[Funland] Toy thần thánh đòi hỗ trợ quy đổi đến 2 tỷ đô mới ở lại Việt Nam...

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ngày xưa có mình nó thì nó hô rút cũng hơi ớn. Bây giờ có Trường Hải với Thành Công rồi thì nên thả, thích đi hay ở thì theo tự sự tính toán của chúng. Mình làm ô tô cũng chỉ toàn gia công thôi, cũng như là may gia công ấy mà, gọi là có công ăn việc làm chứ béo bở gì đâu. Bao giờ nó tổ chức thiết kế mẫu mã ở mình thì mới cần giữ.
 

thuhangce

Xe máy
Biển số
OF-484516
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
55
Động cơ
193,930 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
toy đi thì cơ số công nhân thất nghiệp, còn các cụ lại đc mua xe nhâp.:))
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Trường Hải có đc hỗ trợ nhu vậy không? Mà phát triển như vậy
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,801 Mã lực
Toàn thánh chửi bị thằng lều báo giật tít dắt mũi, 2 tỉ $ là tiền thuế đánh vào xe sản xuất trong nước, mà tiền này người mua là các cụ trả chứ ai, vì tất cả thuế phí sẽ cộng vào giá thành, Toy đang xin giảm tiền mua xe cho các cụ đấy ạ, chứ lời lãi của nó vẫn thế. Diễn giải chính xác phải là "Muốn Toy ở lại, nhà nước phải giảm thuế xuống, thì mới có nhiều người mua Toy trong nước, người mua đỡ phải đóng thêm 2 tỉ $ để có được cái xe"
Còn nếu ko, CN oto VN xoá sổ, công nhân mất việc, các cụ phải mua xe nhập, chất lượng hơn thật đấy, nhưng giá nhập 84tr xong thuế lên 400tr, các cụ thích phương án nào ?
Cái quan trọng nó có giảm giá xe éo đâu, kể cả nó xin được 20 tỷ,$. Việc éo gì phải giảm khi báo sắp tăng là các con chiên toyer là đã lao đầu vào ôm rồi.
Mà sao giá xe khi bán không niêm yết khi bán làm hai phần: giá xe nhà sản xuất bán và giá các loại thuế, người mua sẽ biết thằng nào tham hơn nhỉ?
 

life.paradise

Xe hơi
Biển số
OF-393549
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
160
Động cơ
236,480 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Mới đây hãng Toyota đã gửi cho Chính phủ VN bản yêu sách, theo đó tập đoàn này đòi hỗ trợ tới 2 tỷ đô (quy đổi) mới tiếp tục ở lại VN.
Trong khi Toy VN là một trong những doanh nghiệp đã nhận được nhiều ưu đãi nhất trong ngành sx ô tô và cay đắng hơn là tỷ lệ nội địa hoá dành cho các DN VN thấp nhất
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-ra-dieu-kien-doi-2-ty-usd-de-o-lai-viet-nam-1430801366.htm
Chắc gì do bọn Toy nó nghĩ ra , do mấy thằng người Việt mình ở 2 cái Bộ nghĩ ra TT 20 nó cài vào thì có , chúng nó có cổ phần mà , nó mà đuổi Toy đi có khi em mua được cái xe Innova máy dầu của Indo về thay xe lam ngay
Có tay trong nó mới dám khệnh thế đấy.
Quả thực, nếu rút được thì mong họ nhanh chóng cút luôn cho nhanh cho dân ta được nhờ.
Cụ phân tích chưa hết.
Việc giảm giá và bảo hộ nhập linh kiện đồng nghĩa với việc biến ta thành nơi chỉ lắp ráp chứ ko hề sx được bất cứ thành phẩm nào, dù chỉ là cái ốc vít. Nếu đồng ý với yêu sách của Toy, thì nghĩa là tạo tiền lệ cực nguy hiểm cho các hãng còn lại đòi hỏi.
Mời các cụ phân tích khoa học tiếp ạ
Toy thích đi thì cho nó đi luôn, làm mình làm mẩy kệ nó.
Kiểu này giống như một đứa con hư quen được nuông chiều giờ không như ý thì quay ra làm mình làm mẩy.
Toy em nghe bẩu mấy vị bự ở bộ công thương bao năm nay có cổ phần trong đó cũng như được chia lãi hàng năm nên nó được bảo hộ nhiều nhất. Các chính sách về ô tô bao năm nay đều có lợi cho thằng Toy. Nền sản xuất ô tô trong nước không phát triển được do sự móc ngoặc này.
Khi xưa báo Thanh niên có loạt bài phanh phui vì sao giá ô tô ở VN đắt nhất thế giới trong khi thu nhập tầm 150 thế giới. Trong đó điều tra phóng sự về chuyện nhập linh kiện nguyên chiếc khai giá rất cao dù giá thành bên kia thấp hơn nhiều lần (để khi xe thành phẩm đẩy giá Toy lên rất cao). Các chính sách thuế bảo hộ cho Toy v.v... Sau đó các cụ biết rồi đó, nhà báo này bị cho nghỉ việc (vì dám đụng vào ổ tò vò).
Nhìn những chiếc Ỉn, Yaris... vỏ mỏng dính chạy trên đường thấy mà thằng Toy này nó quá coi thường người mua VN. Bao vụ tai nạn chụp ảnh vỏ Ỉn như tờ giấy nhàu. Hiện nay đỡ rồi nhưng trước đây các cơ quan Nhà nước, DN chủ yếu mua Toy chạy cccm nhỉ. Thời thế nay đã khác hơn.
Tiễn
 

