Toyota Camry 2012 - vẫn là số một.

tan8581

Xe đạp
Biển số
OF-72590
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
17
Động cơ
425,671 Mã lực
Em chỉ ưa mỗi nội thất, còn ngắm bên ngoài em cảm giác như xe Tàu!
Bên ngoài thì cảm giác xe Tàu, khung sườn thì lởm mỏng dính như bìa giấy đúng là chất lượng Tàu thì thế này em bó tay Toy, đúng là độ an toàn bét bảng còn giá thì đắt lòi ra cắt giảm hết option, có cái cân bằng điện tử ESP còn không có, lấy đâu ra an toàn.
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-camry-the-he-moi-bi-cham-diem-an-toan-kem-676596.htm

Xe Camry thế hệ mới bị chấm điểm an toàn kém

(Dân trí) - Xe Camry thế hệ mới, cùng với mẫu Prius của Toyota đã bị đánh giá là “Kém” trong bài kiểm tra mới đây của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) về độ an toàn của xe khi đâm trực diện góc nhỏ.

“Đâm trực diện góc nhỏ” là nội dung thử nghiệm an toàn mới của IIHS trong năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác... trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.

Sau khi triển khai với một loạt xe sang, như Mercedes-Benz C-Class, Lexus IS, ES, Audi A4, BMW 3-series..., mới đây, IIHS tiến hành thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (small-overlap crash) đối với 18 mẫu sedan cỡ trung giá mềm phiên bản 2013 tại Mỹ. Kết quả, xe Honda Accord và Suzuki Kizashi đứng đầu bảng về độ an toàn trong trường hợp va chạm kiểu này (xếp loại “Tốt”), còn Toyota Camry và Toyota Prius V “đội sổ”, tức là bị xếp loại “Kém” (Poor).

Các xe được xếp loại “Có thể chấp nhận được” (Acceptable) về độ an toàn cho người lái trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ của IIHS gồm:

- Honda Accord Coupe
- Ford Fusion
- Nissan Altima Sedan
- Chrysler 200 / Dodge Avenger
- Kia Optima
- Subaru Legacy
- Subaru Outback
- Volkswagen Passat Sedan
- Mazda6
- Nissan Maxima

Các xe bị xếp loại “Trung bình kém” gồm:

- Chevrolet Malibu
- Hyundai Sonata
- Volkswagen Jetta Sedan



Hai mẫu Camry và Prius V của Toyota được đánh giá tốt ở các bài thử nghiệm va chạm trước, bên hông, độ cứng nóc xe/trường hợp lật xe, và đâm sau; nhưng lại kém ở nội dung “đâm trực diện góc nhỏ”.

Sau cú đâm trực diện góc nhỏ, bánh trước bên trái của xe Camry bị xô vào chỗ để chân, khiến cột đỡ kính chắn gió trước (cột A) bị bẻ cong. Do đó, khoang lái không còn an toàn cho tài xế. Xe Prius V cũng bị tương tự. Ngoài ra, IIHS cho biết, khả năng bảo vệ hông và bắp đùi tài xế cũng kém.

Bài thử nghiệm còn cho thấy một số vấn đề về túi khí của cả hai xe. Ở xe Camry, cúd đâm trực diện góc nhỏ khiến vô-lăng bị đẩy dịch sang phải, tức là đầu tài xế chỉ chạm được vào một góc túi khí trước (xem video dưới). Trong khi đó, túi khí bên của xe Camry quá nhỏ để che phủ cụm điều khiển, còn túi khí bên của xe Prius V thậm chí bung chậm.


Tuy nhiên, túi khí không phải là vấn đề của riêng hai mẫu xe trên của Toyota. Mô-đun túi khí ghế lái của xe Volkswagen Jetta còn long khỏi trụ vô-lăng, và dù IIHS nói rằng việc này không có tác động gì tới hình nộm, nhưng rõ ràng là không nên xảy ra. Volkswagen cho biết đang tiến hành kiểm tra lại mô-đun túi khí.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe phiên bản 2013 tại Mỹ được IIHS đánh giá là an toàn nhất sau khi tiến hành thử nghiệm tất cả các nội dung va chạm:

- Chrysler 200 sedan
- Dodge Avenger
- Ford Fusion (sản xuất từ tháng 12/2012)
- Honda Accord sedan và coupe
- Kia Optima
- Nissan Altima sedan (sản xuất từ tháng 11/2012)
- Subaru Legacy (sản xuất từ tháng 11/2012)
- Subaru Outback (sản xuất từ tháng 8/2012)
- Suzuki Kizashi
- Volkswagen Passat (sản xuất từ tháng 10/2012)

