- Biển số
- OF-391723
- Ngày cấp bằng
- 12/11/15
- Số km
- 143
- Động cơ
- 238,160 Mã lực
Nếu nói lành đơn giản là ít hỏng lỗi vặt thì xe mới chắc chắn là ít chứ cụ!
Có phải ai cũng sẵn tiền mua xe mới đâu cụ...Nếu nói lành đơn giản là ít hỏng lỗi vặt thì xe mới chắc chắn là ít chứ cụ!
Em đang luận chữ "xe bây giờ" nó phải ra xe mới hoặc vài năm trở lại đây thôi cụ!Có phải ai cũng sẵn tiền mua xe mới đâu cụ...
E tin trên diễn đần này 10 cụ thì .. 7 cụ hay mua xe cũ để đi đấy .
Mà xe cũ thì phải tính đến yếu tố lành xe cụ ạ...
Xe cũ e ko dám nóiE cũng đã xử dụng, trải qua mấy loại xe, : matis, vios, sunny, spak, cerato .. và bây giờ là altis.. toàn là xe cũ thôi
Chuyện phải đi sủa chữa xe là không phải là ít ....
Với những trải nghiệm đã qua và bản thân đã vào tuổi u50 , E quay lại với toy với tiêu chí :
- bền bỉ , đồ thay thế sẵn , giá cả phải chăng ...
Chỉ thế thôi ....
Altis vẫn luôn có lớp khách hàng riêng, trung thành. Nh lớp khách hàng đó bị lung lay đáng kể với sự suất hiện của những mẫu Cuv gầm cao giá tương đương. Chưa kể sự phá giá phân khúc C đến từ M3, Cerato. Ngày trước ng ta bỏ tiền vì nghĩ nó xứng đáng. Còn bây h thì có quá nhiều kênh, quá nhiều phân khúc để lựa chọn. Các thượng đế giờ cũng sành sỏi 4.0 hơn. Khoảng cách giữa các hãng bắt đầu ngắn dần. Làm truyền thông ko tốt là ít ng biết ngay. Còn thì cụ nói đúng, càng cạnh tranh thì ng dùng càng hưởng lợiNgười trẻ mua xe thường chưa có trải nghiệm với nhiều loại xe, chọn xe chủ yếu từ việc xem spec, option, lại chuộng cái gọi là thiết kế “trẻ trung, hiện đại”, cộng thêm việc có điều kiện đổi xe thường xuyên như cụ nói thì chắc chắn là sẽ chọn M3 chứ không chọn Altis. Tuy nhiên nếu nói cách tiếp cận của Altis lỗi thời thì không phải, vì Altis thì cũng giống bất kỳ con xe Toy nào khác, không bóng bẩy, không hào nhoáng, nói đúng là cực kỳ nhàm chán nhưng được việc và đáng tin cậy. Những người nào 5 năm đi 5 vạn thì sẽ chọn M3, còn em tin là ai mà 5 năm chạy nhiều hơn 10 vạn thì cũng lại Altis hết thôi, vì nó chẳng có gì để hỏng nên mới đủ tin cậy để dùng đi cày, còn cái xe có quá nhiều thứ để hỏng như M3 thì em không chắc là nếu mang nó đi cày thì là nó phục vụ mình hay mình phục vụ nó? Mazda em đánh giá là thương hiệu Nhật nhưng mang tâm hồn Hàn, option có thể nhiều hơn chứ chất xe thì M3 còn khuya mới bằng Altis, em thấy nhiều cụ đi Altis lâu năm hoặc đổi Altis cũ lấy Altis mới hơn chứ em không biết là có cụ nào cưỡi M3 5 năm rồi lại muốn trèo lên một con M3 khác không?
Sai lầm của Toy là định giá Altis quá cao. Cao hơn tất cả mấy con còn lại trong phân khúc, ngang bằng một số mẫu crossover cỡ C, Toy thì vốn đã không mặn mà với phân khúc C khi ít nâng cấp, đổi mới Altis mà còn bán giá cứa cổ thì chả khác nào tự lấy đá ghè chân mình. Altis rớt đài như bây giờ em cho là do bản thân Toy nhiều hơn, vì nhìn sang phân khúc B và D thì M2 với M6 lại hít khói Vios với Camry, mấy ông xe Hàn phong cách na ná với Mazda cũng chẳng có cửa so luôn, dù 3 con sedan của Toy thì phong cách cũng gần tương tự nhau. Nhưng thôi dù sao thì cũng sắp có Altis mới xịn và mịn hơn rồi, cái giá vừa miếng nữa thôi là béo nhất mấy cụ mua xe, một con xe độc chiếm phân khúc thì chưa bao giờ là tốt, cứ phải trăm hoa đua nở thì mới là thắng cảnh tam xuân.