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
801
Động cơ
514,780 Mã lực
Toy thì đình đám rồi...
Mà vụ anh Tạch bây giờ không biết ảnh sao rồi nhỉ? Người hùng một thời, kể từ sau bê bối ấy, chất lượng Toy không rõ có cải thiện được chút nào
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Dân Myanmar, Lào, Campuchia khổ thật toàn phải đi xe nhập made in Japan, USA, bét nhất cũng là thailand. Mấy thằng lắp rát này đang móc túi người dân Việt Nam mà còn được nhà nước dung túng. Trên thế giới sản xuất oto chỉ có Nhật, Mỹ, Hàn, Đức và một số ít nước khác. Xem thụy sỹ, hà lan và hàng vô số nước khác cần gì phải sx oto đâu mà dân nó vẫn sài hàng xịn v.v... Ở Campuchia ngành công nghiệp sửa chữa tân trang và làm mới xe cực phát triển. Em đi con lexus 2005 nhưng thay máy 2009 bên Capuchia chạy cực ổn. VN chắc ko làm được? Bạn em đi caravan sang Campuchia thay thế phụ tùng cho em mec ăn chơi nhẩy múa về VN tính còn lãi vì chi phí phụ tùng ở VN cao một cách vô lý không như anh Campuchia nhà nhà làm oto người người làm oto. Nếu VN theo hướng này đảm bảo số kỹ sư và CN của mấy hãng này chuyển sang mấy ngành kia việc làm ko hết còn dân được xe chạy ngon lành. Các hãng đều có showroom và dịch vụ tận răng cho 14 triệu dân ở CPC nhé.
 

