự hoán cải công năng, đã ảnh hưởng đến cân bằng động của phà, chứ không đơn giản như cụ nghĩ:
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cong-ty-van-hanh-sewol-tung-phot-lo-canh-bao-ve-pha-2985326.html
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Không biết có thật hay không, chả lẽ anh # cần mang đội cân quá tải sang hàn, hay bà tổng thống nên cho người sang học mấy trạm cân trên QL6 mà tối qua tv đưa tin?
"Họ cũng đang xác thực những báo cáo về việc con phà chở hàng hóa có khối lượng gấp ba lần mức cho phép..."
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
-Người ở phía trên còn chả dám chê trong khi mấy chú dưới giếng ngửa mặt lên trời thèm rỏ rãi thì chê lấy chê để, nó ng.u là ở chỗ đấy đấy!:@)
Lại chém bừa rồi:P cái ra vờ phò đời ô kìa nhà bác có gì hay khoe ra xem nào? Mang ra chạy tx dù có kinh tế hơn chú ỉn k nhỉ?:))
 
Chỉnh sửa cuối:

bip_bip_bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-184858
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
228
Động cơ
336,460 Mã lực
-Người ở phía trên còn chả dám chê trong khi mấy chú dưới giếng ngửa mặt lên trời thèm rỏ rãi thì chê lấy chê để, nó ng.u là ở chỗ đấy đấy!:@)
Thường ko có thì hay chê chứ mấy người đi bim mec có bjo chê toy đâu cụ. :))
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cứ ngửa mặt lên trời rồi nhổ nước bọt thì ghê lắm :))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,878 Mã lực

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Một cái thuyền cá đắm chết vài người, nó khác hẳn chuyện 1 con phà 10k tấn chở mấy trăn học sinh. Xã hội nào cũng có người tốt người xấu, thế tại sao siêu thị Nhật lại có biển cảnh báo nạn ăn cắp bằng tiếng Việt, mà không phải bằng tiếng Thái hay Lào? khác nhau nhiều đấy cụ ơi.
Tại vì tiếng Việt mình giừ ló phổ thông như Tiếng Anh ,hì hì em fun tý.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Cụ Su hào tiên tri "chuẩn" nhể:))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,878 Mã lực
Cụ Su hào tiên tri "chuẩn" nhể:))
Kỹ thuật nó ko hề đơn giản, ngay như các cụ lắp thêm cánh gió, thay vành đúc to, lốp mỏng hơn ... vs bản tiêu chuẩn, cũng phải hỏi cụ Gúc cẩn thận, chứ không phải cứ thích là thay. Mỗi cái bù lông trên xe cũng đều được tính toán cẩn thận trước khi chế tạo và lắp ráp :).
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Mec secondhand thì còn rẻ hơn Toy, khệnh tý lên mặt chê bôi chứ mỗi khi đi bảo dưỡng với sửa chữa lại ốm đòn :D
Toy định giá cao quá nên mới bằng Mec cũ thôi, mà kụ phân biệt làm gì Mec cũ hay mới thì cũng là Mec cả thôi. Xe nào mà chả có sang nhượng nhiều lần đâu cần phài cứ đập hộp đâu kụ.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Có thông tin cho cụ đây, sự hoán cải công năng, đã ảnh hưởng đến cân bằng động của phà, chứ không đơn giản như cụ nghĩ:
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cong-ty-van-hanh-sewol-tung-phot-lo-canh-bao-ve-pha-2985326.html
Kỹ thuật nó ko hề đơn giản, ngay như các cụ lắp thêm cánh gió, thay vành đúc to, lốp mỏng hơn ... vs bản tiêu chuẩn, cũng phải hỏi cụ Gúc cẩn thận, chứ không phải cứ thích là thay. Mỗi cái bù lông trên xe cũng đều được tính toán cẩn thận trước khi chế tạo và lắp ráp :).
Về môn tàu nhanh đưa tin này em chưa tin tưởng, bọn chúng hay dịch lăng nhăng đưa luôn cho nóng. Đợi kết luận cụ thể sau điều tra tai nạn hàng hải (quan trọng nhất theo em là check tình trạng vỏ tàu, khối lượng hàng hóa loaded... Em vẫn bảo lưu quan điểm là thêm 200 tấn tải dạng hoán cải cabin trên cái tàu to vật như thế này không phải là nguyên nhân chính của vụ lật tàu.

