[CCCĐ] Tour De Hà Giang. Một vòng ê ẩm với miền hoa đá

debin

Xe buýt
Biển số
OF-62750
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
917
Động cơ
448,659 Mã lực
Tuyệt quá.
Không rõ team của cụ chủ đã có nhiều kinh nghiệm đạp xe chưa nhưng chọn cung này thì thật đáng nể.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Tuyệt quá.
Không rõ team của cụ chủ đã có nhiều kinh nghiệm đạp xe chưa nhưng chọn cung này thì thật đáng nể.
Cả team mỗi cô bé kia là có kinh nghiệm đạp xe. Còn lại toàn amater cụ à. Mà theo mình thấy quan trọng là sức khỏe và lòng quyết tâm thôi, chứ kinh nghiệm đạp xe cũng không quan trọng
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Bọn tôi đạp lên đến ngang đèo Mã Pì Lèng gặp đoạn cảnh đẹp lại vắng người nên dừng lại chụp ảnh cho nhau.

IMG_20200131_103918.jpg
IMG_20200131_104112.jpg
IMG_20200131_104119.jpg
IMG_20200131_104414.jpg
IMG_20200131_104417.jpg
IMG_20200131_104445.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Bọn tôi lại tiếp tục lên đường. Thật ra cung đèo Mã Pì Lèng bởi vì nó cheo leo và khi xây dựng nó là một kỳ tích của sức người dân Việt mình thôi chứ còn về độc dốc độ quanh co thì không thể so với những con đèo mà trong mấy ngày hôm qua bọn tôi đã vượt qua. Túc tắc một lúc bọn tôi đã lên đến điểm nghỉ view sông Nho Quế rồi. Như vậy bọn tôi đã chinh phục được con đèo hùng vĩ và huyền thoại nhất trong tứ đại đỉnh đèo Đông Tây Bắc rồi đó. Một niềm vui cũng không hề nhỏ

IMG_20200131_105122.jpg
IMG_20200131_105343.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Sang đến bên kia điểm nghỉ là bắt đầu đổ đèo.
Công nhận cảm giác đổ đèo thật là phê, đổ đèo bằng ô tô cũng không thấy cảm nhận lắm, xe máy thì có động cơ hãm lại, còn đổ đèo bằng xe đạp là một trong những trải nghiệm vô cùng phiêu vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào cách dùng phanh của bạn chứ ko hề có một động cơ nào hỗ trợ cả. Đổ đèo, con đèo dài và hùng vĩ như Mã Pì Lèng là một trải nghiệm không phải ai cũng có được, uốn quanh co và với một tốc độ khá lớn cộng với độ bon của bánh xe road, ui cha phê không tả nổi. Nói thật phê vậy nhưng cũng khá nguy hiểm nếu ai không có kinh nghiệm dùng phanh khi đổ đèo đó.

Đoạn đổ đèo thì tôi không thể mà rút điện thoại ra chụp ảnh được nên chỉ chụp ảnh bằng mồm cho các cụ hình dung thôi.

Tuy nhiên những đoạn quá đẹp thì không thể không dừng lại ngắm và chụp ảnh được

IMG_20200131_110225.jpg


Một bạn người Hy Lạp tôi gặp trên đèo

IMG_20200131_111022.jpg
IMG_20200131_111104.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đèo cao thì mặc đèo cao, đạp lên đến đỉnh ta cao hơn đèo

IMG_20200131_111644 (1).jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Vợ chồng người Mông tôi gặp trên đỉnh Mã Pì Lèng, hai đứa trẻ đáng yêu quá.

DDD_2606.jpg
DDD_2610.jpg
DDD_2615.jpg
DDD_2620.jpg
DDD_2627.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Chụp nốt hẻm Tu Sản với chiếc xe của mình rồi đổ đèo về Mèo Vạc ăn trưa thôi

IMG_20200131_113136.jpg
IMG_20200131_113321.jpg


Panaroma vẫn rất đông vui nhé các cụ. Không có dấu hiệu gì là bị dỡ bỏ hay tạm dừng gì cả

IMG_20200131_113440.jpg
IMG_20200131_113618.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Xuống đến Mèo Vạc bọn tôi ăn trưa xong thì hai bạn trẻ phải về có việc đột xuất, nên từ Mèo Vạc xuôi về chỉ có một mình tôi độc hành.
Bữa trưa chia tay nhau mà đạm bạc như thế này thôi. Hai bạn trẻ kia lên xe khách về Hà Giang rồi tối lên xe giường nằm về lại Hà Nội. Bỏ lại tôi một mình độc hành nốt đoạn đường còn lại từ Mèo Vạc về Mậu Duệ và Du Già