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
801
Động cơ
514,780 Mã lực
Cũng có bài phân tích Cam trở thành bãi phế thải của thế giới (ô tô xe máy) như thế nào đấy cụ ạ! Mà vấn đề ở đây là ta có thoả hiệp với tôia hậu thư của Toy khi đích 2018 chỉ còn 10 tháng nữa
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Toy rút hình như Honda cũng rút theo. Vĩnh Phúc từ đợt xây cái văn miếu gì đấy đi xuống nhỉ!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Mới đây hãng Toyota đã gửi cho Chính phủ VN bản yêu sách, theo đó tập đoàn này đòi hỗ trợ tới 2 tỷ đô (quy đổi) mới tiếp tục ở lại VN.
Trong khi Toy VN là một trong những doanh nghiệp đã nhận được nhiều ưu đãi nhất trong ngành sx ô tô và cay đắng hơn là tỷ lệ nội địa hoá dành cho các DN VN thấp nhất
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-ra-dieu-kien-doi-2-ty-usd-de-o-lai-viet-nam-1430801366.htm
Ngày đó nó đòi vì lúc Trường Hải Thành công chưa mạnh, vẫn đang số 1 thị trường. Toy cũng đoán đang bị áp lực tới số 1 của mình tranh thủ cò quay với CP xin ưu đãi sớm. Hi vọng CP tỉnh đòn ko ký cái gì sớm với Toy nên giờ có đuổi chắc cũng làm gì chịu đi. Bên Mỹ Trump còn đang doạ dẫm linh đình lên kìa. Chủ nghĩa bảo hộ lên ngôi. Toy sx ở Việt nam thì chi bán ở Việt Nam thôi chứ kỳ vọng gì xuất khẩu được mà đòi ưu đãi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Toy rút hình như Honda cũng rút theo. Vĩnh Phúc từ đợt xây cái văn miếu gì đấy đi xuống nhỉ!
Lại may mắn cho Trường Hải, Thành công khi tranh thủ được hàng chục ngàn nhân lực chất lượng cao từ Toy và Honda thôi. Làm thêm cái trung tâm công nghiệp xe ở đây đê xk kia, mazda, huyndai đi toàn Châu á
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Toàn thánh chửi bị thằng lều báo giật tít dắt mũi, 2 tỉ $ là tiền thuế đánh vào xe sản xuất trong nước, mà tiền này người mua là các cụ trả chứ ai, vì tất cả thuế phí sẽ cộng vào giá thành, Toy đang xin giảm tiền mua xe cho các cụ đấy ạ, chứ lời lãi của nó vẫn thế. Diễn giải chính xác phải là "Muốn Toy ở lại, nhà nước phải giảm thuế xuống, thì mới có nhiều người mua Toy trong nước, người mua đỡ phải đóng thêm 2 tỉ $ để có được cái xe"
Còn nếu ko, CN oto VN xoá sổ, công nhân mất việc, các cụ phải mua xe nhập, chất lượng hơn thật đấy, nhưng giá nhập 84tr xong thuế lên 400tr, các cụ thích phương án nào ?
Toyota và Honda, Ford Việt Nam,,, đều có anh VEAM ở VN cổ phần liên doanh theo tỷ lệ vốn xấp xỉ là bên Việt Nam 30% bên nước ngoài 70%, thậm chí còn cao hơn 30%. Việc hàng rào thuế quan ngày càng thay đổi theo các hiệp ước càng khiến sự bảo hộ nền CN ô tô trở nên xa thực tế, trong khi trị tuyệt đối áp vào giá xe ngày càng cao. Các cụ để ý đợt tới, nhiều dòng xe lắp ráp sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cụ nghĩ sao nếu năm sau xe nhập từ Thái thuế nhập khẩu 0% trong khi thuế nhập khẩu linh kiện vẫn ở 20-30%. Lúc ấy thì chẳng có thằng ngu mà nhập linh kiện về lắp ráp cả. Nó đòi giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% là đúng.
Xe nhập CBU sẽ ngày càng nhiều hơn thay vì dây chuyền lắp ráp phải đầu tư và cồng kềnh hơn, trong khi nhà máy vệ tinh lại không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế. Cũng như chính sách ở Vn là rất khó lường, trong nhiều bài báo, em thấy mấy Vip của các hãng lớn luôn trăn trở việc chính sách ở VN " không nên thay đổi đột ngột, quá sớm"....mà Sony rút đi là một ví dụ.
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Toàn thánh chửi bị thằng lều báo giật tít dắt mũi, 2 tỉ $ là tiền thuế đánh vào xe sản xuất trong nước, mà tiền này người mua là các cụ trả chứ ai, vì tất cả thuế phí sẽ cộng vào giá thành, Toy đang xin giảm tiền mua xe cho các cụ đấy ạ, chứ lời lãi của nó vẫn thế. Diễn giải chính xác phải là "Muốn Toy ở lại, nhà nước phải giảm thuế xuống, thì mới có nhiều người mua Toy trong nước, người mua đỡ phải đóng thêm 2 tỉ $ để có được cái xe"
Còn nếu ko, CN oto VN xoá sổ, công nhân mất việc, các cụ phải mua xe nhập, chất lượng hơn thật đấy, nhưng giá nhập 84tr xong thuế lên 400tr, các cụ thích phương án nào ?
cụ phân tích chuẩn ạ. giá thành thì toy vẫn vậy, thuế là mình chịu tất.không biết cái phần đó đi đâu hết, có làm đường to hơn không? hay lại chui vô mấy chỗ thâm hụt hàng nghìn tỷ kia nhỉ? vẫn loanh quoanh miền xuôi nuôi miền ngược cả thôi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Toyota và Honda, Ford Việt Nam,,, đều có anh VEAM ở VN cổ phần liên doanh theo tỷ lệ vốn xấp xỉ là bên Việt Nam 30% bên nước ngoài 70%, thậm chí còn cao hơn 30%. Việc hàng rào thuế quan ngày càng thay đổi theo các hiệp ước càng khiến sự bảo hộ nền CN ô tô trở nên xa thực tế, trong khi trị tuyệt đối áp vào giá xe ngày càng cao. Các cụ để ý đợt tới, nhiều dòng xe lắp ráp sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc.
Vấn đề là 30% lợi nhuận chuyển về vén nó lại tiêu hết, dân ta chả còn đồng nào!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Dân Myanmar, Lào, Campuchia khổ thật toàn phải đi xe nhập made in Japan, USA, bét nhất cũng là thailand. Mấy thằng lắp rát này đang móc túi người dân Việt Nam mà còn được nhà nước dung túng. Trên thế giới sản xuất oto chỉ có Nhật, Mỹ, Hàn, Đức và một số ít nước khác. Xem thụy sỹ, hà lan và hàng vô số nước khác cần gì phải sx oto đâu mà dân nó vẫn sài hàng xịn v.v... Ở Campuchia ngành công nghiệp sửa chữa tân trang và làm mới xe cực phát triển. Em đi con lexus 2005 nhưng thay máy 2009 bên Capuchia chạy cực ổn. VN chắc ko làm được? Bạn em đi caravan sang Campuchia thay thế phụ tùng cho em mec ăn chơi nhẩy múa về VN tính còn lãi vì chi phí phụ tùng ở VN cao một cách vô lý không như anh Campuchia nhà nhà làm oto người người làm oto. Nếu VN theo hướng này đảm bảo số kỹ sư và CN của mấy hãng này chuyển sang mấy ngành kia việc làm ko hết còn dân được xe chạy ngon lành. Các hãng đều có showroom và dịch vụ tận răng cho 14 triệu dân ở CPC nhé.
Cụ sang bển thấy dân bên ấy đi xe loạn xà ngầu trái phải lung tung. Hay ho gì đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top