Honda Civic thế hệ thứ 8 gây ấn tượng với khách hàng VN khi ra mắt...theo thời gian, dần dần có ý kiến rồi dư luận nhận xét về dòng xe này chính xác đến hơi nghiệt ngã ? Tối thứ năm, ngày 15/11/2012 vừa rồi, tôi có dịp chạy Civic 2011 phiên bản 2.0 từ Lạng Sơn về Hà Nội với chặng đường 170Km qua các cung đường hẹp, đèo dốc khác nhau, tối trời, lưu lượng xe conterner xuôi ngược cực nhiều, đèn pha cực sáng...Lúc này được lái civic 2.0 mới cảm nhận được những tính năng, tiện ích công nghệ do hãng mang lại. Xe tôi có 6 người, cốp nhét đầy hàng vì mọi người mua hàng ở cửa khẩu Tân Thanh. Ai cũng sốt ruột mong về nhà ko quá muộn, thời cơ đến, được ôm vô lăng của chiếc xe được người đời khen chê nhiều ít, bản thân muốn khám phá cảm nhận dong xe này, tôi háo hức vào số S đạp ga. Trước đây, đam mê số sàn nên có vẻ coi thường xe số tự động ? Nhưng không, số s với lẫy chuyển số trên vô lăng cho bạn một sự phấn khích chẳng khác nào lái xe số sàn nhất khi tốc độ cao, đường quanh co đèo dốc. Chiếc xe tỏ rõ là chú ngựa chiến tuyệt vời khi vượt tất cả các dòng xe đêm ấy, nhìn phía trước là chấm đỏ của xe trươcs, chỉ loáng cái đến sát ***, sau hồi nháy đèn lại vọt tiếp và để lại quầng sáng pha yếu ơtys phia sau. Tay lái đầm chắc kể cả khi tốc độ >100km/h, vào cua, tốc độ cao thì ko còn cảm giác tiếng ồn nữa ! Về nhiên liệu: Xe đổ đầy bình tại cây xăng Trần Khắc Chân. Khi về lại số Km là 495km(vì còn đi Mẫu sơn, cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Đồng Đăng, ...) đổ lại đầy bình hết 38,8 lít xăng. Tính trung bình xe chạy 100km tiêu tốn hết 7.838 lít xăng. Đây là một vài cảm nhận về Civic 2011, khong quá tệ khi có những lời bình chưa chính xác về dòng xe này !