Thảo luận Toyota Altis hết thời thật sao các cụ?

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cái xe này thường bán cho người tầm 40 trở ra, mà giờ tầm đấy họ đổi xe cũng ít mà có tiền là lên Cam. Còn lại bọn trẻ dưới 30 nhìn cái đống của nợ nội thất nó chán cmn luôn. Điều nữa khiến Altis cũng như Toy phải nhìn lại chính mình là sự bảo thủ trong việc thiết kế cả nội và ngoại thất. Nội thất nhìn cũng không ra cái gì mà ngoại thất nhìn cũng chẳng theo xu hướng nào. Việc bền giờ không còn quá quan trọng vì đơn giản đồ sửa bây giờ dễ và xe thương chỉ đi 3 đến 5 năm là đổi chứ không phải 7 đến 10 năm nữa nên người mua cần cái xe rẻ, đẹp và thải hồi nhanh, lấy công nghệ mới về. Như con Cerato đới 2019 gần như mới tinh giờ bán có hơn 600 chút thì tội gì phải vác cái ông Altis về chạy vì bọn trẻ nó chạy cũng chỉ 2,3 năm lại thay con mới.
Thằng Toy nó nhìn ra lâu rồi nhưng nó cố vét nốt những khách hàng còn sót lại theo triết lí xưa cũ của nó cụ ạ. Mí lại nó có thay đổi thì phải thay đổi ở mẫu xe mang tính biểu tượng trước đã. Mặc dù Altis bán chạy nhất song biểu tượng của Toy lại là Cẩm Ly nên các thiết kế, công nghệ mới thì Cẩm Ly phải là mẫu xe mở đường rồi sau mới ứng dụng vào các xe khác. Tương tự như Honda với trào lưu mới thì phải áp dụng cho Civic đầu tiên.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Toy nếu mà làm thị trường nó là thánh của sự nhanh nhậy đó cụ. Ở nước ngoài nó làm khác nhưng ở ta nó làm khác. Cụ không thấy nó là một trong những thành viên của cái của nợ bóp cổ bà con đề xuất ra cái món cấm tư nhân nhập khẩu xe à? Vì nó biết làm thị trường bằng cách đi cửa sau, dân muốn mua chỉ có thế thôi thì cũng phải mua thôi. Không khác nhiều với anh Hải, M3 ngon bên nước ngoài bao nhiêu về ta nó nát bấy nhiêu. Đơn giản nó có cạnh tranh đâu, 1 mình 1 chợ thì khác gì điện, nước là mấy. Giờ mà thả lỏng cho tư nhân nhập xe thoải mái, em đảm bảo đến cụ nội thằng Toy cũng phải hạ giá và nhập, lắp ráp xe xịn ngay.
Thằng Toy nó nhìn ra lâu rồi nhưng nó cố vét nốt những khách hàng còn sót lại theo triết lí xưa cũ của nó cụ ạ. Mí lại nó có thay đổi thì phải thay đổi ở mẫu xe mang tính biểu tượng trước đã. Mặc dù Altis bán chạy nhất song biểu tượng của Toy lại là Cẩm Ly nên các thiết kế, công nghệ mới thì Cẩm Ly phải là mẫu xe mở đường rồi sau mới ứng dụng vào các xe khác. Tương tự như Honda với trào lưu mới thì phải áp dụng cho Civic đầu tiên.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,792
Động cơ
651,360 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cái xe này thường bán cho người tầm 40 trở ra, mà giờ tầm đấy họ đổi xe cũng ít mà có tiền là lên Cam. Còn lại bọn trẻ dưới 30 nhìn cái đống của nợ nội thất nó chán cmn luôn. Điều nữa khiến Altis cũng như Toy phải nhìn lại chính mình là sự bảo thủ trong việc thiết kế cả nội và ngoại thất. Nội thất nhìn cũng không ra cái gì mà ngoại thất nhìn cũng chẳng theo xu hướng nào. Việc bền giờ không còn quá quan trọng vì đơn giản đồ sửa bây giờ dễ và xe thương chỉ đi 3 đến 5 năm là đổi chứ không phải 7 đến 10 năm nữa nên người mua cần cái xe rẻ, đẹp và thải hồi nhanh, lấy công nghệ mới về. Như con Cerato đới 2019 gần như mới tinh giờ bán có hơn 600 chút thì tội gì phải vác cái ông Altis về chạy vì bọn trẻ nó chạy cũng chỉ 2,3 năm lại thay con mới.
Em Ỉn của Toy xấu đau xấu đớn cụ nhỉ?
 