Nhật Minh
Theo IIHS

 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đường link thứ nhất là lỗi chân ga xxx bị ủy ban an toàn giao thông phạt và buộc thu hồi gần 5 triệu trường hợp năm 2010 mà cụ bảo là không liên quan đến an toàn thì em chịu thua; (môn này hiện vẫn đang được đề cập đến trên title của box toy of mà)

Đường link thứ 2 thì liên quan đến chịu phạt do chậm/che giấu thông tin về an toàn của RX350, em nghĩ về cơ bản cũng liên quan đến an toàn của người sử dụng ! Link gốc trên site của chính phủ đây (hôm nọ em post tượt) http://www.nhtsa.gov/Press-Releases

P/S: Vì bọn em là "đầu gối" nên có gì thì cũng xin các bác bỏ quá cho nếu nói năng chưa rõ ràng dẫn đến hiểu nhầm nhé :))
Em bảo không liên quan đến thử nghiệm an toàn bác ạ, không phải là đến an toàn nói chung. Cái Camry được đánh giá an toàn các bài thử theo tiêu chuẩn mới (cách đây độ 2 năm) ở mức 4, sau đó cải tiến đi thì lên mức 5, cao nhất rồi. Còn lỗi về chân ga, thảm sàn v.v. thì không phải là bài thử, mà là lỗi chế tạo. Lỗi chế tạo thì thằng đek nào mà chả có, không nói trước được ạ. Thế nên em mới cho rằng bác không nên mang cái phạt vì lỗi SX quy cho cái luận về đánh giá an toàn của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,156
Động cơ
893,920 Mã lực
Còn lỗi về chân ga, thảm sàn v.v. thì không phải là bài thử, mà là lỗi chế tạo. Lỗi chế tạo thì thằng đek nào mà chả có, không nói trước được ạ.
Đó chỉ là "lỗi" do dùng thảm lót chân không đúng quy định trượt lên làm kẹt chân ga!
Còn lỗi trưỡc mà họ bắt Toy "thu hồi" là lỗi do cách chế tạo cái chân ga, đã được kết luận không có!
Họ phạt là do Toy không thông báo khi thấy có hiện tượng này. Lỗi này thì nhà chế tạo nào cũng bị, em còn bị 1 chai Lavie lăn lên "kẹt" chân ga, may mà nó kẹt làm cho không thể ga lên được, chứ không phải kẹt làm ga tăng lên. Dừng ven đường, sau đó lên xe nổ máy chạy, đạp ga máy không lên được, đạp mạnh cũng vậy, lại phải đỗ lại ven đường, nhẩy xuống nhìn thì cái chai Lavie giắt bên dưới chân ga làm cho không thể đạp nó xuống được nũa...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Nói dại chứ bác cần cẩn thận, nhỡ cái chai đó nó không lăn vào chân ga mà vào chân phanh thì chết bà!
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,340
Động cơ
567,208 Mã lực
Cai nhau phai ra cafe, mặt đối mặt mới vui. Phản biện trực tiếp mới biết trình độ.
Ở Mẽo thì Cam giá bèo dạt, mềm hơn xe Nhật Mỹ cùng hạng, bằng nửa C, b3 nên bán chạy, về mình bán bằng C, B3 thì mua làm gì. máy ngang cầu trước, chân ga không nhạy, phù hợp với ông nào "điềm đạm" thôi. Cảm giác bắt gas và nhạy khi lên tốc độ cao kém thật, nói thua Laser cũng không sai đâu.
Trước khi đối mặt thì ít nhất thông tin cũng phải đúng cái đã, chứ ko gặp làm gì, mất thời gian! Thứ 1, Mỹ nó đ..ếch bán cái C200 và B 320, bét nhất cũng C250 và B 328. mà Bim 328 thì ở VN, nó cũng hơn gấp rưỡi Cam, chả khác gì bên Mỹ! Cứ nghe nói B3 với chả C, có khi ko biết nó có mấy loại :). Còn cái cảm giác này nọ, thì cũng như người ta chê Ford tốn xăng vậy thôi, mặc dù nhiều dòng Ford và Mazda chung máy :), nên ko bàn về cảm giác ở đây. Bác Coolpix chê Tiguan của bác ấy lái nhẹ hều, thua cả Zace, trong khi chưa có nhiều người chưa bao giờ lái xe Đức, nhưng cứ khen ....cảm giác thích lắm, tuyệt, quá phê :D
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,340
Động cơ
567,208 Mã lực
Em bảo không liên quan đến thử nghiệm an toàn bác ạ, không phải là đến an toàn nói chung. Cái Camry được đánh giá an toàn các bài thử theo tiêu chuẩn mới (cách đây độ 2 năm) ở mức 4, sau đó cải tiến đi thì lên mức 5, cao nhất rồi. Còn lỗi về chân ga, thảm sàn v.v. thì không phải là bài thử, mà là lỗi chế tạo. Lỗi chế tạo thì thằng đek nào mà chả có, không nói trước được ạ. Thế nên em mới cho rằng bác không nên mang cái phạt vì lỗi SX quy cho cái luận về đánh giá an toàn của em.
So-zi bác, tại e search cụ Gúc nhanh quá, cứ thấy có tin gì ko hay về Toy là post luôn, mà ko biết lỗi thiết kế và lỗi chế tạo nó khác nhau! :)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,603
Động cơ
598,160 Mã lực
Em chỉ có suy nghĩ đơn giản là kể cả lỗi chế tạo hay che giấu thông tin thì vẫn là lỗi của nhà sản xuất và người chịu thiệt (kém an toàn) vẫn là khách hàng! Như vậy nhà sx mới bị phạt. Còn khái niệm lỗi thiết kế của cụ Isuzu thì đúng là em không phân biệt được ! Suy nghĩ thông thường của em là khi tk cần phải tính đến cả một số sai sót thường gặp của sx, nếu để lỗi chế tạo trở nên phổ biến hoặc nghiêm trọng thì cũng phải xem lại tk
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Hôm qua được nhìn kỹ phần đầu, xấu thật, phần gờ trên mui uốn giống cdx trông lạc điệu lắm. Em thấy bãi xe vẫn có sao lại phải xếp hàng nhỉ?
 