IMG_20200131_124401.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Ăn trưa xong tôi chia tay hai bạn kia rồi lên đường luôn. Chợ Mèo Vạc, do corona làm cho chợ nơi này cũng vắng vẻ hơn mọi khi

IMG_20200131_125929.jpg
IMG_20200131_125937.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua Mèo Vạc, gớm con dốc gì mà cao cao là, dài dài ghê ghớm tôi dắt muốn nản luôn, mà lại cứ lủi thủi dắt một mình nó mới chán. Nhưng rồi với quyết tâm và một chút gắng sức tôi đã vượt qua và lại đổ đèo, lại cảm giác phê tuy không bằng ở Mã Pì Lèng.

Một ngôi nhà của đại gia phố núi

IMG_20200131_134048.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua đến đoạn Sủng Trái tôi dừng lại nghỉ một lúc.

IMG_20200131_150259.jpg
IMG_20200131_151026.jpg
IMG_20200131_152900.jpg
 

debin

Xe buýt
Biển số
OF-62750
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
917
Động cơ
448,659 Mã lực
Cả team mỗi cô bé kia là có kinh nghiệm đạp xe. Còn lại toàn amater cụ à. Mà theo mình thấy quan trọng là sức khỏe và lòng quyết tâm thôi, chứ kinh nghiệm đạp xe cũng không quan trọng
Vâng, thế thì càng tuyệt. Tôi cũng đã đạp xe vào miền Trung dăm lần, cũng không backup nhưng chưa dám lập cung lên phía Bắc.
Chúc mừng cụ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đoạn này tình cờ tôi phát hiện ra ngay đường có một ngôi nhà rất cổ và còn nguyên vẹn. Tôi lân la vào quán ăn bên cạnh hỏi xem ngôi nhà có từ bao giờ thì không ai nhớ ngôi nhà có từ bao giờ, chỉ thấy các cụ kể lại là nó phải gần 200 năm rồi.

IMG_20200131_153815.jpg
IMG_20200131_153815.jpg
IMG_20200131_153837.jpg


Hỏi chuyện song nóng quá làm lon bia cho mát.

IMG_20200131_154035.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Vâng, thế thì càng tuyệt. Tôi cũng đã đạp xe vào miền Trung dăm lần, cũng không backup nhưng chưa dám lập cung lên phía Bắc.
Chúc mừng cụ.
Cụ thử trải nghiệm đi cụ. Em thấy cũng khó nhưng cũng cũng dễ cụ à. Em chắc điếc không sợ súng, tâm niệm trong đầu cứ đi rồi sẽ đến. Cả cung đường tả xung hữu đột Hà Giang em mất đúng 1 cái săm thôi cụ
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đoạn này khá đẹp, tôi đi xe máy qua lần nào cũng dừng lại chụp. Lần này xe đạp cũng không sót.

IMG_20200131_160801.jpg
IMG_20200131_160819.jpg
IMG_20200131_160828.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua đoạn này là đến đoạn mà gần như ai đi cung này cũng đều không quên đó là ba cây nghiến già chết khô. Đoan này đa số là đổ đèo nên tôi cũng nhàn hơn chút. Tuy nhiên do cảnh đẹp và mải chơi trên Mã Pí Lèng quá nên đến đoạn này cũng đã xế chiều. Nên tôi quyết định dừng nghỉ lại ở Mậu Duệ

IMG_20200131_161634.jpg
IMG_20200131_161747.jpg
IMG_20200131_161750.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Về đến Mậu Duệ là phải qua khúc cua chữ M huyền thoại. Mọi người sẽ thắc mắc là lúc này tôi đi độc hành rồi thì làm sao mà có ai chụp ảnh cho. Câu trả lời rất dễ, tôi chọn góc và thanh niên Mông ở trên này cũng sử dụng smartphone một cái thuần thục và điệu nghệ thậm chí FB của các em còn sinh động vô cùng. Cho nên không khó để có thể nhờ bất kỳ một thanh niên, hay một cu cậu thiếu niên ở trên này chụp cho vài cái ảnh

IMG_20200131_164151.jpg
IMG_20200131_164741.jpg
IMG_20200131_164747.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Còn lại là tự mình sướng

IMG_20200131_165028.jpg
IMG_20200131_165051.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top