otootooto

Xe tăng
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,572
Động cơ
224,359 Mã lực
Các cụ cứ chê chứ em gắn bó với Em Altis 2009 lâu nhất trong số xe em đã và đang sử dụng, em đi 7 năm được hơn 15 vạn Km.
Trừ tiền xăng và phí cầu đường thì chi phí bảo dưỡng, sửa chữa ( kể cả hai lần thay lốp) em tính không quá 50 củ cho 7 năm sử dụng.
Tính năng vận hành, công suất máy, an toàn... em thấy đủ dùng cho đi lại hàng ngày. Còn ba cái tính năng lòe loẹt chắc em cũng già rồi nên chả quan tâm.
Nhà em cũng altis 2009. Đã đi được 28 vạn. Chi phí cho bảo dưỡng sửa chữa tầm 80 củ. Đi vẫn ngon hơn khối em bây giờ. Em gần 4 sọi rồi nên chẳng dám so gì cả. Nhu cầu cũng chẳng có gì thôi thì lại đi tiếp vậy. Nghèo ko tiền đổi xe. Tâm tư nắm ợ
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực
nể nhất mấy thánh đi waythai cứ ngồi cào bàn phím chê toy với nhật bảo thủ
Song sau này có xièn xuống tiền mua xe lại cứ tìm mua con toy cũ đi cho lành
.
.
..
đấy là em đang nói về bản thân em thôi cc ạ
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,209
Động cơ
376,075 Mã lực
Em Ỉn của Toy xấu đau xấu đớn cụ nhỉ?
Nó vẫn bán chạy thì nó kg thay đổi và hạ giá, đó là quy luật TT, phải chờ có thêm 1 thằng như của Xpan của Mit nữa, cướp nhiều thì phần của In thì nó mới chịu thay đổi.
 

leesuiun

Đi bộ
Biển số
OF-507064
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
9
Động cơ
183,606 Mã lực
Cụ giống em, ngày em mua xe cũng chê toy, đi xem hết m3, cerato.. cuối cùng em lấy altis. mấy thằng bạn chê già nhưng em lại thấy cũng ok mà :D :D
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Bây h là thời đại của truyền thông và những thứ phô bày ra bên ngoài

Con M3 nó thiết kế đẹp chít mẹ luôn. Nam nữ thanh niên đều dùng được. Ngày trước Altis toàn dành cho lớp khách hàng thành đạt, chủ yếu là nam, độ tuổi 30-40. Bây h độ tuổi thành đạt thấp hơn nhiều, độ tuổi mua xe cũng thấp. Ng trẻ nghĩ khác, dùng khác, cứ phải bóng bẩy bắt mắt. Hàng ngày tiếp xúc với hàng chục bài quảng cáo, lăng xê công nghệ trên các xe mới bảo sao họ ko thích M3. Rồi tư duy truyền miệng ngày xưa chỉ loanh quanh cái cty, hàng xóm phố phường. Bây h từ Bắc ra Nam đều tâm sự chia sẻ kinh nghiệm chơi xe. Cái xe M3, Hàn dù các fan Toy có chê đến mấy thì cũng ko thể khiến những ng trẻ thích thiết kế đẹp, option sành điệu, thời gian sử dụng ngắn 3-5 năm lại đổi xe khác. Cách tiếp cận của Altis trở nên lỗi thời ngay cả với tầng lớp U40 thành đạt vì tầm đó ng ta lên Suv, Cuv hay phân khúc D, xe sang Đức.