huongcam2011

Xe tải
Biển số
OF-165279
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
201
Động cơ
348,840 Mã lực
Hôm qua được nhìn kỹ phần đầu, xấu thật, phần gờ trên mui uốn giống cdx trông lạc điệu lắm. Em thấy bãi xe vẫn có sao lại phải xếp hàng nhỉ?
Nếu bác nói về cái Camry 2012(đời 2013) thì em thấy nhiều người chê rồi.
Bản thân em cũng thấy nó không còn vẻ thanh lịch đặc trưng của cam 2007-2011 nữa.
Bây giờ nhìn em nó là những nét hỗn độn của văn hóa copy pate.....hic hic nhưng nói thế thôi chứ cũng phải gia đình có điều kiện mới được cưỡi em nó.
Cụ nào đi cam 2012 chém em nhẹ thôi nhé.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Nếu bác nói về cái Camry 2012(đời 2013) thì em thấy nhiều người chê rồi.
Bản thân em cũng thấy nó không còn vẻ thanh lịch đặc trưng của cam 2007-2011 nữa.
Bây giờ nhìn em nó là những nét hỗn độn của văn hóa copy pate.....hic hic nhưng nói thế thôi chứ cũng phải gia đình có điều kiện mới được cưỡi em nó.
Cụ nào đi cam 2012 chém em nhẹ thôi nhé.
Em nói cam mới. Cam đời trc phần đầu ngon hơn, nhg chắc nhìn quen quá nên nhàm. 982 tr cho em 2.0, kô có đk mua làm sao đc? Cụ nói chuyện hài quá. Em lại thích gầm cao nên tất cả các loại này đều kô thích:P
Thấy cụ Cool đang chê Tiguan...:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,156
Động cơ
893,920 Mã lực
...Thấy cụ Cool đang chê Tiguan...:D
Cái Tiguan này em chẳng chê nó được bác ơi!
Chỉ đọc specs như các bác hàn thôi: 2 lit, công suất cực đại chỉ 170 PS nhưng cả cs lẫn mô men xoắn (280N/m) đạt cực đại ngay từ vòng tua máy 1700 và kéo dài đến tận 4200. 2 cầu mềm với hệ 4Motion và cái xe tự học cách chạy của chủ. Dù có cả số MT nhưng em chỉ dùng mỗi thời gian đầu, bây giờ chỉ sử dụng mỗi chân ga thôi em điều khiển cho nó chuyển các số khi chạy cả lên và xuống dốc...
Còn tốc độ vọt để vượt nhanh của nó thì em chẳng bình luận, chỉ thấy rất an toàn khi thường xuyên phải chạy QL3 đường hẹp, xấu lại rất đông đủ các loại xe thôi!
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,340
Động cơ
567,208 Mã lực
Nếu bác nói về cái Camry 2012(đời 2013) thì em thấy nhiều người chê rồi.
Bản thân em cũng thấy nó không còn vẻ thanh lịch đặc trưng của cam 2007-2011 nữa.
Bây giờ nhìn em nó là những nét hỗn độn của văn hóa copy pate.....hic hic nhưng nói thế thôi chứ cũng phải gia đình có điều kiện mới được cưỡi em nó.
Cụ nào đi cam 2012 chém em nhẹ thôi nhé.