Mec secondhand thì còn rẻ hơn Toy, khệnh tý lên mặt chê bôi chứ mỗi khi đi bảo dưỡng với sửa chữa lại ốm đòn :D
Nói thế này cho nhanh nhé, hoành tráng gì cái vios, altis mới (kể cả nhiều tiền hơn nhé) :) không đủ tầm đi mer thì cũng đừng có thái độ nho xanh, người ta cười cho. Cứ nhìn bác kulpix mà học tập :)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,878 Mã lực
Về môn tàu nhanh đưa tin này em chưa tin tưởng, bọn chúng hay dịch lăng nhăng đưa luôn cho nóng. Đợi kết luận cụ thể sau điều tra tai nạn hàng hải (quan trọng nhất theo em là check tình trạng vỏ tàu, khối lượng hàng hóa loaded... Em vẫn bảo lưu quan điểm là thêm 200 tấn tải dạng hoán cải cabin trên cái tàu to vật như thế này không phải là nguyên nhân chính của vụ lật tàu.
Ngày xưa e cũng suy nghĩ như cụ :), nhưng sau khi làm việc trong ngành dầu khí mới thay đổi đấy cụ ạ. Cụ nặng 70kg, nhưng chỉ một cái mụn nhọt nặng vài gram cũng đủ làm cụ ... mệt mỏi :)), e đùa tí.
Quay lại chủ đề chính, vài trăm tấn vs cái phà này tuy không phải quá lớn, nhưng vấn đề là cái additional load này nó nằm ở đâu. Nếu nó nằm dưới mực nước, thì có thể ko ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu nó nằm trên mực nước càng cao thì sẽ càng nguy hiểm, nhất là khi tàu đổi hướng. Trong võ thuật có môn Aikido, tạm gọi là mượn lực, chỉ dùng 1 tay, một cô gái có thể quẳng 1 chàng thanh niên to vật :) bay đi vài mét và cô gái chỉ quâng đuọc nếu chàng trai trong trạng thái động, chứ nếu chàng trai đứng yên thi cô gái bó tay :).
Chà, e lại nhiều lời rồi!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Nói thế này cho nhanh nhé, hoành tráng gì cái vios, altis mới (kể cả nhiều tiền hơn nhé) :) không đủ tầm đi mer thì cũng đừng có thái độ nho xanh, người ta cười cho. Cứ nhìn bác kulpix mà học tập :)
Cụ nói chuẩn không cần chỉnh :))
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Với bác Quả lê chín mọng và một số bác fan toy thì chỉ cần cái xe có gắn ba vòng méo là number one, các xe khác chỉ là đồ vứt đi thôi:))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Ngày xưa e cũng suy nghĩ như cụ :), nhưng sau khi làm việc trong ngành dầu khí mới thay đổi đấy cụ ạ. Cụ nặng 70kg, nhưng chỉ một cái mụn nhọt nặng vài gram cũng đủ làm cụ ... mệt mỏi :)), e đùa tí.
Quay lại chủ đề chính, vài trăm tấn vs cái phà này tuy không phải quá lớn, nhưng vấn đề là cái additional load này nó nằm ở đâu. Nếu nó nằm dưới mực nước, thì có thể ko ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu nó nằm trên mực nước càng cao thì sẽ càng nguy hiểm, nhất là khi tàu đổi hướng. Trong võ thuật có môn Aikido, tạm gọi là mượn lực, chỉ dùng 1 tay, một cô gái có thể quẳng 1 chàng thanh niên to vật :) bay đi vài mét và cô gái chỉ quâng đuọc nếu chàng trai trong trạng thái động, chứ nếu chàng trai đứng yên thi cô gái bó tay :).
Chà, e lại nhiều lời rồi!