Bản thân mình từng là fan cuồng của Toy ăn chắc mặc bền. H mình cũng chuyển đi xe Hàn rồi. Vì với tâm lý 3 năm thay xe 1 lần thì cũng chẳng cần phải xe bền hay gì. Đơn giản bởi nếu cứ xe mới mà mua thì 5 năm nó cũng chẳng có gì mà hỏng, có thay thì chi phí cũng rẻ
 

Trưởng làng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729192
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
793
Động cơ
80,769 Mã lực
Tuổi
23
Nhà em cũng altis 2009. Đã đi được 28 vạn. Chi phí cho bảo dưỡng sửa chữa tầm 80 củ. Đi vẫn ngon hơn khối em bây giờ. Em gần 4 sọi rồi nên chẳng dám so gì cả. Nhu cầu cũng chẳng có gì thôi thì lại đi tiếp vậy. Nghèo ko tiền đổi xe. Tâm tư nắm ợ
Cứ an toàn và bền bỉ là ok cụ ơi
 

Vietkbang

Xe tải
Biển số
OF-591906
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
292
Động cơ
135,174 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Cầu giấy Hà nội
E cũng đã xử dụng, trải qua mấy loại xe, : matis, vios, sunny, spak, cerato .. và bây giờ là altis.. toàn là xe cũ thôi
Chuyện phải đi sủa chữa xe là không phải là ít ....
Với những trải nghiệm đã qua và bản thân đã vào tuổi u50 , E quay lại với toy với tiêu chí :
- bền bỉ , đồ thay thế sẵn , giá cả phải chăng ...
Chỉ thế thôi ....
 

vietinbanker

Xe máy
Biển số
OF-505557
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
78
Động cơ
184,425 Mã lực
Tuổi
49
E cũng đã xử dụng, trải qua mấy loại xe, : matis, vios, sunny, spak, cerato .. và bây giờ là altis.. toàn là xe cũ thôi
Chuyện phải đi sủa chữa xe là không phải là ít ....
Với những trải nghiệm đã qua và bản thân đã vào tuổi u50 , E quay lại với toy với tiêu chí :
- bền bỉ , đồ thay thế sẵn , giá cả phải chăng ...
Chỉ thế thôi ....
Em giống cụ. Năm nay cũng U50 rồi. Bằng được cấp 14 năm rồi, đi qua đến 8 đời xe, xe cũ có, xe mới có, Hàn, Nhật đủ cả. Từ Daewoo(em Lanos thần thánh, em Gentra) đến Suzuki (Vitara, giờ là một em Celerio) nhưng chủ yếu là Toyota (Vios, Yaris, Altis). Chạy đủ các kiểu xe (do muốn thử cảm giác lái, từ xe sang kiểu như Mer, BMW, Lexus, Range Rover và vãi hồn nhất là đi thử Hummer H2, lần đó đi 100 km đốt hết sạch ví của em; cho đến xe cỏ Honda, Toyota, Mazda, Mitsubishi, Hyundai, Kia, Ford) thì em tóm lại một điều là Toy hợp với mình nhất. Xe Toy không hào nhoáng nhưng bền bỉ. Không nhiều option nhưng đủ dùng vì lúc đi trên đường, rỗi hơi đâu quan tâm đến mấy thứ option kiểu xe Hàn, nhất là cái cửa nóc dở hơi. Em đã từng bị một phát giữa trời mưa đi ấn vào nút mở cửa nóc của con Sonata, ướt hết. Nên tóm lại option chả cần thiết nhiều.
Có thể là em cũng già rồi, bảo thủ, khó thay đổi nhưng giờ là em đợi Altis mới của Toy. Em biết xe lắp ráp kém chất nên đợt trước bán em Altis 2017, đã có ý định xúc Civic gen 10 nhập Thái nhưng đứng cạnh con xe đó, máy kêu ù ù như công nông nên chán hẳn. Đi CrV, máy lạnh kém hơn mà lại vướng cái máy 1.5 turbo ỳ hơn cả con Celerio 1.0 của em. Thế nên giờ lại quay lại trung thành với Toyota Altis. Kệ thiên hạ chê bôi. Bụng cứ biết rốn là được. Chắc là cái đẳng cấp thấp kém của mình nó chỉ dung nạp được một em lành lặn, bền bỉ, dễ sử dụng, chi phí sử dụng thấp. Toyota muôn năm muốn nằm.
Cám ơn cụ
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,503
Động cơ
330,924 Mã lực
nhu cầu e thì đơn giản. chỉ muốn cày bừa mà ko rảnh rổi để chăm sóc nên e chọn toy và altis :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Bây h là thời đại của truyền thông và những thứ phô bày ra bên ngoài

