[CCCĐ] Tour De Hà Giang. Một vòng ê ẩm với miền hoa đá

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Hàng gạo huyền thoại ở Du Già

IMG_20200201_165325.jpg
IMG_20200201_165604.jpg
IMG_20200201_171039.jpg
IMG_20200201_171147.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi đã tới Home stay ở Du Già. Hiện nay ở Du Già đã có rất nhiều homestay thoải mái lựa chọn.
Du Già vẫn vậy vẫn lặng lẽ, trầm mặc như chính cái tên của nó vậy, mặc dù gần đây có vài home stay mọc lên nhưng hiện tại chưa làm mất đi vẻ trầm mặc này. Hy vọng các homestay ở đây đủ tỉnh táo đừng để biến nó thành một Đồng Văn khác nữa.

Tắm rửa rồi ăn tối thôi.

IMG_20200201_191236.jpg


Đêm nằm ở Du Già, vẫn nghe được tiếng róc rách của nước suối chảy. Vẫn thầm cảm thấy rằng à ừ vậy như này là tốt, đừng có tốt quá lại hoá hủy hoại mọi thứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Ngày 7 - 02/02/2020: Du Già - Minh Ngọc - Bến xe Hà Giang: 71,17km

N7.jpg


Hôm nay là ngày cuối cùng trong kế hoạch của tôi, và cũng là ngày cuối cùng trong chuỗi ngày đi độc hành cuối cùng bằng xe đạp.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đã đặt chuông để phải dậy sớm để đạp sớm vì hôm nay là quãng đường dài nhất trong cả hành trình. Mà rồi cũng không thể dậy nổi phần vì mệt phần vì Du Già yên tĩnh quá làm giấc ngủ của tôi cứ muốn dài thêm.

Tôi ăn sáng xong ở homestay thì cũng hơn 8h sáng, chia tay và bắt đầu đạp về Hà Giang. Ở đây chỗ nào cũng vậy cứ mở mắt ra là đèo dốc ngập mồm, vẫn ca khúc đạp dắt, đạp dắt. Và tiếp tục lại đạp dắt, mà thời tiết hôm nay không hề ủng hộ tôi tẹo nào, cứ đạp dắt thì tiếp theo là mù rồi lại mù, rồi lại quá mù ra mưa quãng đường ngay qua Du Già đã quá khắc nghiệt về đèo dốc lại cộng thêm mù rồi mưa làm cho đích tới của thôi thêm phần mù mịt.


IMG_20200202_073148.jpg
IMG_20200202_092758.jpg

Đạp đến đây thấy con suối quá trong nên tôi dừng lại nghỉ và rửa mặt

IMG_20200202_093836.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Ngay qua Du Già một đoạn cũng có home stay.

IMG_20200202_090403.jpg
IMG_20200202_100645.jpg
IMG_20200202_100844.jpg


Nhà gỗ bên đường.

IMG_20200202_091617.jpg
IMG_20200202_091627.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi lại bắt đầu leo dốc, càng lên càng mù.
IMG_20200204_110008.jpg
IMG_20200204_110011.jpg
Đến đây thực sự quá mù, đứng cạnh nhau mấy mét cũng không thấy mặt nhau luôn.

IMG_20200202_102803.jpg
IMG_20200202_103043.jpg
IMG_20200202_104431.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua đoạn đỉnh đèo mây mù thì gặp vườn hoa tam giác mạch tôi dừng lại chụp mấy cái ảnh.

DDD_2961.jpg
DDD_2974.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Và rồi đổ dốc...Đoạn này dốc rất ghắt có lúc tôi đổ tốc độ lên đến gần 50km/h. Và rồi chính đổ dốc nhanh quá lại đường không được đẹp vài cái ổ gà thế là chuyện gì đến nó sẽ phải đến. Dập săm, may chỗ tôi dập lại ngay gần hàng sửa xe máy nên vào ngồi nhờ và tự thay cái săm tôi mang theo.

IMG_20200202_114323.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đến tầm hơn 12h thì tôi đạp về được đến thị trấn Minh Ngọc, một thị trấn nhỏ, lại đúng dịp Tết nên tôi không tìm được quán ăn nào cả rồi lại lên đường. Thôi đành mua tạm gói bánh và mấy quả cam để dọc đường ăn

Đoạn đường từ Minh Ngọc ra đến ngã ba QL34 đường vô cùng xấu chắc do xe tải nặng đi nhiều, vì tôi nghe đâu có mỏ ở Minh Ngọc.