Em thật với cụ, em 1 lần bắt grab M3 về quê với 1 lần đánh hộ xe ở bãi rửa xe thì tự nhủ ko bao giờ mua mazda vì nó quá chật. Em vẫn trẻ nhưng quan điểm khi mua xe của em rất đơn giản: xe phải rộng, bền, lành và điều hòa mát nhanh. Còn theo em giờ dân mình chuộng cả hình thức (thiết kế) nữa. Nhìn khoang nội thất của altis so vs civic hay xe hàn trông cũng đơn điệu thật.Người trẻ mua xe thường chưa có trải nghiệm với nhiều loại xe, chọn xe chủ yếu từ việc xem spec, option, lại chuộng cái gọi là thiết kế “trẻ trung, hiện đại”, cộng thêm việc có điều kiện đổi xe thường xuyên như cụ nói thì chắc chắn là sẽ chọn M3 chứ không chọn Altis. Tuy nhiên nếu nói cách tiếp cận của Altis lỗi thời thì không phải, vì Altis thì cũng giống bất kỳ con xe Toy nào khác, không bóng bẩy, không hào nhoáng, nói đúng là cực kỳ nhàm chán nhưng được việc và đáng tin cậy. Những người nào 5 năm đi 5 vạn thì sẽ chọn M3, còn em tin là ai mà 5 năm chạy nhiều hơn 10 vạn thì cũng lại Altis hết thôi, vì nó chẳng có gì để hỏng nên mới đủ tin cậy để dùng đi cày, còn cái xe có quá nhiều thứ để hỏng như M3 thì em không chắc là nếu mang nó đi cày thì là nó phục vụ mình hay mình phục vụ nó? Mazda em đánh giá là thương hiệu Nhật nhưng mang tâm hồn Hàn, option có thể nhiều hơn chứ chất xe thì M3 còn khuya mới bằng Altis, em thấy nhiều cụ đi Altis lâu năm hoặc đổi Altis cũ lấy Altis mới hơn chứ em không biết là có cụ nào cưỡi M3 5 năm rồi lại muốn trèo lên một con M3 khác không?
Sai lầm của Toy là định giá Altis quá cao. Cao hơn tất cả mấy con còn lại trong phân khúc, ngang bằng một số mẫu crossover cỡ C, Toy thì vốn đã không mặn mà với phân khúc C khi ít nâng cấp, đổi mới Altis mà còn bán giá cứa cổ thì chả khác nào tự lấy đá ghè chân mình. Altis rớt đài như bây giờ em cho là do bản thân Toy nhiều hơn, vì nhìn sang phân khúc B và D thì M2 với M6 lại hít khói Vios với Camry, mấy ông xe Hàn phong cách na ná với Mazda cũng chẳng có cửa so luôn, dù 3 con sedan của Toy thì phong cách cũng gần tương tự nhau. Nhưng thôi dù sao thì cũng sắp có Altis mới xịn và mịn hơn rồi, cái giá vừa miếng nữa thôi là béo nhất mấy cụ mua xe, một con xe độc chiếm phân khúc thì chưa bao giờ là tốt, cứ phải trăm hoa đua nở thì mới là thắng cảnh tam xuân.
M3, Cerato khoang nội thất chỉ ngang Vios. Nh quan trọng nó đẹp để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng từ nam đến nữ, ng trẻ đến trung niên. Còn Altis chỉ nhằm đến lớp trung niên thành đạt mà tầng lớp này h họ chuyển sang M3 rất nhiều, hoặc lên Cuv, Suv giá cũng chỉ hơn có tẹo.Em thật với cụ, em 1 lần bắt grab M3 về quê với 1 lần đánh hộ xe ở bãi rửa xe thì tự nhủ ko bao giờ mua mazda vì nó quá chật. Em vẫn trẻ nhưng quan điểm khi mua xe của em rất đơn giản: xe phải rộng, bền, lành và điều hòa mát nhanh. Còn theo em giờ dân mình chuộng cả hình thức (thiết kế) nữa. Nhìn khoang nội thất của altis so vs civic hay xe hàn trông cũng đơn điệu thật.
Altis giá chỉ cần giảm đều tầm 100-150tr là lấy lại ngôi vị thuiView attachment 4735330
Dự kiến tháng 8 ra mắt phiên bản mới, các cụ có thể thấy được sự thay đổi hoàn toàn mới từ Altis
Quyết tâm cày cuốc đổi xe.View attachment 4735330
Dự kiến tháng 8 ra mắt phiên bản mới, các cụ có thể thấy được sự thay đổi hoàn toàn mới từ Altis
Giá cao thế chết là phải rồi cụ nhỉ.Lâu em ko theo dõi thị trường xe ô tô VN, hôm nay thấy tin này mà ngỡ ngàng, chẳng nhẽ một huyền thoại lại như thế sao? Bài báo phân tích thông tin có chuẩn ko các cụ?