Con M3 nó thiết kế đẹp chít mẹ luôn. Nam nữ thanh niên đều dùng được. Ngày trước Altis toàn dành cho lớp khách hàng thành đạt, chủ yếu là nam, độ tuổi 30-40. Bây h độ tuổi thành đạt thấp hơn nhiều, độ tuổi mua xe cũng thấp. Ng trẻ nghĩ khác, dùng khác, cứ phải bóng bẩy bắt mắt. Hàng ngày tiếp xúc với hàng chục bài quảng cáo, lăng xê công nghệ trên các xe mới bảo sao họ ko thích M3. Rồi tư duy truyền miệng ngày xưa chỉ loanh quanh cái cty, hàng xóm phố phường. Bây h từ Bắc ra Nam đều tâm sự chia sẻ kinh nghiệm chơi xe. Cái xe M3, Hàn dù các fan Toy có chê đến mấy thì cũng ko thể khiến những ng trẻ thích thiết kế đẹp, option sành điệu, thời gian sử dụng ngắn 3-5 năm lại đổi xe khác. Cách tiếp cận của Altis trở nên lỗi thời ngay cả với tầng lớp U40 thành đạt vì tầm đó ng ta lên Suv, Cuv hay phân khúc D, xe sang Đức.

Bản thân mình từng là fan cuồng của Toy ăn chắc mặc bền. H mình cũng chuyển đi xe Hàn rồi. Vì với tâm lý 3 năm thay xe 1 lần thì cũng chẳng cần phải xe bền hay gì. Đơn giản bởi nếu cứ xe mới mà mua thì 5 năm nó cũng chẳng có gì mà hỏng, có thay thì chi phí cũng rẻ
Người trẻ mua xe thường chưa có trải nghiệm với nhiều loại xe, chọn xe chủ yếu từ việc xem spec, option, lại chuộng cái gọi là thiết kế “trẻ trung, hiện đại”, cộng thêm việc có điều kiện đổi xe thường xuyên như cụ nói thì chắc chắn là sẽ chọn M3 chứ không chọn Altis. Tuy nhiên nếu nói cách tiếp cận của Altis lỗi thời thì không phải, vì Altis thì cũng giống bất kỳ con xe Toy nào khác, không bóng bẩy, không hào nhoáng, nói đúng là cực kỳ nhàm chán nhưng được việc và đáng tin cậy. Những người nào 5 năm đi 5 vạn thì sẽ chọn M3, còn em tin là ai mà 5 năm chạy nhiều hơn 10 vạn thì cũng lại Altis hết thôi, vì nó chẳng có gì để hỏng nên mới đủ tin cậy để dùng đi cày, còn cái xe có quá nhiều thứ để hỏng như M3 thì em không chắc là nếu mang nó đi cày thì là nó phục vụ mình hay mình phục vụ nó? Mazda em đánh giá là thương hiệu Nhật nhưng mang tâm hồn Hàn, option có thể nhiều hơn chứ chất xe thì M3 còn khuya mới bằng Altis, em thấy nhiều cụ đi Altis lâu năm hoặc đổi Altis cũ lấy Altis mới hơn chứ em không biết là có cụ nào cưỡi M3 5 năm rồi lại muốn trèo lên một con M3 khác không?
Sai lầm của Toy là định giá Altis quá cao. Cao hơn tất cả mấy con còn lại trong phân khúc, ngang bằng một số mẫu crossover cỡ C, Toy thì vốn đã không mặn mà với phân khúc C khi ít nâng cấp, đổi mới Altis mà còn bán giá cứa cổ thì chả khác nào tự lấy đá ghè chân mình. Altis rớt đài như bây giờ em cho là do bản thân Toy nhiều hơn, vì nhìn sang phân khúc B và D thì M2 với M6 lại hít khói Vios với Camry, mấy ông xe Hàn phong cách na ná với Mazda cũng chẳng có cửa so luôn, dù 3 con sedan của Toy thì phong cách cũng gần tương tự nhau. Nhưng thôi dù sao thì cũng sắp có Altis mới xịn và mịn hơn rồi, cái giá vừa miếng nữa thôi là béo nhất mấy cụ mua xe, một con xe độc chiếm phân khúc thì chưa bao giờ là tốt, cứ phải trăm hoa đua nở thì mới là thắng cảnh tam xuân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top