Toyota Camry và Hyundai Sonata - cuộc chiến Nhật-Hàn

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Hàng lỏng và hàng khô khác nhau cơ bản về ổn định động. Tàu ổn định khi trọng tâm nằm dưới tâm nghiêng chứ không phải dưới mực nước biển (nôm na là khi bác đi thuyền trên chùa hương thì trọng tâm ở trên mực nước khá nhiều nhưng do hình dạng vỏ và bề rộngg mặt ướt của thuyền nên nó vẫn ổn định tốt)

Các cụ tập trung chém ô tô đi, cụ thể là camry thần thánh và sonata đang bán ế :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Hàng lỏng và hàng khô khác nhau cơ bản về ổn định động. Tàu ổn định khi trọng tâm nằm dưới tâm nghiêng chứ không phải dưới mực nước biển (nôm na là khi bác đi thuyền trên chùa hương thì trọng tâm ở trên mực nước khá nhiều nhưng do hình dạng vỏ và bề rộngg mặt ướt của thuyền nên nó vẫn ổn định tốt)
Các cụ tập trung chém ô tô đi, cụ thể là camry thần thánh và sonata đang bán ế :)
E đang nói về chuyện hoán cải phà, cụ nhảy vào chém vớ vẩn. E nói theo cách đơn giản nhất, để ai cũng hiểu, chứ nói như cụ thì không phải người trong nghề thì hiểu tâm nghiêng là cái quái gì. Cụ thích thì e chém cho riêng cụ:
Muốn biết khả năng ổn định ban đầu của tàu, bạn phải tìm được vị trí trọng tâm đứng(G) của tàu. Trọng tâm đứng(G) của tàu có thể điều chỉnh cao hay thấp bằng cách phân phối hàng trong hầm tàu, trên mặt boong, hay dằn thêm nước vào các két nước dằn….
Khi trọng tâm đứng(G) của tàu trùng với tâm ngiêng ngang(M), GM=0, tàu sẽ không còn khả năng ổn định. Khi trọng tâm tàu đứng(G) nằm cao hơn tâm nghiêng ngang(M), GM<0, tàu sẽ bị lật. Khi trọng tâm đứng (G) nằm bên dưới tâm nghiêng ngang(M), tàu có khả năng ổn định.
Khảy năng tự trở lại trạng thái cân bằng ban đầu sau khi có ngoại lực tác dụng gọi là khả năng ổn định(hồi phục). Tàu chỉ có khả năng ổn định(hồi phục) khi trọng tâm đứng(G) của tàu nằm bên dưới tâm nghiêng ngang(M). Giá trị GM lớn hay bé sẽ nói lên khả năng ổn định ban đầu của tàu. Lượng GM gọi là chiều cao ổn định ban đ
ầu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Hàng lỏng và hàng khô khác nhau cơ bản về ổn định động...
Hàng lỏng nói chung chung cũng chưa đúng. Em chỉ biết xe xì téc không được phép chở vơi!
1 cái xì tec đầy ắp chạy khác hẳn 1 cái đổ chỉ 1/2!