Cái này là nguyên tắc của Toy cụ ạ. Vios ko thể đẹp hơn Altis, và Altis sẽ kém Cam. Lexus phải hơn Toyota. Toy hoàn toàn có thể design nội ngoại thất, đẹp hơn bản hiện tại của Cam, nhưng nếu thế, ai mua Lexus IS, ES ...?? điều này là khác hẳn với cách design của anh cu Hàn :)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,603
Động cơ
598,160 Mã lực
Cái này em công nhận, đặc biệt là gần đây em không hiểu lý do gì mà huyndai sinh ra món sonata hoá mấy em avante, verna... Em thấy xe nhỏ mà ôm nguyên cái design của xe lớn trông nó cứ rườm rà khó tả thế nào ấy !
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Cái Tiguan này em chẳng chê nó được bác ơi!
Chỉ đọc specs như các bác hàn thôi: 2 lit, công suất cực đại chỉ 170 PS nhưng cả cs lẫn mô men xoắn (280N/m) đạt cực đại ngay từ vòng tua máy 1700 và kéo dài đến tận 4200. 2 cầu mềm với hệ 4Motion và cái xe tự học cách chạy của chủ. Dù có cả số MT nhưng em chỉ dùng mỗi thời gian đầu, bây giờ chỉ sử dụng mỗi chân ga thôi em điều khiển cho nó chuyển các số khi chạy cả lên và xuống dốc...
Còn tốc độ vọt để vượt nhanh của nó thì em chẳng bình luận, chỉ thấy rất an toàn khi thường xuyên phải chạy QL3 đường hẹp, xấu lại rất đông đủ các loại xe thôi!
Giá em nó cả đàng ký là bn vậy bác? Rõ ràng bác chê vì bác thích race hơn mà lị;;)
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Cái này là nguyên tắc của Toy cụ ạ. Vios ko thể đẹp hơn Altis, và Altis sẽ kém Cam. Lexus phải hơn Toyota. Toy hoàn toàn có thể design nội ngoại thất, đẹp hơn bản hiện tại của Cam, nhưng nếu thế, ai mua Lexus IS, ES ...?? điều này là khác hẳn với cách design của anh cu Hàn :)
Cái này kô hoàn toàn đồng ý với cụ. Kích thước khác nhau thì nét kô thể như nhau được. Cá nhân em thấy phần mũi vios với altis khá giống nhau. Giờ đến mấy loại có lưới kiểu 3D.
Rav4 2013 hay esc 2011 (méo ạ) đều có kiểu vuốt vuốt trông ẻo lả lắm. Chính ra đem nội thất rav2013 lắp vào đời này lại ngon. Đồng thời cấu tạo lại cái mắt.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Em thích Accord 2013 hơn Camry 2012. Mỗi tội Honda bị ồn đặc trưng giống BMW :))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,279
Động cơ
483,096 Mã lực
Em thích Accord 2013 hơn Camry 2012. Mỗi tội Honda bị ồn đặc trưng giống BMW :))
Nhưng máy Honda lại không hú ngon như Bim trừ khi độ. Đúng là đi Honda xong lên Bim rất hợp, cũng tay lái nặng nặng, tăng ga khựng cái xong dính lưng vào ghế như nhau....Ngộ thật
 