Còn em làm việc trong cái nghề liên quan trực tiếp đến tai nạn hàng hải này mới được có gần 20 năm nên em cũng biết sơ qua về tính toán ổn định tĩnh và động của phương tiện nổi, chỉ có điều không tiện trình bày vì nó lạc đề quá nhưng quan trọng hơn là em đã được chứng kiến cách đổ trách nhiệm trong các sự cố hàng hải như thế nào để trốn tránh trách nhiệm và dễ lấy tiền bảo hiểm nhiều lần rồi :(
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Ngày xưa e cũng suy nghĩ như cụ :), nhưng sau khi làm việc trong ngành dầu khí mới thay đổi đấy cụ ạ. Cụ nặng 70kg, nhưng chỉ một cái mụn nhọt nặng vài gram cũng đủ làm cụ ... mệt mỏi :)), e đùa tí.
Quay lại chủ đề chính, vài trăm tấn vs cái phà này tuy không phải quá lớn, nhưng vấn đề là cái additional load này nó nằm ở đâu. Nếu nó nằm dưới mực nước, thì có thể ko ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu nó nằm trên mực nước càng cao thì sẽ càng nguy hiểm, nhất là khi tàu đổi hướng. Trong võ thuật có môn Aikido, tạm gọi là mượn lực, chỉ dùng 1 tay, một cô gái có thể quẳng 1 chàng thanh niên to vật :) bay đi vài mét và cô gái chỉ quâng đuọc nếu chàng trai trong trạng thái động, chứ nếu chàng trai đứng yên thi cô gái bó tay :).
Chà, e lại nhiều lời rồi!
Về môn tàu nhanh đưa tin này em chưa tin tưởng, bọn chúng hay dịch lăng nhăng đưa luôn cho nóng. Đợi kết luận cụ thể sau điều tra tai nạn hàng hải (quan trọng nhất theo em là check tình trạng vỏ tàu, khối lượng hàng hóa loaded... Em vẫn bảo lưu quan điểm là thêm 200 tấn tải dạng hoán cải cabin trên cái tàu to vật như thế này không phải là nguyên nhân chính của vụ lật tàu.
Em cùng quan điểm với cụ dnduc vì với những con tầu lớn đều có thiết kế hệ thông cân bằng. Mời hai cụ xem cái này: http://www.youtube.com/watch?v=BWcZrFlmAgs
Còn nguyên nhân thì trắc chắn do mất cân bằng nên mới lật. Nguyên nhân mất cân bằng thì nhiều lắm. thôi các cụ quay lại chủ đề xe hơi đi ạ:D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Chắc do đại phó làm hàng và chèn hàng không chuẩn lên lúc đánh lái mạnh hàng dồn về 1 phía mất trọng tâm thế là xong luôn.
-Ở Việt Nam cũng có 1 vụ liên quan đến vấn đề xếp hàng siêu nặng(quạng sắt) nhưng không chèn cẩn thẩn lúc sóng to gây xô hàng mà mất trọng tâm lên thủy thủ và thuyền viên chạy không kịp duy nhất 1 người sống sót đấy nhưng không công bố rõ nguyên nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Ngày xưa e cũng suy nghĩ như cụ :), nhưng sau khi làm việc trong ngành dầu khí mới thay đổi đấy cụ ạ. Cụ nặng 70kg, nhưng chỉ một cái mụn nhọt nặng vài gram cũng đủ làm cụ ... mệt mỏi :)), e đùa tí.
Quay lại chủ đề chính, vài trăm tấn vs cái phà này tuy không phải quá lớn, nhưng vấn đề là cái additional load này nó nằm ở đâu. Nếu nó nằm dưới mực nước, thì có thể ko ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu nó nằm trên mực nước càng cao thì sẽ càng nguy hiểm, nhất là khi tàu đổi hướng. Trong võ thuật có môn Aikido, tạm gọi là mượn lực, chỉ dùng 1 tay, một cô gái có thể quẳng 1 chàng thanh niên to vật :) bay đi vài mét và cô gái chỉ quâng đuọc nếu chàng trai trong trạng thái động, chứ nếu chàng trai đứng yên thi cô gái bó tay :).
Chà, e lại nhiều lời rồi!
-Cụ giải thích được tại sao tàu dầu đầy hàng trọng tâm phải nằm dưới mực nước biển?Vì sao tàu công tơ nơ đầy hàng nhưng trọng tâm lại phải nằm trên mực nước biển?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top