Còn tại sao mang cái fà, hay nhà máy điện nguyên tử,... vào đây chỉ mỗi một câu: làm ẩu vì lợi nhuận thì người hàn chỉ kém người Việt một chút (giống như số lượng nước ngoài người phạm tội ở Nhật thì người Việt khoảng 1 nghìn còn người hàn là 900)!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
E đang nói về chuyện hoán cải phà, cụ nhảy vào chém vớ vẩn. E nói theo cách đơn giản nhất, để ai cũng hiểu, chứ nói như cụ thì không phải người trong nghề thì hiểu tâm nghiêng là cái quái gì. Cụ thích thì e chém cho riêng cụ:
Muốn biết khả năng ổn định ban đầu của tàu, bạn phải tìm được vị trí trọng tâm đứng(G) của tàu. Trọng tâm đứng(G) của tàu có thể điều chỉnh cao hay thấp bằng cách phân phối hàng trong hầm tàu, trên mặt boong, hay dằn thêm nước vào các két nước dằn….
Khi trọng tâm đứng(G) của tàu trùng với tâm ngiêng ngang(M), GM=0, tàu sẽ không còn khả năng ổn định. Khi trọng tâm tàu đứng(G) nằm cao hơn tâm nghiêng ngang(M), GM<0, tàu sẽ bị lật. Khi trọng tâm đứng (G) nằm bên dưới tâm nghiêng ngang(M), tàu có khả năng ổn định.
Khảy năng tự trở lại trạng thái cân bằng ban đầu sau khi có ngoại lực tác dụng gọi là khả năng ổn định(hồi phục). Tàu chỉ có khả năng ổn định(hồi phục) khi trọng tâm đứng(G) của tàu nằm bên dưới tâm nghiêng ngang(M). Giá trị GM lớn hay bé sẽ nói lên khả năng ổn định ban đầu của tàu. Lượng GM gọi là chiều cao ổn định ban đ
ầu.
Cái tâm nghiêng của cụ đối với hình dạng phức tạp của một cái vỏ tàu cụ thể nó không phải là điểm cố định đâu :P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Hàn quốc lại 02 tàu điện đâm nhau, gần 200 người thương vong, khổ thế. Chắc điều hành có vấn đề các cụ nhể! Chia buồn với HQ :-s
http://m.docbao.vn/tin-tuc/02-05-2014/Han-Quoc-Hai-tau-dien-ngam-dam-nhau-170-nguoi-bi-thuong/35/234023/
Tai nạn giao thông thì nước nào chẳng có, ở Nhật cũng chẳng tránh khỏi. Còn con số người chết 1 năm ở Mỹ do tai nạn giao thông bằng cả cuộc chiến tranh VN. Mọi người đang nói về cách cố ý "vượt qua" các quy định về an toàn để dẫn đến tai nạn thôi!
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Nhìn chung các fans hàn rất sợ nói về người hàn. Mà cái vụ fà này nói lên quá nhiều điều về họ.
Đây mới là các kết quả điều tra sơ bộ:
"Không thủy thủ nào, kể cả thuyền trưởng phà Sewol, đủ tiêu chuẩn", Chosun Ilbo dẫn lời một nhà điều tra cho hay. Theo đó, các nhà điều tra phát hiện rằng thủy thủ đoàn trên con phà gặp nạn không hiểu rõ về kỹ năng điều khiển phà và chưa từng trải qua khóa huấn luyện an toàn nào.
Theo quy định của Cheonghaejin Marine, đơn vị vận hành phà Sewol, toàn bộ thuyền viên phải được diễn tập dập lửa, giải cứu hành khách và rời tàu 10 ngày một lần. Họ còn phải diễn tập chuẩn bị cho tình huống tàu bị hư hại do va chạm, đâm phải đá ngầm hoặc trục trặc động cơ cũng như vấn đề thương vong 6 tháng một lần. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn trên Sewol chưa từng trải qua khóa huấn luyện nào như vậy.

Người chịu trách nhiệm quản lý hàng hóa trên phà Sewol cũng đã gọi điện cho cấp trên ở Chonghaejin để thông báo rằng có vẻ việc chở hàng quá tải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, đồng thời khuyên sếp mình nên điều chỉnh lại các số liệu ghi chú về hàng hóa.

Cả hai người này gọi vài cuộc điện đàm để trao đổi về vụ điều chỉnh số liệu và không hề thảo luận về cách sơ tán hành khách (trong lúc fà đang chìm!).
Nhân viên Chonghaejin sau đó đã truy cập vào máy tính công ty và điều chỉnh giảm 180 tấn hàng hóa trên phà, báo cáo điều tra cho hay.
Các điều tra viên đã thu thập được lời khai cho biết chiếc phà Sewol cao 5 tầng với tải trọng gần 7.000 tấn đã chở theo vật dằn nhẹ hơn quy định nhằm chở được thêm nhiều hàng.