Bondiahinh

Xe hơi
Biển số
OF-164496
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
101
Động cơ
348,410 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu vượt
Kiểu dáng thì đúng là Altis phóng to, cái đèn pha thì hao hao giống Civic và Forte, giá thì trên trời.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,156
Động cơ
893,920 Mã lực
Giá em nó cả đàng ký là bn vậy bác? Rõ ràng bác chê vì bác thích race hơn mà lị;;)
Nói như thế không đúng!
Em đánh giá cái Zace cao nhưng không thể nói cái Zace tốt được hơn cái Tiguan về đủ mọi phương diện.
Khi mọi người chê cái Zace, em lại thấy nó là 1 cái xe rất hợp lý cho rất nhiều công việc hiện tại ở VN. Còn với riêng em, chỉ mỗi việc trong gần 13 năm đi khắp các nẻo đường mà với nó chưa lần nào vì nó em phải dừng lại giữa đường thì chỉ có thể coi đó là gặp may. Máy của nó qua mùi khói xả (em cũng học được cách nhận biết máy qua mùi khói xả) thì vẫn "sạch bong". Đi kiểm định em rất yên tâm đánh xe đến chờ họ khám xe, dán tem, trả giấy tờ rồi về!
Còn hiện tại, nó thường xuyên nằm ở trong nhà để xe hơn là ra ngoài đường. Nhưng nhìn nó, chắc khó có thể đánh giá đó là 1 cái xe đã 13 năm tuổi. Khung, gầm, vỏ còn sạch trơn, hầu như chưa 1 vết gỉ. VW bảo trì 12 năm cho khung gầm cái Tiguan, 3 năm cho sơn vỏ, nhưng cái Tiguan cần 12 năm nữa mới biết được khung gầm ở điều kiện VN mình có được như cái Zace này không!
Em mua nó giá trong hợp đồng là 1,4 tỷ (vừa rồi bảo dưỡng 8K km hết 3,1 triệu=chi phí trừ xăng 3 năm của cái Camry)!
Hiện tại nếu có mua lại thì chắc chắn em vẫn sẽ chọn cái Tiguan!
Vì em không biết cái "cảm giác lái" của xe Đức như mọi người vẫn mô tả (dù cái xe đầu tiên đăng ký tên em là Audi), nhưng lái cái Tiguan này thì tay lái điện rất nhẹ cho nên đi trong phố thì có cảm giác đang điều khiển 1 cái 2B nhỏ. Em hay phải vào công trường thì hình như hệ thống ESP của nó chưa bao giờ phải hoạt động nhưng đường bùn, lầy, trơn vệ bánh nó để lại vẫn thẳng tắp!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Nói như thế không đúng!
Em đánh giá cái Zace cao nhưng không thể nói cái Zace tốt được hơn cái Tiguan về đủ mọi phương diện.
Khi mọi người chê cái Zace, em lại thấy nó là 1 cái xe rất hợp lý cho rất nhiều công việc hiện tại ở VN. Còn với riêng em, chỉ mỗi việc trong gần 13 năm đi khắp các nẻo đường mà với nó chưa lần nào vì nó em phải dừng lại giữa đường thì chỉ có thể coi đó là gặp may. Máy của nó qua mùi khói xả (em cũng học được cách nhận biết máy qua mùi khói xả) thì vẫn "sạch bong". Đi kiểm định em rất yên tâm đánh xe đến chờ họ khám xe, dán tem, trả giấy tờ rồi về!
Còn hiện tại, nó thường xuyên nằm ở trong nhà để xe hơn là ra ngoài đường. Nhưng nhìn nó, chắc khó có thể đánh giá đó là 1 cái xe đã 13 năm tuổi. Khung, gầm, vỏ còn sạch trơn, hầu như chưa 1 vết gỉ. VW bảo trì 12 năm cho khung gầm cái Tiguan, 3 năm cho sơn vỏ, nhưng cái Tiguan cần 12 năm nữa mới biết được khung gầm ở điều kiện VN mình có được như cái Zace này không!
Em mua nó giá trong hợp đồng là 1,4 tỷ (vừa rồi bảo dưỡng 8K km hết 3,1 triệu=chi phí trừ xăng 3 năm của cái Camry)!
Hiện tại nếu có mua lại thì chắc chắn em vẫn sẽ chọn cái Tiguan!
Vì em không biết cái "cảm giác lái" của xe Đức như mọi người vẫn mô tả (dù cái xe đầu tiên đăng ký tên em là Audi), nhưng lái cái Tiguan này thì tay lái điện rất nhẹ cho nên đi trong phố thì có cảm giác đang điều khiển 1 cái 2B nhỏ. Em hay phải vào công trường thì hình như hệ thống ESP của nó chưa bao giờ phải hoạt động nhưng đường bùn, lầy, trơn vệ bánh nó để lại vẫn thẳng tắp!!!
Cụ ơi, em đã chê khung gầm race bh đâu? Còn lái như 2b thì trợ lực dầu ếch cũng thế, vất vả mỗi cái chân phải thôi.
1.6 tỷ cả đăng ký cũng chát nhỉ. Chẹp, kiêủ này chắc 15 năm nưã cụ mới bán Tiguan:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top