IMG_20200202_131714.jpg
IMG_20200202_131717.jpg


Tìm được bãi cỏ ngồi làm mấy cái bánh và quả cam cho đỡ đói đã.

IMG_20200202_125702.jpg
IMG_20200202_130012.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Ngồi nghỉ một lúc rồi lại lên đường cho kịp. Vì hôm nay là ngày đạp dài nhất của tôi, tổng quãng đường là hơn 70km

Gần 3h chiều tôi mới ra đến QL34, thấy bên đường có hàng cơm đành ghé vào đấy làm bát cơm rang bù đã.

IMG_20200202_141701.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Đoạn đường từ ngã ba Minh Ngọc - Bắc Mê về đến thành phố Hà Giang đã làm xong đường rất đẹp. Nên tôi đạp cũng khá nhàn.

IMG_20200202_150714.jpg
IMG_20200202_151332.jpg
IMG_20200202_154817.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Về đến gần thành phố rồi, ngồi đây nghỉ làm chai nước đã.

Cặp giò đã vượt qua hơn 350km đường đèo núi khủng nhất Hà Giang.

IMG_20200202_163528.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Về đến thành phố Hà Giang, đông đúc nhộn nhịp cũng khá ngột ngạt nhưng một cảm giác rất khó tả sau quãng đường đã đi qua.

IMG_20200202_165235.jpg


Và không quên check in tại cột mốc này.

IMG_20200202_171426.jpg
IMG_20200202_171442.jpg
IMG_20200202_171453.jpg


Và tôi đã hoàn thành với thiệt hại lớn nhất là một chiếc săm. Ngoài ra không bị sao sất, không một lần ngã hay gì. Một cảm giác nâng nâng khó tả
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,489
Động cơ
536,241 Mã lực
Bọc xe cẩn thận để gửi theo xe khách xong.

IMG_20200202_195915.jpg


Sang quán cơm quen thuộc và tự thưởng cho mình nhưng lon bia lạnh và đầy ý nghĩa.

IMG_20200202_183803.jpg
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,012
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Đẹp quá các cụ nhỉ.
CHáu đang gom lúa và bỏ việc đi xuyên Việt !
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Em cũng là fan của miền hoa đá, chạy moto, oto cũng nhiều nhưng thử thách và trải nghiệm bằng xế độp như cụ chủ thì quả thật quá nể phục. Em cũng có nhiều đam mê giống cụ, xế độp, chạy, trek, ăn bờ ngủ bụi; tuổi chắc hơn cụ chút. Nhiều lần đi miền hóa đá thấy các bác tây đạp nhưng chưa thấy cụ nào nhà ta đạp cả, có lẽ cụ là người tiên phong. Vừa rồi em qua Lào thấy các bác tây đạp rất nhiều, cả phụ nữ lớn tuổi, mà đèo Lào còn khủng hơn đèo Hà Giang, em cũng muốn một lần được thử sức. Đọc một mạch tối qua hết top của cụ em thấy có động lực. Em cũng có quan điểm chỉ cần có chút sức khỏe, ý chí tốt cứ đi rồi khắc đến. Đúng là chỉ có xế độp không tiếng động cơ, chậm rãi mới cảm nhận hết được cung đường cụ nhỉ? Cảm ơn cụ vì chuyến đi tuyệt vời!
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,264
Động cơ
328,822 Mã lực
Hôm tết dương lịch khi đổ dốc từ Yên Minh xuống em có gặp 1 đoàn Tây cũng độp xe lên.
Vào thớt của cụ từ hôm qua và lại thèm lên với HG.
Khỏi chúc thì cụ cũng đã rất khỏe rồi với mỗi ngày trung bình 10-12h đạp xem chiến 50km đường đèo dốc HG nhưng em chúc cụ tiếp tục các chuyến đi thành công và may mắn!
 

debin

Xe buýt
Biển số
OF-62750
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
917
Động cơ
448,659 Mã lực
Xin chúc mừng một thử thách đáng nể
 

29a 136 20

Xe tải
Biển số
OF-348212
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
210
Động cơ
270,378 Mã lực
Quá hay. Đọc bài của cụ làm e lại thấy mình chưa đi HG thì quá phí và nó là động lực để đi đây (e ko đạp xe nhé). Và e sẽ xin cụ các địa điểm cụ đã ghé để làm sổ tay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top