Chắc chỗ này bác Dngduc đã khẳng định: "Cái tâm nghiêng của cụ đối với hình dạng phức tạp của một cái vỏ tàu cụ thể nó không phải là điểm cố định đâu" do ăn bớt vật dằn nên nó đã leo cao hơn rất nhiều.
Mà chẳng hiểu cái đội điều tra đưa những chứng cứ này ra có phải để minh oan cho đội thủy thủ bỏ mặc hành khách (chủ yếu là trẻ con) chạy tháo thân vì "chưa được đào tạo" hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
ko biết tin này cụ Cun có chuẩn ko chứ bọn này trong lúc phà chìm mà dám ngồi điều chỉnh số liệu hàng hóa thì ghê răng thật; mà kể cả có đúng như thế với kiểu làm ăn này số liệu trọng tải hàng hóa chắc đek gì đã đúng.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Cái tâm nghiêng của cụ đối với hình dạng phức tạp của một cái vỏ tàu cụ thể nó không phải là điểm cố định đâu :P
Bất cứ cái gì nổi trên mặt biển thì không thể cố định, cái này quá đơn giản để ai cũng hiểu, cụ ạ!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Cam rỷ k áp đảo được sô nát nên tản mạn sang tầu bò ý nhầm tàu bè thôi cụ à:))
Cụ chưa trả lời e Dream có 110 hay ko nhé? :), lại dùng sô nát để đánh trống lảng!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
ko biết tin này cụ Cun có chuẩn ko chứ bọn này trong lúc phà chìm mà dám ngồi điều chỉnh số liệu hàng hóa thì ghê răng thật; mà kể cả có đúng như thế với kiểu làm ăn này số liệu trọng tải hàng hóa chắc đek gì đã đúng.
Em chỉ đọc lại trên mạng thôi. Họ có "sáng tác" ra hay không thì trước sau mọi người cũng sẽ biết thôi vì vẫn đang là vụ hot mà, trước hay sau kết luận điều tra kiểu gì chả công khai!
Nhưng như vậy cũng có niềm an ủi cho các bác fans hàn, vì xe có trục trặc thì thực ra họ (người hàn) cũng đều biết cả, chỉ có cái cách của họ thực hiện như kiểu hơn 400 mạng người đang cực nguy hiểm nhưng họ vẫn "tỉnh táo" điều chỉnh số liệu để "tránh hậu họa về sau"... Nếu trung thành có khi họ bật mí riêng cho theo họ chuồn ra trước để trực thăng cứu. Bà tổng thống hàn còn kêu: "đó là kiểu giết người!".
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Tai nạn hàng hải có tổn thất nghiêm trọng ở Việt Nam, nếu không phải do con người cố tình tạo ra để trục lợi thì người ta còn có thể hiệu chỉnh hồ sơ sau khi tàu đã chìm hàng tuần (khi bảo hiểm, chủ tàu, chủ hàng & cơ quan điều tra "đàm phán" xong) tuy nhiên theo kinh nghiệm cá nhân của em, bao giờ người đã khuất cũng nhận phần thiệt thòi về mình :( tụi cá mập thường lại tranh thủ đau thương để kiếm chác :(
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Cụ chưa trả lời e Dream có 110 hay ko nhé? :), lại dùng sô nát để đánh trống lảng!
Cụ đúng là nhớ lâu:D em xin k trả nhời câu này vì lâu quá chả nhớ cụ hỏi lúc nào. Zà mất dồi cụ ạ:))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Tai nạn hàng hải có tổn thất nghiêm trọng ở Việt Nam, nếu không phải do con người cố tình tạo ra để trục lợi thì người ta còn có thể hiệu chỉnh hồ sơ sau khi tàu đã chìm hàng tuần...(
Trục lợi bảo hiểm thì dân Việt mình mãi gần đây mới biết, còn người chỗ tư bản giãy chết họ thuộc rất lâu rồi, cũng đủ xưa như lịch sử của bảo hiểm.
Bên ấy tụi em đi ngoài đường, chỗ vắng mà có 1 cái xe được quyền ưu tiên hơn nháy đèn hay vẫy tay nhường cho mình đi trước mà lại thấy cái xe ấy không mới thì chẳng bao giờ lại dại nhích ra khỏi vạch kẻ phía đường mình. Có khi vừa nhích ra một chút là cái xe kia nó lao nhanh ra và cũng phanh lại để tạo 1 vụ va chạm, chẳng đủ mạnh để gây nguy hiểm tính mạng của bên nào, nhưng đủ móp, méo để bảo hiểm bên mình trả!!!

Nhưng điều nói ở đây là lúc phà đang chìm, hơn 400 mạng người đang trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm (và thực tế hơn 300 người đã chết) họ vẫn "tiến hành" được. Thực ra nói người Việt hơn người hàn một chút trong các trò này thì có vẻ "vô lễ" với đất nước hàn cuốc quá. Trong những trường hợp tương tự như thế này, phần lớn người Việt sẽ xông vào chữa cháy (cụ thể hơn là cứu người), còn các trò ma mãnh là sau khi đã xong mới dần dần nghĩ ra (mà xem thật kỹ thì cũng chỉ học mót từ nước ngoài thôi)!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Qua vụ chìm phà cq điều tra có ý kiến phía vận tải quá coi thường tính mạng khách hàng. Mấy trăm con người mà họ coi như cỏ rác thì vài ba sinh mạng chắc họ chả đếm xỉa làm gì :-?
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Qua vụ chìm phà cq điều tra có ý kiến phía vận tải quá coi thường tính mạng khách hàng. Mấy trăm con người mà họ coi như cỏ rác thì vài ba sinh mạng chắc họ chả đếm xỉa làm gì :-?
Hôm qua em xem câu chuyện giao thông trên vtc14. thấy các bác, các cô và các cháu ở khu 36 phố phường của thủ đô ngàn năm văn hiến, k đội mũ bảo hiểm khi đi 2b. Ngay cái tính mạng của mình mà còn trả quan tâm thì...haizzz^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top