"Với doanh số chỉ đạt 73 xe/tháng, Toyota Corolla Altis đang có đoạn kết buồn trước nguy cơ khai tử tại thị trường Việt Nam."
Nguồn: https://vietstock.vn/2019/11/ban-duoc-73-xethang-toyota-corolla-altis-het-thoi-o-viet-nam-4264-716183.htm
mức giá khả năng sẽ mềm hơn bản hiện tại cụ àAltis giá chỉ cần giảm đều tầm 100-150tr là lấy lại ngôi vị thui
Mềm hơn thì vẫn cứng nhất phân khúc C cụ ạh. Nếu để nguyên thì option cũng phải thay đổi đáng kể như Vios mới thì mới đủ để thuyết phục ng dùng. Cứ bảo mấy cái option ko quan trọng nhưng Vios mà ko nâng cấp thì bị Accent, City qua mặt ngaymức giá khả năng sẽ mềm hơn bản hiện tại cụ à
Ok cụ. Nhiều người nói option ko quan trọng, e thấy có vẻ tự động viên mình thì đúng hơn. Một cái xe mà có thêm camera, cảm biến lùi; cảm biến áp suất lốp, cruse control, tự động gạt mưa, tự động gập gương,... thì chắc chắn sẽ tốt hơn là ko có, phải ko cụ.Mềm hơn thì vẫn cứng nhất phân khúc C cụ ạh. Nếu để nguyên thì option cũng phải thay đổi đáng kể như Vios mới thì mới đủ để thuyết phục ng dùng. Cứ bảo mấy cái option ko quan trọng nhưng Vios mà ko nâng cấp thì bị Accent, City qua mặt ngay
chắc chắn là như vậy cụ ạ.Ok cụ. Nhiều người nói option ko quan trọng, e thấy có vẻ tự động viên mình thì đúng hơn. Một cái xe mà có thêm camera, cảm biến lùi; cảm biến áp suất lốp, cruse control, tự động gạt mưa, tự động gập gương,... thì chắc chắn sẽ tốt hơn là ko có, phải ko cụ.
Bây h nó là option cơ bản phải có rùi cụ. Ko có thì là lạc hậu quá. Mà chính mấy ông tự hài lòng về option cơ bản đủ dùng suốt ngày lên các nhóm hỏi cách độ những thứ mà mình ko cóOk cụ. Nhiều người nói option ko quan trọng, e thấy có vẻ tự động viên mình thì đúng hơn. Một cái xe mà có thêm camera, cảm biến lùi; cảm biến áp suất lốp, cruse control, tự động gạt mưa, tự động gập gương,... thì chắc chắn sẽ tốt hơn là ko có, phải ko cụ.
Hỏng thì kể cả máy cũng có khi hỏng cụ ạ. Cái hỏng như cụ nói nó là cái thiểu số, không đại diện cho những sự tiện ích trên mang lại. Những tiện ích trên đã trở thành xu thế và nên có của các hãng xe, dòng xe. Như vios đã cải tiến, và đã trang bị nhiều hơn option và được đón nhận tích cực hơn những đời trước cụ ạ.chắc chắn là như vậy cụ ạ.
chỉ có điều đến lúc hỏng phải sửa thì lại ước ngược lại.
thì dụ: cụ nào ở đây từng có kinh nghiệm đi con xe có ghế lái chỉnh điện thì biết- sướng chứ hả, đến lúc nó hỏng nó sập phát bẹp dí xuống. muốn lái đến hãng phải nghển nghển cái cổ lên. đến nơi tư vấn bảo chúng em không thay lẻ, thay nguyên ghế mà không có ngay, a đặt 1 tháng nữa mới về tới nơi em gọi lắp.
lúc đó cc sẽ ước cái ghế chỉnh cơ từ đầu thật tuyệt vời biết bao.
Cụ cứ nói quá, chẳng có xe nào ko chăm mà nó vẫn lành kể cả đi bình thường chứ đừng nói cày cuốc. Chẳng qua nó ít hỏng vặt hơn so với các xe khác một chút.không phải xe mới xe nào chả lành. mà là cày cuốc ko chăm sóc mà nó vẫn lành thì chỉ có số ít thôi
Không đâu cụ, cửa sổ giời là môtk thí dụ khác. Nó bị lão hoá cao su, kẹt ray, hay nghẹt đường thoát nc do lá cây, bụi bẩn gây nghẽn dù cụ có bảo quản sử dụng ntn đi nữa..Hỏng thì kể cả máy cũng có khi hỏng cụ ạ. Cái hỏng như cụ nói nó là cái thiểu số, không đại diện cho những sự tiện ích trên mang lại. Những tiện ích trên đã trở thành xu thế và nên có của các hãng xe, dòng xe. Như vios đã cải tiến, và đã trang bị nhiều hơn option và được đón nhận tích cực hơn những đời trước cụ ạ.